intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 3. BÀI TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

82
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức : - Biểu diễn được lực tương tác giữa các điện tích điểm và vận dụng định luật Cu lông - Thuyết electron. Định luật bảo toàn điện tích. 2. Kỹ năng : - Giải được các bài toán liên quan đến lực tương tác giữa các điện tích điểm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 3. BÀI TẬP

  1. Tiết 3. BÀI TẬP Ngy soạn: 16-08-2011 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : - Biểu diễn được lực tương tác giữa các điện tích điểm và vận dụng định luật Cu lông - Thuyết electron. Định luật bảo toàn điện tích. 2. Kỹ năng : - Giải được các bài toán liên quan đến lực tương tác giữa các điện tích điểm. - Giải thích đước các hiện tượng liên quan đến thuyết electron và định luật bảo toàn điện tích. II. CHUẨN BỊ Giáo viên - Xem, giải các bài tập sgk và sách bài tập.
  2. - Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác. Học sinh - Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập thầy cô đã ra về nhà. - Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô. III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Hoạt động 1 (10 phút) : Kiểm tra bài cũ và tóm tắt những kiến thức liên quan đến các bài tập cần giải. - Các cách làm cho vật nhiễm điện. - Hai loại điện tích và sự tương tác giữa chúng. - Đặc điểm lực tương tác giữa các điện tích điểm, - Lực tương tác giữa nhiều điện tích điểm lên một điện tích điểm. - Thuyết electron. - Định luật bảo toàn điện tích.
  3. (20 phút) : Giải các câu hỏi trắc Hoạt động 2 nghiệm. Hoạt động của Hoạt động Nội dung cơ giáo viên của học sinh bản Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 5 trang 10 : thích tại sao chọn chọn. D D. Giải thích lựa Câu 6 trang 10 : Yêu cầu hs giải chọn. C thích tại sao chọn Giải thích lựa Câu 5 trang 14 : C. chọn. D Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 6 trang 14 : thích tại sao chọn chọn. A D. Giải thích lựa Câu 1.1 : B Yêu cầu hs giải chọn. Câu 1.2 : D thích tại sao chọn Giải thích lựa Câu 1.3 : D A. chọn. Câu 2.1 : D Yêu cầu hs giải Giải thích lựa
  4. thích tại sao chọn chọn. Câu 2.5 : D B. Giải thích lựa Câu 2.6 : A Yêu cầu hs giải chọn. thích tại sao chọn Giải thích lựa D. chọn. Yêu cầu hs giải Giải thích lựa thích tại sao chọn chọn. D. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn D. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn D. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn A.
  5. Hoạt động 3 (15 phút) : Giải các bài tập tự luận. Hoạt động của Hoạt động Nội dung cơ bản giáo viên của học sinh Bài 8 trang 10 Yêu cầu học Viết biểu Theo định luật Cu- viết biểu théc định lông ta có sinh thức định luật luật. 2 F = k | q rq | = k qr 12 2 2  Cu-lông. => |q| = = 10- Fr 2 9.10 3.1.(10 1 ) 2  9.10 9 k Yêu cầu học Suy ra và 7 (C) sinh suy ra để thay số để Bài 1.7 tính |q|. tính |q| Mỗi quả cầu sẽ mang một điện tích Yêu cầu học q . biết sinh cho 2 Giải thích Lực đẩy giữa điện tích của mỗi
  6. 2 quả cầu. tại sao quả chúng là F = k q 2 4r cầu có điện Vẽ hình Điều kiện cân tích đó.    bằng : =0 F  P T Xác định Ta có : tan  = 2 các lực tác kq 2 F 2 dụng lên P 4l mg mỗi quả => q = cầu.  mg 2l  = tan k 2 Nêu điều 3,58.10-7C kiện cân bằng. Tìm biểu thức để tính q. Suy ra, thay số tính
  7. q. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2