intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tên đề tài: Hệ thống hoá các câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao

Chia sẻ: Caibapnt Caibapnt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

241
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

nước ta giáo dục là sự nghiệp luôn được coi trong hàng đầu, sựnhiệp giáo dục coi là nhân tố đặt nền móng cho sự phát triển và phồn vinh của đất nước ta.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tên đề tài: Hệ thống hoá các câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao

  1. Tên đề tài: Hệ thống hoá các câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao 1. Lí do chọn đề tài:  Ở nước ta giáo dục là sự nghiệp luôn được coi trong hàng đầu, sựnhiệp giáo dục coi là nhân tố đặt nền móng cho sự phát triển và phồn vinh của đất nước ta. Chính vì vậy việc đổi mới công tác giáo dục 1 cách đồng bộ thường xuyên là điều tất yếu mà chúng ta cần phải làm đẻ theo kịp thời đại. đỏi mới về m ọi m ặt v ề n ội dung chương trình, đổi mới về phương pháp giảng dạy, phương tiện dạy và học và cả phương pháp kiểm tra đánh giá  Kiểm tra đánh giá là 1 khâu quan trọng trong quá trình dạy h ọc với mục đích tìm hiểu tình hìnhlắm kiến thức của học sinhvà khả năng vận dụng những kiến thức đó. Qua đó có thể diều ch ỉnh tổ chức công tác của cả giáo viên và học sinh trong việc d ạy và h ọc đạt mục tiêu giáo dục đề ra  Hiện nay các trường phổ thông đã và đang đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Thay thế dần hình thức tự luận thông thường bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan . phương pháp trắc nghiệm khách quan có thể đánh giá được năng lực của học sinh với độ tin cậy cao, kiến thức kiểm tra có thể bao quát toàn bộ chương trình, thời gian chấm bài nhanh, khi được chuẩn hoá thì có thể áp dụng rộng rãi
  2. ⇒ Chính vì vậy tôi đã chọn đề tài : Hệ thống hoá các câu h ỏi trắc nghiệm khách quan chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao 2. Khách thể và đối tượng nghiện cứu  Khách thể nghiên cứu là phương pháp trắc nghiệm khách quanđối tượng nghiên cứu là hệ thống bài tập chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu  Mục đích Đánh giá học sinh 1 cách hiệu quả nhấttừ đó hiệu chỉnh phương pháp giảng dạy sao cho có hiệu quả nhất Vận dụng cơ sở lí luận của phương pháp trắc nghiệm khách quan để soạn thảo câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhằm kiêmt tra đánh giá tri thức của học sinh khi học chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao  Nhiệm vụ Tìm ra ưu nhược điểm của phương pháp trắc nghiệm khách quan Nghiên cứu cơ sở lí luận của phương pháp trắc nghiệm khách quan đ ể đánh giá kết quả học tập của học sinh Biên soạn hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo cấu trúc nội dung của chương “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao 4. Phương pháp nghiên cứu Sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu sau đây
