intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 51:GIẢI BÀI TOÁN BẰNG 2 PHÉP TÍNH (tiết)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

128
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh tiếp tục làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. - Rèn tính cẩn thận cho HS B- Đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu học tập BT2 - HS: SGK, VBT C- Các hoạt động dạy học: Nội dung A. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) Làm bài 2 ở VBT, trang 58 B. Bài mới: 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Các hoạt động a)Hình thành kiến thức mới (14 phút)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 51:GIẢI BÀI TOÁN BẰNG 2 PHÉP TÍNH (tiết)

  1. TIẾT 51:GIẢI BÀI TOÁN BẰNG 2 PHÉP TÍNH (tiết) A- Mục tiêu: - Giúp học sinh tiếp tục làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. - Rèn tính cẩn thận cho HS B- Đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu học tập BT2 - HS: SGK, VBT C- Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành H: 1 HS lên bảng làm bài A. Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) H+G: Nhận xét, cho điể m Làm bài 2 ở VBT, trang 58 B. Bài mới: G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Các hoạt động a)Hình thành kiến thức mới (14 phút)
  2. - H: Đọc bài toán Bài toán: - G: HD học sinh xác định yêu cầu Bài giải Số xe đạp bán trong ngày chủ nhật: của bài toán - H: Phân tích.Tóm tắt bài toán bằng 6 x 2 = 12( xe ) Số xe đạp bán trong cả 2 ngày: 2 cách - H: Nêu lời giải 6 + 12 = 18 ( xe) Đáp số: 18 xe đạp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách giải đúng. b)Luyện tập (19 phút) - H: Đọc bài toán Bài 1: - Xác định yêu cầu của BT - H: Phân tích bài toán trên sơ đồ - Giải bài toán vào nháp - H: Lên bảng chữa bài - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 2: - H: Đọc bài toán - Xác định yêu cầu của BT - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở - H: Lên bảng chữa bài
  3. - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 3: Số - G: Nêu yêu cầu Gấp 3 lần thêm 3 - H: quan sát, nhận biết cách làm 5 15 18 - HS trao đổi, thực hiện bài toán theo Gấp 6 lần bớ t 6 N 7 42 36 - Đại diện nhóm trình bày trước lớp Gấp 2 lần bớ t 2 - H+G: Nhận xét đánh giá 6 12 10 Giảm 7 lần thêm 8 56 8 15
  4. - G: Nhắc lại nội dung bài, 3. Củng cố- dặn dò: (2 phút) - nhận xét chung giờ học - H: Làm các bài tập ở VBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0