intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 13: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

81
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS củng cố vững chắc các tính chất, dấu hiệu nhận biết hình bình hành. - HS biết sử dụng những tính chất cả hình bình hành để chứng minh một bài toán liên quan. II/ Phương pháp : - Luyện tập - HS hoạt động theo nhóm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 13: LUYỆN TẬP

  1. Tiết 13: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS củng cố vững chắc các tính chất, dấu hiệu nhận biết hình bình hành. - HS biết sử dụng những tính chất cả hình bình hành để chứng minh một bài toán liên quan. Phương pháp : II/ - Luyện tập - HS hoạt động theo nhóm Chuẩn bị : III/ - GV: Thước, compa, bảng phụ hình 72, SGK. - HS : SGK, thước, compa, bảng phụ, bút lông. Ghi bảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Kiểm tra bài cũ :(7’) -HS1: Phát biểu dấu Giải bài 44 A B ? Nêu dấu hiệu nhận hiệu vẽ hình sửa bài F biết một tứ giác là hình tập 44 SGK. E F bình hành, sửa bài tập 44 SGK. -HS2: Phát biểu và
  2. D ? Phát biểu định nghĩa sửa bài tập 45 SGK. C và tính chất hình bình Hình Bình Hành hành, sửa bài tập 45 ABCD SGK. => DE // BF (AD // BD) -GV nhận xét bài sửa (1) của HS và nhắc lại ( E là trung cách chứng minh một AD ED = 2 tứ giác là hình bình điểm AD) hành. BC BF = ( F là trung 2 điểm BC) Mà AD = BC (ABCD là hình bình hành) Vậy DF = BF (2) Từ (1),(2) => EBFD là hbh => BE = DF Giải bài 45 A E B 1 1 2 2
  3. D F C   B D    B1  D2 ( B1  ; D2  ) 2 2   AB // CD => B1  F1 (sole tg)   Vậy: D1  F1  DE // BF (hai góc đồng vị bằng nhau) => DEBF là hình bình hành (do DE // BF ; EB // DF) Giải bài 46: HĐ2: Luyện tập (30’) Câu a,b đúng; c,d sai -Cho HS làm bài tập 46 -HS thảo luận theo trang 92 theo nhóm. nhóm và đại diện trả -GV dùng bảng phụ vẻ lời. hình 72 SGK.
  4. -HS thảo luận luyện tập Giải bài 47: a) AHD = CKB (cạnh bài 47 và trình bày vào -HS thảo luận theo huyền – góc nhọn) bảng phụ nhóm và trình bài => AH = CK và AH // CK theo nhóm => Tứ giác AHCK là HBH b) O là trung điểm của HK -GV yêu cầu HS nêu và AC là đường chéo của lại dấu hiệu nhận biết 1 -HS nêu dấu hiệu hình bình hành AHCK tứ giác là hình bình nhận biết 1 tứ giác là => O là trung điểm AC hành. hình bình hành. => O, A, C thẳng hàng -GV nhận xét bài làm của nhóm và cho điểm. -GV chốt lại cách chứng minh 3 điểm Giải bài 48: thẳng hàng dựa vào Tứ giác EFGH là HBH tính chất đường chéo ( EF // GH ( cùng // với HBH. AC) -Cho HS làm bài tập 48 -HS làm vào vở và AC (lấy điểm cá nhân) gọi thi đua lấy điểm. EF = GH ( cùng bằng ) 2 HS lên bảng vẽ hình.
  5. HĐ3: Củng cố (6’) -Hướng dẫn HS làm bài tập 49 SGK HĐ4: Hướng dẫn về nhà(2’) -Học lại bài hình bình hành. -Làm bài tập 49 SGK -Làm bài 82, 84 SBT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2