intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Thay đổi văn hóa tổ chức

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:16

150
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Thay đổi văn hóa tổ chức trình bày về văn hóa và ảnh hưởng của nó đến tổ chức. Văn hoá là mô hình những giả định cơ bản, trong quá trình học tập, được một nhóm nhân viên phát minh, khám phá, hoặc phát triển nhằm đối phó với những vấn đề liên quan đến khả năng thích ứng với môi trường bên ngoài hoặc hội nhập nội bộ, từ đó để đào tạo cho nhân viên mới về phương pháp nhận thức, suy nghĩ, giải quyết về những vấn đề này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Thay đổi văn hóa tổ chức

  1. 1. Hồ Hữu Minh Châu 2. Lê Khánh Giang 3. Đặng Nguyệt Thanh 4. Nguyễn Thị Thúy 5. Lê Hồ Ngọc Uyên 6. Nguyễn Văn Bình THAY ĐỔI VĂN HÓA TỔ CHỨC (CULTURAL CHANGE) Making sense of change management By Esther Cameron & Mike Green LOGO
  2. 1/ Văn hóa và ảnh hưởng của nó đến tổ chức Văn hoá là mô hình những giả định cơ bản, trong quá trình học tập, được một nhóm nhân viên phát minh, khám phá, hoặc phát triển nhằm đối phó với những vấn đề liên quan đến khả năng thích ứng với môi trường bên ngoài hoặc hội nhập nội bộ, từ đó để đào tạo cho nhân viên mới về phương pháp nhận thức, suy nghĩ, giải quyết về những vấn đề này.
  3. 1/ Văn hóa và ảnh hưởng của nó đến tổ chức Ảnh hưởng của văn hoá đến tổ chức v Văn hóa hiện diện khắp nơi trong các hoạt động của tổ chức. Văn hóa cực kỳ quan trọng đối với các tổ chức vì tác động của nó đến hiệu suất làm việc. v Những hành vi như: sự đổi mới, việc ra quyết định, trao đổi thông  tin, tổ chức, đo lường sự thành công và những thành tích  v Tạo ra các chuẩn mực cho các hành vi được chấp nhận. (Hai,  1986) v Ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của tổ chức, cũng như các mối  quan hệ nội bộ của nhân viên (Hai, 1986)
  4. 1/ Văn hóa và ảnh hưởng của nó đến tổ chức Một số lời khuyên cho nhân viên mới để có thể thành công trong tổ chức v Tránh xa các rắc rối v Ban cung có thể măc những sai lâm nhưng đừng bao ̣ ̃ ́ ̀ giờ lăp lai chung. ̣ ̣ ́ v Phai luôn thể hiên hiên sự lam viêc chăm chỉ cua ̉ ̣ ̣ ̀ ̣ ̉ minh để lam hai long ông chu. ̀ ̀ ̀ ̉ v Lam hêt sức, chơi hêt minh. cùng làm việc cật lực và ̀ ́ ́ ̀ cùng giải trí bằng vài ly rượu sau giờ làm. v Chúng ta không được trả lương để đặt quá nhiều câu hỏi. v Trong tổ chức mọi người luôn tập hợp lại với nhau và muốn bạn cũng sẽ là một phần của đội.
  5. 2/Các phương thức thay đổi văn hóa tổ chức: 1 Một sự tiến triển chung, trong đó tổ chức thích nghi một cách tự nhiên với môi trường của tổ chức 2 Một sự tiến triển cụ thể của các đội hoặc các nhóm nhỏ trong nội bộ tổ chức đối với từng môi trường của nó. 3 Một sự tiến triển có định hướng là kết quả từ “sự thấu hiểu” văn hóa của các nhà lãnh đạo
  6. 2/Các phương thức thay đổi văn hóa tổ chức: 4 Một sự tiến triển có định hướng thông qua việc khuyến khích các đội học hỏi lẫn nhau, và nâng cao năng lực sàng lọc những điểm văn hoá phù hợp với thực tế hiện nay 5 một sự thay đổi văn hóa được hoạch định và quản lý thông qua việc tạo ra các hệ thống song song giữa ban chỉ đạo và các nhóm dự án 6 Việc phá hủy một phần hoặc toàn bộ văn hóa thông qua ban lãnh đạo mới và loại bỏ những người đã làm nên nền văn hóa cũ
  7. 3/Văn hóa trong quản lý thay đổi         Một  vài  lời  khuyên  và  hướng  dẫn  để  đạt  được  sự  thay  đổi  văn  hóa. Chúng  được bắt nguồn từ một loạt  các kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức, giúp các  đội  và  cá  nhân  thực  hiện  sự  thay  đổi  văn  hóa  quan  trọng. Sau đây là ba trường hợp nghiên cứu để có thể  giải quyết được những thay đổi trong văn hoá: v Trường hợp 1: việc sắp xếp tổ chức v Trường hợp 2: thay đổi thương hiệu tổ chức v Trường hợp 3: tạo ra một thương hiệu nhà tuyển  dụng
  8. 3/Văn hóa trong quản lý thay đổi Ví dụ cụ thể về thay đổi văn hóa       Chúng tôi muốn giới thiệu khái niệm "đổi mới thương hiệu" như một cách để khám phá sự thay đổi văn hóa. Ba trường hợp nghiên cứu của chúng tôi có một cách tiếp cận hơi khác nhau về quá trình đổi mới thương hiệu. v Trường hợp đầu tiên quan tâm đến thách thức trong việc sắp xếp tổ chức chặt chẽ hơn với nhu cầu của khách hàng; v Trường hợp thứ hai nói về phản chiếu thương hiệu trong các tương tác hàng ngày giữa nhân viên với khách hàng; v Trường hợp thứ ba là về việc tạo ra một thương hiệu tuyển dụng để cho phép các tổ chức thu hút và giữ chân những nhân viên tốt nhất, và gắn kết nguồn năng lượng và động lực của tất cả nhân viên lại với nhau.
  9. 4/Những hướng dẫn để thay đổi văn  hóa thành công: • Thay đổi phải dựa trên tầm nhìn­sứ mênh và  mục tiêu của tổ chức: - Gắn sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp - có một tầm nhìn rõ ràng và một nhu cầu thật sự để thay đổi. - Phải chứng minh được tính hợp lý và cần thiết của đề nghị thay đổi.
  10. 4/Những hướng dẫn để thay đổi văn  hóa thành công • Tạo ra tính cấp thiết và tiếp tục củng cố  việc cần thiết phải thay đổi: - Giới thiệu các yếu tố bên ngoài vào hệ thống tổ chức; - cần phải có nguồn lực để khởi động quá trình thay đổi văn hoá. - Cần được kế hoạch và quy trình để giữ được đà đi tiếp. • Quan tâm đến vấn đề của các bên liên quan: - Khi bạn muốn thay đổi văn hóa, bạn phải đặt mình vào vị trí của các bên liên quan. - Thay đổi như thế nào để đem lại lợi ích cho các bên liên quan
  11. 4/Những hướng dẫn để thay đổi văn  hóa thành công • Nên nhớ rằng làm như thế nào cũng quan trọng như làm cái gì (Remember that the how is as important as the what) • Xây dựng trên nền cũ, từng bước tạo nên cái mới
  12. Thiết lập cơ chế trao quyền: Việc  tạo  ra  một  cơ  chế  trao  quyền  như  hệ  thống  khen  thưởng  hay  hệ  thống  quản  lý  kế  hoạch  và  thực thi là rất quan trọng, những hệ thống này có  thể  hỗ  trợ  cho  những  mục  tiêu  cũng  như  những  hành  vi  được  yêu  thích  của  văn  hóa  mới.  Ví  dụ  như, những hệ thống này có thể giúp gắn kết chặt  chẽ mục tiêu của từng đội với mục tiêu chung của  tổ chức.
  13. Giữ vai trò làm gương Những  nhà  quản  lý  phải  hành  động  với vai trò của người làm gương.  Họ sẽ phải làm gương về những giá trị  mới cũng như hỗ trợ cá nhân, đội vượt  qua  giai  đoạn  thay  đổi.  Điều  này  có  thể thực hiện được thông qua việc sử  dụng một số chiến lược đã được nhắc  đến  chương  1  và  2,  như  là  cùng  làm  việc  với  các  đội  qua  từng  giai  đoạn  thành lập và phát triển của tổ chức, và  làm  việc  với  những  cá  nhân  khi  họ  thực hiện công việc theo phương pháp  mới.
  14. Thành lập một hội đồng nhà lãnh đạo:
  15. Nhấn mạnh tính tập thể của sự thay đổi. CEO C PHỤ TRÁCH  HOẠT ĐỘNG  KINH DOANH KINH DOANH I CEO &HR HR PHỤ TRÁCH  HOẠT ĐỘNG  THAY ĐỔI  THAY ĐỔI VĂN HÓA VĂN HÓA
  16. Thank You ! LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0