Thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi?
lượt xem 9
download
Đề tài Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi? nêu tổ chức cần học tập để có thể đáp ứng được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đáp ứng được những cải tiến về công nghệ và sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng. Ba khối xây dựng một tổ chức học tập: môi trường khuyến khích học tập, phương pháp học tập và thực hành cụ thể, lãnh đạo cũng phải không ngừng học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi?
- LOGO TEAM TỔ CHỨC CỦA BẠN CÓ PHẢI LÀ MỘT TỔ CHỨC HỌC HỎI? Thà phải tìm hiểu sự thật suốt đêm còn hơn phải nghi ngờ nó suốt đời. F. Engels (1820–1895)
- NỘI DUNG LOGO I. Tổng quan về tổ chức học hỏi II. Ba khối xây dựng một tổ chức học hỏi III. Đánh giá chiều sâu của tổ chức học hỏi IV. Công cụ khảo sát mức độ học hỏi của tổ chức V. Tình huống thực tế tại công ty Eutilize VI. Thuyết “Tiến lên phía trước” VII. Kết luận 2
- I. TỔNG QUAN TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Một tổ chức học hỏi là một tổ chức tạo điều Theo Garvin, Edmondson, và Gino, kiện cho việc học tập của tất cả các thành để trở thành một tổ chức học hỏi cần viên của mình và liên tục biến đổi bản thân (Pedler) Hiểu được 3 khối căn bản của Tổ chức học hỏi được đặc trưng bởi sự tham 1 tổ chức học hỏi gia của tất cả nhân viên trong một quá trình thực hiện hợp tác, thay đổi có trách nhiệm chung, nhằm hướng tới các giá trị và nguyên tắc chia sẻ (Watkins và Marsick) Sử dụng công cụ khảo sát để 2 đánh giá tổ chức của bạn thực hiện 3 khối đó thế nào Tổ chức học hỏi là một nhóm người cùng làm việc chung để nâng cao năng lực của họ, để tạo ra kết quả mà họ thực sự mong muốn (Peter Senge) Tìm ra những điểm cần cải tiến 3 > Đưa tổ chức thành tổ chức học hỏi 3 3
- II. BA KHỐI XÂY DỰNG MỘT TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Có ba khối căn bản cấu thành một tổ chức học hỏi: Môi trường khuyến khích học tập Lãnh đạo cũng Phương pháp học phải không và thực hành cụ ngừng học tập thể 4
- Khối 1: Môi trường hỗ trợ học tập LOGO Sự ổn định về tâm lý Nhận thức đúng những khác biệt Sẵn sàng với những ý tưởng mới Thời gian nghĩ lại những cv đã làm 5
- Khối 2: Phương pháp học và thực hành cụ thể LOGO Các phương pháp học tập thường liên quan đến việc: TẠO RA THU THẬP THÔNG TIN GIẢI THÍCH TRUYỀN ĐẠT
- Khối 3: Lãnh đạo cũng phải không ngừng học tập LOGO Thể hiện sự sẵn sàng trao đổi những quan điểm thay thế LÃNH Đưa ra tín hiệu về tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian vào xác định vấn đề, ĐẠO chuyển giao tri thức, phản ánh Tham gia vào các hoạt động đặt câu hỏi và lắng nghe 7
- Ba yếu tố cản trở sự tiến bộ LOGO THỨ 1 THỨ 2 THỨ 3 Không đánh Không xác giá được sự Tiêu chuẩn định được đóng góp về và công cụ trình tự các sự học hỏi đánh giá bước cần của đội cho còn thiếu thiết tổ chức 8
- III. ĐÁNH GIÁ CHIỀU SÂU CỦA TỔ CHỨC HỌC HỎI LOGO Cuộc điều tra khảo sát, được thực hiện trực tuyến, chia làm 3 phần : ü Ổn định tâm lý Môi trường hỗ trợ ü Đánh giá đúng những khác biệt học tập ü Cởi mở với những ý tưởng mới ü Thời gian để suy nghĩ Khối 1 ü Sự thử nghiệm Phương pháp học ü Thu thập thông tin và thực hành cụ ü Phân tích thể ü Giáo dục và đào tạo ü Trao đổi thông tin Khối 2 Lãnh đạo cũng ü Lãnh đạo khuyến khích học hỏi phải không ngừng học tập Khối 3 9
- IV. CÔNG CỤ KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HỌC TẬP LOGO CỦA TỔ CHỨC v Dùng công cụ khảo sát trực tuyến v Mục đích : Nhằm trả lời 2 câu hỏi - Khả năng học hỏi của tổ chức bạn tới đâu? - Đâu là Mối quan hệ của những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng học hỏi của tổ chức? v Cách khảo sát - Cá nhân đại diện → Điểm đánh giá cho cả đội - Tất cả các thành viên → Lấy điểm trung bình cả nhóm - So sánh với điểm dữ liệu chuẩn (chia thành 4 nhóm phần 10
- Điểm chuẩn cho cuộc khảo sát tổ chức học tập LOGO Điểm tỷ lệ Nhóm Nhóm Nhóm cao Những yếu tố cơ bản & yếu tố phụ Nhóm thấp Trung thấp cao nhất của chúng nhất (25%) bình (25%) nhì nhì Môi trường khuyến khích học tập Sự an toàn về tâm lý (yếu tố phụ) 31-66 67-75 76 77-86 87-100 Tôn trọng sự khác biệt 14-56 57-63 64 65-79 80-100 Cởi mở đối với ý tưởng mới 38-80 81-89 90 91-95 96-100 Thời gian để tự đánh giá 14-35 36-49 50 51-64 65-100 Điểm tổng hợp 31-61 62-70 71 72-79 80-90 Quy trình học tập và cách thực hiện cụ thể Thử nghiệm 18-53 54-70 71 72-82 83-100 Thu thập thông tin 23-70 71-79 80 81-89 90-100 Phân tích 19-56 57-70 71 72-86 87-100 Giáo dục và đào tạo 26-68 69-79 80 81-89 90-100 Chia sẻ thông tin 34-60 61-70 71 72-84 85-100 Điểm tổng hợp 31-62 63-73 74 75-82 83-97 Lãnh đạo tăng cường sự học hỏi Điểm tổng hợp 33-66 67-75 76 77-82 83-100 11
- Quy trình sử dụng công cụ khảo sát trực tuyến LOGO v Bước 1: Truy cập vào trang web https://surveys.hbs.edu v Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn (nhấn Next) v Bước 3: Trả lời các câu hỏi v Bước 4: Sau khi hoàn tất việc trả lời thì bảng kết quả sẽ xuất hiện dưới dạng điểm số. Bạn hãy so sánh với bảng điểm chuẩn để đưa ra kết luận 12
- V. TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TẠI CÔNG TY EUTILIZE LOGO • Eutilize là một công ty lớn về tiện nghi cơ bản tại châu Âu sử dụng cuộc khảo sát để đánh giá mức độ sẵn sàng của công ty mình cho việc trở thành một tổ chức học hỏi. • 19 nhân viên quản lý bậc trung của công ty đã làm cuộc khảo sát. Điểm của Thang điểm STT Chỉ tiêu Eutilize chuẩn Môi trường khuyến khích 1 62 71 học tập Quá trình học tập và thực 2 58 74 hành Kỹ năng lãnh đạo tăng 3 68 76 cường sự học hỏi Ø Điểm của Eutilize bị xếp vào nhóm phần tư dưới cùng về tinh thần cởi mở với những ý tưởng mới, dám chấp nhận thử nghiệm, mâu thuẫn, tranh luận và trao đổi thông tin. 13
- Kinh nghiệm rút ra từ cuộc khảo sát LOGO v Phát hiện ra mức độ sai lệch giữa cái mà họ nghĩ và cách mà họ làm. v Hiểu một cách rộng hơn về ý nghĩa của sự phân tích, tham gia vào những cuộc tranh luận có hiệu quả và tìm kiếm những ý kiến bất đồng. v Phải có một môi trường cởi mở được gia cố bởi phương pháp làm và sự lãnh đạo đúng đắn. v Phải thảo luận và nhìn lại cách thức lãnh đạo và thực hành của tổ chức mình. v Có được những dữ liệu rõ ràng cụ thể. v Xác định những khu vực mà họ cần quan tâm đặc biệt. v Gợi mở một cuộc thảo luận và tự cảm nghiệm. v Xác định được những hành động cụ thể. 14
- VI. THUYẾT “TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC” LOGO Thuyết “Tiến lên phía trước” bao gồm 4 nguyên tắc : Lãnh đạo một mình là không đủ Các tổ chức không phải là một khối thống nhất Hiệu suất so sánh là bảng điểm quan trọng Học tập là đa chiều Mục tiêu của công cụ tổ chức học tập của chúng tôi là thúc đẩy đối thoại, không phê phán 15
- VII. KẾT LUẬN LOGO v Tổ chức cần học tập để có thể đáp ứng được sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đáp ứng được những cải tiến về công nghệ và sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng. v Ba khối xây dựng một tổ chức học tập: môi trường khuyến khích học tập, phương pháp học tập và thực hành cụ thể, lãnh đạo cũng phải không ngừng học tập. 16
- LOGO TEAM Thank You !
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận hành vi tổ chức: Mối liên hệ giữa học tập, đào tạo và hành vi nhân viên
25 p | 418 | 99
-
Bài thuyết trình nhóm: Giới thiệu cơ cấu tổ chức công ty lữ hành Saigontourist
7 p | 2575 | 86
-
Bài thuyết trình: Quản trị học về Công ty SamSung
25 p | 1149 | 80
-
Bài thuyết trình: Chương 4 - Học thuyết về chủ nghĩa tư bản độc quyền và chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước (Tư bản tài chính và bọn đầu sỏ tài chính)
18 p | 426 | 50
-
Bài thuyết trình Nhà vườn Nhật Bản
57 p | 183 | 48
-
Bài thuyết trình : Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa xã hội đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên đại học thương mại
19 p | 249 | 45
-
Bài thuyết trình môn Quản trị học: Chương 6 - GVHD Đinh Thị Xuân Hương
24 p | 245 | 36
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh quốc tế: Thiết kế và kiểm soát tổ chức quốc tế
38 p | 187 | 30
-
Bài thuyết trình khoa Kinh tế: Khách sạn Quốc tế Nova
22 p | 213 | 25
-
Thuyết trình: Thay đổi văn hóa tổ chức
16 p | 149 | 19
-
Bài thuyết trình: Tổ chức của bạn có phải là một tổ chức học hỏi
17 p | 171 | 14
-
Thuyết trình: Tổ chức hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam
54 p | 148 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Sinh học: Vận dụng thuyết đa trí tuệ của Howard Gardner trong dạy học chương Tiêu hóa, Sinh học 8 - Trung học cơ sở
126 p | 57 | 10
-
Thuyết trình: Quan hệ công chúng
8 p | 104 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tổ chức công tác kế toán tại công ty ngành chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
114 p | 42 | 7
-
Thuyết trình: Change for the changes’ sake
15 p | 64 | 6
-
Thuyết trình: Năng lực tiến hóa của tổ chức dân cư và cộng đồng
31 p | 79 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn