intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng việt 5 - Giáo án chính tả bài Cửa sông – GV.Kiều N.Phương

Chia sẻ: Kiều Nguyễn Phương | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

104
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Yêu cầu: HS biết nhớ lại bài viết, hiểu được nội dung bài viết. Luyện viết: Nhớ - viết đúng bài CT 4 khổ thơ cuối của bài Cửa sông. Tìm được các tên riêng trong hai đoạn trích trong SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt 5 - Giáo án chính tả bài Cửa sông – GV.Kiều N.Phương

  1. GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 5 - TUẦN 27 CHÍNH TẢ Tiết 27 Nhớ - viết: CỬA SÔNG Ngày soạn 02/03/2011 - Ngày dạy: 09/03/2011 I. MỤC TIÊU: - Nhớ - viết đúng bài CT 4 khổ thơ cuối của bài Cửa sông. - Tìm được các tên riêng trong hai đoạn trích trong SGK, củng cố, khắc sâu quy tắc viết hoa tên người, tên địa lý nước ngoài (BT2). - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, rèn chữ, giữ vở sạch. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK. - HS: SGK; Giấy A3, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
  2. - 3 HS lên bảng viết các danh từ riêng là tên người, tên địa lí nước ngoài do 1 HS khác đọc. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh lượng 5 phút Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe viết. Mục tiêu: HS biết nhớ lại bài viết, hiểu được nội dung bài viết. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - .Yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài viết. - 1 HS khá (giỏi) đọc thuộc lòng cả bài viết. - Đặt câu hỏi về nội dung bài viết. - Trả lời câu hỏi của GV. - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng. - Cả lớp nhận xét, góp ý.
  3. 12 phút Hoạt động 2: Luyện viết. Mục tiêu: - Nhớ - viết đúng bài CT 4 khổ thơ cuối của bài Cửa sông. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập. - Thảo luận nhóm tìm từ khó viết. - Theo dõi HS trình bày; ghi bảng từ khó - Đại diện nhóm lần lượt nêu từ khó viết. viết do HS nêu. - Đọc mẫu từ khó và hướng dẫn HS cách viết. - Lắng nghe, tập viết từ khó vào nháp. - Nhắc nhở HS cách ngồi viết, cách trình bày đoạn văn xuôi. - Lắng nghe, quan sát cách trình bày đoạn - Yêu cầu HS nhớ viết vào vở. văn trong SGK. - Yêu cầu HS rà lại toàn bộ bài viết lần - Nhớ - viết bài vào vở. cuối. - Rà soát lại bài đã viết cho hoàn chỉnh. - Chấm chữa bài viết của 7 HS. - Nêu nhận xét kết quả viết chính tả của - 7 HS nộp bài cho GV chấm, số HS còn HS. lại đổi vở chữa lỗi cho nhau. Hoạt động 3: Luyện tập. Mục tiêu: Tìm được các tên riêng trong
  4. hai đoạn trích trong SGK, củng cố, khắc sâu quy tắc viết hoa tên người, tên địa lý 6 phút nước ngoài (BT2). Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động, gọi 1 HS đọc yêu cầu BT. - Giúp HS nắm rõ yêu cầu của BT, chia nhóm và giao nhiệm vụ học tập. - 1 HS đọc yêu cầu BT. - Theo dõi HS trình bày. - Làm việc theo nhóm, trình bày BT trên - Nêu nhận xét và hoàn thiện BT. giấy A3 bằng bút dạ. - Đại diện nhóm đính bài làm lên bảng rồi trình bày. - Các nhóm còn lại nhận xét, góp ý. 4.- Củng cố: (5phút) - GV đọc cho HS thi đua viết các danh từ riêng là.tên riêng nước ngoài, tên ngày lễ. - GD thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, rèn chữ, giữ vở sạch. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút)
  5. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2