Sự thực (và sự lừa dối) về Email Marketing
lượt xem 82
download
Thực sự quan trọng để phân biệt thực tế và tưởng tượng khi nói đến việc phát triển các chiến dịch qua email. Dưới đây là những điều bạn cần biết về công cụ giao tiếp thường gây nhiều tranh cãi này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sự thực (và sự lừa dối) về Email Marketing
- S th c (và s l a d i) v Email Marketing
- Th c s quan tr ng phân bi t th c t và tư ng tư ng khi nói n vi c phát tri n các chi n d ch qua email. Dư i ây là nh ng i u b n c n bi t v công c giao ti p thư ng gây nhi u tranh cãi này. Có nhi u hi u l m v email marketing. Có vài n i dung không bao gi thay i và nghe vô cùng quen thu c như : “T t c ti p th qua thư i n t u là thư rác” “Email marketing là quá l m d ng công ngh i v i công ty tôi” “Email marketing không hi u qu cho chúng tôi” “Chúng tôi ã làm m i th có th v i email marketing” M t còn l i, email marketing luôn luôn phát tri n và nh ng ngư i ang thư giãn trong s th a mãn ( hay v i t l m và click cao c a h ) có th th y chính mình ang tu t m t l i nhu n ho c không áp ng ư c s thích và yêu c u ngày càng cao c a khách hàng. Trong bài vi t này s c p n m t s th t quan trong và m t l i nói d i áng tin v email marketing. Cho b t c ai ang s d ng công c ph bi n, m nh m và gây tranh cãi, hi u ư c s th t và gi tư ng bên trong các i m này là r t quan tr ng cho s thành công. S th t v Email Marketing: Email mang l i hi u qu hơn trong thúc y bán hàng. M c ích duy nh t c a email marketing là thúc y bán hàng. Trong m ng này, tôi không mu n c p sâu hơn v t m quan tr ng c a doanh thu và các công o n trong vi c g i nó, nhưng nhi u nhà email marketing ang thi u ng cơ chính m t s m t – nh ng i u v i các tác ng lâu dài:
- Xây d ng m i quan h : khi không th mang l i doanh thu ng n h n thì email là m t công c không th coi nh trong vi c xây d ng, ti p t c và m r ng m i quan h v i m t khách hàng ti m năng. c bi t trong th gi i doanh nghi p v i doanh nghi p, email marketing nên ư c s d ng xây d ng m i quan h hơn là “xúc ti n” và bán hàng. M t suy nghĩ cu i cùng v i u này : n u b n chi ti n vào vi c tìm ki m tr ti n ho c nh ng chương trình truy n thông xã h i, b n có th không chuy n i ư c 100% s lư ng khách truy c p. N u h không ăng ký vào danh sách các email c a b n thì s ti n có th ư c coi là lãng phí. Email cho phép b n m r ng mua bán truy n thông và ti p t c m i quan h trư c khi khách hàng s n sàng mua. Nh n th c và xây d ng thương hi u : Gi ng như m i lo i hình ti p th khác là ti p c n i tư ng m c tiêu c a b n, hãy xem xét nh ng l i ích trong vi c s d ng email nâng cao nh n th c v s n ph m và d ch v trong khi nh v thương hi u thích h p thông qua Inbox. Xây d ng lòng trung thành : S trung thành là tài s n quan tr ng c n có v i khách hàng trong b t kỳ lo i hình kinh doanh nào, c bi t trong n n kinh t hi n nay. Các chi n d ch email marketing nên th c hi n ng th i v i s tăng cư ng n l c. Nh ng chương trình email t t s làm ư c i u này khi cung c p c quy n và mang l i giá tr l i ích cho khách hàng c a h . C t gi m chi phí:
- Tr l i v n suy thoái kinh t . Cu i cùng các công ty cũng t p trung vào email không ch là phương ti n ti p th và bán hàng mà còn là cách hi u qu gi m chi phí và nhu c u ngu n l c trong kinh doanh c a h b tc nơi nào có th . Nhi u t ch c ang tìm ki m lo i b ho c ít nh t là c t gi m chi phí trong in n, g i thư tr c ti p, catalog và i n tho i – không ph i c p n báo cáo và nh ng ph n thanh toán giao d ch liên quan khác – b ng cách thi t l p email marketing như m t kênh thông tin liên l c ưa thích c a nhi u i tư ng. Vi c ti t ki m chi phí cho m t s công ty ã em l i giá tr th c s khi n tôi tin tư ng r ng năm 2009 là năm c a thư i n t như m t n n t ng ti t ki n chi phí. M c dù, nhi u ngư i nghi ng , không tin tư ng và nhi u ngư i khác t ng coi “email ã h t hi u l c ” trong nhi u năm qua. S l a d i v Email Marketing : S có m t ngày t t nh t trong tu n và m t kho ng th i gian t t g i email? Th i gian nào? Ngày nào là t t nh t trong tu n tôi g i chi n d ch email c a mình? Hãy l t l i v n ây. ây ch là m t câu tr l i ví d ư c bi t n r ng rãi cho câu h i này : * Th i i m t t nh t cho t l c Email chính xác t i 21 và 23 gi . * Th i gian t t nh t tr l i email là trong ngày làm vi c, tr th hai và chi u th sáu. * T l m cao nh t thư ng vào ngày th tư, th hai và th năm. * T l kích chu t cao nh t là vào th tư và th năm. * T l b m chu t cao nh t vào th năm và th bày.
- * Th ba là ngày yêu thích c a các nhà bán l g i mail, ti p theo là th năm, th hai, th sáu, th tư, ch nh t và th b y. Ph i chăng nh ng thông tin này cung c p cho b n m t công th c kỳ di u làm theo? Li u có ph i tôi ã khám phá ra “thu c bách b nh” mà các nhà ti p th email ang tìm ki m? Khi b n có th ã t p h p nh ng d li u b n th y trên các ch th o lu n, chúng thư ng mâu thu n v i d li u khác. B n có th y ngay r ng: ngày hay êm nào trong tu n b n g i email cũng ut tc ? Trong khi nh ng nghiên c u này t o ra m t lư ng quan tâm d i dào t th gi i blog và báo ch thương m i thì b n v n có th không làm tăng g p ôi t l chuy n i n u làm theo chi n lư c mà h yêu c u. Câu tr l i t t nh t cho câu h i v th i gian, ch n ngày t t nh t g i mail ph thu c vào d li u c a riêng b n. B ng cách ki m tra các chi n d ch t i các th i i m và các ngày khác nhau trong tu n, hãy làm theo cách c a b n có m t ý tư ng t t v th i i m và nh ng gì mà khách hàng c a b n th c s mu n , và ó là m t i u quan tr ng dù nó nh hư ng hay không n nh ng dòng cu i cùng c a b n.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kinh doanh spa: Thách thức và triển vọng
15 p | 380 | 124
-
Những điểm cần chú ý khi thay đổi phương thức kinh doanh
5 p | 303 | 69
-
Những điểm cần chú ý khi thay đổi phương thức kinh doanh
4 p | 126 | 64
-
Lựa chọn giữa vốn vay và vốn cổ phần
5 p | 187 | 52
-
Tối ưu hóa Digital Marketing: 10 cách để tích hợp mạng xã hội, mobile và Emai MAarketing l
9 p | 190 | 26
-
Nhượng quyền thương mại: Những lưu ý đối với Doanh nghiệp nhận nhượng quyền
5 p | 164 | 23
-
Phân biệt sự thực và sự lừa dối về Email Marketing
0 p | 100 | 22
-
Sứ mạng thương hiệu
3 p | 170 | 17
-
QUẢN TRỊ HỌC VÀ CÁC CHỨC NĂNG QUAN TRỌNG - 7
19 p | 312 | 12
-
Bài giảng Quản lý đổi mới công nghệ: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc
23 p | 85 | 12
-
Sự thực và sự lừa dối của Email Marketing
10 p | 53 | 9
-
Sự lựa chọn tối ưu cho phát triển DN và nền kinh tế
3 p | 79 | 7
-
Giải pháp cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ taxi truyền thống trong cuộc cạnh tranh với taxi công nghệ
13 p | 84 | 7
-
Tạp chí Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Số 1/2020
25 p | 42 | 6
-
Năng suất hay sự phù hợp thị trường?
3 p | 86 | 6
-
Phân tích tiêu chí lựa chọn đối tác của doanh nghiệp Logistics: Áp dụng phương pháp thiết kế khối ngẫu nhiên
5 p | 56 | 4
-
Sử dụng mô hình cân đối liên ngành trong việc lựa chọn ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam
10 p | 144 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn