THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH
lượt xem 143
download
Tại nhà hàng,khách hàng có thể mua sản phẩm giá rẻ hơn vì chúng tôi nhập thực phẩm tận gốc,không qua khâu trung gian,và đảm bảo thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh và được bảo quản với thiết bị đông lạnh và giữ cho thực phẩm tươi“
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH
- Tại nhà hàng,khách hàng có thể mua sản phẩm giá rẻ hơn vì chúng tôi nhập thực phẩm tận gốc,không qua khâu trung gian,và đảm bảo thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh và được bảo quản với thi ết bị đông lạnh và giữ cho thực ph ẩm t ươi “ Ý tưởng tài sản vô hình Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, để tồn tại và phát triển, tổ chức cần phải khuyến khích và áp dụng những ý tưởng mới và tối ưu để có thể đánh bại đối thủ. Fastcompany.com mới đây đã giới thiệu kế hoạch 8 điểm cần lưu ý để giành chiến thắng với các ý tưởng. Các công ty cạnh tranh bằng bộ não chứ không phải cơ bắp Ngày nay, để sống sót được trên thương trường, doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ nhanh hơn và đánh bại các đối thủ. Có thể nói, các công ty giành chiến thắng với các ý tưởng. Có thể lấy ví dụ từ công ty General Electric (GE). GE là một cỗ máy sản sinh ý tưởng. Đây là một ví dụ điển hình về một công ty luôn nắm bắt được số ít những ý tưởng lớn, không biên giới. 6 Sigma, kinh doanh dịch vụ, kỹ thuật số hố và thực hiện cũng rất tốt. Một khi ý tưởng được đưa vào trong hoạt động của tổ chức, bản thân nó sẽ ăn sâu vào cách thức quản lý. Những sáng kiến này sẽ được thảo luận và theo dõi ít nhất mỗi tháng một lần trong các cuộc họp của ban quản lý. GE không chỉ bàn luận về các ý tưởng, mà còn đặc biệt khuyến khích chúng, và kết quả là GE đứng đầu trong ngành công nghiệp. Những ý tưởng lớn đều có 3 nguyên tắc chủ đạo Tất cả các ý tưởng đều có chung 3 mục tiêu là: cải tiến hiệu suất (làm việc đúng), nâng cao tính hiệu quả (làm đúng việc), và đổi mới trong sản phẩm hoặc quá trình. Khi bạn làm đúng, thì có nghĩa là bạn đã làm đúng việc, hay bạn làm một điều gì mới. Thương mại điện tử là một ví dụ điển hình. Sự tồn tại và phát triển của các công ty dotcom đã chứng minh được khía cạnh hiệu suất một mục tiêu đang rất phát triển trong môi trường kinh tế hiện nay. Không có ý tưởng thực sự mới Mỗi một ý tưởng mới đều bắt nguồn từ những ý tưởng liên quan trước đó. Ví dụ, những yếu tố chủ đạo của phương pháp tái cơ cấu (Reengineering) thực tế đã tồn tại từ trước đó, chỉ có điều là trước đây các yếu tố này chưa được kết hợp lại với nhau. Dĩ nhiên, những người thực hiện ý tưởng nên tránh việc chỉ ra rằng ý tưởng to lớn kế tiếp sẽ chỉ là một sự xáo trộn của các ý tưởng khác. Một trong những sức ép mà người bán ý tưởng cần phải quản lý được đó là họ phải thu hút được sự quan tâm của mọi người. Sự đổi mới cần phải thực sự mới và gây được sự hứng thú. Đổi mới đến từ nơi trực tiếp thực hiện và ban lãnh đạo quyết định mức độ quan trọng Ban lãnh đạo của HewlettPackard thường khuyến khích nhận thức về sự đổi mới cần phải được tác động từ cấp dưới lên. HP là tổ chức sớm áp dụng các khía cạnh về chất lượng, một phạm trù vốn bắt nguồn từ Nhật Bản. Với các hoạt động như quản lý sự thay đổi, tái cơ cấu, hậu cần, HP thực sự là một phòng thí nghiệm của sự đổi mới. Trở lại giai đoạn HP đang theo đuổi dự án quản lý tri thức, HP đã thực hiện nó ở cấp độ đơn vị kinh doanh; sau đó họ xây dựng một số cách thức để chia sẻ ý tưởng này trong tồn đơn vị. Việc thử nghiệm thực sự đối với một ý tưởng đó chính là liệu mọi người trong tồn tổ chức không chỉ các CEO có bị thu hút hay không. Trong HP, những người thực hiện ý tưởng thực sự phải hiểu được động cơ thay đổi đó là nơi có nhu cầu và đảm bảo rằng ý tưởng đó nằm trong mục tiêu chiến lược của lãnh đạo. Một sáng kiến mới đều cần có một nhà vô địch Đằng sau tất cả các ý tưởng đều cần sự say mê đó là những người hiểu được rằng các sáng kiến cải
- tiến kinh doanh là điều kiện sống còn đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Những người áp dụng ý tưởng sẽ là cầu nối quan trọng giữa ý tưởng và hành động. Một trong những ưu điểm của họ đó chính là họ thiếu sự hồi nghi. Họ công nhận ý niệm về môi trường làm việc đương thời, và họ có năng lực nhìn thấu suốt vấn đề của các ý tưởng kinh doanh mới đối với tiềm năng thực sự của họ. Họ có niềm tin rằng con người và tổ chức có thể thay đổi. Các kinh nghiệm kinh doanh vài thập kỷ trước đây đã dạy cho họ biết liệu việc giới thiệu một ý tưởng mới khó khăn đến mức nào. Bán ý tưởng trước thời điểm nó được biết đến Một ý tưởng khó có thể được thấu hiểu trong tổ chức trừ phi nó được giới thiệu đúng thời điểm. Trong bối cảnh hiện nay, sau khủng hoảng vừa qua, nền kinh tế đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng, và người ta bắt đầu nói đến việc đổi mới. Trong môi trường kinh tế bảo thủ này, những công ty thông minh vẫn đang tìm kiếm các sáng kiến thúc đẩy hiệu quả hoạt động. Câu chuyện sẽ giúp bán ý tưởng Truyền thông là cách thức quan trọng nhất để một ý tưởng có thể đi từ người bán tới người mua. Các câu chuyện chính là những bằng chứng cho thấy ý tưởng hiệu quả. Dưới đây là minh chứng của tác dụng của một câu chuyện trong tổ chức: Như một phần của sáng kiến quản lý tri thức, công ty BP đã phát triển công nghệ họp qua video (videoconferencing technology) để chia sẻ ý tưởng. Công nghệ này đã hỗ trợ công ty trong việc kết nối một chuyên gia hàng đầu của hãng đang làm việc tại Biển Bắc phối hợp với các chuyên gia tại nơi xảy ra sự cố tại Alaska để giải quyết vấn đề hỏng máy khoan khí chỉ trong 30 phút. Câu chuyện này đã được lan truyền trong tổ chức và trở thành một trong những bằng chứng về sự cải tiến có tính đột phá. Các ý tưởng đều có vòng đời Lịch sử đã chứng minh rằng các ý tưởng nóng hổi rồi cũng nguội lạnh và suy tàn. Mỗi ý tưởng đều có vòng đời và quỹ đạo riêng của mình. GE đã hiểu điều này. GE áp dụng phương pháp quản lý chất lượng 6 Sigma vào giai đoạn cuối của vòng đời ý tưởng này. GE biết điều đó nhưng họ không quan tâm và họ vẫn thu được nhiều lợi ích to lớn từ 6 Sigma. Điều này chứng tỏ tổ chức áp dụng ý tưởng không phải vì người khác chào mời mà vì họ cần đến nó. Cuối cùng, một ý tưởng thành công khi nó lan truyền rộng khắp mọi người sẽ tự động áp dụng nó. Ví dụ lớn nhất đó chính là vấn đề chất lượng và quản lý chất lượng tồn diện. Cuối thập niên 80, 100% các công ty lớn của Mỹ đã xây dựng các loại chương trình chất lượng. Không ai phải bàn luận về vấn đề chất lượng bởi hầu hết trong các công ty, chất lượng đã được đưa vào trong cách thức kinh doanh. Đó là khi bạn biết rằng một ý tưởng lớn được thực sự nắm bắt, trong khi bản thân ý tưởng là vô hình. Thân! CƠ HỘI KINH DOANH ĐẦU TƯ ÍT, SINH LỢI NHANH. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHỦ MỘT NHÀ HÀNG CAO CẤP NỔI TIẾNG TẠI TRUNG TÂM HÀ NỘI VỚI CHI PHÍ ĐẦU TƯ ÍT (dưới 1 tỷ đồng), THÀNH CÔNG NHANH, CÓ NGAY LỢI NHUẬN. Chỉ trong vòng 24h bạn đã có thể sở hữu 1 nhà hàng có thương hiệu, 1 nhà hàng có nhiều khác biệt, hoạt động tốt với đội ngũ nhân viên xinh đẹp và chuyên nghiệp. Chúng tôi đang phát triển một hình thức kinh doanh mới mẻ trong lĩnh vực đầu tư hệ thống nhà hàng theo hình thức BOT (xây dựng vận hành khai thác chuyển giao). Những nhà hàng của chúng tôi được đầu tư hoàn thiện bởi đội ngũ có kinh nghiệm từ công tác xây dựng, set up, vận hành kinh doanh, tạo dựng thương hiệu, tạo ra nguồn khách ổn định, có doanh thu, có lợi nhuận rồi sau đó chuyển giao việc vận hành và khai thác. Mô hình kinh doanh này rất đặc biệt, mới lạ và chưa có đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trong tương
- lai đó sẽ là một hệ thống những nhà hàng nhỏ, cùng phong cách, vị trí đẹp, đủ các điều kiện cần thiết để không cạnh tranh nhau. Phong cách lịch lãm, chất lượng đồ ăn rất đặc biệt và độc đáo, chất lượng phục vụ tốt nhắm tới đối tượng khách hàng là những doanh nhân, công chức, người có thu nhập cao. Mục đích đem đến cho khách hàng không chỉ là những bữa ăn ngon mà đó là nơi tiếp khách, giao lưu thân mật, trong một không gian ấm cúng, thân thiện, tràn đầy cảm xúc. Chúng tôi đã vận hành và thử nghiệm mô hình này trong gần 2 năm và bây giờ là lúc để bắt đầu kêu gọi hợp tác để phát triển nhanh thành hệ thống với một phương thức hợp tác rất đặc biệt và sáng tạo. Phương thức này giống như việc đầu tư một chiếc cần câu tốt, tạo dựng một ao cá tốt. Và bạn là người trả phí để được quyền câu và sử dụng cần câu của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng việc tạo ra được nhiều cần câu và nhiều ao cá tốt, còn bạn cũng sẽ phát triển rất nhanh chóng bằng việc tập trung vào khả năng câu của mình. Và chắc chắn rằng không thiếu cần và không thiếu cá để cho bạn câu. Đó là cách nhanh nhất để bạn trở thành chủ nhà hàng mà không mất nhiều công sức và không phải trải qua giai đoạn “lao tâm khổ tứ” hoặc quá căng thẳng trong những ngày mới bắt đầu. Và hơn nữa, giải pháp này rất tối ưu và cực kỳ hiệu quả đối với những người mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng: Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho bạn đến 70%. Việc đầu tư tiếp theo hoàn toàn theo kiểu “ mỡ nó, rán nó”. Ngay lập tức kinh doanh, tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu đến 2 năm. Có sẵn một lượng khách vip nhất định, có doanh thu và lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên. Giảm thiểu rủi ro đến mức tối đa, bởi bạn rất dễ dàng đánh giá và thẩm định tính khả thi của dự án bằng thực tế chứ không chỉ đánh giá và nhận định trên bàn giấy. Có sẵn bộ máy và nhân sự thực hiện. Một địa điểm kinh doanh đẹp, gần trung tâm, gần các tòa nhà lớn, view đẹp bên hồ, có chỗ để xe thuận tiện. Một nhà hàng đẹp, đầy đủ tiện nghi. Sản phẩm và thực đơn độc đáo. Một nguồn khách sẵn có (điều này vô cùng quan trọng, bạn chỉ cần duy trì và phát triển lên theo cách của mình. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và giảm thiểu rủi ro). Hệ thống quản lý và đội ngũ nhân viên xinh đẹp chuyên nghiệp sẵn có. Một sự đảm bảo về an ninh trật tự. Một thương hiệu đã có, được chú trọng xây dựng và được nhiều người biết đến. Và một điều vô cùng quan trọng nữa bạn chỉ phải bỏ ra một khoản đầu tư thấp chưa từng có (chỉ bằng 30% so với cách đầu tư xây dựng mới từ đầu). Bạn được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, được PR miễn phí, Makerting miễn phí và được hưởng lợi nhuận gia tăng khi cùng tham gia phát triển hệ thống. Quyền làm chủ hoàn toàn thuộc về bạn và bạn có thể làm chủ kinh doanh ngay trong vòng 24h để vận hành và phát triển bộ máy của mình. Thông thường khi mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu, thử nghiệm, trả giá (có khi đến cả cơ nghiệp) và đuối sức trước khi có đủ lượng khách để đem lại thu nhập ổn định cho bạn. Và thông thường các ý tưởng mà bạn cho là rất hay rất tốt, rất khả thi về phương án kinh doanh, hoặc một thực đơn độc chiêu mới lạ, một phong cách phục vụ mới… đã không diễn ra giống như bạn nghĩ và thực tế đã chứng minh rằng nếu chỉ trông đợi vào những ý tưởng này, chắc chắn chúng sẽ đem đến thất bại và đã từng đưa nhiều người tới con đường phá sản. Chúng tôi có cách để giúp bạn vượt qua những trở ngại đó, bằng hành động và kết quả thực tế, một
- giải pháp rất mới và hiệu quả, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Một cơ hội kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng thành công với khoản lợi nhuận thu được hàng ngày không nhỏ. Cơ hội này sẽ không dành cho những ai không sẵn sàng đón nhận hoặc chậm trễ, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết. Nguyễn Hoàng Tuấn 0986.499.750 Email: nguyenhoangtuan76@gmail.com Chúng tôi là ai và hỗ trợ cho bạn điều gì: Nhiều phương pháp maketing để quảng bá, tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu. Các biện pháp để chăm sóc khách hàng, giữ khách và mở rộng khách hàng. Chúng tôi được ghi nhận và được đánh giá cao từ các doanh nhân thành đạt, những người có thu nhập cao. Chúng tôi đã tham dự và tạo tiếng vang tại những sự kiện về ẩm thực nổi tiếng Chúng tôi giúp bạn có được hệ thống cung ứng hàng vật liệu đầu vào tốt nhất. Nhà hàng của chúng tôi có vị trí đẹp, thơ mộng, nằm sát bên mặt hồ nước trong xanh, có chỗ để ô tô thuận lợi, có những phòng VIP dùng để tiếp khách riêng tư, có phòng thoáng với view nhìn thẳng ra mặt hồ. Đồ ăn chủ đạo là những món rất ngon, rất độc đáo, hiếm lạ, giá thành thấp hơn so với tất cả các nhà hàng cùng loại. Những nhân viên phục vụ là những PG rất xinh đẹp dễ mến. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian, chi phí để gia tăng lượng khách hàng thân thuộc. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên Forward những thông tin hữu ích này như là một món quà cho bạn bè, người thân của các bạn, những người nhiệt huyết, yêu thích đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh và nhất là phải say mê kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Chúc các bạn thành công và hy vọng sớm nhận được hồi âm từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn. Bạn trẻ muốn khởi nghiệp ? Lựa chọn đầu tiên là cung cấp dịch vụ. Mọi người đều có thể tham gia lĩnh vực này, bởi vì hầu như ai cũng có một kỹ năng, kiến thức hay kinh nghiệm mà nhiều người khác sẵn lòng trả tiền để có được, nghĩa là nhiều người sẵn lòng trả tiền để bạn dạy họ kỹ năng hay kiến thức nào đó. Cung cấp dịch vụ là hoạt động không có biên giới bất kỳ thanh niên trẻ nào với nhu cầu và niềm đam mê kiếm thêm các khoản thu nhập đều có thể bán hay cung cấp dịch vụ. Cung cấp dịch vụ là một lựa chọn khá tốt cho các chủ doanh nghiệp trẻ, bởi vì trong nhiều trường hợp, khoản đầu tư ban đầu không lớn lắm, thậm chí chỉ tương đương khoản tiền để in danh thiếp kinh doanh hay dành cho tiếp thị, quảng cáo. Một lựa chọn khác là bạn sẽ mua các sản phẩm mới, chẳng hạn như kính mắt, quần áo, vật dụng thời trang, nội thất hay quà tặng với số lượng lớn theo giá bán buôn, sau đó bán lẻ lại các sản phẩm đó để tìm thu lợi nhuận. Bạn có thể bán chúng tại nhà, trên mạng, các quầy hàng trên đường phố, hay trong cửa hàng tạp hóa ở địa phương. Cũng như việc cung cấp dịch vụ, bán một sản phẩm mới hay sản phẩm đã qua sử dụng không hề có một giới hạn nào, và mọi người đều có khả năng làm việc đó, bất chấp tuổi tác hay kinh nghiệm.
- Lựa chọn thứ ba là sản xuất và bán sản phẩm với mức giá bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng, hay với mức giá bán buôn cho các nhà bán lẻ, nhà xuất khẩu, nhà bán buôn và nhà phân phối khác. Mọi việc nghe có vẻ to tát, nhưng tất cả mọi người đều có thể làm được, bởi vì với một số kiến thức cơ bản đã được đào tạo, mọi người đều có thể nhanh chóng biết được làm thế nào để sản xuất một sản phẩm đơn giản, sau đó bán đi để kiếm lời. Có hàng trăm các sản phẩm khác nhau có thể được sản xuất dễ dàng tại nhà, chẳng hạn như nến, đồ chơi, quần áo, trang sức, đồ mỹ nghệ, nội thất, sản phẩm vườn tược, thảo mộc, lồng chim và khung tranh ảnh.... Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Khoản tiền mà bạn mong muốn kiếm được là bao nhiêu? Sở dĩ câu trả lời được đặt dưới dạng câu hỏi là vì việc điều hành hoạt động kinh doanh của riêng mình, thậm chí là một công ty nhỏ bán thời gian, sẽ giúp bạn có doanh thu lớn hơn là làm thuê tại một công ty khác. Tại sao? Lý do chính là phép nhân đôi đơn giản. Khi bạn tự mình tiến hành kinh doanh, bạn có thể “nhân đôi” bản thân bằng việc làm thêm giờ, tuyển dụng nhân viên và nhờ đó gia tăng hiệu suất công việc, cũng như đẩy mạnh số lượng khách hàng. Nếu bạn thật sự có năng lực và hoài bão, bạn thậm chí có thể phát triển công việc kinh doanh của mình bằng việc mở các đại lý để cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới một số lượng khách hàng đông đảo hơn nhằm thu về lợi nhuận lớn hơn. Có thể nói, khả năng kiếm tiền của bạn sẽ được xác định bởi động cơ và ý chí của bạn. Lựa chọn đúng cơ hội kiếm tiền Loại hình kinh doanh hay cơ hội kiếm tiền mà bạn quan tâm phải thật sự phù hợp với bạn. Bạn có thể có mối quan tâm và thậm chí có kinh nghiệm trong một loại hình kinh doanh nào đó, như cung cấp một dịch vụ cụ thể, hay sản xuất và bán sản phẩm, nhưng điều đó không phải là yếu tố duy nhất để thu được nhiều lợi nhuận. Có rất nhiều điểm cần chú ý khi tìm kiếm một sự phối kết hợp tốt nhất, bao gồm cả việc làm những gì bạn thích thú; tận dụng các kỹ năng và kinh nghiệm hiện có của bạn; số lượng tiền bạn có để đầu tư cho hoạt động khởi sự kinh doanh, và nếu bạn còn quá trẻ thì đó còn là sự cho phép và ủng hộ của cha mẹ. Làm những gì bạn yêu thích. Bạn nên làm những gì bạn thật sự yêu thích, hay ít nhất là một điều gì đó bạn tin rằng mình sẽ thích thú. Nếu bạn không yêu thích những việc mình đang làm, các cơ hội sẽ không ở lại với bạn lâu dài, thậm chí bạn có thể không có động cơ để tiến hành công việc kinh doanh. Thất bại vì thế sẽ không tránh khỏi. Còn nếu bạn khởi sự kinh doanh đúng lĩnh vực bạn yêu thích, tiền bạc và sự thoải mái sẽ là kết quả trực tiếp của những kỳ vọng mà bạn đang đặt vào công việc kinh doanh. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với công việc kinh doanh, chắc hẳn sự khó chịu đó cũng sẽ phản chiếu vào những hoạt động thường nhật của bạn. Tất cả các doanh nhân thành công đều có một đặc điểm chung: Họ yêu thích những gì họ làm. Nếu bạn yêu thích môn thể hình, hãy nghĩ tới việc mở một trung tâm dịch vụ thể hình; nếu bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời, bạn có thể tìm kiếm một cơ hội giúp bạn làm việc bên ngoài; nếu bạn yêu thích động vật, hãy khởi sự hoạt động kinh doanh dịch vụ chăm sóc vật nuôi, hay bất cứ cơ hội nào khác sẽ giúp bạn có thể làm việc với các con vật. Câu thành ngữ cổ “Hãy làm những gì bạn yêu thích và tiền bạc sẽ đổ vào túi bạn” là một lời khuyên tuyệt vời. Cuối cùng, nếu bạn không tin tưởng rằng bạn sẽ thích công việc đó, đừng bắt đầu. Bạn không thể có động cơ làm việc nếu bạn không thích những gì bạn đang làm.
- Tận dụng tối đa các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Điều đầu tiên bạn nên biết là bạn không cần quá lo lắng, nếu bạn thiếu các kỹ năng kinh doanh và kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, chẳng hạn như bán hàng, tiếp thị hay sổ sách kế toán,.... bởi đó là những kỹ năng quan trọng cần phải có, nhưng đồng thời cũng là những kỹ năng mà bạn có thể học hỏi. Vấn đề ở đây là: “Kỹ năng cụ thể hay kiến thức chuyên môn hiện tại nào của bạn có thể được sử dụng để khởi sự kinh doanh?”. Các kỹ năng và kiến thức mà bạn đang sở hữu luôn rất có ích và chúng luôn là những tài sản quý giá của bạn. Ví dụ, nếu bạn biết chơi piano, thì đó có thể là một kỹ năng mà mọi người sẵn sàng trả tiền để bạn dạy họ. Hay, nếu bạn biết cách làm lồng chim, thì đó cũng là một kỹ năng mà bạn có thể tận dụng để khởi sự kinh doanh với một công ty chuyên về sản xuất và buôn bán lồng chim. Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại có xu hướng đánh giá thấp các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức của mình. Bạn cần nhớ rõ rằng: Những gì có thể rất bình thường đối với bạn có thể là thứ có giá trị đối với người khác. Tương tự, bạn có thể nghĩ rằng kiến thức hay chuyên môn đặc biệt nào đó của bạn là thứ tầm thường, nhưng nếu một ai đó thật sự cần hay mong muốn học hỏi các kỹ năng đó, cần đến dịch vụ/sản phẩm có liên quan, chúng sẽ trở nên vô cùng đáng giá. Bạn hãy xây dựng một danh sách tất cả kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cụ thể của bạn, sau đó tìm kiếm các cách thức khác nhau để khởi sự một công ty hay một cơ hội làm giàu dựa trên một trong số các kỹ năng, kinh nghiệm đó. Tạo vốn. Một vấn đề quan trọng khác bạn cần quan tâm là lượng tiền bạn có để khởi sự kinh doanh. Câu hỏi đầu tiên là: Bạn có đủ số tiền cần thiết để khởi sự kinh doanh hay chưa? Nếu chưa, bạn nên nghĩ tới các lựa chọn khác với một loại hình hình doanh khác yêu cầu ít vốn hơn, hay tìm kiếm đối tác để chia sẻ chi phí khởi sự kinh doanh và gánh nặng công việc. Khoản tiền cần thiết để khởi sự kinh doanh, được gọi là “vốn đầu tư”, có thể được phân loại như sau: “Vốn khởi sự” là những gì bạn cần để mua sắm thiết bị, tiến hành các thủ tục pháp lý, hay mua nguyên vật liệu,... và “vốn hoạt động” là khoản tiền bạn cần để thanh toán các hóa đơn cho đến khi công việc kinh doanh của bạn sinh lời đủ để trang trải các chi phí đó. Các công ty mới với số vốn không đủ cuối cùng sẽ thất bại. Đây là một thực tế trong thế giới kinh doanh. Chính vì việc có đủ tiền hay có khả năng huy động đủ số tiền cần thiết cho hoạt động khởi sự kinh doanh có vai trò quan trọng đến như vậy, nên nếu bạn không thể vượt qua khó khăn đó, bạn hãy tìm kiếm các cơ hội khác thích hợp với bạn hơn. Sự ủng hộ và cho phép của cha mẹ. Đây là một yếu tố quan trọng, bởi vì nếu bạn ở dưới độ tuổi theo luật định, cha mẹ hay người giám hộ của bạn sẽ cần phải hành động thay mặt bạn và ký vào bất cứ một văn bản, tài liệu pháp lý, tài chính, bảo hiểm nào tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn lựa chọn. Sự ủng hộ và trợ giúp của cha mẹ còn quan trọng bởi nhiều lý do khác nữa. Đó có thể là việc mượn xe của gia đình, nhờ cha mẹ dẫn bạn đi tham quan một số cơ sở kinh doanh tương tự, nhờ cậy các mối quan hệ của cha mẹ, sử dụng căn nhà của gia đình để cất giữ sản phẩm, hàng hóa, thiết lập văn phòng làm việc,.... Chính vì vậy, bạn nên thảo luận với cha mẹ về kế hoạch kinh doanh và niềm đam mê của bạn để lôi kéo sự đồng tình và thuyết phục họ ủng hộ bạn hoàn toàn trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào. Khi đó, công việc kinh doanh ban đầu của bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. Kết luận
- Giấc mộng kinh doanh luôn hiện hữu trong tâm trí tất cả chúng ta, nhưng chỉ một số ít người thành công, đơn giản là vì đa phần mọi người đều bận rộn với các công việc thường nhật cần làm và không chắc chắn về những gì cần thực thi. Đừng để giấc mộng khởi sự kinh doanh của bạn phải “chết yểu” chỉ bởi không nắm vững về tất cả những vấn đề liên quan trong quá trình khởi sự.
- Mã thí sinh: UMKD0018 Thí sinh: Nguyễn Đức Minh Email: minh0603@gmail.com Năm sinh: 1989
- Giới tính: Nam Địa chỉ/ Trường Đại Học: ĐH Giao thông vận tải hà nội Số CMND/ Mã sinh viên: 0705372 Gửi ngày: 2011-04-29 17:38:10 (Chuột phải -> Save link as...) (193)Thảo luận (176) Bình chọn Bình chọn cho ý tưởng này "30/03/2011: Sáng nay ra chợ mua thức ăn để nấu cơm chưa,tiện thể sáng được nghỉ học nên chạy bộ rồi đi mua đồ ăn sớm cho rẻ.Ra đến chợ,chao ôi! mọi thứ nay sao đắt thế hỏi cái gì cũng đắt hơn hôm trước,hỏi mới biết là xăng tăng giá nên mọi thứ cũng tăng theo.Chẹp,định mua ít thịt ăn cho đổi món nhưng đắt thế này thì thôi nay ăn chay để tích kiệm vậy.Mà người yêu cũng sắp xuống Hà Nội chơi rồi,phải tích kiệm tiền nữa.... 3/04/2011: Người yêu bảo mai xuống với mình,đi cùng đứa em cùng quê nữa.Định cùng người yêu đi chợ rồi nấu cơm cho nó "lãng mạn" nhưng kiểu này có em nữa,với lại nhà chặt,lại còn ngại thằng bạn cũng phòng nữa chứ,kiểu này thì mai đưa người yêu và đứa em đi ăn ở quán cho tiện.hjc,lại chết tiền rồi,tháng này có khi đến giữa tháng là hết tiền thôi..". (Nhật ký) Vâng thưa các bạn,với thời bão giá như bây giờ có lẽ chuyện đó có rất nhiều người bạn có cùng cảnh ngộ tương tự,mọi thứ tăng giá mà sinh viên nghèo thì làm gì có tiền nhiều hơn đâu. Xét từ những khó khăn từ thực tế ở chính bản thân mình,tôi muốn đưa ra ý tưởng mở cửa hàng ăn với những dịch vụ mà theo bản thân tôi là còn rất mới ở Việt Nam. "Nhà hàng vui vẻ"(tên 1 game web) là tên của dự án này của tôi và những tính năng ưu việt của nó có thể nói đến là: + Khách hàng có thể tự tay lựa chọn thực phẩm mình thích và tự tay nấu những món ăn mình muốn tại cửa hàng để giảm tri phí cho mỗi bữa ăn khi ra hàng quán.Và đôi khi có nhiều khách hàng muốn tự nấu những món ngon cho người mình thương yêu mà ở nhà thì ngại và bất tiện thì đây có lẽ là sự lựa chọn tuyệt vời . + Đối với khách hàng không có nhiều thời gian thì tại cửa hàng,khách hàng sẽ được phục vụ từ A->Z + Tại nhà hàng,khách hàng có thể mua sản phẩm giá rẻ hơn vì chúng tôi nhập thực phẩm tận gốc,không qua khâu trung gian,và đảm bảo thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh và được bảo quản với thiết bị đông lạnh và giữ cho thực phẩm tươi. + Nhà hàng nhận đưa thực phẩm,đồ ăn đến tận tay khách hàng... Hiện thực hóa ý tưởng là điều mong muốn của bất cứ ai viết ý tưởng,nhưng chỉ những người quyết tâm và biết hi sinh thì mới có thể biến ý tưởng thành sự thật.
- Thảo luận Mã thí sinh: UMKD001626 Thí sinh: trần thanh long Email: tranlong_tka91@yahoo.com.vn Năm sinh: 1991 Giới tính: Nam Địa chỉ/ Trường Đại Học: DH thương mại Số CMND/ Mã sinh viên: 151846159 Gửi ngày: 2011-05-15 11:28:40 (Chuột phải -> Save link as...) (1)Thảo luận (1) Bình chọn Bình chọn cho ý tưởng này Marketing and sell Công ty bán và giới thiệu sản phẩm có thật sự là không thể đối với sinh viên? *) Phân tích thị trường kinh doanh Ở hà nội một trong những lực lượng lao động đông đảo nhất là sinh viên nhưng chủ yếu là sinh viên nghèo muốn có 1 công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập giúp đỡ gia đình. Sinh viên có gì và thiếu gì? Sinh viên có: - Tỷ phú thời gian rỗi - lý thuyết kinh tế được học ở trường. - nhiệt tình, ham học hỏi. - những mối quan hệ (rất quan trọng khi tham gia các hoạt động kinh tế trong tương lai).
- - sinh viên còn thiếu. - kỹ năng mềm (kỹ năng quản lý thời gian,giao tiếp…) - ký năng vận dụng lý thuyết vào thực hành. - kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng tập thể. - xây dựng mối quan hệ. - thiếu tiền, môi trường để thể hiện bản thân. Thị trường đang cần - Mặt khác hiện nay các công ty luôn có nhu cầu tuyển cộng tác viên kinh doanh là các bạn sinh viên để làm nhà phân phối và giới thiệu sản phẩm của công ty. *) ý tưởng kinh doanh thành lập công ty “marketing and sell”. - đội ngũ lãnh đạo: những cá nhân có kỹ năng tốt khả năng lãnh đạo tốt. - đội ngũ cộng tác viên: là các bạn sinh viên có nhu cầu đi làm. Hình thức hoạt động là nhận những hợp đồng kinh tế về marketinh và sell đẻ triển khai bên công ty. Kinh doanh nhà hàng – khó hay dễ? Chủ nhật, 23 Tháng 12 2007 06:20 Quản trị viên Email | In | Cùng với khách sạn, nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot” nhất hiện nay. Các quán ăn đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các đô thị. Chuyện đi nhà hàng giờ đây cũng không phải là ước mơ quá xa vời đối với nhiều người khi đời sống kinh tế ngày một được cải thiện hơn. Nhiều người cho rằng, kinh doanh nhà hàng là “một vốn bốn lời”. Và nếu quả là như thế thật, khi nhìn vào những quán ăn đông nghẹt khách, bạn có nhen nhóm ý định làm giàu từ ngành này không? Bạn có sẵn vốn và một địa điểm lý tưởng để kinh doanh nhưng còn phân vân vì nhiều lý do? Bạn e rằng mình chưa nắm được đầy đủ thông tin về công việc thú vị nhưng cũng đầy mạo hiểm, nhất là khi nó có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình? Đường vào nghề: Kinh doanh nhà hàng do Công ty cổ phần Tinh Văn phối hợp với NXB Trẻ thực hiện sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho mình trước những quyết định quan trọng của cuộc đời. Bạn biết gì về thế giới nhà hàng? Thế giới nhà hàng với muôn hình vạn trạng của chúng tạo ra nhiều điều bí ẩn và hào nhoáng. Ngày càng có nhiều loại nhà hàng xuất hiện để đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của con người. Nhà hàng chính là một cỗ máy sản xuất và nếu không nhìn nhận theo cách này, bạn khó mà thành công được. Nhiều người có ý định mở nhà hàng sau khi cùng người thân hay bạn bè đến một nhà hàng đông khách nào đó. Họ nghĩ rằng với số lượng khách và mức giá như thế, hẳn ông bà chủ tha hồ mà hốt bạc. Nhưng bạn có biết rằng, kinh doanh nhà hàng chính là một trong những công việc khiến tiền bạc “đ ội
- nón” ra đi nhanh nhất không? Làm thế nào để thành công trong kinh doanh nhà hàng là vấn đề hóc búa không chỉ đối với bạn mà còn với cả những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với tư cách là chủ/quản lý nhà hàng, bạn đóng một vai trò quan trọng trong các khâu, từ lúc lên kế hoạch, xây dựng cho đến việc tuyển chọn nhân viên, lên thực đơn…của nhà hàng. Công việc này không chỉ đòi hỏi ở bạn lòng say mê mà còn cả kiến thức sâu rộng về mọi mặt. Khách hàng của bạn xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác nhau. Nói cách khác, bạn là người “làm dâu trăm họ,” đáp ứng ở mức tốt nhất mọi yêu cầu của khách. Hơn nữa, sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường buộc bạn phải tìm cách để chiến thắng trong cuộc đua giành thị phần với đối thủ. Bạn thấy mình đã đủ sức bước vào cuộc chiến không khoan nhượng này chưa hay việc mở nhà hàng đối với bạn chỉ là dịp để có chỗ bù khú với bạn bè, phô trương hình ảnh của mình hoặc chiều theo một sở thích nhất thời? Nếu thế thì bạn nên xem lại ý định của mình trước khi bắt tay vào việc. Tại sao bạn nên mua cuốn sách này? Đường vào nghề: Kinh doanh nhà hàng sẽ giúp bạn tìm hiểu: - Các loại nhà hàng và những hình thức kinh doanh nhà hàng; - Tình hình và triển vọng kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam; - Những cái “được” và “mất” trong kinh doanh nhà hàng; - Những yếu tố dẫn đến thành công và thất bại; - Chuẩn bị những vấn đề về cơ sở hạ tầng, tài chính, thực đơn, làm giá, thiết kế và những vấn đề liên quan; - Lập dự toán, mua sắm và quản lý kho hàng, tuyển dụng, huấn luyện nhân viên, quảng cáo, tiếp thị, PR, xây dựng đội ngũ khách hàng...; - Lên kế hoạch kinh doanh; - Các chiến lược cạnh tranh với đối thủ; - Những vấn đề thiết yếu mà người quản lý nhà hàng cần biết trong việc điều hành. Dưới đây là một đoạn trích ngắn trong phần “Các yếu tố dẫn đến thành công” (Đường vào nghề: Kinh doanh nhà hàng) – Tính kiên nhẫn Khả năng giữ bình tĩnh dưới mọi áp lực trong các tình huống lộn xộn và cách xử lý vấn đ ề với các quan điểm khác nhau hay các tính cách phức tạp sẽ được coi là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong công việc. Cho dù có làm việc với ai: khách hàng, nhà cung cấp hay ứng viên xin việc, và dẫu các xu hướng ẩm thực hay cung cách kinh doanh có luôn thay đổi ... thì bạn cũng phải thể hiện đức tính kiên nhẫn, bình tĩnh của mình. Cũng giống như bất cứ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào, kinh doanh nhà hàng là môi trường khá nhạy cảm, nơi mà sự căng thẳng trong các mối quan hệ luôn được ví như quả bom nổ chậm. Trách nhiệm chính của người điều hành nhà hàng là lập lại trật tự ở những nơi đang xảy ra lộn xộn, làm dịu đi sự căng thẳng và xóa nhòa những bất đồng. – Nghị lực Dấn thân vào kinh doanh nhà hàng cũng giống với việc một người lao xuống dòng sông đang chảy xiết. Thoạt đầu, bạn có thể bị chìm nghỉm xuống đáy nhưng nếu biết cách điều hoà hơi thở và phối hợp các động tác, bạn có thể nổi lên bơi theo dòng nước. Nghị lực chính là cái phao giúp bạn có thể nổi lên và cầm cự trong dòng xoáy. Nó giúp bạn kiên nhẫn bước tiếp con đường đã chọn mà không nghĩ đến chuyện đầu hàng. – Sự say mê Chẳng có một thành công nào mà lại không gắn liền với niềm đam mê. Nó như một ngọn lửa truyền nhiệt lượng và linh hồn cho công việc. Điều hành nhà hàng thực ra là một công việc khó khăn, nhọc nhằn mà nếu thiếu đi ngọn lửa đó, bạn không có cách gì để tiến xa được. Lòng yêu nghề cũng được ví như một vùng đất trũng với quả bóng tròn, dù có chuyện gì xảy ra, rốt cuộc quả bóng cũng sẽ lăn về điểm thấp nhất.
- Say mê công việc chưa đủ, bạn cần có khả năng truyền niềm đam mê đó cho những người xung quanh, nhất là cho các nhân viên của bạn. Vì chính họ chứ không phải bạn, sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhân viên nhà hàng sẽ rất dễ có tâm trạng bực dọc: phải chiều lòng nhiều khách hàng trong cùng một lúc, phải bê từng chồng bát đũa, thức ăn nóng, lạnh, phải chạy như con thoi giữa nhà bếp, bàn ăn và khu rửa chén bát... Hơi nóng, tiếng ồn và những đòi hỏi của khách ... là những thứ dễ làm người ta cáu kỉnh nhất. Vậy bạn là ai nếu không phải là người chỉ với một nụ cười hoặc một lời hướng dẫn đơn giản có thể làm “hạ nhiệt” anh chàng nhân viên đang bực bội kia khiến anh ta cảm thấy lòng mình "mát" lại để dịu dàng đon đả với khách hàng? Nếu một nhà thơ từng nói, chỉ tình yêu chỉ tình yêu lên tiếng, thì trong trường hợp này ông đã hoàn toàn đúng, sự say mê trong công việc là một trong những điều kiện tiên quyết trong vai trò này. Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng Nhà hàng là một trong những loại hình kinh doanh thử thách nhất để bắt đầu. Nó đòi hỏi sự tận tâm và khả năng nắm bắt chi tiết. Từng bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn quản lý cả quá trình để bắt đầu kinh doanh nhà hàng, từ việc lựa chọn ý tưởng tới việc tìm địa điểm và nhân viên. Xu hướng ăn ở nhà hàng ngày càng gia tăng ở bất kì quốc gia nào. Chỉ tính riêng ở Mỹ, người ta dự đoán vào khoảng năm 2010, ngành công nghiệp nhà hàng sẽ đạt doanh thu khoảng 577 tỉ USD/năm. Với tốc độ phát triển như ngày nay, Việt Nam cũng sẽ không tránh khỏi xu thế đó. Mặc dù tương lai kinh doanh nhà hàng có vẻ tươi sáng nhưng không có gì đảm bảo ai cũng có thể thành công trong ngành này. Thậm chí những người kinh doanh thành công nhất cũng cho rằng đó không phải là ngành “kiếm tiền nhanh chóng”. Nó giống với một ngành “làm việc chăm chỉ và tìm kế sinh nhai” hơn. Một thực tế hiển nhiên là có rất nhiều nhà hàng bị thua lỗ trong năm đầu kinh doanh mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu hoạch định. Điều này có nghĩa kinh doanh nhà hàng là một nghề phức tạp? Không hẳn như vậy, thực tế, bạn càng tổ chức hợp lý, cơ hội thành công càng cao. Robert Owens, chủ của nhà hàng kinh doanh đồ biển RV tại Bắc Carolina cho biết “Kinh doanh nhà hàng là ngành kinh doanh đơn giản mà con người làm cho nó phức tạp lên”. Công thức thành công của ông là đồ ăn chất lượng và phục vụ tốt-phương pháp rất có hiệu quả đối với ông trong gần một phần tư thế kỷ qua. Dù ước mơ của bạn là mở một nhà hàng ăn tối truyền thống, hiệu bánh pizza kiểu New York, buffet Trung Quốc hay tiệm cà phê, bạn cũng có thể áp dụng từng bước dưới đây: Thị trường mục tiêu Không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người. Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh khó chấp nhận. Vì thế, hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công. Bạn có thể phân đoạn thị trường theo độ tuổi, theo thu nhập, sở thích hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…). Tuỳ từng cách phân đoạn, bạn tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức kinh doanh phù hợp. Ví dụ phân đoạn theo độ tuổi: - Thế hệ Y: thế hệ này, còn được gọi là thế hệ thiên niên kỷ, sinh từ năm 1980 trở về sau. Thế hệ này rất năng động, thích cái mới, dễ cuốn vào trào lưu, muốn khẳng định mình và khá độc lập. -Thế hệ X: là những người đã trưởng thành trẻ tuổi, được sinh ra trong khoảng 1965- 1977. Họ bắt đầu trầm hơn, không thích bị chú ý, chín chắn và quan tâm tới thực chất.
- -Thế hệ sinh từ năm 1946-1964: ở lứa tuổi này họ đã có một sự nghiệp ổn định, ưa thích sự sang trọng… Cần phân tích đặc điểm của từng khách hàng để lựa chọn khách hàng mục tiêu nhằm phục vụ một cách hiệu quả nhất. Lựa chọn địa điểm Tuỳ thuộc vào số tiền bạn có thể đầu tư vào việc mở nhà hàng và loại hình nhà hàng mà bạn lựa chọn để có hướng tìm địa điểm phù hợp. Không phải hầu hết các nhà hàng đều cần gần nơi đông dân cư, tuy nhiên đối với những nhà hàng phụ thuộc vào đặc điểm này, cần lưu ý một số điểm khi lựa chọn nơi kinh doanh: -Lượng bán hàng dự kiến. Địa điểm bán hàng ảnh hưởng như thế nào tới khối lượng bán của bạn? -Giao thông. Xem xét lưu lượng người đi bộ và đi xe. Có khoảng bao nhiêu lượt người đi bộ và đi xe qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng hay không? -Nhân khẩu học. Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không? -Khả năng thanh toán tiền thuê địa điểm. Nếu bạn đã tính toán lỗ lãi trong năm đầu kinh doanh, bạn sẽ biết con số gần chính xác doanh thu bạn sẽ đạt được là bao nhiêu và dùng con số này để quyết định nên thuê địa điểm với mức bao nhiêu thì vừa. -Thuận lợi dừng đỗ xe. Địa điểm phải đảm bảo có chỗ để xe cho khách và dễ dừng đỗ. -Gần các cửa hàng khác. Những cửa hàng gần kề có thể ảnh hưởng tới doanh số của bạn, sự có mặt của họ tác động bất lợi hay có lợi? -Lịch sử của địa điểm. Tìm hiểu lịch sử trước khi quyết định thuê hay không. Ai là người thuê trước đó và tại sao họ lại không thuê nữa? -Phát triển trong tương lai. Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương để biết trước liệu có sự thay đổi nào liên quan đến địa điểm bạn định thuê hay không? -Các điều khoản thuê. Tìm hiểu kỹ hợp đồng thuê để có những thoả thuận hợp lý nhất. Bố trí, sắp đặt Sắp đặt và thiết kế là những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Bạn cần thiết kế hợp lý cho khu chế biến, khu bếp, khu trữ hàng, khu văn phòng và khu dành cho khách. Thông thường, khu dành cho khách ăn chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu chế biến và nấu nướng, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng. -Khu dành cho khách: đây là khu giúp bạn kiếm tiền, chính vì thế đừng cắt xén nó khi thiết kế. Hãy dành thời gian thăm càng nhiều nhà hàng càng tốt để phân tích cách bài trí của những nhà hàng đó. Hãy quan sát thái độ của những khách hàng tới ăn, họ phản ứng ra sao với những cách bài trí đó? Chúng tiện lợi hay không? Phân tích những cái hay và dở để rút kinh nghiệm. Cách thiết kế khu dành cho khách phụ thuộc vào quan niệm của bạn. Thống kê cho thấy 40 đến 50% khách hàng tới theo đôi, 30% đi một mình hoặc nhóm 3 người, 20% đi theo nhóm từ 4 người trở lên. Để đáp ứng từng nhóm khách khác nhau, hãy dùng bàn cho 2 người và dùng loại có thể di chuyển để lắp ghép thành bàn rộng hơn. Cách này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc phục vụ từng nhóm khách hàng khác nhau. -Khu chế biến. Các khu chế biến trong nhà hàng thường rơi vào tình trạng thiết kế không hiệu quả. Hãy nắm rõ thực đơn trong đầu để xác định từng yếu tố trong khu vực chế
- biến. Bạn cũng cần khu vực dành cho việc nhận, cất giữ nguyên liệu, sơ chế, nấu, rửa chén bát, khu đựng rác, thuận lợi cho nhân viên và khu dành cho văn phòng. Hãy sắp xếp khu chế biến thức ăn sao cho chỉ cách khu nấu nướng vài bước chân. Cách thiết kế của bạn cũng nên cho phép hai đầu bếp hoặc nhiều hơn cùng làm khi có nhiều khách. Lên thực đơn Thực đơn là danh sách các món ăn hay đồ uống mà nhà hàng của bạn hiện có, được đưa ra để khách hàng lựa chọn. Khi lên thực đơn, bạn cần lưu ý đến trẻ em nếu khách hàng mục tiêu của bạn bao gồm cả đối tượng này, ví dụ như thiết kế một số món với khẩu phần nhỏ hơn để hấp dẫn các em nhỏ. Thực đơn có xu hướng ngày càng dài và điều này chỉ khiến cho khách hàng thêm rối trí. Hãy sắp xếp các món theo mục, cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất nhưng với thực đơn ngắn gọn nhất. Những quy định về an toàn thực phẩm An toàn thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu khi bạn dấn thân vào việc kinh doanh nhà hàng. Bạn cần tìm hiểu về những quy định an toàn thực phẩm mà các nhà chức trách đã đưa ra để thực hiện cho đúng. Uy tín của nhà hàng sẽ rất khó lấy lại nếu bạn để khách hàng của mình bị ngộ độc, ngoài ra bạn còn phải trả chi phí điều trị không nhỏ cho khách hàng. Tuyển nhân viên Bước đầu tiên trong chương trình tuyển dụng nhân viên là quyết định chính xác bạn muốn nhân viên làm gì. Bảng mô tả công việc không nhất thiết phải quy mô như của các công ty lớn, điều quan trọng là nó phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng công việc. Tiếp theo bạn cần lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên nghiên cứu mức lương chung trong ngành, sau đó đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu đối với từng vị trí để việc trả lương dựa vào năng lực được linh hoạt hơn. Có một số vị trí đặc biệt bạn cần lưu tâm: -Người quản lý: Vị trí quan trọng nhất trong hầu hết các nhà hàng là người quản lý. Tốt nhất là người đó phải đã từng quản lý một hay nhiều nhà hàng và có mối quan hệ với các nhà cung cấp thực phẩm. Chắc chắn bạn cũng muốn có được một người quản lý có kỹ năng và khả năng giám sát nhân viên đồng thời vẫn làm toát lên phong cách và cá tính của nhà hàng. Để có được người quản lý như thế bạn cần phải trả mức lương tương xứng và nên tuyển trước khi mở cửa hàng ít nhất 1 tháng để họ có thể tư vấn cho bạn. -Bếp trưởng và đầu bếp: khi mới bắt đầu bạn có thể cần 3 đầu bếp, 2 người làm toàn thời gian và 1-bán thời gian, giờ làm việc từ 10 h sáng đến 4 h chiều hoặc từ 4 h chiều tới lúc đóng cửa. Người làm bán thời gian được bố trí vào những giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày lễ. -Người phục vụ: họ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của bạn, vì thế họ cần phải tạo ra ấn tượng dễ chịu và có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn, cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được vẻ tươi tỉnh. Đối với bất kì nhân viên nào bạn cũng nên cho họ biết triết lý của nhà hàng cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu.
- Chiến lược marketing và quảng bá Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm. Khi khai trương nhà hàng bạn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới. Đăng kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên tạp chí. (Theo Entrepreneur) / Bài dịch sưu tầm từ internet Trả lời với trích dẫn 18-05-2011 04:11 PM #2 Nguyenhoangtuan Dân thường Tham gia ngày May 2011 Bài gửi 1 Cám ơn 0 Thanked 0 Times in 0 Posts Re: Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng CƠ HỘI KINH DOANH ĐẦU TƯ ÍT, SINH LỢI NHANH. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHỦ MỘT NHÀ HÀNG CAO CẤP NỔI TIẾNG TẠI TRUNG TÂM HÀ NỘI VỚI CHI PHÍ ĐẦU TƯ ÍT (dưới 1 tỷ đồng), THÀNH CÔNG NHANH, CÓ NGAY LỢI NHUẬN. Chỉ trong vòng 24h bạn đã có thể sở hữu 1 nhà hàng có thương hiệu, 1 nhà hàng có nhiều khác biệt, hoạt động tốt với đội ngũ nhân viên xinh đẹp và chuyên nghiệp. Chúng tôi đang phát triển một hình thức kinh doanh mới mẻ trong lĩnh vực vận hành◊đầu tư hệ thống nhà hàng theo hình thức BOT (xây dựng chuyển giao). Những nhà hàng của chúng tôi được đầu tư hoàn◊khai thác thiện bởi đội ngũ có kinh nghiệm từ công tác xây dựng, set up, vận hành kinh doanh, tạo dựng thương hiệu, tạo ra nguồn khách ổn định, có doanh thu, có lợi nhuận rồi sau đó chuyển giao việc vận hành và khai thác. Mô hình kinh doanh này rất đặc biệt, mới lạ và chưa có đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trong tương lai đó sẽ là một hệ thống những nhà hàng nhỏ, cùng phong cách, vị trí đẹp, đủ các điều kiện cần thiết để không cạnh tranh nhau. Phong cách lịch lãm, chất lượng đồ ăn rất đặc biệt và độc đáo, chất lượng phục vụ tốt nhắm tới đối tượng khách hàng là những doanh nhân, công chức, người có thu nhập cao. Mục đích đem đến cho khách hàng không chỉ là những bữa ăn ngon mà đó là nơi tiếp khách, giao lưu thân mật, trong một không gian ấm cúng, thân thiện, tràn đầy cảm xúc. Chúng tôi đã vận hành và thử nghiệm mô hình này trong gần 2 năm và bây giờ là lúc để bắt đầu kêu gọi hợp tác để phát triển nhanh thành hệ thống với một phương thức hợp tác rất đặc biệt và sáng tạo. Phương thức này giống như việc đầu tư một chiếc cần câu tốt, tạo dựng một ao cá tốt. Và bạn là người trả phí để được quyền câu và sử dụng cần câu của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng việc tạo ra được nhiều cần câu và nhiều ao cá tốt, còn bạn cũng sẽ phát triển rất nhanh chóng bằng việc tập trung vào khả năng câu của mình. Và chắc chắn rằng
- không thiếu cần và không thiếu cá để cho bạn câu. Đó là cách nhanh nhất để bạn trở thành chủ nhà hàng mà không mất nhiều công sức và không phải trải qua giai đoạn “lao tâm khổ tứ” hoặc quá căng thẳng trong những ngày mới bắt đầu. Và hơn nữa, giải pháp này rất tối ưu và cực kỳ hiệu quả đối với những người mới bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng: - Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho bạn đến 70%. Việc đầu tư tiếp theo hoàn toàn theo kiểu “ mỡ nó, rán nó”. - Ngay lập tức kinh doanh, tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu đến 2 năm. - Có sẵn một lượng khách vip nhất định, có doanh thu và lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên. - Giảm thiểu rủi ro đến mức tối đa, bởi bạn rất dễ dàng đánh giá và thẩm định tính khả thi của dự án bằng thực tế chứ không chỉ đánh giá và nhận định trên bàn giấy. - Có sẵn bộ máy và nhân sự thực hiện. - Một địa điểm kinh doanh đẹp, gần trung tâm, gần các tòa nhà lớn, view đẹp bên hồ, có chỗ để xe thuận tiện. - Một nhà hàng đẹp, đầy đủ tiện nghi. - Sản phẩm và thực đơn độc đáo. - Một nguồn khách sẵn có (điều này vô cùng quan trọng, bạn chỉ cần duy trì và phát triển lên theo cách của mình. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và giảm thiểu rủi ro). - Hệ thống quản lý và đội ngũ nhân viên xinh đẹp chuyên nghiệp sẵn có. - Một sự đảm bảo về an ninh trật tự. - Một thương hiệu đã có, được chú trọng xây dựng và được nhiều người biết đến. - Và một điều vô cùng quan trọng nữa bạn chỉ phải bỏ ra một khoản đầu tư thấp chưa từng có (chỉ bằng 30% so với cách đầu tư xây dựng mới từ đầu). - Bạn được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, được PR miễn phí, Makerting miễn phí và được hưởng lợi nhuận gia tăng khi cùng tham gia phát triển hệ thống. - Quyền làm chủ hoàn toàn thuộc về bạn và bạn có thể làm chủ kinh doanh ngay trong vòng 24h để vận hành và phát triển bộ máy của mình. Thông thường khi mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu, thử nghiệm, trả giá (có khi đến cả cơ nghiệp) và đuối sức trước khi có đủ lượng khách để đem lại thu nhập ổn định cho bạn. Và thông thường các ý tưởng mà bạn cho là rất hay rất tốt, rất khả thi về phương án kinh doanh, hoặc một thực đơn độc chiêu mới lạ, một phong cách phục vụ mới… đã không diễn ra giống như bạn nghĩ và thực tế đã chứng minh rằng nếu chỉ trông đợi vào những ý tưởng này, chắc chắn chúng sẽ đem đến thất bại và đã từng đưa nhiều người tới con đường phá sản. Chúng tôi có cách để giúp bạn vượt qua những trở ngại đó, bằng hành động và kết quả thực tế, một giải pháp rất mới và hiệu quả, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Một cơ hội kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng thành công với khoản lợi nhuận thu được hàng ngày không nhỏ. Cơ hội này sẽ không dành cho những ai không sẵn sàng đón nhận hoặc chậm trễ, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết. Nguyễn Hoàng Tuấn 0986.499.750 Email: nguyenhoangtuan76@gmail.com Chúng tôi là ai và hỗ trợ cho bạn điều gì:
- - Nhiều phương pháp maketing để quảng bá, tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu. - Các biện pháp để chăm sóc khách hàng, giữ khách và mở rộng khách hàng. - Chúng tôi được ghi nhận và được đánh giá cao từ các doanh nhân thành đạt, những người có thu nhập cao. - Chúng tôi đã tham dự và tạo tiếng vang tại những sự kiện về ẩm thực nổi tiếng - Chúng tôi giúp bạn có được hệ thống cung ứng hàng vật liệu đầu vào tốt nhất. - Nhà hàng của chúng tôi có vị trí đẹp, thơ mộng, nằm sát bên mặt hồ nước trong xanh, có chỗ để ô tô thuận lợi, có những phòng VIP dùng để tiếp khách riêng tư, có phòng thoáng với view nhìn thẳng ra mặt hồ. Đồ ăn chủ đạo là những món rất ngon, rất độc đáo, hiếm lạ, giá thành thấp hơn so với tất cả các nhà hàng cùng loại. Những nhân viên phục vụ là những PG rất xinh đẹp dễ mến. - Chúng tôi đã dành nhiều thời gian, chi phí để gia tăng lượng khách hàng thân thuộc. - Chúng tôi cũng khuyên bạn nên Forward những thông tin hữu ích này như là một món quà cho bạn bè, người thân của các bạn, những người nhiệt huyết, yêu thích đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh và nhất là phải say mê kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. - Chúc các bạn thành công và hy vọng sớm nhận được hồi âm từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn. KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Giới thiệu chung: 1. 1 Đối tượng 1. 2 Nhiệm vụ 1. 3 Mấu chốt cơ bản để thành cơng 2. Tĩm tắt kinh doanh 2. 1 Quyền sở hữu cơng ty 2. 2 Tĩm tắt khởi sự doanh nghiệp Mơ tả lịch sử của dự án – sản phẩm, thị trường, địa điểm, hình thức pháp lý, kế hoạch thực hiện & kế hoạch tài chính. 2. 3 Các sản phẩm và dịch vụ Tĩm tắt sản phẩm/dịch vụ được chào bán/ cung cấp 2. 4 Vị trí của cơng ty và các điều kiện thuận lợi Địa điểm của doanh nghiệp là yếu tố cần thiết để giảm giá các chi phí hoặc tăng các cơ hội của các khách hàng dừng chân tại doanh nghiệp để xem các sản phẩm hoặc yêu cầu các dịch vụ của bạn. Địa điểm phụ thuộc vào các loại hình kinh doanh như bán lẻ, định hướng dịch vụ hoặc quan hệ sản xuất. Cĩ một số yếu tố quan trọng để xem xét địa điểm cũng như tiếp cận nguồn nguyên liệu thơ, tiếp cận thị trường và các kênh phân phối, các phương tiện sẵn cĩ để vận chuyển, hiệu quả & giá lao động lành nghề rẻ… 3.Các sản phẩm và các dịch vụ 3. 1 Mơ tả sản phẩm và dịch vụ : Mơ tả vắn tắt về sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, hình dáng và hàng loạt các sản phẩm được chào bán hoặc đặc điểm của dịch vụ được cung cấp. Giới thiệu cơng dụng, những lợi ích,
- dù đĩ là một sản phẩm/dịch vụ mới hoặc đã cĩ. 3. 2 So sánh sự cạnh tranh Xác định cái gì sẽ làm cho sản phẩm/dịch vụ trở thành độc nhất trên thị trường. Liệu đĩ sẽ là một sản phẩm cĩ chất lượng tốt hơn những sản phẩm đang cĩ mặt hiện nay hay giá cả sẽ là một khác biệt đáng kể làm cho sản phẩm bán ra được dễ dàng hơn ? Những đặc điểm sẽ làm cho sản phẩm khác với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh cĩ thể là gì ? 3. 3 ấn phẩm quảng cáo chào hàng 3. 4 Tìm nguồn Xác định các nguồn khác nhau về nguyên liệu thơ và nhân cơng và khả năng sẵn cĩ trong năm nhằm mục đích bảo đảm cho sự sản xuất liên tục. Dự tính những vấn đề cĩ thể xảy ra với các nguồn và tìm kiếm các giải pháp. 3. 5 Cơng nghệ Xác định trang thiết bị máy mĩc cần thiết để sản xuất và dự tính những chi phí chính xác. Nhìn chung việc này sẽ tốt hơn nhiều nếu bắt đầu xây dựng với quy mơ vừa phải, bắt đầu từ một tồ nhà nhỏ hoặc thậm chí thuê địa điểm và cĩ trang thiết bị máy mĩc cần thiết tối thiểu. Chu kỳ sử dụng cĩ ích của máy mĩc và các trang thiết bị phải được xem xét trong phần này, cĩ tính đến khấu hao.. 3. 6 Các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai 4.Phân tích thị trường 4. 0 Tĩm tắt 4. 1 Phân đoạn thị trường Mơ tả tồn cảnh địa lý (đĩ là nơi mà hầu hết các sản phẩm được bán ra) và nhĩm mục tiêu cụ thể trong dân số thuộc khu vực đĩ. 4. 2 Phân tích ngành 4. 2. 1 Các thành viên tham gia đến ngành Xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng, cĩ thể cũng như các tính cách của họ và hồ sơ về tuổi tác, giới tính, thu nhập, thực tiễn mua hàng, các kênh tiêu dùng, cách sống và thị hiếu nhằm mục đích đảm bảo rằng sản phẩm cần thiết phù hợp với nhu cầu và cũng như những mong muốn của họ. Nếu họ là các tổ chức khác hoặc các doanh nghiệp, khối lượng tiêu dùng của họ và tiến trình tạo ra quyết định trong việc mua sản phẩm và thanh tốn cũng nên được xem xét đến. 4. 2. 2 Các kiểu phân phối. Lựa chọn kênh phân phối đạt kết quả nhất về sản phẩm/dịch vụ xem xem sản phẩm/dịch vụ nên được trực tiếp bán cho các khách hàng hay bán thơng qua trung gian. 4. 2. 3 Các kiểu cạnh tranh và mua hàng 4. 2. 4 Các đối thủ cạnh tranh chính Miêu tả những đối thủ cạnh tranh hiện cĩ mặt trong khu vực thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp của bạn 4. 3 Phân tích thị trường
- 5Chiến lược và việc thực hiện 5. 0 Tĩm tắt 5. 1 Chiến lược Marketing Hình thành chiến lược marketing nghĩa là lập kế hoạch phù hợp, cân đối và hợp nhất chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối và chiến lược quảng cáo. Đây là sự cần thiết cho một doanh nghiệp mới nhằm mục đích bước vào thị trường xác định và cạnh tranh nhiều hơn là các doanh nghiệp hiện cĩ. 5. 1. 1 Thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường 5. 1. 2 Chiến lược giá cả Lựa chọn chiến lược giá cả thích hợp mới vì đây là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành cơng của doanh nghiệp 5. 1. 3 Chiến lược hỗ trợ Quảng cáo là cần thiết để hấp dẫn và thuyết phục người mua để mua sản phẩm của bạn và khơng mua của các đối thủ cạnh tranh của bạn nhằm mục đích đạt được những doanh thu dự tính. Hỗ trợ bán hàng nĩi chung được chia thành quảng cáo, hỗ trợ bán hàng, ấn phẩm và bán hàng cho cá nhân. Cần phải xem xét kỹ ngân sách chi cho hỗ trợ trong kế hoạch kinh doanh. 5. 1. 4 Chiến lược phân phối Xác định người trung gian tiềm năng để liên hệ nhằm mục đích đạt được doanh thu chỉ tiêu 5. 1. 5 Chương trình marketing 5. 2 Chiến lược bán hàng 5. 2. 1 Dự báo bán hàng Dự tính doanh thu chỉ tiêu trong tháng và hàng năm trên cơ sở tối thiểu là 5 năm tiếp theo. Đây là một yếu tố chính của kế hoạch kinh doanh. Thực tế hơn, đĩ là sự chính xác hơn những dự tính khác cĩ thể. 5. 2. 2 Kế hoạch bán hàng 5. 3 Liên minh các chiến lược 5. 4 Dịch vụ và hỗ trợ Mơ tả dịch vụ phụ được chào bán hàng cùng các sản phẩm/dịch vụ chính nhằm thoả mãn các nhu cầu khác của khách hàng. 5. 5 Các điểm mốc quan trọng Quản lý 6. 0 Tĩm tắt 6. 1 Cơ cấu tổ chức Xác định rõ một hình thức đăng ký kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh dựa chủ yếu vào kinh nghiệm chủ sở hữu trong quản lý kinh doanh và khía cạnh chuyên mơn. Chuẩn bị một sơ đồ tổ chức mà trong đĩ từng chức năng được minh họa cụ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng: Lập kế hoạch kinh doanh - GV. Trương Ngọc Mai Hương
24 p | 5495 | 2708
-
Giáo trình Kế hoạch Kinh doanh
314 p | 2037 | 772
-
Các vấn đề trong Kế hoạch kinh doanh (Phần 1)
1 p | 1195 | 577
-
Mười điều cần cho một kế hoạch kinh doanh
6 p | 672 | 471
-
Bí quyết viết bản kế hoạch kinh doanh
3 p | 830 | 351
-
Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Võ Thị Quý, PhD
85 p | 803 | 171
-
Tài liệu Bản kế hoạch kinh doanh
4 p | 632 | 141
-
Kế hoạch kinh doanh cho MoogTech
7 p | 777 | 124
-
Bài tập chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh
4 p | 955 | 108
-
15 lý do khiến bạn cần một kế hoạch kinh doanh hiệu quả
7 p | 223 | 92
-
Cách thức xây dựng một Bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh
8 p | 384 | 71
-
Một số câu hỏi thường gặp khi lập kế hoạch kinh doanh
6 p | 240 | 47
-
Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương mở đầu - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
19 p | 239 | 41
-
Phương pháp lập kế hoạch kinh doanh để đặt được thắng lợi (Tái bản lần 1): Phần 1
150 p | 100 | 31
-
10 thuật ngữ kế hoạch kinh doanh nên biết
4 p | 169 | 25
-
10 điều cần cân nhắc trong kế hoạch kinh doanh
5 p | 111 | 16
-
10 sai lầm lớn nhất khi thực hiện kế hoạch kinh doanh
5 p | 122 | 11
-
5 lời khuyên khi thực hiện kế hoạch kinh doanh
3 p | 67 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn