intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 36 : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

70
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm chắc các khái niệm, tính chất của tam giác cân, vuông cân, tam giác đều. Vận dụng vào giải toán - Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình và giải toán. Phát triển tư duy suy luận lôgic - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh B: Trọng tâm Vận dụng định nghĩa, tính chất tam giác cân vào làm bài tập C: Chuẩn bị GV: Thước thẳng, com pa, đo độ HS : Chuẩn bị bài tập, đồ dùng đầy đủ ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 36 : LUYỆN TẬP

  1. Tiết 36 : LUYỆN TẬP A: Mục tiêu - Kiến thức: Nắm chắc các khái niệm, tính chất của tam giác cân, vuông cân, tam giác đều. Vận dụng vào giải toán - Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình và giải toán. Phát triển tư duy suy luận lôgic - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh B: Trọng tâm Vận dụng định nghĩa, tính chất tam giác cân vào làm bài tập C: Chuẩn bị GV: Thước thẳng, com pa, đo độ HS : Chuẩn bị bài tập, đồ dùng đầy đủ D: Hoạt động dạy học 1: Kiểm tra(8’) - Nêu định nghĩa, tính chất tam giác cân. Làm bài 47 hình 116 - Nêu định nghĩa , hệ quả tam giác đều. Làm bài 47 hình 118 2: Giới thiệu bài(2’) Vận dụng các định nghĩa, tính chất đó vào làm một số bài tập 3: Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Tg
  2. 10’ HĐ1 Bài 49 . Nêu tính chất tổng . Tổng ba góc của một a, Giả sử góc ở đáy là x, ta có tam giác bằng 1800 x+x+400 = 1800 ba góc của một tam = 1800 - 400 giác 2x = 1400 . Tính chất của tam . Trong tam giác cân hai 2x x= 1400 : 2 góc ở đáy bằng nhau giác cân? x = 700 . Giả sử góc ở đáy là x ta có điều gì? . Lên bảng trình bày b, Giả sử góc ở đỉnh là x, ta có 400 + 400 + x = 1800 . Trình bày mẫu phần phần b x= 1800 – (400+400) a x= 1000 18’ Bài 51 GT:  ABC; AB = AC . Đọc đề bài AD =AE HĐ2 KL: a, so sánh · . Lên bảng vẽ ABD Lên bảng vẽ hình . Đứng tại chỗ viết GT, Và · ACE . Viết GT, KL của bài KL của bài toán b,  IBC là tam toán giác gì?
  3. A D E I 1 1 2 · ABD = · 2 ACE B C . Dự đoán gì về · ABD  a,  ABD và  ACE có AB Và ·  ABD =  ACE ACE = AC ( GT) . Làm thế nào chứng  µ chung A AB = AC minh được · ABD = AD = AE ( GT ) µ chung A · ACE   ABD =  ACE ( cgc) Nên AD = AE . Tìm các điều kiện · ABD = · ACE bằng nhau của b, Vì  ABC cân tại A nên  ABD và  ACE · ABC = · ACB .  IBC cân tại I Mà B1  B2  · µ ¶ ABC . Theo em tam giác C1  C2  · µ ¶ ACB IBC là tam giác gì? . Chỉ ra hai góc ở đáy · ABD = · ACE của tam giác đó bằng . Làm thế nào chứng ¶¶  B2  C2 hay  IBC cân tại I nhau minh được điều đó?
  4. 4: Củng cố, luyện tập(5’) - Nhắc lại định nghĩa tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều - Nêu tính chất tam giác cân, vuông cân, tam giác đều 5: Hướng dẫn về nhà(2’) - Học kĩ lại các khái niệm, tính chất - Làm các bài tập 50; 52 trang 127; 128 - Xem trước bài: “Định lí Pytago”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0