intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THực trạng và giải pháp thu hút nguồn khách đến Khách sạn Thanh Lịch - 5

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

173
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PHẦN III PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THU HÚT NGUỒN KHÁCH ĐẾN KHÁCH SẠN THANH LỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI I. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH: 1. Môi trường vĩ mô: Yếu tố kinh tế: những năm gần đây nền kinh tế của các nước ngày một tăng trưởng và dần đi vào thế ổn định. Đối với nền kinh tế nước ta nói chung và Đà Nẵng nói riêng cũng có sự phát triển không ngừng, nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng vào loại khá so với cả nước làm cho thu nhập bình quân đầu người tăng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THực trạng và giải pháp thu hút nguồn khách đến Khách sạn Thanh Lịch - 5

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com PHẦN III PHƯƠNG HƯ ỚNG VÀ GIẢI PHÁP THU HÚT NGUỒN KHÁCH ĐẾN KHÁCH SẠN THANH LỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI I. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH: 1. Môi trư ờng vĩ mô: Yếu tố kinh tế: những năm gần đây n ền kinh tế của các n ước ngày một tăng trưởng và dần đi vào thế ổn đ ịnh. Đối với nền kinh tế nước ta nói chung và Đà Nẵng nói riêng cũng có sự phát triển không ngừng, nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng vào lo ại khá so với cả nước làm cho thu nhập bình quân đầu người tăng cao nh ất khu vực miền Trung. Những thay đổi trong nền kinh tế đ ịa phương và nhiều yếu tố khác. Vì vậy ảnh hưởng đến khách sạn Thanh Lịch nằm trên đ ịa b àn thành phố. Yếu tố tự nhiên: môi trường tự nhiên có thể nói nó là yếu tố quyết định đ ến sự chi tiêu, mua sắm của ngư ời dân. Sự ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng kết hợp với khí hậu luôn thay đổi càng cao làm con người ít quan tâm đến việc tiêu dùng sản phẩm du lịch. Vì vậy đ òi hỏi phải có một tổ chức bảo vệ môi trường ra đời đ ể bảo vệ môi trường được trong sạch để mọi người nghỉ ngơi sau nh ững ngày làm việc căng thẳng. Yếu tố công nghệ: với sự bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hàng loạt các công nghệ mới ra đ ời. Điều này làm cho sản phẩm mang đặc tính kỹ thuật cao, kinh doanh ngày càng đa dạng, chất lư ợng sản phẩm ngày càng cao hơn đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Yếu tố chính trị, pháp luật: ảnh h ưởng không nhỏ đ ến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Sự ổn đ ịnh chính trị tạo cơ hội cho sự hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự thuận lợi của môi trường pháp luật đã giúp cho khách sạn đạt được
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com những kết quả trong hoạt động kinh doanh, đ ặc biệt là thu hút đông đảo nguồn khách đến với khách sạn. Yếu tố văn hoá: ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kinh doanh của khách sạn. Nó được cấu th ành từ những cách cư xử, mong muốn, giáo dục, thói quen của người dân trong xã hội. Do đó khách sạn cần tập trung vào thị trư ờng mục tiêu, đi sâu nghiên cứu và phân tích thói quen lựa chọn sản phẩm tiêu dùng cũng như mong muốn của họ để thoả mãn tốt nhu cầu của họ. 2. Môi trư ờng vi mô: Để nhận biết được sản phẩm của khách sạn như thế n ào, thì môi trường bên trong biểu hiện rất rõ nét điểm mạnh, đ iểm yếu cũng như tìm kiếm cơ hội và hạn chế thấp nhất những rủi ro. Vì vậy khách sạn cần vận động tối đa sức mạnh của mình kh ắc phục những điểm yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách. Ở đây có th ể chia th ành 2 nhóm: - Nhóm những hoạt động cơ b ản: Kinh doanh chủ yếu của khách sạn có thể nói là kinh doanh lưu trú và kinh doanh ăn uống. Trước tiên về kinh doanh lưu trú. Đây là nhóm ho ạt động xuyên suốt từ khi khách Check-in cho đ ến khi khách Check-out. Nhiệm vụ đ ược giao cho bộ phận House keeping là thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị trong phòng, làm phòng sạch cho khách. Kinh doanh ăn uống cũng vậy, khách sạn có nhiệm vụ đón tiếp và phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn có các dịch vụ bổ sung nhằm đảm bảo nhu cầu của khách và tăng thêm nguồn thu cho khách sạn.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Nhóm những hoạt động bổ trợ: Khách sạn kinh doanh có hiệu quả thì không thể không kể đ ến nguồn nhân lực khách sạn đã lựa chọn, đ ào tạo đội ngũ nhân viên, có chế độ khen thưởng, kỷ luật hợp lý tạo môi trường làm việc hăng say, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào hoạt động kinh doanh đ ể giải quyết những vấn đ ề cấp bách trong kinh doanh cạnh tranh và cạnh tranh trên th ị trường. Bên cạnh đó còn thiết lập mối quan hệ với những nhà cung ứng dịch vụ, tạo điều kiện tốt cho khách đi du lịch của m ình. II. PHƯƠNG HƯ ỚNG VÀ MỤC TIÊU THU HÚT KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN: 1. Phương hướng: Trong kinh doanh du lịch th ì làm thế nào đ ể thu hút khách đ ến khách sạn của m ình là một vấn đ ề đ ặc biệt quan tâm của những nhà quản lý. Nó quyết định sự tồn tại và phát triển của khách sạn. Do vậy cần phải có các phương hướng sau: + Đầu tư trang b ị thêm một số bộ phận, đưa doanh thu từng bộ phận cũng như doanh thu của khách sạn không ngừng nâng cao, hàng năm trích qu ỹ lợi nhuận tập trung tu sửa cơ sở hạ tầng. + Quan tâm đến chế độ tiền lương và tìm cách nâng cao tiền lương, thưởng cho nhân viên, khuyến khích nhân viên trong quá trình phục vụ, tạo niềm tin cho nhân viên với khách sạn. + Đón nhận nguồn nhân lực mới, sử dụng nguồn nhân lực hiện có và nhân viên mới tuyển vào, đồng thời tổ chức đào tạo, nâng cao tay nghề cho nhân viên, khuyến khích nhân viên tự học, tạo điều kiện cho nhân viên có thời gian học hỏi. + Hoàn thiện công tác quản lý và cơ sở vật chất kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, nhằm đáp ứng thoả m ãn nhu cầu của khách trên cơ sở giữ vững uy tín cho khách sạn.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Tích cực nghiên cứu thị trường để xác đ ịnh xu h ướng biến động nguồn khách, xác định đ ặc điểm nguồn khách làm cơ sở cho việc xác định các giải pháp thu hút khách. + Tăng cường công tác quảng bá, củng cố và mở rộng quan hệ với các h ãng lữ h ành, các công ty du lịch quốc tế để duy trì ngu ồn khách và tìm bạn h àng mới để củng cố, gia tăng nguồn khách. + Những giải pháp về hoạt động kinh doanh nói chung và thu hút khách nói riêng được quan tâm đ ặc biệt, nhằm xác định thị trường mục tiêu và các chính sách trong cạnh tranh lành mạnh, thu hút triệt để nguồn khách trên thị trường. + Củng cố và giữ vững thị trường mục tiêu là khách nội đ ịa và một phần khách quốc tế chủ yếu là khách Pháp, Mỹ vì 2 đối tượng n ày chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách. + Đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng các dịch vụ bổ sung như quầy bar, karaoke... 2. Mục tiêu: Phấn đ ấu từ nay đến n ăm 2010 khách sạn có đủ điều kiện và có khả năng cạnh tranh được với các khách sạn cùng h ạng cũng như các khách sạn khác trên thị trường Đà Nẵng. Phải đ ạt lợi nhuận cao. Muốn đạt lợi nhuận cao thì ph ải tăng doanh thu và giảm chi phí . Tuy nhiên việc giảm chi phí phải đảm bảo hợp lý và không làm ảnh hưởng đ ến năng suất lao động, không cắt giảm tlf, thưởng của công nhân viên và các chi phí hợp lý khác. Dựa trên cơ sở tỷ lệ thuận so với doanh thu qua các n ăm, khách sạn phấn đấu trong những n ăm tới doanh thu tăng từ 10% - 15%. Đặc biệt đẩy mạnh doanh thu các dịch vụ bổ sung Phấn đ ấu đạt công suất sử dụng bình quân từ 70 - 80%.
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Triệt đ ể khai thác các nguồn khách nội địa và quốc tế để tăng doanh thu. Thị trường khách hiện nay m à khách sạn hướng đến là khách nội đ ịa. Để đạt được mục tiêu đ ề ra, đò i hỏi sự quyết tâm phấn đấu của ban giám đốc cùng tất cả các nhân viên không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường dịch vụ bổ sung để tăng thêm lượng khách đ ến khách sạn. III. GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH ĐẾN KHÁCH SẠN: 1. Chính sách đ a d ạng hoá sản phẩm: Ngoài các dịch vụ chính trong khách sạn như d ịch vụ lưu trú, d ịch vụ ăn uống th ì dịch vụ bổ sung cũng đóng vai trò quan trọng và quyết định trong việc cạnh tranh trên thị trường, góp phần vào sự thoả mãn và kéo dài th ời gian lưu trú của khách. Hiện nay các dịch vụ bổ sung trong khách sạn Thanh Lịch còn hạn chế chưa được đầu tư, mở rộng mà chủ yếu xoay quanh các dịch vụ như: giặt là, dịch vụ cho thuê xe... Để thu hút được nhiều khách thì ban giám đốc cần phải bổ sung và đa dạng hoá các loại hình d ịch vụ có thể bằng những cách khác nhau. Đối với dịch vụ lưu trú: cần tăng thêm phòng suite ở khách sạn. Vì hiện nay số lượng phòng này ở khách sạn rất ít. Vị trí của khách sạn rất thuận lợi, thoáng mát rất thích hợp cho du khách thích dạo bộ. Đây là điều kiện lý tư ởng cho du khách khi lưu trú tại khách sạn. Việc kinh doanh của khách sạn chủ yếu nhất là dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Còn d ịch vụ bổ sung cũng là d ịch vụ khá quan trọng mang lại lợi ích kinh doanh cho khách sạn. Nhu cầu du lịch của du khách ngày càng cao, họ có kinh nghiệm h ơn trong việc đi du lịch cũng như tiêu dùng d ịch vụ trong khách sạn vì vậy khách sạn phải nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của khách.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh, phòng toilet thông thoáng, sạch sẽ, cách trải ra giường phải thẩm mỹ, nhân viên phục vụ cần phải vui vẻ, trang phục hợp lý nhằm tạo sự chuyên nghiệp trong quy trình phục vụ. 2. Chính sách giá: Giá cả là một trong những th ành phần quan trọng, với cùng một chất lượng phục vụ khách hàng sẽ chọn nơi có giá thấp nhất. Tuy nhiên, ổn định giá phải dựa trên chi phí, ch ất lư ợng sản phẩm sao cho phù h ợp. Vì vậy việc xác lập giá đúng đ ắn là đ iều quan trọng đối với khách sạn nhằm đ ảm bảo kinh doanh có lãi và chiếm lĩnh thị trường. Hiện nay khách sạn đ ang th ực hiện chính sách giá đối với khách đi theo đoàn và khách hàng quen thuộc. Tuy nhiên kh ả năng thu hút khách của khách sạn vẫn chưa cao. Để thực hiện chính sách giá linh hoạt và hoàn thiện h ơn đ ể thu hút khách vào mùa vắng khách, ngo ài những chính sách giá mà khách sạn đang áp dụng thì khách sạn có thể mở rộng các chính sách ưu đãi h ơn. Thực hiện chính sách khuyến m ãi, giảm giá cuối tuần cho khách nội địa vào mùa vắng khách. Khách sạn cần phải trích một khoản hoa hồng cho hướng dẫn viên và tài xế. Đối với những khách ở dài ngày, bên cạnh sử dụng giá ưu đãi cũng nên có nh ững ưu tiên nh ất định về một số dịch vụ bổ sung như giặt là, điện thoại trong tỉnh... 3. Nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật : a. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật: Hiện tại khách sạn có hệ thống thiết bị tiện nghi đầy đ ủ, các trang thiết bị hiện đại đáp ứng được yêu cầu của khách. Tuy nhiên để tăng đ ược sức cạnh tranh và đáp ứng thoả
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com mãn những mong đợi và nhu cầu của khách ngày càng cao thì khách sạn cần trang bị một số tiện nghi trong phòng ngủ cũng như đại sảnh. Khu vực lưu trú: + Ở mỗi dãy phòng khách sạn trang bị th êm một bình lọc nước. + Trong mỗi ph òng khách sạn cần trang bị th êm gạt tàn thuốc, dao cạo râu, móc treo đồ, và gương soi. Cần đặt trong phòng ngủ một số sách vở, báo chí và tất cả các tài liệu thông tin m à khách sạn có thể cung cấp cho khách về các tour du lịch, và các dịch vụ bổ sung khác. + Cần trang bị th êm máy sấy tóc cho mỗi phòng. + Bên ngoài mỗi phòng phải đặt hệ thống chuông. + Đối với nhân viên làm phòng ph ải thực hiện quy trình làm việc một cách nhanh chóng và khéo léo. b. Nâng cao chất lượng phục vụ - Nâng cao ch ất lượng phục vụ luôn là biện pháp hàng đầu để thu hút khách. Với một đối tư ợng bất kỳ khi đến khách sạn đều mong muốn nhận được sự đón tiếp chu đáo, thân thiện, thoả m ãn các nhu cầu của mình. Ch ất lượng phục vụ tốt sẽ làm khách hài lòng và thấy sự chi tiêu của họ như vậy là đúng, sẽ làm cho khách có ấn tượng tốt với khách sạn, sẽ cho họ có mong muốn đ ến với khách sạn trong những lần đến Đà Nẵng sau. Hơn nữa, phải nâng cao tính đồng bộ trong quá trình phục vụ, đồng thời đa dạng hoá các loại hình dịch vụ - Hiện tại, trang thiết bị trong các phòng ngủ chưa đầy đủ. Khách sạn cần cải thiện, nâng cấp các phòng, mua sắm th êm các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng buồng giường cho phù h ợp với nhu cầu khách cấp hạng khách sạn. Nói chung,
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cần làm cho kh ách cảm thấy thoả mái sau chuyến đi tham quan mệt mỏi, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng - Các b ộ phận khách sạn hiện nay chư a xây dựng quy trình phục vụ riền cho mỗi bộ phận. Để nâng cao chất lượng phục vụ cần có quy trình phục vụ. Có nh ư vậy, việc phục vụ trong khách sạn mới mang tính đồng bộ, có bản sắc riêng của khách sạn mình - Thường xuyên giáo dục tinh thần trách nhiệm và phong cách phục vụ cho nhân viên là phải nhiệt tình, niềm nở trong giao tiếp phục vụ khách, đ ặc biệt nâng cao trình độ nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ cho nhân viên - Không ngừng áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và áp dụng các quy trình phục vụ tiên tiến vào ho ạt đ ộng của khách sạn - Thường xuyên nghiên cứu, hoc tập kinh nghiệm phục vụ, các quy trình phục vụ của các khách sạn trong và ngoài nư ớc để áp dụng vào khách sạn m ình - Thực hiện từng b ước tiêu chuẩn hoá đội ngũ CBCNV, đặc biệt bộ phận quản lý phòng chức năng của khách sạn và trưởng các bộ phận. Trên cơ sở tiêu chuẩn hoá để có kế hoạch cho đi đào tạo để sử dụng và tuyển chọn cho phù h ợp với chuyên môn nghiệp vụ - Bộ phận bắc trì, tăng cường bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các hư hỏng trang thiết bị trong khách sạn nhằm đảm bảo cho số lượng phòng đủ điều kiện đ ón tiếp và phục vụ khách cao nhất. Nh ư vậy, khi nâng cao chất lượng phục vụ cho phép khách sạn nâng cao được năng lực cạnh tranh thu hút khách, cho phép tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho khách sạn, tăng thu nhập cho nhân viên, đồng thời tạo đ iều kiện đầu tư, nâng cấp khách sạn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2