Thuyết trình: Tác động của sự khác biệt luật pháp quốc gia đến môi trường kinh doanh quốc tế

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

0
70
lượt xem
14
download

Thuyết trình: Tác động của sự khác biệt luật pháp quốc gia đến môi trường kinh doanh quốc tế

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Tác động của sự khác biệt luật pháp quốc gia đến môi trường kinh doanh quốc tế nhằm trình bày về những ví dụ thực tiễn về sự khác biệt luật pháp quốc gia, các vấn đề pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Tác động của sự khác biệt luật pháp quốc gia đến môi trường kinh doanh quốc tế

  1. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN 2 MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý
  2. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Enzim của lợn để sản xuất mì chính, vi phạm quy định về thực phẩm của đạo Hồi
  3. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN 480 tấn Phải có giấy chứng nhận của Công ty giám định Thuỵ Sĩ (SGS) Việt Nam lại lấy chứng nhận của Công ty giám định Việt Nam VINACONTROL
  4. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Xuất khẩu lô hàng mây tre đan Hàng hoá phải được hun trùng trước khi đưa vào cảng Australia Chi phí tiêu hủy hết toàn bộ lô hàng > giá trị lô hàng
  5. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Xuất khẩu lô hàng Vịt Đông lạnh Kiểm tra dịch bệnh Cấm nhập khẩu mặc dù đã có giấy chứng nhận
  6. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Không nhập hàng cấm:tiền giả, thuốc phiện Hoa quả tươi, súc vật => Giấy chứng nhận quy định đi kèm theo Thay đổi, sửa sang hoặc là về hình thức hoặc là về nội dung kỹ thuật
  7. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Ở châu Âu, các nhà kinh doanh độc lập buôn bán máy tính cá nhân nhưng luật lệ của EC lại hạn chế việc quản lý phân phối máy loại cỡ trung của công ty IBM Các doanh nhân ở Tây Ban Nha đã gặp không ít khó khăn do lệnh cấm chuyển những gói quà đến tận nhà người nhận Ở Mỹ, Nhà sản xuất được lựa chọn nhiều kênh phân phối
  8. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Ở Nhật Bản, Luật pháp cho phép các cửa hàng bán lẻ lân cận có quyền không chấp nhận bất kỳ một kế hoạch mở cửa hàng mới nào có diện tích lớn hơn 27.000 feet vuông (2.508,3 m2) hay kế hoạch mở rộng các cửa hàng sẵn có Ở một số nước, bán hàng lẻ còn bị ảnh hưởng bởi cái gọi là hệ thống “Luật xanh” cổ điển. Luật này không cho phép các cửa hiệu mở cửa vào các ngày chủ nhật
  9. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Đánh thuế trực tiếp vào những hoá đơn quảng cáo, các hãng quảng cáo, các phương tiện thông tin đại chúng Australia yêu cầu tất cả những quảng cáo trên tivi phải được các nhà sản xuất phim địa phương quay Nam Phi và Mêhicô yêu cầu những sản phẩm bán ở nước này phải là những sản phẩm đã được quảng cáo ở đây.
  10. 1 NHỮNG VÍ DỤ THỰC TIỄN Mục đích chung của chính sách quản lý giá là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát Một biện pháp can thiệp vào giá cả thị trường được coi là bất hợp pháp ở nhiều nước là biện pháp phân biệt giá
  11. 2 Một số điểm lưu ý Sự thay đổi thường xuyên của pháp luật Những kẽ hở của luật pháp Lưu ý Pháp quyền và đặc quyền Các hình thái tổ chức hợp pháp của công ty Bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền và vi phạm Tác động gián tiếp thông qua tỷ giá
  12.  Hệ thống pháp luật của mỗi quốc gia là khác nhau  Tham gia kinh doanh quốc tế chịu tác động của những luật chung  Những nước tham gia phải đồng bộ hóa luật của nước mình với luật chung đó.
  13. Quyền sở hữu trí tuệ Luật phân xử và tranh Luật chống chấp hợp độc quyền đồng Luật quốc tế Những vấn đề thương Thuế mại nói chung
  14.  Đ/N: Tài sản là kết quả do hoạt động trí tuệ của con người và những nguồn lực đó gọi là tài sản trí tuệ Bản quyền tác giả Quyền sở hữu trí tuệ Quyền sở hữu công nghiệp
  15. Bằng phát Quyển sở minh sáng chế hữu công nghiệp Nhãn hiệu đăng ký
  16.  Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô  Là công cụ để bảo vệ hàng trong nước  Nó giúp cho việc chi trả cho những hậu quả của việc tiêu dùng một sản phẩm.
  17.  Chống ấn định giá thị trường  Chống chiếm lĩnh và khống chế thị trường  Hạn chế đối với các công ty độc quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản