Brand Vision: t m nhìn th

ng hi u

ươ

c, chúng ta th ị ộ ế ề ậ ế ượ ườ ụ ủ ươ ầ ộ ệ ả ự ữ ề ộ ọ ấ ủ ộ ự ộ ệ t. Khi đ c p đ n m t ý đ nh, m t m c đích mang tính chi n l ng hay hình ộ ng hóa nó b ng m t hình nh c a t ng lai. T m nhìn bao hàm ý nghĩa c a m t tiêu t ộ ả ằ ượ ủ ng. Nó mang tính l a ch n m t trong nh ng giá tr tuy t chu n tuy t h o, m t đi u lý t ệ ộ ẩ ị ưở ng hi u. T m nhìn còn có tính ch t c a m t s đ c đáo, nó ám ch v i nh t c a m t th ỉ ầ ấ ủ ờ ươ ộ đ n vi c t o ra m t đi u gì đó đ c bi ặ ề ộ ệ ạ ể ệ

ọ ệ ướ ộ ng hi u. ộ ố ị ư ộ ể ệ ng hi u là m t thông đi p ng n g n và xuyên su t đ nh h ắ ấ ủ ầ ệ ộ ầ ầ ệ ệ ủ ủ ướ ng ho t đ ng ạ ộ t ệ Vai trò c a t m nhìn gi ng nh m t th u kính h i t ộ ụ ấ t ố ng hi u vào m t đi m chung. Doanh nghi p thông qua t m ầ ươ ộ c đâu là vi c c n làm và đâu là vi c không c n làm c a m t ươ

ạ ậ ầ ệ ủ ư ọ ộ ươ ở ng hi u c a T p đoàn khách s n Sofitel ng n g n nh ng đã th hi n đ ệ ả c ượ ủ c đo c a ể ệ ướ ự ậ ắ ượ i” ế ớ ấ

ng hi u c a IBM th hi n v th d n đ u c a mình trong ngành công ngh ươ ủ ủ ệ ầ ầ ể ệ ể ề ấ ấ ầ ạ ộ ệ ệ ồ t b l u tr , và vi đi n t . Chúng tôi ế ị ư ữ ề ệ ạ ể ệ ố ị ạ ự ả ớ ủ ượ ậ ủ ị ấ ị ề ề ề ầ ậ ứ ự ớ

ng hi u là tr ng tâm c a m t chi n l ng hi u: c th ế ượ ươ ươ ủ ệ ệ ầ ộ ọ T m nhìn th ầ ệ ươ ng dài cho m t th đ ươ ườ c s c m nh c a m t th ạ ộ ả ứ ng đ nhìn s đ nh h ượ ẽ ị th ng hi u. ệ T m nhìn th khát v ng tr thành m t tiêu chu n c a s tuy t h o: “Đ c công nh n là th ủ ọ ẩ s tuy t h o trong ngành khách s n r t cao c p trên th gi ạ ấ ệ ả ự ệ T m nhìn th ị ế ẫ v trí m t công ty d n đ u v sáng t o và cao: “T i IBM, chúng tôi ph n đ u đ luôn gi ẫ ữ ị ầ phát tri n trong ngành công nghi p công ngh cao, bao g m h th ng máy tính, ph n ố ệ i công ngh cao truy n t m m, h th ng m ng, thi ể ả ệ ử ệ sang giá tr thi i pháp và d ch v chuyên nghi p t th c cho khách hàng thông qua các gi ụ ị ế c v ch t ch m i c a IBM, Low Gerster l p ra vào i”. Đây là t m nhìn đ trên toàn th gi ế ớ ầ ầ ọ . “ Đi u đ u tiên tôi c n đ u th p niên 90 khi IBM g p ph i r t nhi u v n đ nghiêm tr ng ầ ả ấ ặ ậ làm ngay l p t c là xây d ng m t t m nhìn m i cho IBM” ộ ầ T m nhìn th

ươ ươ ộ ế i. ệ i t m nhìn này đ n m i thành viên c a t ủ ổ ườ T m nhìn th t c m i ng c chia s b i t ng lai c a m t th ủ ọ ẻ ở ấ ả ọ ng hi u, trách nhi m c a nhà lãnh đ o ạ ủ ộ ầ ch c, bi n nó thành m t t m ứ c các ng hi u ph i đ t đ ươ ả ạ ượ ệ ế ệ ầ

Khi đã có m t t m nhìn cho t ộ ầ là ph i truy n t ề ả ầ ả nhìn chung đ ượ tiêu chu n ẩ m i c p ộ ố ụ ở ọ ấ ự ấ ấ ệ

ồ ng. - Th ng nh t m t m c tiêu xuyên su t c a công ty ố ủ - T o s nh t quán trong vi c lãnh đ o ạ ạ - Đ ng viên tinh th n nhân viên và qu n lý ộ ả ầ - Đ nh h ử ụ ướ ị - T o ti n đ cho vi c xây d ng m c tiêu và ch tiêu trong cùng m t đ nh h ụ ệ ề ạ ng s d ng ngu n tài nguyên ề ộ ị ự ỉ ướ

S u t m ư ầ b i ở Lanta Brand