  3. a. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết b. Nghiên cứu lí luận về tổ chức quá trình dạy học nhằm phát huy tính tính tích cực nhận thức của học sinh c. Nghiên cứu xác định tài liệu phương pháp trắc nghiệm d. Phương pháp nghiên cứu chuyên gia e. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn f. Phương pháp thực nghiệm sư phạm g. Áp dụng toán thống kê để sử lí số liệu thu thập trong thực nghiệm sư phạm ngoài ra Nghiên cứu các tài liệu có liên quan đến đề tài Tìm ưu nhược điểm của ccác câu hỏi trắc nghiệm khách quan, những điểm cần lưu ý khi soạn thảo từng loại câu hỏi trắc nghiệm khách quan Phân tích cơ sở lí thuyết để vận dụng soạn các câu hỏi cho phù hợp với từng loại học sinh 5. Giả thuyết khoa học Sau khi nghiên cứu có hiểu biết đẩy đủ về hình th ức dánh giá b ằng phương pháp trắc nghiệm khách quan từ đó áp dụng vào việc soạn các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 1 cách có hệ thống của ch ương “ hidrocacbon no “ sách giáo khoa hoá học 11 nâng cao và phân lo ại đ ược học sinh 6. những cái mới của đề tài
  4.  Trắc nghiệm khách quan tuy đã được sử dung khá rộng rãi trong 1 số năm gần đây tuy nhiên cơ sở lí luận của phương pháp này vẫn còn khá mới với 1 số giáo viên và học sinh  Vì vậy thông qua bài này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về phương pháp trắc nghiệm khách quan và 1 hệ thống bài tập pháp triển tư duy của học sinhthông qua chương “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao 7. Dàn ý của công trình nghiên cứu • Nghiên cứu phương pháp trắc nghiệm khách quan Trắc nghiệm khách quan là gì - Vai trò của trắc nghiệm khách quan trong dạy học như thế nào - + Với học sinh + Với giáo viên Ưu nhược điểm của phương pháp trắc nghiệm khách quan - Kĩ thuật biên soạn 1 câu hỏi trắc nghiệm khách quan - + Giai đoạn chuẩn bị + Giai đoạn thực hiện Phân loại các câu hỏi trắc nghiệm khách quan - + Trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn + Trắc nghiệm khách quan loịa đúng sai + Trắc nghiệm khách quan loại ghép đôi + Trắc nghiệm khách quan loại điền khuyết
  5. • Hệ thống câu hỏi - Hidrocacbon no + Khái niệm + Cấu trúc, đồng phân, danh pháp + Tính chất hoá học + Điều chế Bài tập - + Dạng câu hỏi về cấu trúc phân tử + Dạng câu hỏi về đồng phân danh pháp + Dạng câu hỏi về tính chất hoá học và phương pháp điều chế + Dạng câu hỏi tính toán • Phản ứng đốt cháy  Phương pháp giải  Bài tập ví dụ mịnh hoạ • Phản ứng thế  Phương pháp giải  Bài tập ví dụ mịnh hoạ • Phản ứng crackinh và phản ứng tách hidro  Phương pháp giải  Bài tập ví dụ mịnh hoạ • Dạng bài tập tổng hợp
  6.  Phương pháp giải  Bài tập ví dụ mịnh hoạ • Thực nghiệm sư phạm  Mục đích: • Bước đầu thử nghiệm hiệu quả của việc áp dụng những đề suất vào thực tiễn • So sánh kết quả của lớp thực nghiệm với lớp đối chứng sử lí và phân tích kết quả để đánh giá kh ả năng sủ dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm chương 5 “ hidrocacbon no “ sách giáo khao hoá học 11 nâng cao  Chuẩn bị thí nghiệm sư phạm • Chọn cơ sở thực nghiệm sư phạm chọn lớp thực nghiệm và lớp đối chứng • Tiến hành thực nghiệm su phạm • Kết quả thực nghiệm sư phạm • Nhận xét kết quả thực nghiệm sư phạm 8. Dự kiến kế hoạch nghiên cứu • Bước đầu nghiên cứu lí luận của phương pháp trắc nghiệm và phương pháp đánh giá bằng các câu hỏi trắc nghiệm bằng cách đọc tài liệu có liên quan • Thời gian khoảng 2 tuần • Tiếp theo nghiên cứu kĩ chương trình sách giáo khoa ph ổ thông đặc biệt phần hidrocacbon no để hệ thống hoá kiến thức, sưu
  7. tầm biên soạn hệ thống câu hỏi trắc nghiệm h ợp lí, phân lo ại được học sinh • Thời gian 4 tuần • Bắt tay vào viết công trình nghiên cứu • Chương I : trong 2 tuần • Chương II: 4 tuần • Chương III: 6 tuần ( tại các lớp thí điểm ) Tổng kết nộp trước tháng 1/2011
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2