intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tăng doanh số bán hàng: Giải "bài toán khó"

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

193
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tăng doanh số bán hàng luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình khó khăn hiện nay. Vấn đề đặt ra là làm sao đẩy mạnh công tác bán hàng để tăng doanh số, hoặc ít ra cũng có thể giữ được doanh số so với cùng kỳ năm trước, duy trì sự tồn tại và thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Với các chuyên đề như: xây dựng đội ngũ bán hàng, chính sách nhân sự, giải quyết hàng tồn kho, kinh nghiệm và giải pháp phân phối..., các doanh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tăng doanh số bán hàng: Giải "bài toán khó"

  1. Tăng doanh số bán hàng: Giải "bài toán khó" Tăng doanh số bán hàng luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình khó khăn hiện nay. Vấn đề đặt ra là làm sao đẩy mạnh công tác bán hàng để tăng doanh số, hoặc ít ra cũng có thể giữ được doanh số so với cùng kỳ năm trước, duy trì sự tồn tại và thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Với các chuyên đề như: xây dựng đội ngũ bán hàng, chính sách nhân sự, giải quyết hàng tồn kho, kinh nghiệm và giải pháp phân phối..., các doanh nhân, doanh nghiệp cùng chia sẻ và phản biện với các chuyên gia quanh các vấn đề "nóng" của doanh nghiệp ở thời điểm hiện nay tại Hội thảo “Đẩy mạnh bán h àng: Giải mã từ gốc” (nằm trong chuỗi hội thảo t ương tác được Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức định kỳ hàng tháng) tổ chức sáng 18/10 tại Trung tâm hội nghị Diamond Place. Thực trạng chung của đội ngũ bán hàng (sal)e hiện nay là đánh mất “màu cờ sắc áo”, đặc biệt là tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đội ngũ sale chưa được đầu tư và đào tạo đúng mức, dẫn đến làm việc kém hiệu quả. Các doanh nhân tham gia và diễn giả đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quá trình xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tập trung, gắn bó và lớn mạnh cùng doanh nghiệp theo thời gian. Các diễn giả và doanh nhân cũng đồng tình, thành công của một doanh nghiệp nhờ rất nhiều vào hệ thống phân phối, đặc biệt là trong giai đoạn thương hiệu sản phẩm chưa được người tiêu dùng nhận biết rộng rãi thì hệ thống phân phối đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng. Qua những bài học và câu chuyện thực tế, hầu hết các doanh nhân và diễn giả đều
  2. khẳng định là có sự khác biệt rất lớn về tính chuyên nghiệp và quy mô đầu tư giữa các công ty đa quốc gia và công ty trong nước trong lĩnh vực bán hàng, phân phối sản phẩm. Tuy nhiên, cho dù các công ty Việt Nam rất khó học tập theo mô hình thành công của các tập đoàn đa quốc gia (do hạn chế về tài chính) nhưng vẫn có rất nhiều cách để doanh nghiệp Việt đạt được mục tiêu của mình, và trên thực tế đã có không ít doanh nghiệp đã làm được và làm rất tốt. Ông Bùi Đức Huệ – Giám đốc công ty phân phối Sao Việt chia sẻ kinh nghiệm thành công của 2 công ty Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng là giấy Sài Gòn và Nutifood. Khởi đầu đều là những công ty tư nhân có quy mô nhỏ nhưng sau một thời gian ngắn họ đã đạt được thành công nhất định trên thị trường nhờ chiến lược phân phối hợp lý. Nhìn lại lịch sử phát triển, chỉ sau 4 năm, từ chỗ chỉ chiếm 3-4% thị phần, giấy Sài Gòn đã là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất tại miền Nam còn Nutifood chỉ sau 1 năm ngắn ngủi, doanh số đã tăng đến gần 4 lần. Đó là nhờ những chiến lược và mục tiêu đúng đắn. Ông cũng nhận định, nhân viên bán hàng hiện nay chẳng khác nào cầu thủ bóng đá, được thưởng theo từng trận thắng, đầu tư cho bán hàng cũng còn chưa chuyên nghiệp, thiếu chiến lược dài hạn y hệt như trường hợp các CLB bộ bóng đá Việt Nam, khi có tiền thì các ông bầu đầu tư khủng, hết tiền thì rút lui bỏ đội bóng bơ vơ. Trả lời thắc mắc của một doanh nghiệp là làm sao để nhân viên bán hàng cảm thấy tự hào về công việc của mình, ông Tăng Quang Trọng – chuyên gia xây dựng hệ thống phân phối chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống phân phối cho th ương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo.
  3. Công ty này vốn không chi tiền để trưng bày nhưng vẫn có sản phẩm bán tại tất cả các cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc. Đó chính là nhờ đội ngũ sale hiểu sản phẩm, yêu nghề và có lòng tin. Nhân viên bán hàng luôn quan tâm đến thu nhập và khác với nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng luôn có thêm hoa hồng, thưởng ngoài lương cố định. Vì vậy, theo ông Trọng, hỗ trợ chi phí đi lại, đồng phục, phương tiện, ký hợp đồng chính thức, đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng... là những yếu tố cơ bản mà các công ty cần quan tâm để xây dựng lòng tin nơi nhân viên. Bên cạnh đó, sản phẩm mà công ty bán phải có chất lượng thì nhân viên mới có lòng tin và nỗ lực để bán hàng. Ngoài ra, định hướng phát triển của công ty, các quy chế tăng lương, thăng chức... là những mục tiêu tốt để nhân viên luôn nỗ lực phấn đấu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2