tại sao thương hiệu cần phải hiện diện trên fac
lượt xem 7
download
200 triệu là số người đang sử dụng fac và nó còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. fac đã chứng tỏ mình là 1 công cụ mạnh mẽ và thuận tiện dành cho người sử dụng nó. "rất nhiều người có thể chia sẻ thông tin hàng ngày trên fac – trang web này được xem là phương pháp truyền đạt thông tin nhanh nhất khi chúng ta có thời gian" lời phát biểu của michael donnelly, giám đốc tiếp thị tương tác nổi tiếng của công ty coca cola....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: tại sao thương hiệu cần phải hiện diện trên fac
- Tại sao thương hiệu cần phải hiện diện trên Facebook 200 triệu là số người đang sử dụng Facebook và nó còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Facebook đã chứng tỏ mình là 1 công cụ mạnh mẽ và thuận tiện dành cho người sử dụng nó. "Rất nhiều người có thể chia sẻ thông tin hàng ngày trên Facebook – trang web này được xem là phương pháp truyền đạt thông tin nhanh nhất khi chúng ta có thời gian" lời phát biểu của Michael Donnelly, giám đốc tiếp thị tương tác nổi tiếng của công ty Coca Cola. Rất nhiều công ty đã mắc sai lầm khi tạo dựng khuôn mẫu Facebook, xem việc kết nối bạn bè là thước đo của sự thành công trong quan hệ cộng đồng…
- và sự hăng hái của họ dừng ngày tại điểm này. Adam Ostrow, giám đốc thiết kế của trang web trợ giúp truyền thông đa phương tiện trực tuyến Mashable.com lên tiếng rằng : điều đó xảy ra bởi vì những bước đi ban đầu của họ chưa thật sự đúng đắn. " Cho đến nay, Facebook vẫn bị các nhà doanh nghiệp nhầm lẫn khi cho rằng chỉ cần thông qua các nhóm, các trang web, hoặc chỉ thông tin thông thường là có th ể đạt hiệu quả cao trong quảng bá thương hiệu trên Facebook ," Ostrow phát biểu. "Nhưng với quá trình cập nhập liên tục các thông tin đó – hoặc là "công khai các thông tin đó" như mọi người vẫn thường gọi – thì đó chính là điều mà các công ty cần đến. Từ đó, tuỳ thuộc tính chất của mình, các công ty có thể sử dụng các phương pháp tiếp thị khác nhau, như giới thiệu hoặc quảng bá sản phẩm để thu hút khách hàng. Các fan của Facebook thừa nhận rằng đây là trang web có thể giúp các công ty tìm thấy con đường phát triển của riêng mình trong thị trường vô cùng đa dạng hiện nay. " Các thông tin về cá nhân, cũng như về tính cách đăng tải trên trang web giúp cho các nhà marketing dễ dàng đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng của thương hiệu ", 1 phát ngôn viên của Facebook nói. " Thêm vào đó, sự cập nhập và theo dõi liên tục từng giờ giúp cho việc thay đổi giá cả cùng các chi tiết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ." Donnelly, người tạo nên những bước khởi đầu thành công cho Coca Cola trên Facebook cho rằng điều này thật tuyệt như thể bạn có cả 1 đội ngũ nhân viên trong lòng bàn tay vậy: " Sự dễ dàng xây dựng nội dung giúp cho chúng tôi nâng cao tính cạnh tranh cũng như gia tăng được lượng người truy cập vào trang web. Nó còn giúp chúng tôi tiếp thu những ý kiến phản hổi từ người tiêu dùng. Mỗi khi chúng tôi đăng ảnh, phim hoặc cập nhập thông tin cho trang web, fan của chúng tôi dễ dàng đề xuất ý kiến của họ. Những ý kiến này lại
