intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tăng hiệu quả học từ vựng nói qua hoạt động ôn tập

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

38
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết khảo sát thực tế nhằm chỉ ra: Lịch trình, mức độ thường xuyên của các dạng hoạt động ôn từ trong các buổi học nói và cách thức chúng được thực hiện, đồng thời tìm hiểu mong muốn của người học đối với việc ôn từ vựng nói trên lớp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tăng hiệu quả học từ vựng nói qua hoạt động ôn tập

I So 12 (242)-2015<br /> <br /> S3<br /> <br /> NG6N NGC & Bdl S6NG<br /> <br /> TANG HIEU QUA HQC X f V^IVG N 6 I<br /> QUA HO^T D Q N G 6 N<br /> <br /> TAP<br /> <br /> ENHANCING ACQUISITION OF SPOKEN VOCABULARY THROUGH REVISION<br /> BtHTHfNOAN<br /> (S$i hf c Ngo^i ngfr, BHQG H i Nf i)<br /> Abstract: This paper aims at examining the revision of spolsn vocabulary and students*<br /> expectations towards the organization of revision activities in their speaking lessons. Data collection<br /> instruments include observation diaiy by students, questionnaire fiir teachers and interview for<br /> students. It was found that spoken vocabulary was revised in (nily 75% of all s;)eaking lessons due to<br /> lack of time caused by the pressure to accomplish the lesson plan. For effective revision, the schedule<br /> and frequency of using different activities should be well-informed. A sense of creativity should also<br /> be required in designing and adapting revision activities to make them more appealing and<br /> communicative.<br /> Key words: spoken vocabulary; spoken vocabularv revision.<br /> 1. B J t v f e d l<br /> cln nim dui()cftnhit siu khia c«nhti£n cua m$t tik<br /> HQC tir v ^ g Id m$tnhi$mvvt6i quan trpng vil cy till n^mu6nsCr dyng du^ti>dddln6i.<br /> ludn lu6n U m^t thi> thich I6n d6i vdi sinh vito<br /> ZZ dntHrv^ng<br /> khdng chuy€n ng&. Hgc tii vtfng n6i cdng kh6ng<br /> TUciiiit, Slf c&ldiietciiavi$c6ntir. Cola vi<br /> dl v) n6 khdng chi dittig l^i 6 vi$c nh§n ra m ^ tiJr McCarti^ (1988) cho ring, tu vyng d i ding bj<br /> mi li phii dimg Axvyc tir dd d^ n6i ra dui^c suy qu&i niu chdng khdng d u ^ dn l^i theo mdt cich<br /> nghT cua mlnh Vi$c ngudi hgc c6 CO hdi d§ dn t ^ tiio dd v i dugc chuyen vio bd lihd dii h^n. Lgi<br /> vi cung c61^ v^ng dn hgc c6 inh hudng trvc tiq) Ich cda v i ^ dn t ^ td vvng di d u ^ chl ra rd ting<br /> vi to k ^ tdi k ^ qui hgc tfr vyng ndi cua hg. Bii trong nhioi n^iito cdu. Cv tiii, v i ^ ^ t$p v i<br /> vi^ niy khio sit tiivic t^ nhim chi ra: Ljch trlnh, cung c6 td vvng ttia Idp mang 1^ cho ngtidi hoc<br /> mdc ^ thudng xuyen cDa cic dfing ho^t ddng dn hai lgi ich khdng tiii phd n h ^ nhu sau. Thd nhat.<br /> tft ttong cic buoi hgc ndi v i cich tilde chOng d u ^ Bunch (2009) khing djnh ting ngudi hgc sS d u ^<br /> thvc h i ^ Tim hi&i mong m u ^ cda ngudi hgc i^i Igi khi tham gia vio n ^ to9t cic ho(it ddng nhim<br /> vdi v i ^ dn tit vvng ndi Iren kSp.<br /> vio vi$c dn t$p nhdng td vyng quan ttgng. Hg cd<br /> co h$i di tiivc hinh, nh|n phin hii v i bito nhdng<br /> 2. CoradUthuy^<br /> td da hgc cdn dang d trying tiiii bj ddng tiiinh chd<br /> IL Ttv^gnii<br /> ddng. Thd hai, vide dn t|p td vyng niu dugc tiivc<br /> Td vyng ndi li nhting tii Aigc dilng phA bi&i<br /> hito vdi sv sing t^o v i vui vi sS gidp ngudi hgc<br /> tiong giao ti^ ndi. (Xn diy, Nhi xuit bin<br /> nhd tit mdt cich tv nhito v i hito qni hon, td dd,<br /> Longman d i xuit bin 'Longman Communication<br /> hg sd tiiiyvito hgc td vvng bdt n ^ n i hoic tid<br /> 3000". Sv ki?n niy chitng td tim quan trpng cda<br /> nto hdng did hon. Thd ba, vi$c dn t%>tilrvvng<br /> vi$c xic ( ^ v i djit tiid tv uu tidn cao cho vi$c d{iy<br /> gidp ngudi hgc cii thito
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2