intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ một số côn trùng

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

677
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ sử dụng các kĩ năng đã được học để vẽ được nhiều côn trùng trong nhiều tư thế khác nhau như : bay, lượn… - Sắp xếp trí tưởng tượng, bố cục và hình thức theo ý tưởng cá nhân - Rèn khả năng mô tả diễn đạt từ mới: con bướm, con ong, ….

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 3 - Thứ 4 - Tạo hình : Vẽ một số côn trùng

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 3 Chủ đề nhánh : Thế giới côn trùng Hoạt động có chủ : Tạo hình : Vẽ một số côn trùng I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ sử dụng các kĩ năng đã được học để vẽ được nhiều côn trùng trong nhiều tư thế khác nhau như : bay, lượn… - Sắp xếp trí tưởng tượng, bố cục và hình thức theo ý tưởng cá nhân - Rèn khả năng mô tả diễn đạt từ mới: con bướm, con ong, …. 1/ Không gian tổ chức : Ngoài sân trường 2/ Đồ dùng - Tranh ảnh về một số côn trùng, băng cacset hát về sô côn trùng đó 3/ Phương pháp : Dùng lời- Thực hành 4/ Tiến trình tổ chức các hoạt động - Mở đầu hoạt động Cho trẻ hát bài “ Con chuồn chuồn” chơI trò chơI solmy - Hoạt động trọng tâm
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 : Cùng làm “ Chú ong chăm Trẻ đứng gần cô chỉ “ “ Bươm bướm bay”…. Ta vừa nói về -Trẻ nói tên các con nào trẻ các con côn trùng đó sống ở đâu ? Ngoài mô phỏng và nêu đặc điểm những côn trùng trên còn có những con côn - Trẻ thay nhau kể tên nêu trùng nào khác nữa ? Chúng có ích lợi hay tác ích lợi hại gì đối với con ngưòi ? - Trẻ đi theo cô và nói đi * Hoạt động 2: Hôm nay cô cho lớp mình chơi về chỗ ngồi theo nhóm chơI vẽ côn trùng , các con sẽ vẽ như thế nào - Trẻ thay nhau nêu ý định ( cô bổ sung ý định cho từng cá nhân . Nếu và cách vẽ và sẽ vẽ thêm con vẽ con bướm thì con sẽ đặt ở đâu ? ( Cô cùng cho nó gợi cho trẻ vẽ thêm một dàn hoa) - 3, 4 trẻ thay nhau nêu ý * Hoạt động 3: định - Cô có thể vẽ thêm một số côn trùng ( cô đưa - Trẻ gọi tên các con vật và ra một số cây hoa đã chuẩn bị sẵn ) chi tiết phụ - Mời các con đứng dậy chơi tạo dáng côn - Trẻ chơi trùng nhé( cô có thể nêu vận động hoặc một - Trẻ tạo dáng theo cô số đặc điểm ), con bướm có bộ lông rực rỡ, - Trẻ thực hiện theo nhóm con chuồn chuồn ngô với một cái đầu toàn bàn bạc ai vẽ con gì mắt, con ngài có ăng ten hình lông vũ … - Các nhóm đem trưng sản
  3. - Cô mở nhạc cho trẻ nghe : cô đến từng phẩm theo nhóm nhóm hỏi xem các con đang làm gì? Con cho - Trẻ thay nhau lên nhận xét nó cái gì nữa ? Cô sẽ chấm và chọn khu côn đánh giá sản phẩm trùng của ai nhiều nhất sẽ thắng. * Hoạt động 4: - Cô hát “ Chị ong nâu và em bé “ hết giờ các con xem tranh sản phẩm theo nhóm - Ai có thể lên giới thiệu sản phẩm nhóm mình không có con vật nào ? thành một khu nhỉ? Cô nhận xét chung và khen trẻ , cô dẫn lời * Kết thúc hoạt động - Cô trẻ cùng hát và thu dọn đồ dùng II/ Hoạt động ngoài trời: -Xem tranh kể tên các loại côn trùng -Hát đọc thơ có các con côn trùng III/Hoạt động chiều -Vân động nhẹ, ăn quà chiều -Vẽ theo ý thích
  4. -Hát đọc thơ về các con vật -Vệ sinh trường lớp cùng với cô -Trả trẻ -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2