intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 14 + 15 : VĂN THUYẾT MINH

Chia sẻ: Kaka_0 Kaka_0 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

297
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS viết bài văn thuyết minh có sử dụng biện pháp nghệ thuật miêu tả một cách hợp lý và hiệu quả. B. Tiến trình hoạt động 1. ổn định tổ chức 2. Đề bài : Hãy viết bài văn thuyết minh để giới thiệu về ngôi trường thân yêu của em 3. Học sinh làm bài 4. Giáo viên thu bài * Gợi ý về đáp án: I. Về nội dung: A.Mở bài: + Giới thiệu khái quát về ngôi trường của em.( Tên trường, địa chỉ). + Khái quát tình cảm của em. B.Thân bài:+ Năm thành lập +...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 14 + 15 : VĂN THUYẾT MINH

  1. Tiết 14 + 15 : VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1:Đ VĂN THUYẾT MINH A. Mục tiêu cần đạt HS viết bài văn thuyết minh có sử dụng biện pháp nghệ thuật miêu tả một cách hợp lý và hiệu quả. B. Tiến trình hoạt động 1. ổn định tổ chức 2. Đề bài : Hãy viết bài văn thuyết minh để giới thiệu về ngôi trường thân yêu của em 3. Học sinh làm bài 4. Giáo viên thu bài * Gợi ý về đáp án: I. Về nội dung: A.Mở bài: + Giới thiệu khái quát về ngôi trường của em.( Tên trường, địa chỉ). + Khái quát tình cảm của em. B.Thân bài:+ Năm thành lập + Diện tích sử dụng + Cụ thể có bao nhiêu thầy cô giáo, bao nhiêu học sinh, bao nhiêu khối lớp. + Tinh thần dạy và học của thầy, trò trường em ra sao? Tình hình học tập và rèn luyện tư cách đạo đức của HS như thế nào? Trường em đã đạt được những thành tích gì trong những năm qua? + Tình cảm của em đối với trường như thế nào?
  2. C.Kết bài: + Khẳng định trường em là một trường học tốt. + Tình cảm và khát vọng của em đối với trường. * Cần biết sử dụng một cách nhuần nhuyễn các biện pháp nghệ thuật, phương pháp miêu tả vào bài văn thuyết minh. II. Về hình thức: + Lời văn trong sáng. Câu văn ngắn gọn, sáng sủa. + Bố cục đầy đủ 3 phần. + Đi đúng thể loại văn thuyết minh. C. Dặn dò Chuẩn bị bài : Soạn bài mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2