intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Thiết kế dịch vụ sự kiện PANASONIC BEAUTY KICK - OFF

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

91
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Thiết kế dịch vụ sự kiện PANASONIC BEAUTY KICK - OFF trình bày tổng quan về công ty, cơ sở lý thuyết thiết kế và quản lý sự kiện. Thiết kế sản phẩm tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất, sản phẩm và ảnh hưởng đến đầu ra. Thiết kế tốt tạo ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và mang lại hiệu quả cao cho xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Thiết kế dịch vụ sự kiện PANASONIC BEAUTY KICK - OFF

  1. THIẾT KẾ DỊCH VỤ SỰ KIỆN PANASONIC BEAUTY KICK - OFF GVHD: TS. NGUYỄN QUỲNH MAI Nhóm 5 – MBA12B: 1.Vũ Ngọc Nam 2.Trần Ngọc Huy 3.Nguyễn Quỳnh Như 4.Bùi Thị Tuyết Nhung 5.Trương Toàn Phong
  2. NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH 1 Lý do lựa chọn 2 Tổng quan về công ty 3 Cơ sở lý thuyết 4 Thiết kế và quản lý sự kiện 5 Đánh giá và kiến nghị 2
  3. I. LÝ DO LỰA CHỌN • Thiết kế sản phẩm tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất, sản phẩm và ảnh hưởng đến đầu ra. • Thiết kế tốt tạo ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và mang lại hiệu quả cao cho xã hội. • Tìm hiểu quy trình thiết kế dịch vụ. • Phân tích và đánh giá quy trình thiết kế và quản lý sản phẩm dịch v ụ thực tế thông qua sự kiện “Panasonic Office Beauty” ứng dụng mô hình thiết kế và quản lý dịch vụ (Service design and management model) gồm 8 bước của tác giả Rohit Ramaswarmy (1996) 3
  4. II. Tổng quan về công ty • Công ty Hakuhodo là một công ty lâu đời nhất về lĩnh vực quảng cáo tại Nhật Bản do ông Hironao Seki sáng lập. • Hakuhodo đã phát triển ra khắp thế giới và có mặt ở Việt Nam đầu tiên vào năm 2002 thông qua hình thức liên doanh. Năm 2012 chính thức thành lập Hakuhodo Việt Nam với tổng vốn điều lệ là 150 triệu đô la. • Hakuhodo Việt Nam cung cấp các giải pháp marketing cho các khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam. 4
  5. III. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3.1. Các khái niệm •Dịch vụ: Các giao dịch được thực hiện giữa các nhà cung cấp (dịch vụ) và khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. (Ramaswamy, 1996) •Thiết kế dịch vụ: Một phương pháp phân tích có hệ thống để xây dựng nên các quy trình dịch vụ có thể mang lại kết quả mong đợi về ch ất l ượng và chi phí. (Ramaswamy, 1996) •Quản lý dịch vụ: Phương pháp kiểm soát và cải tiến các quy trình dịch vụ đã được thiết kế nhằm đảm bảo cho các quy trình này tiếp tục ho ạt động với chất lượng cao (Ramaswamy 1996). 5
  6. III. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3.2. Mô hình thiết kế và quản lý dịch vụ - Rohit Ramaswarmy (1996) 1. Xác định 2. Xác định các 3. Đưa ra và 4. Thiết kế các thuộc tính tiêu chuẩn đánh giá các ý chi tiết thiết kế thiết kế tưởng thiết kế Quy trình thiết kế dịch vụ 7. Đánh giá 5. Thực 8. Cải tiến 6. Đo lường mức độ hài hiện thiết dịch vụ hiệu quả lòng kế Quy trình quản lý dịch vụ 6
  7. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.1. Giới thiệu sự kiện •Tên gọi sự kiện: Panasonic Beauty Kick-off •Thời gian: 17h00 – 20h00 thứ 6, ngày 14/12/2012 •Địa điểm: Cresent Mall, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM. 7
  8. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.1. Giới thiệu sự kiện 8
  9. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.2. Quy trình thiết kế và quản lý sự kiện 4.2.1. Đàm phán 9
  10. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.2. Quy trình thiết kế và quản lý sự kiện Phân công công việc chung Nội dung Người thực hiện Tổ chịu trách nhiệm Xin giấy phép Thanh Tâm Tổ hành chính Thiết kế quảng cáo Huy Long Tổ thiết kế Thư mời, kịch bản MC Phú Cường Tổ thiết kế Lựa chọn đối tác trang trí Phú Cường Tổ thiết kế Treo băng rôn Mỹ Hằng Tổ hậu cần Gửi thư mời Phan Anh Tổ hậu cần Lựa chọn đối tác dịch vụ Quốc, Khoa Tổ hậu cần 10
  11. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.2. Quy trình thiết kế và quản lý sự kiện 11
  12. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 4.2. Quy trình thiết kế và quản lý sự kiện Quản lý chất lượng công việc - Quản lý chất lượng dịch vụ thuê ngoài - Quản lý chất lượng công tác chuẩn bị, hậu c ần - Quản lý chất lượng tổ chức thực hiện - Quản lý rủi ro 12
  13. IV. THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ SỰ KIỆN 13 4.2. Quy trình thiết kế và quản lý sự kiện Hạng mục Đánh giá Mục tiêu truyền thông quảng cáo PR qua báo chí tốt, treo băng rôn và bảng quảng cáo khá tốt (chưa treo 2 con đường theo kế hoạch) Mức độ hấp dẫn khách hàng 1300 khách tham dự, 78 khách mời tham gia Thời gian Khá tốt, trễ so với kế hoạch 15ph Thiết kế màu sắc Phù hợp theo yêu cầu của thiết kế ban đầu, màu sắc dễ nhìn và thu hút Trang trí sân khấu Đẹp, dễ nhìn và đúng kịch bản Kỹ thuật - âm thanh ánh sáng Khá tốt nhưng khi bắt đầu âm thanh hơi nhỏ, rè Hậu cần - vận chuyển Khá tốt MC, ca sĩ, nhóm nhảy, PG Tốt, nhóm nhảy theo đánh giá của nhóm là còn chưa tốt Phản hồi sau event Khá tốt, khách tham gia khá hài lòng về sản phẩm cũng như đêm event Giải quyết tình huống Nhanh gọn, đúng quy trình, tuy phần trao đổi với Á hậu hơi lâu, đánh giá cao sự linh hoạt khi vắng quản lý chương trình của Panasonic Thu dọn, kiểm kê Khá tốt, quà tặng được phát hết, thông tin khách hàng thu thập được tốt nhưng vẫn có nhiều thông tin chưa được đầy đủ Chi phí phát sinh Tăng 2% so với kế hoạch
  14. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Nên khảo sát thị •Nhận yêu cầu khách •Thực hiện theo trường về văn hóa và hàng thông qua meeting yêu cầu thói quen để đưa ra dịch • Không có khảo sát 1 và RFP vụ phù hợp nhất. Xác định nhu cầu và thuộc tính cần thiết • Xác định các thuộc tính chính: thời gian, địa điểm, chi phí, mức độ • Tốt •Tiếp tục phát huy phổ biển, yêu cầu đặc biệt.
  15. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Thời gian: tối cuối tuần (thứ 6 hay thứ 7) • Địa điểm: rộng rãi, 2 sang trọng, an ninh. • Chi phí: 900 triệu – 1 tỷ • Thực hiện tốt nhờ tính Xác định tiêu chuẩn • Mức độ phổ biến: dân chuyển nghiệp và có • Tiếp tục phát huy cho các thuộc tính cư tập trung, thuận tiện nhiều kinh nghiệm di chuyển • Yêu cầu đặc biệt: màu hồng chủ đạo, MC, ca sỹ nổi tiếng, người mẫu loại 1…
  16. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Chỉ đề xuất 2 lựa • Phân tích đơn giản • Xây dựng bảng phân chọn về địa điểm theo ràng buộc khách tích các ý tưởng chi tiết Crescent Mall (Q7) và hơn về các thuộc tính. 3 Diamond Plaza (Q1) hàng Đề xuất/ đánh giá ý tưởng • Xây dựng bảng tiếp • Chỉ đề xuất cho khách thu ý kiến đánh giá các • Đánh giá các ý tưởng ý tưởng của khách hàng chọn lựa hàng.
  17. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Lên kế hoạch chuẩn bị: 4  Giấy phép  Thiết kế  Hậu cần, hành Phát triển thiết kế chính • Tốt • Tiếp tục phát huy chi tiết  Nhân sự  Truyền thông, quảng cáo • Xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình.
  18. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Thời gian kéo dài thêm 30 phút do lượng khách tham gia giao lưu nhiệt 5 tình. • Khách tham giam • Thực hiện chương nhiều hơn sự kiến 200 trình thực tế từ người. Số khách mời đi • Kiểm soát tốt hơn về Thực hiện thiết kế 17h – 20h30 ngày ít hơn 22 người. thời gian chi tiết 14/12/201 • Chi phí phát sinh trong • Nên có phiếu khảo sát dự kiến 2% khách tham quan • Nhân sự làm tốt vai trò. Không có sự cố lớn. • Quà tặng phát sinh hơn 50 phần so dự kiến • Không có sự cố lớn
  19. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm • Không thực hiện việc 6 tiếp thu ý kiến ngay • Nên có báo cáo định trong quá trình diễn ra lượng để đo lường các • Phân tích kết quả sau sự kiện. tiêu chuẩn. Đo lường hiệu quả khi thực hiện và báo cáo • Báo cáo đánh giá kết • Có bàn tiếp thu ý kiến thực hiện cho khách hàng. quả đạt ở mức khá để điều chỉnh kịp thời. nhưng chỉ mang định tính. 7 • Khảo sát sự đánh giá • Không thấy được sự • Phiếu khảo sát sự hài của khách hàng thông đánh giá một cách chi lòng của khách hàng. Đánh giá sự thỏa mãn qua email. tiết.
  20. V. SO SÁNH VỚI MÔ HÌNH 8 BƯỚC Việc đã thực hiện Đánh giá Cải thiện thêm 8 • Chưa thực hiện xây • Không rút ra được • Xây dựng và lưu trữ dựng kế hoạch cải tiến kinh nghiệm thực tiễn. giải pháp cải tiến cho cho các chỉ tiêu chưa tốt Cải tiến và để rút kinh nghiệm cho • Không có biên bản cải các thuộc tính chưa tốt. rút kinh nghiệm tiến để lưu trữ hồ sơ. các sự kiện sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2