- được chia sẻ trong cộng đồng facebook, và dẫn dắt thêm nhiều người tới trang web của chúng tôi ". " Facebook giúp cho các nhà quảng cáo tiếp cận mọi người giống như cách mọi ng ười tiếp cận cuộc sống hàng ngày. Nhưng nó không đủ phổ biến để có thể truyền đạt thông tin đến cho tất cả mọi người: Mặc dù trang web này đã trở nên rất phổ biến, nhưng người sử dụng còn mong muốn họ có thể tiếp xúc với các thương hiệu dễ dàng như khi giao tiếp với nhau " người sử dụng Facebook nói. Nhiều thương hiệu, như Starbucks, đã nắm lấy cơ hội thu hút khách hàng bằng việc đưa ra thông điệp rằng việc lướt web mang lại hiệu quả nhiều hơn hẳn so với các phương tiện truyền thanh. " Rất nhiều ý kiến cho rằng, quán coffee chính là nguồn gốc của các Mạng xã hội , vì vậy truyền thông đa phương tiện chỉ là sự cải tiến của chúng bởi giới thương mại. " Alexandra Wheeler, giám đốc phát triển công nghệ của Starbucks. " Facebook giúp chúng ta tìm thấy điểm nhấn đối với khách hàng. Chúng ta có thể trực tiếp đối thoại với họ về chất lượng sản phẩm cũng những ý kiến họ muốn chia sẻ với chúng ta ", phát ngôn viên Facebook phát biểu. Vì vậy làm cách nào để các công ty, đặc biệt là những công ty có nguồn vốn
- lớn, cắt bỏ phương pháp quảng cáo trên các phương tiện truyền thanh trực tuyến thông thường và tạo ra phương pháp tiếp cận khách hàng lấy phương pháp đối thoại với khách hàng như trên làm trọng tâm? Starbucks đã sử dụng Facebook để thu hút hơn 1.5 triệu "bạn bè" vào mục đích quảng cáo thương hiệu trong khi sử dụng ngân sách quảng cáo cho AIDS. "Chúng tôi đăng tải lời mời khách hàng trên World AIDS Day (12/01/08), ở đó 0.05$ của mỗi sản phẩm thủ công sẽ được đóng góp cho Quỹ quốc tế. Điều đó đã trở thành sự kiện lây lan nhanh nhất trong lịch sử Facebook. Vì vậy không chỉ làm khách hàng thích thú với thương hiệu mà còn giúp họ chung sức làm nên điều gì đó tốt đẹp," Wheelers nói. Thay vì sử dụng sự lây lan chóng mặt này để tạo tiếng nói chung trên Facebook, Coca Cola lại sử dụng cách tiếp cận độc đáo và tuyển dụng 2 người fans của thương hiệu này, Dusty Sorg và Michael Jedrzejewski, để tạo dựng nên trang web dành cho những người hâm mộ Coca Cola vào tháng 9 năm ngoái. " Khi Facebook đề xuất ý kiến để chúng tôi điều hành trang web này, chúng tôi xem đó như 1 cơ hội gìn giữ sự cháy bỏng của những người hâm mộ. Chỉ trong vài tuần đầu tiên, trang này như bùng nổ cùng sự lớn mạnh và tăng trưởng vượt bậc, biến nó thành 1 trong những trang lớn nhất Facebook. " Đội ngũ này đã tận dụng tất cả các thế mạnh của Facebook để gia tăng lượng khán giả." Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để làm nổi bật những sản phẩm từ người hâm mộ, sử dụng chúng để thể thu hút thêm nhiều người khác, chia sẻ các thông tin mới, hình ảnh, phim truyện. Và gần đây nhất, chúng tôi còn khuyến khích người hâm mộ chia sẻ những ý kiến về Coca Cola. Càng ngày chúng tôi càng có thêm nhiều người hâm mộ, và họ cũng vì vậy có thể tiếp cận nhiều băng hình và các tin tức mới cập nhập của chúng tôi. Chúng tôi đã
- học được rất nhiều bài h ọc giá trị từ họ, chúng tôi không thể học được nếu không có họ ," Donnelly nói. Bằng cách nhanh chóng thay đổi quan điểm của thế giới về quảng cáo, Facebook trực tiếp hứa hẹn với người sử dụng rằng: " Internet sẽ có tác động 2 mặt lên việc quảng bá thương hiệu", lời khẳng định về sự kỳ diệu của Facebook . "Chúng tôi thấy tương lai của ngành tiếp thị 1 chiều sẽ là rào cản của các công ty, hãy quan hệ 2 chiều với khách hàng và xử trí ngay cả khi họ có nhu cầu về tin tức hay hàng hoá. " Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn linh hoạt trong quá trình lắp ráp những chiếc bánh răng đầu tiên cho guồng quay Facebook " Facebook luôn cải tiến sản phẩm của mình thường xuyên, vì vậy thực sự khó để dự đoán liệu những dự định của bạn trong 6 tháng tới có phù hợp với những ứng dụng mà Facebook sẽ cung cấp ," Ostrow khuyên. " Facebook luôn thường xuyên cải tiến, đôi khi sẽ có vài thông báo nho nhỏ. Vì vậy thật sự quan trọng để chúng ta có thể nắm vững những cải tiến đó và nhận biết được ảnh hưởng của chúng tới trang web của bạn hay mối quan hệ cộng đồng của bạn ." Donnelly. Còn về ROI (Return of Investment)? Liệu Facebook có thể đem lại kết quả? "Nó thật khó để nói". Ostrow nói. " dĩ nhiên, điều quan tâm hàng đầu mọi lúc chính là tốc độ tăng trưởng thành viên của trang web, mức độ th ường xuyên của họ khi sử dụng , và làm cách nào trang web này tạo ra ảnh hưởng tới công việc kinh doanh, và thêm nữa, làm cách nào để mọi người dễ dàng tiếp cận nói. " Cuối cùng, tìm ra các phương pháp mới và cải tiến chúng để kết nối nhiều "bạn bè" trên Facebook cũng quan trọng như thể gia tăng nguồn vốn của công ty vậy. Hãy luôn nhớ, cập nhập thông tin thật thường xuyên.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng quan lý thuyết về thương mại quốc tế
672 p | 413 | 117
-
Khi nào cần nghiên cứu thương hiệu?
6 p | 228 | 69
-
Quản trị thương hiệu - TS Nguyễn Hữu Quyền
137 p | 466 | 68
-
Năm thông điệp cần quản trị trong doanh nghiệp (Phần 1)
9 p | 197 | 66
-
Tại sao Doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu?
6 p | 280 | 33
-
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, cách nào?
6 p | 137 | 24
-
Tại sao các thương hiệu cần phải thích nghi
12 p | 107 | 19
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - TS. Nguyễn Đức Trí
43 p | 106 | 14
-
Sự nguy hiểm của việc tự nhượng quyền
6 p | 121 | 11
-
Tại sao các thương hiệu cần phải thích nghi (P1)
5 p | 92 | 11
-
Muốn nổi tiếng, hãy “dựa hơi” thương hiệu dẫn đầu
5 p | 87 | 10
-
Tại sao các thương hiệu cần phải thích nghi (P2)
7 p | 105 | 8
-
Đặt tên cho thương hiệu: phần 1
68 p | 73 | 8
-
Nghịch lý: Tại sao các doanh nghiệp thành công không cần phải “yêu” khách hàng?
0 p | 64 | 7
-
TẠI SAO NHỮNG THƯƠNG HIỂU LỚN LẠI CẦN PHẢI HẤP DẪN CẢ 5 GIÁC QUAN?
9 p | 71 | 7
-
Lợi ích của Bản sắc -Thương hiệu với các nhà đầu tư
7 p | 87 | 3
-
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu
4 p | 62 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn