intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thương hiệu của các công ty gia đình - Một di sản có thể tồn tại?

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

74
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cho dù, không phải tất cả các công ty thuộc sở hữu của gia đình đều có một thương hiệu, thì trong số những công ty đã đăng ký thương hiệu có đến 1/3 là những công ty thuộc sở hữu của các gia đình. Ở Mỹ một quốc gia tương đối trẻ hâu hết các công ty gia đình được quản lý bởi thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai của gia đình. Nhưng ở một nơi náo đó trên thế giới, có rất nhiều công ty chỉ thuộc sở hữu của một gia đình trong hàng trăm năm....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu của các công ty gia đình - Một di sản có thể tồn tại?

  1. Thương hiệu của các công ty gia đình - Một di sản có thể tồn tại? Cho dù, không phải tất cả các công ty thuộc sở hữu của gia đ ình đều có một thương hiệu, thì trong số những công ty đã đăng ký thương hiệu có đến 1/3 là những công ty thuộc sở hữu của các gia đình. Ở Mỹ một quốc gia tương đối trẻ hâu hết các công ty gia đình được quản lý bởi thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai của gia đình. Nhưng ở một nơi náo đó trên thế giới, có rất nhiều công ty chỉ thuộc sở hữu của một gia đ ình trong hàng trăm năm. Les Henokiens, một câu lạc bộ với các thành viên là công ty gia đình có tuổi đời ít nhất là 200 năm hiện có 38 thành viên, 15 trong số đó đến từ Ý, 10 từ Pháp, 4 từ Đức, 1 từ Hà Lan, 4 từ Nhật, 1 từ Bỉ, 2 từ Thụy Sĩ và 1 từ Bắc Ireland. Theo Barbara Spector, chủ biên của tạp chíFamily Business Magazine, công ty gia đình lâu đời nhất trên thế giới (được thành lập năm 718) là Houshi Onsen ở Komatsu, Nhật Bản. Spector cho biết: “Các công ty gia đình là trụ cột của nền kinh tế ở hầu hết mọi quốc gia và quả thật, các công ty gia đình lâu nhất thế giới đã tồn tại lâu hơn rất nhiều so với chính quyền của quốc gia mà nó tồn tại.” Sức hút của những thương hiệu gia đình Người tiêu dùng cảm nhận các thương hiệu gia đình là biểu tượng của thành công, thanh thế và sự tin cậy. Tên của gia đình, khi được sử dụng như một
  2. thương hiệu, một lẫn nữa tạo ra sự cam kết với người tiêu dùng. Ví dụ, Toyota và Peugoet có được sự nhận diện mạnh mẽ từ khách hàng với niềm tin tuyệt vời. Giáo sư Harold James của đại học Princeton cho biết: “Tại sao Wilkin and Sons, một công ty cung ứng mứt của Anh kể cho bạn nghe câu chuyện về những thế hệ trong gia đình của họ, câu chuyện nằm ở mặt dưới của nắp sản phẩm, nơi mà bạn chỉ thấy được khi mua sản phẩm? Điều này được xem như là cách tạo nên sự tin tưởng hay là một cách bảo đảm về chất lượng.” Về phía Barbara Spector, cô cảm thấy các thương hiệu gia đình cuốn hút người tiêu dùng là vì nó tượng trưng cho truyền thống và tính liên tục. “Nó sở hữu những yếu tố nhận dạng mang đậm tính chất cá nhân trong mỗi cái tên” cô nói. “Đó là lý do tại sao các chiến dịch quảng cáo như S.C Johnson - một công ty gia đình và những quảng cáo cũ cho Wendy’s đang làm nổi bật người sáng lập, Dave Thomas - đã rất thành công, và tại sao những mẫu quảng cáo mới của Wendy’s - những quảng cáo không phù hợp với tầm nhìn của nhà sáng lập đã thất bại. Sự chuyển giao thương hiệu Những nhà sáng lập các công ty gia đình có xu hướng trở lên mạnh mẽ, sáng tạo và đặc biệt. Cũng như những người tạo ra các sản phẩm mới hay xây dựng các ngành hàng mới trên thị trường, họ cũng thiên về tầm nhìn dài hạn trong kinh doanh. Nhưng đến thế hệ thứ hai hoặc thứ 3, các công ty của họ có thể bị xé thành
  3. từng mảnh bởi những xung đột giữa những người trong gia đình xuất phát từ sự bất đồng về lợi ích cá nhân, và tầm nhìn hạn chế. Khi đến thời điểm chuyển giao thương hiệu cho thế hệ kế cận, hàng loạt các hình thức vận động ngầm hay chiến tranh lạnh có thể dẫn đến các bi kịch trong các vở kịch của Shakespear được tái hiện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2