Bài luận văn giải quyết vấn đề thực tiễn _ Thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ
lượt xem 44
download
Tổng quan (Mở đầu): Giới thiệu toàn bộ dự án – vấn đề cần giải quyết, qui trình thực hiện, ý nghĩa… Cơ sở lý thuyết (Chương 1): Nền tảng để phân tích/nghiên cứu và đề ra các giải pháp giải quyết vấn đề Thực trạng (Chương 2, vv): Phân tích chi tiết thực trạng về vấn đề Các giải pháp và quyết định (Chương 3, vv): Đề ra các giải pháp để giải quyết quyết vấn đề, so sánh và chọn giải pháp Kết luận: Tóm tắt, kiến nghị, hạn chế và hướng giải quyết...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài luận văn giải quyết vấn đề thực tiễn _ Thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ
- Luận văn thạc sĩ Nguyễn Đình Thọ Khoa QTKD, Trường ĐH Kinh tế TPHCM 1
- Luận văn thạc sĩ dạng giải quyết vấn đề thực tiễn 2
- Nội dung khóa luận cử nhân và luận văn thạc sĩ dạng giải quyết vấn đề Xác định vấn đề kinh doanh Cơ sở lý thuyết Các Giải quyết vấn đề giải pháp Nghiên cứu (thu thập thông tin) Hiệu quả? 3
- Khóa luận cử nhân và luận văn thạc sĩ dạng giải quyết vấn đề Dạng luận văn tốt nghiệp Yêu cầu Khóa luận cử nhân Luận văn thạc sĩ Giải quyết vấn đề Giải quyết vấn đề Mục tiêu thực tiễn của đơn vị thực tiễn của đơn vị Phạm vi Rộng Hẹp hơn Sách giáo khoa Lý thuyết Sách giáo khoa Bài báo khoa học Mô tả Mô tả, giảng giải Nghiên Định tính, định lượng, Định tính, định lượng, cứu kết hợp kết hợp 4
- Kết cấu báo cáo luận văn dạng giải quyết vấn đề thực tiễn Tổng quan (Mở đầu): Giới thiệu toàn bộ dự án – 1. vấn đề cần giải quyết, qui trình thực hiện, ý nghĩa… Cơ sở lý thuyết (Chương 1): Nền tảng để phân 2. tích/nghiên cứu và đề ra các giải pháp giải quyết vấn đề Thực trạng (Chương 2, vv): Phân tích chi tiết thực 3. trạng về vấn đề Các giải pháp và quyết định (Chương 3, vv): Đề 4. ra các giải pháp để giải quyết quyết vấn đề, so sánh và chọn giải pháp Kết luận: Tóm tắt, kiến nghị, hạn chế và hướng 5. 5 giải quyết
- Luận văn thạc sĩ dạng hàn lâm hướng vào giải quyết vấn đề thực tiễn 6
- Hàn lâm hướng về giải quyết vấn đề thực tiễn (LvThS) Vấn đề thực tiễn – Vấn đề nghiên cứu Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu Thiết kế và thực hiện nghiên cứu Kết quả nghiên cứu, ứng dụng và hạn chế 7
- Hàn lâm điều chỉnh/mở rộng Câu hỏi nghiên cứu Cơ sở lý thuyết Nghiên cứu khám phá Mô hình nghiên cứu/giả thuyết Nghiên cứu định tính (điều chỉnh thang đo) Nghiên cứu định lượng (kiểm định thang đo, mô hình & giả thuyết) Kết quả Giống nhau/khác nhau so với nghiên cứu đã có 8
- Luận văn thạc sĩ dạng hàn lâm giải quyết vấn đề thực tiễn và luận án tiến sĩ Dạng luận văn tốt nghiệp Yêu cầu Luận văn thạc sĩ Luận án tiến sĩ Giải quyết Giải quyết Mục tiêu vấn đề thực tiễn vấn đề lý thuyết Phạm vi Hẹp Rất hẹp Lý thuyết Bài báo khoa học Bài báo khoa học Định tính Định tính Định lượng, Định lượng, Nghiên cứu Kết hợp Kết hợp Lặp lại loại I (II) Mới (Lặp lại loại III) 9
- Kết cấu báo cáo nghiên cứu hàn lâm LvThS–suy diễn (định lượng/định tính) 1. Tổng quan: Phân tích thực trạng của vấn đề thực tiễn thị trường – lý thuyết đã có ⇒ vấn đề nghiên cứu (Mở đầu) 2. Cơ sở lý thuyết (+ Nghiên cứu khám phá): Đề ra mô hình nghiên cứu và giả thuyết (Chương 1) 3. Phương pháp nghiên cứu (định tính + định lượng) – Cách thức đo lường, chọn mẫu, thu thập và phân tích dữ liệu (Chương 2) 4. Phân tích: Kết quả kiểm định và ý nghĩa (bàn luận) (Chương 3) 5. Kết luận: Tóm tắt, giải quyết vấn đề, hạn chế và 10 hướng nghiên cứu tiếp theo
- Kết cấu của báo nghiên cứu hàn lâm: LvThS–qui nạp (định tính/định lượng) 1. Giới thiệu tổng quan: Phân tích thực trạng thị trường và sơ bộ lý thuyết đã có để đưa ra vấn đề nghiên cứu 2. Cơ sở lý thuyết: Phân tích chi tiết lý thuyết và hạn ch ế của nó để dẫn đến phương pháp qui nạp (phương pháp xây dựng lý thuyết từ dữ liệu – grounded theory) 3. Phương pháp nghiên cứu: Cách thức thu thập và phân tích dữ liệu (định tính/định lượng) 4. Phân tích dữ liệu: Kết quả, mô hình lý thuyết để giải quyết vấn đề 5. Kết luận: Tóm tắt, giải quyết vấn đề, hạn chế, hướng nghiên cứu tiếp theo 11
- Thay lời kết… Chất lượng luận văn → chất lượng đào tạo: Phản ánh khả năng vận dụng những kiến thức và kỹ năng sinh viên tiếp thu trong suốt quá trình học để nghiên cứu, phân tích và giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó trong thực tiễn thị trường … Làm gì, làm như thế nào và làm như vậy sẽ được gì… cho những người sử dụng nó 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thảo luận Quản lý chất lượng: Để chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp phải giải quyết vấn đề gì dưới góc độ quản lý chất lượng
32 p | 666 | 201
-
Đề tài "Tổ chức hoạt động nhận thức thông qua rèn luyện kỹ năng tư duy và năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học vật lý"
9 p | 681 | 188
-
LUẬN VĂN: GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐÁP ỨNG NHU CẦU VIỆC LÀM CỦA LAO ĐỘNG NÔNG THÔN HUYỆN ĐỒNG HỶ TỈNH THÁI NGUYÊN
142 p | 265 | 124
-
Bài thảo luận đề tài:" Sử dụng các lí thuyết trong kinh tế vĩ mô: Hãy phân tích các nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp của Việt Nam và các chính sách mà chính phủ Việt Nam đã thực hiện để giải quyết vấn đề thất nghiệp trong những năm gần đây."
30 p | 323 | 91
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thiết kế phương án dạy học các bài "Động lượng - Định luật bảo toàn động lượng”, “Thế năng” (SGK Vật lí 10) theo định hướng phát triển hoạt động nhận thức tích cực tìm tòi giải quyết vấn đề của học sinh
77 p | 361 | 85
-
Bài thảo luận nhóm: Giải quyết mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam hiện nay
19 p | 178 | 25
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học toán ở trường THPT theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn thông qua việc khai thác và sử dụng các tình huống TT
205 p | 45 | 11
-
Khoá luận tốt nghiệp Đại học: Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua bài “Từ trường” lớp 11- THPT
57 p | 24 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh THPT vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua bài tập phân hóa phần hóa học hữu cơ
172 p | 26 | 6
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua bài toán nhận thức phần Hóa học phi kim Trung học phổ thông
174 p | 25 | 5
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Dạy học giải bài tập hình học lớp 8 Trung học cơ sở cho học sinh miền núi theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
214 p | 19 | 5
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông vùng đồng bằng sông Cửu Long thông qua bài tập phân hóa phần hóa học hữu cơ
27 p | 29 | 3
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua bài toán nhận thức phần Hóa học phi kim Trung học phổ thông
27 p | 20 | 2
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Dạy học giải bài tập hình học lớp 8 trung học cơ sở cho học sinh miền núi theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
27 p | 35 | 2
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh vùng Tây Bắc trong dạy học phần hóa học phi kim trung học phổ thông
28 p | 47 | 2
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Sử dụng phối hợp các loại bài tập theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh trong dạy học Động lực học Vật lí 10 Trung học phổ thông
260 p | 10 | 2
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán: Giao tiếp và suy luận toán học của sinh viên trong giải quyết vấn đề về giải tích đầu đại học
27 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn