intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

85
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet nhằm trình bày về tình hình sử dụng internet nói chung các loại hình , nghiên cứu trên internET, CÁC PHƯƠNG THỨC NGHIÊN CỨU, Giới thiệu khái quát các phương pháp, hạn chế và giải pháp khắc phục trong hiện tại và tương lai

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet

  1. Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet Nhóm 3 – QTKD D2 – UEH – K.22 2.4.2014
  2. Nội dung chính 1 TÌNH HÌNH SỬ DỤNG INTERNET NÓI CHUNG 2 CÁC LOẠI HÌNH NGHIÊN CỨU TRÊN INTERNET 3 CÁC PHƯƠNG THỨC NGHIÊN CỨU 4 Giới thiệu khái quát các phương pháp Hạn chế Giải pháp khắc phục trong hiện tại và tương lai
  3. 1. Tình hình sử dụng internet nói chung
  4. Giới thiệu về người dùng trực tuyến GIỚI THIỆU VỀ NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
  5. Giới thiệu về người dùng trực tuyến
  6. Giới thiệu về người dùng trực tuyến
  7. Giới thiệu về người dùng trực tuyến Tại Việt Nam….. Internet Penetration Facebook Population Internet Users Users Users, (% 31-Dec- ( 2012 Est.) 30-June-2012 % Asia (Year 2000) Population) 2012 91,519,289 200,000 31,034,900 33.9 % 2.9 % 10,669,880
  8. 2. Các loại hình nghiên cứu trên internet
  9. Một số loại nghiên cứu tiêu biểu Thử nghiệm ý tưởng mới • Thử nghiệm sản phẩm mới • Thử nghiệm bản thảo quảng cáo • Thử nghiệm quảng cáo/ chính sách giá/ bán hàng/ khuyến mãi • Thử nghiệm bao bì mới Nghiên cứu thái độ và thói quen sử dụng Đo lường về nhận biết và thái độ đối với thương hiệu Phân khúc khách hàng: thái độ, hành vi tiêu dùng Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng • Đối với sản phẩm • Đối với thương hiệu Theo dõi quảng cáo/thương hiệu Giám sát bán hàng
  10. 3. Các phương thức NCTT trên internet
  11. Một số loại nghiên cứu tiêu biểu Nghiên cứu qua khảo sát trực tuyến Web survey Phỏng vấn nhóm Nhóm chuyên sâu trực tuyến Thử nghiệm trực tuyến (Trực tuyến Experiment) Quan sát trực tuyến: websites track các hoạt động trực tuyến của các khách ghé thăm Bảng trực tuyến (Trực tuyến Panels)
  12. Nghiên cứu khảo sát trực tuyến • Điều tra bằng Bảng câu hỏi qua mạng • Là hình thức nghiên cứu thị trường để lấy thông tin định lượng quan trọng nhất • Đơn giản để ứng dụng nhất • Bảng câu hỏi được upload lên một địa chỉ URL (google, … )  gửi thông điệp qua banner quảng cáo, email, hoặc những phương thức khác.
  13. Nghiên cứu khảo sát trực tuyến HẠN CHẾ • Khung mẫu bị hạn chế  Số lượng người sử dụng internet thành thạo trên tổng số dân thấp (khoảng 35 – 40%) dân số lại tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn (Tại Việt Nam – 2012 – Thống kê thế giới) • Đáp viên trên internet có thể không đại diện cho tổng thể
  14. Nghiên cứu khảo sát trực tuyến GIẢI PHÁP • Các công ty đo lường chuyên nghiệp NFO interactive, NPD, Greenfield online & Cyber Dialogue thiết lập một nhóm đáp viên rộng, mang tính đại diện từ trên nhóm dân số dùng internet  Chọn mẫu trên nhóm đáp viên theo tiêu chuẩn của nghiên cứu • Điều chỉnh kết quả nghiên cứu online: các công ty chuyên nghiệp phát triển kế hoạch và cách thức điều chỉnh cho tương ứng với nhóm dân cư theo nhân khẩu học
  15. Nghiên cứu khảo sát trực tuyến GIẢI PHÁP • Sàng lọc những đáp viên trước: bằng những e-mail dụ dỗ với những câu hỏi phải điền  lọc bỏ những đáp viên hay bị tác động đến bên ngoài hoặc thiếu tập trung trả lời câu hỏi online • Có một mức thù lao/ khích lệ nhỏ cho người tham gia
  16. Phỏng vấn nhóm trực tuyến  Nghiên cứu khám phá, chuyên sâu về nhu cầu, mong muốn, thói quen mua sắm, tiêu chuẩn ra quyêt định, phản ứng với các ý tưởng marekting  Tiến hành: 6 -12 đáp viên tham gia chia sẻ về động cơ, mong muốn, kì vọng  Công cụ: forum, chatroom hoặc netmeeting; sử dụng phần mềm trực tuyến  Có người phỏng vấn phỏng vấn trực tiếp qua forum
  17. Phỏng vấn nhóm trực tuyến
  18. Phỏng vấn nhóm trực tuyến Dựa vào cách chọn mẫu thuận phi xác suất – thuận tiện  HẠN CHẾ không thể đại diện cho tổng thể Tính năng động của nhóm thiếu vì chỉ tương tác theo cá nhân Hạn chế tính tương tác giữa khách hàng/ moderator và các đáp viên Không quan sát và lắng nghe được hết những hành vi, thái độ, cử chỉ, ngôn ngữ hình thể của đáp viên Đáp viên đòi hỏi phải đánh máy tốt (nếu phỏng vấn qua chat room hay forum) Chi phí cho việc chuẩn bị các thiết bị đạt chuẩn và điều hành nhóm cao (10.000 USD – 1999)
  19. Phỏng vấn nhóm trực tuyến Có rủi ro về tính chân thực HẠN CHẾ • Khó theo dõi do người phỏng vấn và người được phỏng vấn không trực tiếp đối mặt Hạn chế về kĩ thuật • Cần có những phần mềm để hỗ trợ như hội thảo trực tuyến (video conferencing), diễn đàn (forum) hoặc giao tiếp qua mạng (message chat, voice chat)  Khi có sự cố internet, sự tham gia của đáp viên sẽ bị mất Tiến độ thực hiện phỏng vấn chậm hơn • Do không có tác động và điều khiển trực tiếp của người phỏng vấn đến các thành viên tham gia phỏng vấn)  Mất nhiều thời gian để điều khiển buổi phỏng vấn nếu không có kinh nghiệm/ tự làm Gặp khó khăn trong việc phỏng vấn và điều khiển nhóm qua forum • Gây ảnh hưởng đến chất lượng thông tin thu thập ( khi tự làm, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp)
  20. Nghiên cứu khảo sát trực tuyến • Phần mềm hỗ trợ: âm thanh, GIẢI PHÁP hình ảnh 3D, tích hợp đa phương tiện  Cho phép tương tác mặt đối mặt với các đáp viên qua các phần mềm và thiết bị hiện đại  Đo lường tốt hơn về phản ứng của đáp viên đối với các ý tưởng marketing • Sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0