intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Thiết kế chương trình marketing để xây dựng brand equity

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

143
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Thiết kế chương trình marketing để xây dựng brand equity nhằm xem xét các thức xây dựng thương hiệu của các hoạt động Marketing nói chung, và các chiến lược sản phẩm, giá cả và phân phối nói riêng, cách thức thương hiệu tích hợp hữu hiệu với các chương trình marketing, để tối đa hoá việc tạo dựng vốn thương hiệu (brand equity).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Thiết kế chương trình marketing để xây dựng brand equity

  1. Nhóm: 4 GVHD: TS Nguyễn Bảo Trung
  2.  Xem xét các thức xây dựng thương hiệu của các hoạt động Marketing nói chung, và các chiến lược sản phẩm, giá cả và phân phối nói riêng.  Cách thức thương hiệu tích hợp hữu hiệu với các chương trình marketing, để tối đa hoá việc tạo dựng vốn thương hiệu (brand equity).
  3.  Nền kinh tế số hóa và internet  Loại bỏ trung gian và tái lập trung gian.  Tùy biến theo yêu cầu của khách hàng.  Hội tụ công nghiệp
  4.  Khách hàng  Có nhiều quyền lực hơn.  Có nhiều sự lựa chọn.  Có nhiều thông tin hơn.  Dễ dàng tương tác với nhà tiếp thị.  Dễ dàng tương tác với các khách hàng khác.
  5.  Công ty  Thu thập đầy đủ thông tin hơn về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh.  Kỹ thuật truyền thông, và độ hiệu quả giao dịch tốt hơn.  Có thể sử dụng internet và email để gửi tin khuyến mãi đến khách hàng  Tùy chỉnh cho phù hợp với khách hàng cá nhân.
  6. Marketing đã thay đổi!  Buộc các nhà tiếp thị thay đổi cách thức phát triển các chương trình tiếp thị.  Hội nhập và cá nhân hóa là các nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng một thương hiệu mạnh.
  7. Các nỗ lực xây dựng thương hiệu Các hoạt động Sản phẩm Các hoạt động Marketing Marketing Các nỗ lực xây dựng thương hiệu
  8. Biểu hiện cá nhân (expression of individual) Mong muốn của người tiêu dùng dành cho cá nhân (Consumer desire for personalization) Marketing kinh nghiệm (experiential marketing). Marketing khách hàng cá nhân (one-to-one marketing). Marketing được phép (permission marketing).
  9.  Marketing kinh nghiệm Kết nối một sản phẩm, mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị  Tính giải trí  Tính giáo dục  Tính thẩm mỹ  Escapist “Ý tưởng không chỉ dùng để bán một thứ gì đó, mà còn cho thấy rằng, thương hiệu có thể làm cuộc sống của khách hàng phong phú hơn”
  10. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPod, bạn sẽ trở nên sành điệu hơn.
  11.  Marketing khách hàng cá nhân Thông tin Kinh nghiệm Khách hàng Nhà tiếp thị Khách hàng Các chiến thuật cơ bản của Marketing khách hàng cá nhân:  Tập trung vào khách hàng cá nhân thông qua cơ sở dữ liệu khách hàng.  Đáp ứng người tiêu dùng thông qua tương tác đối thoại.  Tùy chỉnh sản phẩm và dịch vụ.
  12.  Marketing được phép  chỉ tiếp thị đến người tiêu dùng sau khi được sự cho phép của họ. “ anticipated, personal and relevant”
  13.  “At the heart of the great brand is invariably a great product”.  Sự hình thành quan điểm của người tiêu dùng về chất lượng và giá trị của sản phẩm như thế nào?  Các nhà tiếp thị sử dụng các quan điểm về Marketing quan hệ trong quá trình xây dựng chiến lược sản phẩm như thế nào ?
  14.  Chất lượng cảm nhận và giá trị  Đo lường chất lượng  Hiệu suất.  Đặc trưng.  Sự phù hợp.  Độ tin cậy.  Độ bền.  Bảo trì  Kiểu dáng, thiết kế.
  15.  Chất lượng cảm nhận và giá trị  Những đặc tính vô hình của thương hiệu  Độ chính xác  Phân phối và cài đặt.  Tính hữu ích.  Dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  16.  Đo lường lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ  Lợi ích chức năng: các thuộc tính sản phẩm.  Lợi ích quá trình: dễ dàng truy cập các thông tin về sản phẩm, giao dịch thuận tiện, sự lựa chọn rộng.  Lợi ích mối quan hệ: dịch vụ cá nhân, mang đến cảm xúc mạnh, sự báo đáp về lòng trung thành. “Bằng cách hoàn thiện trải nghiệm khách hàng ngày càng đầy đủ hơn, các công ty có thể mang đến cho khách hàng hạnh phúc hơn và giữ chân họ lâu hơn”
  17.  Marketing quan hệ “Khách hàng hiện tại là chìa khóa để xây dựng thương hiệu thành công lâu dài”  Đáp ứng khách hàng cá nhân ở qui mô lớn (Dell company)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2