
Thực trạng thể lực và nhu cầu tập luyện thể dục nhịp điệu của nam học sinh khối 10 trường TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trường Đại học Tây Bắc
lượt xem 1
download

Qua nhiều năm công tác và giảng dạy môn thể dục khối 10 trường TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trường ĐH Tây Bắc nhận thấy thể lực của các nam học sinh khá yếu so với Quyết định số 53 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh. Bài viết trình bày thực trạng thể lực và nhu cầu tập luyện thể dục nhịp điệu của nam học sinh khối 10 trường TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trường Đại học Tây Bắc.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng thể lực và nhu cầu tập luyện thể dục nhịp điệu của nam học sinh khối 10 trường TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trường Đại học Tây Bắc
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn THỰC TRẠNG THỂ LỰC VÀ NHU CẦU TẬP LUYỆN THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU CỦA NAM HỌC SINH KHỐI 10 TRƢỜNG TH, THCS & THPT CHU VĂN AN TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY BẮC Vũ Long Vƣơng Trƣờng Đại học Tây Bắc THÔNG TIN BÀI BÁO TÓM TẮT Qua nhiều năm công tác và giảng dạy môn thể dục khối 10 Ngày nhận bài: 02/06/2023 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn n - Trƣờng ĐH Tây Bắc Ngày nhận đăng: 30/07/2023 nhận thấy thể lực của các nam học sinh khá yếu so với Quyết định Email: vuongvl@utb.edu.vn số 53 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh. Từ khoá: Quyết định số 53 của Bộ Trong nội dung chƣơng trình học thể dục lớp 10 có rất nhiều môn Giáo dục và đào tạo, thực trạng thể thể thao có thể nâng cao thể lực cho nam học sinh nhƣng gây lực nam học sinh khối 10, bài tập hứng thú hơn tất cả đó là môn thể dục nhịp điệu. thể dục nhịp điệu. Thể dục nhịp điệu dễ tập, dễ thuộc, không cần sân bãi tập luyện cầu kì, hơn nữa âm nhạc trong môn học lại kích thích học sinh hứng thú tập luyện. 1. Đặt vấn đề đẹp, cân đối cho ngƣời tập. Đối với học sinh trung học phổ thông đặc Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi chọn biệt là các em khối 10 ngoài việc phải hòa nhập đề tài: “Thực trạng thể lực và nhu cầu tập luyện với môi trƣờng học tập văn hóa mới thì các em thể dục nhịp điệu của nam học sinh khối 10 trƣờng cũng cần phải có đủ sức khỏe, thể lực để có thể TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại đáp ứng và thực hiện những yêu cầu của môn học Tây Bắc” thể dục trong chƣơng trình. Đồng thời đây cũng là bƣớc xây dựng nền tảng thể lực cho học sinh 2. Phƣơng pháp nghiên cứu giúp các em có thể hoàn thiện và nâng cao Trong quá trình nghiên cứu bài báo sử dụng thành tích thể thao trong 3 năm học trung học các phƣơng pháp nghiên cứu khoa học thƣờng phổ thông. quy lĩnh vực TDTT gồm: Phƣơng pháp phân Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy cần có một tích và tổng hợp tài liệu, phƣơng pháp quan sát hình thức tập luyện thể thao hấp dẫn đối với sƣ phạm, phƣơng pháp phỏng vấn, phƣơng nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & pháp quan sát sƣ phạm, phƣơng pháp kiểm tra THPT Chu Văn An - Trƣờng ĐH Tây Bắc sƣ phạm, phƣơng pháp toán học thống kê. nhằm giúp các em phát triển tốt về các tố chất thể lực đó là môn thể dục nhịp điệu(TDNĐ). 3. Kết quả nghiên cứu TDNĐ là sự liên kết nhiều dạng bài tập về: Thông qua cơ sở lý luận, khảo sát, tổng hợp Sức mạnh, thăng bằng, nhảy, mềm dẻo, tĩnh và phân tích số liệu để đánh giá thực trạng thể lực, các dạng gập và duỗi nhanh các bộ phận cơ lực và nhu cầu tập luyện thể dục nhịp điệu của thể… tốc độ thực hiện bài tập nhanh, mạnh, nam học sinh khối 10 từ đó lựa chọn ra các bài thời gian thực hiện bài tập kéo dài trong nhiều tập phù hợp nhằm nâng cao thể lực cho học sinh. phút. Do vậy, hệ thống tuần hoàn, hô hấp làm 3.1. Thực trạng thể lực của nam học sinh việc tích cực trong quá trình thực hiện bài tập. khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu ăn Kết quả tập luyện tạo ra sự thích ứng tốt với hệ An - Trƣờng Đại học Tây Bắc. thống tuần hoàn, hô hấp, sức nhanh, sức mạnh, sức bền đƣợc phát triển tốt. 3.1.1. Lựa chọn và sử dụng các test nhằm Việc tập luyện TDNĐ không đòi hỏi điều đánh giá thể lực cho nam học sinh khối 10 kiện sân bãi, dụng cụ phức tạp nhƣng lại trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn n - đem lại hiệu quả cao về sức khoẻ, giáo dục Trƣờng Đại học Tây Bắc. nếp sống lành mạnh và tạo vóc dáng khoẻ 32 Vũ Long Vương (2024) - (34): 32 - 38
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn Để lựa chọn và sử dụng các test đánh giá thể giảng viên GDTC và TDNĐ để loại bỏ một số lực cho nam sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & test không phù hợp với yêu cầu. THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc, Dựa vào các cơ sở trên đề tài đã lựa chọn dùng phiếu hỏi để lấy các ý kiến chuyên gia, đƣợc 18 test. Bảng 2.1. Phỏng vấn các chuyên gia, giảng viên GDTC và TDNĐ về việc lựa chọn và sử dụng các test để đánh giá thể lực cho nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc (n = 25). Kết quả trả lời phỏng vấn TT Các tố chất Các test Số ngƣời Tỷ lệ % 1 Chạy 30m xuất phát cao (giây) 22 88 2 Sức nhanh Chạy 50m (giây) 5 20 3 Chạy 100m (giây) 2 8 4 Lực bóp tay thuận (kg) 20 80 5 Sức mạnh Ném bóng nhồi (m) 3 12 6 và sức Bật xa tại chỗ (cm) 24 96 7 mạnh bền Nằm sấp chống đẩy tối đa (số lần) 6 24 8 Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) 22 88 9 Chạy tùy sức 5 phút (m) 21 84 10 Sức bền Chạy 500m (giây) 3 12 11 Chạy 1000m (giây) 6 24 12 Dẻo gập thân (cm) 5 20 13 Mềm dẻo Ngồi gập thân về trƣớc (cm) 4 16 14 Xoay vai (cm) 2 8 15 Đứng tƣ thế số 4 Rômbergơ (giây) 7 28 16 Thăng bằng Đi thăng bằng 5m (điểm) 5 20 và phối hợp vận động Bài thử khả năng phối hợp vận động 17 3 12 8 động tác (điểm) 18 Chạy con thoi 4 x 10m 24 96 Dựa vào bảng 2.1 đề tài lựa chọn đƣợc 6 test 3.1.2. Đánh giá thực trạng thể lực của có tỉ lệ % ý kiến lựa chọn cao và tập trung đó nam học sinh khối 0 trƣờng TH, THCS & là các test: THPT Chu Văn n - Trƣờng Đại học - Sức nhanh: Tây Bắc. + Chạy 30m xuất phát cao (giây) chiếm tỷ lệ Nghiên cứu thực trạng thể lực của nam học (88%). sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu - Sức mạnh và sức mạnh bền: Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc với Quyết định số 53 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc + Lực bóp tay thuận (kg) chiếm tỷ lệ (80%). đánh giá, xếp loại thể lực học sinh là một trong + Bật xa tại chỗ (cm) chiếm tỷ lệ (96%). những cứ liệu cần thiết làm tiền đề và cơ sở để + Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) (88%). lựa chọn các bài tập TDNĐ nhằm phát triển thể - Sức bền: lực cho nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS + Chạy tùy sức 5 phút (m) chiếm tỷ lệ (84%). & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học - Thăng bằng và phối hợp vận động: Tây Bắc. + Chạy con thoi 4x10m (giây) chiếm (96%). 3.1.3. Thực trạng thể lực của nam học sinh Đây là 6 test mà các chuyên gia lựa chọn sử khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn dụng để đánh giá trình độ thể lực cho nam học An - Trƣờng Đại học Tây Bắc với Quyết định sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu số 53 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc. 33
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn đánh giá, xếp loại thể lực học sinh đƣợc thể hiện trên bảng 2.2. Bảng 2.2. Thực trạng thể lực của nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc với Quyết định số 53 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh (n = 36). TT Các tố chất Các test X + Quyết định 53 1 Sức nhanh Chạy 30m xuất phát cao (giây) 6,2 ± 0,51 6≤ 2 Lực bóp tay thuận (kg) 33,1 ± 2,3 ≥ 36,9 3 Sức mạnh và sức Bật xa tại chỗ (cm) 189 ± 5,3 ≥ 195 mạnh bền ≥ 14 4 Nằm ngửa gập bụng (lần/30 giây) 11,0 ± 2,2 5 Sức bền Chạy tùy sức 5 phút (m) 860 ± 58 ≥ 920 6 Phối hợp vận động Chạy con thoi 4x 10m (giây) 12,9 ± 0,57 12,7 ≤ Qua bảng 2.2. cho thấy: 3.2. Nhu cầu tập luyện môn thể dục nhịp Kết quả kiểm tra thể lực của nam học sinh điệu của nam học sinh khối 10 trƣờng TH, khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An THCS & THPT Chu ăn n - Trƣờng Đại học - Trƣờng Đại học Tây Bắc so với Quyết định số Tây Bắc. 53 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh cho thấy: Tất cả các chỉ Thông qua phỏng vấn trực tiếp, gián tiếp và số đánh giá thể lực của nam học sinh khối 10 bằng phiếu hỏi 36 học sinh khối 10 trƣờng TH, trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Trƣờng Đại học Tây Bắc đều khá yếu. Bắc. Mục đích là nhằm tìm hiểu nhu cầu của việc tập luyện TDNĐ. Kết quả đƣợc thể hiện ở bảng 2.3. Bảng 2.3 Nhu cầu tập luyện TDNĐ của nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc n = 36). Kết quả phỏng vấn TT Nội dung câu hỏi Số ngƣời lựa chọn Tỉ lệ % Có nhu cầu cần thiết phải tập TDNĐ không? Rất cần thiết. 66 87 1 Bình thƣờng. 7 9 Không cần thiết. 3 4 Mục đích tập TDNĐ để làm gì? Để làm đẹp vóc dáng. 3 4 2 Để rèn luyện sức khỏe. 2 3 Để giao lƣu kết bạn. 3 4 Cả ba phƣơng án trên. 68 89 Nên tập luyện TDNĐ vào thời gian nào? 3 Tập chính khóa. 7 9 Tập ngoại khóa. 69 91 Tập TDNĐ một mình hay với bạn bè? Một mình. 5 7 Càng nhiều ngƣời càng có tinh thần tập. 71 93 Thông qua bảng 2.3 cho thấy: + Để làm đẹp vóc dáng. - Tập TDNĐ rất cần thiết (87%). + Để rèn luyện sức khỏe. - Mục đích tập TDNĐ (89%). + Để giao lƣu kết bạn. 34
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn - Nên TDNĐ vào giờ ngoại khóa (91%). phỏng vấn xoay quanh các vấn đề có liên - Tập TDNĐ với đông ngƣời để tạo hƣng quan đến các yêu cầu và đặc điểm của bài phấn, tích cực tập luyện (93%). tập TDNĐ nhƣ: Thời gian, phƣơng hƣớng, nhịp điệu, cách thức tiến hành tập luyện... 3.3. Sử dụng bài tập TDNĐ cho n m học sinh Các câu hỏi đƣợc hình thành từ kết quả của khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu ăn việc thu thập các tài liệu tham khảo, quan An - Trƣờng Đại học Tây Bắc. sát sƣ phạm và tọa đàm với giảng viên, 3.3.1. Các yêu cầu, đặc điểm của 1 bài tập thể chuyên gia GDTC, TDNĐ nhằm tìm hiểu dục nhịp điệu. nhu cầu, động cơ và thực trạng việc sử dụng các bài tập TDNĐ. Đề tài đã tiến hành phỏng vấn 25 giáo viên và chuyên gia GDTC và TDNĐ. Nội dung Bảng 2.4. Phỏng vấn chuyên gia, giảng viên GDTC và TDNĐvề việc sử dụng bài tập TDNĐ cho học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc (n = 25). Kết quả phỏng vấn TT Nội dung câu hỏi Số ngƣời lựa chọn Tỉ lệ % Thời gian tối thiểu của một bài tập TDNĐ là: 2 - 3 phút. 20 80 1 3 - 4 phút. 5 20 4 - 5 phút. 0 0 Thời gian của mỗi buổi tập là: 30 - 35 phút. 22 88 2 40 - 45 phút. 3 12 45 - 50 phút. 0 0 Số buổi tập trong một tuần là: 2 buổi. 23 92 3 3 buổi. 2 8 4 buổi. 0 0 Biên soạn bài tập TDNĐ phải thỏa mãn các điều kiện nào: - Có 4 nhóm động tác chính (A động lực, B tĩnh lực, C bật và 22 88 nhảy, D thăng bằng và dẻo). - Có sự biến đổi đội hình. 23 92 - Động tác có sự di chuyển với phạm vi hoạt động rộng. 20 80 4 - Phối hợp đồng bộ các cử động của tay, chân, thân mình. 25 100 - Có các động tác dẻo, thăng bằng. 24 96 - Có 3 tháp chồng ngƣời (mở bài, giữa bài, kết bài). 3 12 - Đa dạng về không gian, mặt phẳng thực hiện động tác. 20 80 - Có sự biến đổi về nhịp điệu, tốc độ thực hiện bài tập. 25 100 Trong bài TDNĐ cần có những tổ hợp động tác nào: - 7 bƣớc cơ bản của bài tập TDNĐ. 25 100 - Tổ hợp các động tác chạy, nhảy, đá chân kết hợp với tay. 24 96 - Tổ hợp các động tác bật nhảy kết hợp với tay và thân mình. 23 92 5 - Tổ hợp các động tác thuộc nhóm A, B, C, D. 20 80 - Tổ hợp các động tác đi kết hợp vũ đạo. 24 96 - Tổ hợp các động tác thể dục tay không. 4 16 - Tổ hợp các động tác đánh hông trái phải trƣớc sau. 5 20 - Tổ hợp các động tác xoạc ngang dọc. 2 8 Từ kết quả phỏng vấn bảng 2.4 đề tài rút phút (80%). ra kết luận sau: - Thời gian của mỗi buổi tập là: 30 - 35 phút - Thời gian tối thiểu của một bài tập từ 2 - 3 (88%). 35
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn - Số buổi tập trong một tuần là: 2 buổi (92%). động tác nào: - Biên soạn bài tập TDNĐ phải thỏa mãn + 7 bƣớc cơ bản của bài tập TDNĐ (100%). các điều kiện: + Tổ hợp các động tác chạy, nhảy, đá chân + Có 4 nhóm động tác chính: A động lực, B kết hợp với tay (96%). tĩnh lực, C bật và nhảy, D thăng bằng và dẻo - Tổ hợp các động tác bật nhảy kết hợp với (88%). tay và thân mình (92%). + Có sự biến đổi đội hình (92%). + Tổ hợp các động tác thuộc nhóm A, B, C, + Động tác có sự di chuyển với phạm vi hoạt D (80%). động rộng (80%). + Tổ hợp các động tác đi kết hợp vũ đạo + Phối hợp đồng bộ các cử động của tay, (96%). chân, thân mình (100%). 3.3.2 Tốc độ âm nhạc trong thể dục nhịp điệu. + Có các động tác dẻo, thăng bằng (96%). Thông qua phiếu hỏi, đề tài đã tiến hành + Đa dạng về không gian, mặt phẳng thực phỏng vấn 25 giáo viên và chuyên gia GDTC hiện động tác (80%). và TDNĐ. Nội dung phỏng vấn xoay quanh + Có sự biến đổi về nhịp điệu, tốc độ thực các vấn đề có liên quan đến việc thay đổi tốc hiện bài tập (100%). độ âm nhạc trong bài tập TDNĐ sẽ ảnh - Trong bài TDNĐ cần có những tổ hợp hƣởng nhƣ thế nào đến các tố chất vận động. Bảng 2.5. Kết quả phỏng vấn các chuyên gia, giảng viên GDTC và TDNĐ về việc sử dụng bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc khác nhau có ảnh hƣởng nhƣ thế nào đến việc phát triển các tố chất thể lực (n = 25). Kết quả phỏng vấn TT Nội dung câu hỏi Số ngƣời lựa chọn Tỉ lệ % Theo thầy (cô) tập luyện với tốc độ nhạc nhanh từ 160 đến 165 lần/phút sẽ phát triển tố chất vận động nào? - Sức nhanh. 23 92 1 - Sức mạnh và sức mạnh bền. 20 80 - Sức bền. 5 20 - Mềm dẻo. 6 24 - Khả năng phối hợp vận động. 2 8 Theo thầy(cô) tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc chậm từ 125 đến 130 lần/phút sẽ phát triển tố chất vận động nào? 7 28 - Sức nhanh. 2 5 20 - Sức mạnh và sức mạnh bền. 24 96 - Sức bền. 22 88 - Mềm dẻo. - Khả năng phối hợp vận động. 6 24 Theo thầy(cô) tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc trung bình đƣợc đại đa số học sinh lựa chọn sẽ phát triển tố chất vận động nào? 3 - Sức nhanh. 12 3 6 - Sức mạnh và sức mạnh bền. 24 5 - Sức bền. 20 7 - Mềm dẻo. 28 24 - Khả năng thăng bằng và phối hợp vận động. 96 36
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn Qua phiếu hỏi bảng 2.5 thu đƣợc kết quả các điều kiện: nhƣ sau: + Có 4 nhóm động tác chính (A động lực, - Tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc B tĩnh lực, C bật và nhảy, D thăng bằng và nhanh từ 160 đến 165 lần/ phút sẽ phát triển dẻo). tố chất : + Có sự biến đổi đội hình. + Sức nhanh (92%). + Động tác có sự di chuyển với phạm vi hoạt + Sức mạnh và sức mạnh bền (80%). động rộng. - Tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc + Phối hợp đồng bộ các cử động của tay, chậm từ 125 đến 130 lần/ phút sẽ phát triển chân, thân mình. tố chất : + Có các động tác dẻo, thăng bằng. + Sức bền (96%). + Đa dạng về không gian, mặt phẳng thực + Mềm dẻo (88%). hiện động tác. - Tập luyện bài tập TDNĐ với với tốc độ + Có sự biến đổi về nhịp điệu, tốc độ thực nhạc trung bình đƣợc đại đa số học sinh ƣa hiện bài tập. thích sẽ phát triển tố chất: - Trong bài TDNĐ cần có những tổ hợp + Khả năng thăng bằng và phối hợp vận động tác nào: động (96%). + 7 bƣớc cơ bản của bài tập TDNĐ. 4. Kết luận + Tổ hợp các động tác chạy, nhảy, đá chân kết hợp với tay. 1. Thực trạng thể lực. + Tổ hợp các động tác bật nhảy kết hợp với - Nam học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & tay và thân mình. THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc + Tổ hợp các động tác thuộc nhóm A, B, C, với Quyết định số 53 của Bộ Giáo dục và Đào D. tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh là khá yếu. + Tổ hợp các động tác đi kết hợp vũ đạo. 2. Nhu cầu tập luyện. Tập TDNĐ với các tần số nhạc nhanh chậm khác nhau sẽ phát triển các tố chất vận động - Tập luyện TDNĐ là rất cần thiết cho nam khác nhau: học sinh khối 10 trƣờng TH, THCS & THPT Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc. - Tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc nhanh từ 160 đến 165 lần/ phút sẽ phát triển 3. Thông qua phiếu hỏi, phỏng vấn, lấy ý tố chất: kiến của 36 học sinh, 25 giáo viên, giảng viên GDTC và TDNĐ trƣờng TH, THCS & THPT + Sức nhanh; Sức mạnh và sức mạnh bền. Chu Văn An - Trƣờng Đại học Tây Bắc đề tài - Tập luyện bài tập TDNĐ với tốc độ nhạc đã lựa chọn đƣợc bài tập TDNĐ phù hợp nhằm chậm từ 125 đến 130 lần/ phút sẽ phát triển phát triển thể lực cho nam học sinh khối 10. tố chất: 4. Đặc điểm 1 bài TDNĐ cần thoả mãn các + Sức bền; Mềm dẻo. yêu cầu sau: - Tập luyện bài tập TDNĐ với với tốc độ - Thời gian tối thiểu của một bài tập từ 2 - 3 nhạc trung bình đƣợc đại đa số học sinh ƣa phút. thích sẽ phát triển tố chất: - Thời gian của mỗi buổi tập là: 30 - 35 phút. + Khả năng thăng bằng và phối hợp - Số buổi tập trong một tuần là: 2 buổi. vận động. - Biên soạn bài tập TDNĐ phải thỏa mãn Lời cảm ơn: Tác giả xin đƣợc cảm ơn Ban nghiên cứu. Cảm ơn đồng nghiệp đã giúp đỡ Giám hiệu, Phòng KHCN&HTQT, trƣờng TH, nghiên cứu. Bài báo là sản phẩm khoa học của THCS & THPT Chu Văn n - Trƣờng ĐH Tây Đề tài cấp cơ sở năm học 0 - 0 mã số Bắc, Khoa Cơ Sở và Bộ môn TDTT đã tạo mọi TB2022- Trƣờng Đại học Tây Bắc. điều kiện cho tác giả hoàn thành công trình 37
- ISSN: 2354 -1091 Journal of Science Tay Bac University (JTBU) https://sj.utb.edu.vn Tài liệu tham khảo thể thao, Nxb TDTT, Hà Nội. 4. Quyết định số 53/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 1. Bộ Giáo dục & Đào tạo (1998), Tuyển tập 18/9/2008 về việc ban hành quy định đánh nghiên cứu khoa học GDTC, sức khỏe trong trƣờng học các cấp (Hội nghị khoa học giá xếp loại thể lực học sinh sinh viên. GDTC, sức khỏe ngành Giáo dục & Đào tạo 5. Quyết định số 72/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày lần thứ II). NXB TDTT. 23/12/2008 về việc ban hành quy định tổ 2. Lê Văn Lẫm (2000), Thực trạng phát triển chức hoạt động TDTT ngoại khóa cho học sinh sinh viên. thể chất của học sinh, sinh viên trƣớc thềm thế k , NXB Hà Nội. 6. Thể dục thể thao (1993), Tuyển tập nghiên 3. Dƣơng Nghiệp Chí, Trần Đức Dũng, Tạ Hữu cứu khoa học giáo dục sức kho thể chất Hiếu, Nguyễn Đức Văn (2004), Đo lƣờng trong nhà trƣờng các cấp, NXB TDTT. THE PHYSICAL FITNESS STATUS AND DEMAND FOR AEROBICS TRAINING AMONG 10TH-GRADE MALE STUDENTS AT CHU VAN AN PRIMARY, SECONDARY & HIGH SCHOOL - TAY BAC UNIVERSITY Vu Long Vuong Tay Bac University Abstract: After many years of working and teaching physical education for 10th-grade students at Chu Van An Primary, Secondary & High School - Tay Bac University, it has been observed that the physical fitness of male students is relatively weak compared to the standards set by Decision No. 53 of the Ministry of Education and Training on assessing and grading students' physical fitness. The 10th-grade physical education curriculum includes many sports that can improve the physical fitness of male students, but the one that generates the most interest is aerobics. Aerobics is easy to learn and practice, does not require elaborate training facilities, and the accompanying music further stimulates students' interest in the activity. Keywords: Decision No. 53 of the Ministry of Education and Training, physical status of 10th grade male students, aerobics exercises. 38

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập cho 3 “vòng” chuẩn như Rihanna
6 p |
197 |
28
-
Thực trạng hoạt động thể dục thể thao của sinh viên trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên
7 p |
25 |
5
-
Lục Bình Trôi
3 p |
93 |
4
-
Giải pháp nâng cao kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên ngành Việt Nam học của khoa Kinh tế - Du lịch, Trường Đại học Quảng Nam
12 p |
12 |
4
-
Đổi mới công tác tổ chức đào tạo giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội
8 p |
49 |
4
-
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
10 p |
27 |
4
-
Nghiên cứu bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên học Viện Hàng không Việt Nam
8 p |
28 |
3
-
Nghiên cứu sự phát triển thể lực chuyên môn của vận động viên Quần vợt nam lứa tuổi 17 – 18 quận 5 thành phố Hồ Chí Minh
4 p |
22 |
3
-
Đánh giá thực trạng nhu cầu tập luyện môn Khiêu vũ thể thao vào giờ học thể dục tay không cho sinh viên Đại học Huế
3 p |
10 |
2
-
Có những lúc như thế
6 p |
73 |
2
-
Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn Giáo dục thể chất cho sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một
8 p |
49 |
2
-
Đánh giá thực trạng giáo dục thể chất cho sinh viên không chuyên tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
7 p |
6 |
2
-
Thực trạng tính tích cực của sinh viên trong giờ học giáo dục thể chất tại trường Đại Học Y Dược Cần Thơ
7 p |
8 |
1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng
8 p |
31 |
1
-
Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh chuyển đổi số tại tỉnh Đắk Nông
6 p |
7 |
1
-
Giải pháp vị trí việc làm cho sinh viên ngành Quản lý thể dục thể thao
5 p |
4 |
1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Diệu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
5 p |
2 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
