Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet
lượt xem 7
download
Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet nhằm trình bày về tình hình sử dụng internet nói chung các loại hình , nghiên cứu trên internET, CÁC PHƯƠNG THỨC NGHIÊN CỨU, Giới thiệu khái quát các phương pháp, hạn chế và giải pháp khắc phục trong hiện tại và tương lai
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet
- Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet Nhóm 3 – QTKD D2 – UEH – K.22 2.4.2014
- Nội dung chính 1 TÌNH HÌNH SỬ DỤNG INTERNET NÓI CHUNG 2 CÁC LOẠI HÌNH NGHIÊN CỨU TRÊN INTERNET 3 CÁC PHƯƠNG THỨC NGHIÊN CỨU 4 Giới thiệu khái quát các phương pháp Hạn chế Giải pháp khắc phục trong hiện tại và tương lai
- 1. Tình hình sử dụng internet nói chung
- Giới thiệu về người dùng trực tuyến GIỚI THIỆU VỀ NGƯỜI DÙNG TRỰC TUYẾN
- Giới thiệu về người dùng trực tuyến
- Giới thiệu về người dùng trực tuyến
- Giới thiệu về người dùng trực tuyến Tại Việt Nam….. Internet Penetration Facebook Population Internet Users Users Users, (% 31-Dec- ( 2012 Est.) 30-June-2012 % Asia (Year 2000) Population) 2012 91,519,289 200,000 31,034,900 33.9 % 2.9 % 10,669,880
- 2. Các loại hình nghiên cứu trên internet
- Một số loại nghiên cứu tiêu biểu Thử nghiệm ý tưởng mới • Thử nghiệm sản phẩm mới • Thử nghiệm bản thảo quảng cáo • Thử nghiệm quảng cáo/ chính sách giá/ bán hàng/ khuyến mãi • Thử nghiệm bao bì mới Nghiên cứu thái độ và thói quen sử dụng Đo lường về nhận biết và thái độ đối với thương hiệu Phân khúc khách hàng: thái độ, hành vi tiêu dùng Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng • Đối với sản phẩm • Đối với thương hiệu Theo dõi quảng cáo/thương hiệu Giám sát bán hàng
- 3. Các phương thức NCTT trên internet
- Một số loại nghiên cứu tiêu biểu Nghiên cứu qua khảo sát trực tuyến Web survey Phỏng vấn nhóm Nhóm chuyên sâu trực tuyến Thử nghiệm trực tuyến (Trực tuyến Experiment) Quan sát trực tuyến: websites track các hoạt động trực tuyến của các khách ghé thăm Bảng trực tuyến (Trực tuyến Panels)
- Nghiên cứu khảo sát trực tuyến • Điều tra bằng Bảng câu hỏi qua mạng • Là hình thức nghiên cứu thị trường để lấy thông tin định lượng quan trọng nhất • Đơn giản để ứng dụng nhất • Bảng câu hỏi được upload lên một địa chỉ URL (google, … ) gửi thông điệp qua banner quảng cáo, email, hoặc những phương thức khác.
- Nghiên cứu khảo sát trực tuyến HẠN CHẾ • Khung mẫu bị hạn chế Số lượng người sử dụng internet thành thạo trên tổng số dân thấp (khoảng 35 – 40%) dân số lại tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn (Tại Việt Nam – 2012 – Thống kê thế giới) • Đáp viên trên internet có thể không đại diện cho tổng thể
- Nghiên cứu khảo sát trực tuyến GIẢI PHÁP • Các công ty đo lường chuyên nghiệp NFO interactive, NPD, Greenfield online & Cyber Dialogue thiết lập một nhóm đáp viên rộng, mang tính đại diện từ trên nhóm dân số dùng internet Chọn mẫu trên nhóm đáp viên theo tiêu chuẩn của nghiên cứu • Điều chỉnh kết quả nghiên cứu online: các công ty chuyên nghiệp phát triển kế hoạch và cách thức điều chỉnh cho tương ứng với nhóm dân cư theo nhân khẩu học
- Nghiên cứu khảo sát trực tuyến GIẢI PHÁP • Sàng lọc những đáp viên trước: bằng những e-mail dụ dỗ với những câu hỏi phải điền lọc bỏ những đáp viên hay bị tác động đến bên ngoài hoặc thiếu tập trung trả lời câu hỏi online • Có một mức thù lao/ khích lệ nhỏ cho người tham gia
- Phỏng vấn nhóm trực tuyến Nghiên cứu khám phá, chuyên sâu về nhu cầu, mong muốn, thói quen mua sắm, tiêu chuẩn ra quyêt định, phản ứng với các ý tưởng marekting Tiến hành: 6 -12 đáp viên tham gia chia sẻ về động cơ, mong muốn, kì vọng Công cụ: forum, chatroom hoặc netmeeting; sử dụng phần mềm trực tuyến Có người phỏng vấn phỏng vấn trực tiếp qua forum
- Phỏng vấn nhóm trực tuyến
- Phỏng vấn nhóm trực tuyến Dựa vào cách chọn mẫu thuận phi xác suất – thuận tiện HẠN CHẾ không thể đại diện cho tổng thể Tính năng động của nhóm thiếu vì chỉ tương tác theo cá nhân Hạn chế tính tương tác giữa khách hàng/ moderator và các đáp viên Không quan sát và lắng nghe được hết những hành vi, thái độ, cử chỉ, ngôn ngữ hình thể của đáp viên Đáp viên đòi hỏi phải đánh máy tốt (nếu phỏng vấn qua chat room hay forum) Chi phí cho việc chuẩn bị các thiết bị đạt chuẩn và điều hành nhóm cao (10.000 USD – 1999)
- Phỏng vấn nhóm trực tuyến Có rủi ro về tính chân thực HẠN CHẾ • Khó theo dõi do người phỏng vấn và người được phỏng vấn không trực tiếp đối mặt Hạn chế về kĩ thuật • Cần có những phần mềm để hỗ trợ như hội thảo trực tuyến (video conferencing), diễn đàn (forum) hoặc giao tiếp qua mạng (message chat, voice chat) Khi có sự cố internet, sự tham gia của đáp viên sẽ bị mất Tiến độ thực hiện phỏng vấn chậm hơn • Do không có tác động và điều khiển trực tiếp của người phỏng vấn đến các thành viên tham gia phỏng vấn) Mất nhiều thời gian để điều khiển buổi phỏng vấn nếu không có kinh nghiệm/ tự làm Gặp khó khăn trong việc phỏng vấn và điều khiển nhóm qua forum • Gây ảnh hưởng đến chất lượng thông tin thu thập ( khi tự làm, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp)
- Nghiên cứu khảo sát trực tuyến • Phần mềm hỗ trợ: âm thanh, GIẢI PHÁP hình ảnh 3D, tích hợp đa phương tiện Cho phép tương tác mặt đối mặt với các đáp viên qua các phần mềm và thiết bị hiện đại Đo lường tốt hơn về phản ứng của đáp viên đối với các ý tưởng marketing • Sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phân tích những mặt tích cực, hạn chế của thuyết Z và khả năng vận dụng vào quản lý doanh nghiệp của nước ta
11 p | 608 | 120
-
Tiểu luận: Phép biện chứng duy tâm của Hêghen – Những giá trị và hạn chế
23 p | 628 | 97
-
Đề tài: Làng nghề truyền thống và vấn đề giải quyết việc làm ở nông thôn
20 p | 626 | 46
-
Thuyết trình Tài chính tiền tệ: Ảnh hưởng của lạm phát tới thất nghiệp
28 p | 235 | 45
-
Bài luận văn giải quyết vấn đề thực tiễn _ Thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ
12 p | 217 | 44
-
Bài thuyết trình Cuộc sống trong thế giới ảo
10 p | 388 | 43
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "M&A Ở VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CƠ BẢN"
7 p | 399 | 41
-
Thuyết trình: Thực trạng và tác động của sở hữu chéo ngân hàng Việt Nam
19 p | 145 | 33
-
Bài thuyết trình thảo luận môn Thị trường bất động sản: Tìm hiểu thị trường đất nền Đồng Nai
23 p | 230 | 20
-
Bài thuyết trình: Ô nhiễm trắng - Thực trạng và giải pháp
48 p | 137 | 18
-
Thuyết trình nhóm: Phương pháp PCR
29 p | 130 | 18
-
Bài thuyết trình: Làm việc nhóm - Nguyễn Hoàng Anh
35 p | 94 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Số hóa quy trình cấp tín dụng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín
96 p | 19 | 7
-
Bài thuyết trình Thực tiễn forward ngoại tệ tại VN
17 p | 71 | 6
-
Bài thuyết trình thảo luận môn Thị trường bất động sản: Tìm hiểu thị trường căn hộ chia nhỏ
17 p | 113 | 6
-
Thuyết trình: Những hạn chế về điều tra thị trường dân số trên internet? Những cách khắc phục ở hiện tại và tương lai?
14 p | 65 | 5
-
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ: Dạy học các môn lý thuyết tiếng trong chương trình cử nhân tiếng Anh ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
28 p | 36 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn