intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 53 : ÔN TẬP

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

71
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cũng cố khắc sâu kiến thức về: - Tần số, tần suất của một lớp( trong một bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp) . - Bảng phân bố tần số, tần suất; bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp. - Số trung bình cộng, số trung vị, mốt; phương sai và độ lệch chuẩn. 2. Về kĩ năng: - Lập bảng phân bố tần số, tần suất; bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp khi đã biết các lớp được phân ra. - Vẽ biểu đồ hình cột tần số và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 53 : ÔN TẬP

  1. Tiết 53 : ÔN TẬP. A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Cũng cố khắc sâu kiến thức về: - Tần số, tần suất của một lớp( trong một bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp) . - Bảng phân bố tần số, tần suất; bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp. - Số trung bình cộng, số trung vị, mốt; phương sai và độ lệch chuẩn. 2. Về kĩ năng: - Lập bảng phân bố tần số, tần suất; bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp khi đã biết các lớp được phân ra. - Vẽ biểu đồ hình cột tần số và tần suất, vẽ đường gấp khúc tần suất hoặc tần s ố. - Dựa vào biều đồ hình cột tần suất, tần số hoặc dựa vào đường gấp khúc tần suất, tần sô; dựa vào bảng phân bố tần số, tần suất nêu nhặn xét về tình hình phân bố của các số liệu thống kê. - Đọc biểu đồ hình quạt. 3. Về thái độ , tư duy: - Cẩn thận , chính xác. - Biết quy lạ về quen.
  2. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: Hệ thống câu hỏi, các bảng biểu. - Học sinh: Chuẩn bị bài tập. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kết quả điều tra 59 hộ gia đình ở một vùng dân cư về số con của mỗi hộ gia đình được ghi trong bảng sau: 3 2 1 1 1 1 0 2 4 0 3 0 1 3 0 2 2 2 1 3 2 2 3 3 2 2 4 3 2 2 4 3 2 4 1 3 0 1 3 2 3 1 4 3 0 2 2 1 2 1 2 0 4 2 3 1 1 2 0 a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất. b) Nêu nhận xét về số con của 59 hộ gia đình đã được điều tra. c) Tính số trung bình cộng, số trung vị, mốt của các số liệu thống kê đã cho.
  3. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho từng nhóm - Nhận nhiệ m vụ. - Theo giỏi HĐ học sinh, hướng dẫn khi cần thiết - Làm việc theo nhóm. - Yêu cầu đại diện mỗi nhóm lên trình bày và đại - Đại diện nhóm trình bày. diện nhóm khác nhận xét . - Đại diện nhóm nhận xét. - Sửa chữa sai lầm - Phát hiện sai lầm và sữa chữa. - Chính xác hoá kết quả. - Ghi nhận kiến thức. Hoạt động 2: Cho các số liệu thống kê đựoc ghi trong hai bảng sau đây. Khối lượng (tính theo gam) của nhóm cá thứ 1 645 650 645 644 650 635 650 654 650 650 650 643 650 630 647 650 645 650 645 642 652 635 647 652 Khối lượng (tính theo gam) của nhóm cá thứ 2 640 650 645 650 643 645 650 650 642 640 650 645 650 641 650 650 649 645 640 645 650 650 644 650 650 645 640 a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp theo nhóm cá thứ 1 với các lớp là:
  4. [630 ; 635); [635 ; 640); [640 ; 645); [645 ; 650); [650 ; 655] b) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp theo nhóm cá thứ 2 với các lớp là: [638 ; 642); [642 ; 646); [646 ; 650); [650 ; 654] c) Mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp đã được lập ở câu a) bằng cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất. d) Mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp đã được lập ở câu b) bằng cách vẽ biểu đồ tần số hình cột và đường gấp khúc tần số. e) Tính số trung bình cộng, phương sai và độ lệch chuẩn. Nhận xét Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho từng nhóm - Nhận nhiệ m vụ. - Theo giỏi HĐ học sinh, hướng dẫn khi cần thiết - Làm việc theo nhóm. - Yêu cầu đại diện mỗi nhóm lên trình bày và đại - Đại diện nhóm trình bày. diện nhóm khác nhận xét . - Đại diện nhóm nhận xét. - Sửa chữa sai lầm - Phát hiện sai lầm và sữa chữa. - Chính xác hoá kết quả. - Ghi nhận kiến thức. Hoạt động 3: Hướng dẫn một số câu hỏi trắc nghiệ m Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  5. - Hướng dẫn. - Ghi nhận kiến thức. 7. C; 8. B; 9. C; 10. D; 11. A - Ghi chép. Hoạt động 4: Cũng cố: - Nắm cách lập bảng phân bố tần số, tần suất; bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp. - Nắm cách vẽ biểu đồ hình cột tần sô, tần suất, đường gấp khúc tần số, tần suất. - Nắm được cách tính trung bình cộng, phương sai và độ lệch chuẩn, số trung vị, mốt. - Nêu được ý nghĩa các số liệu thống kê dựa vào bảng phân bố tần số, tần suât; biểu đồ tần số, tần suất; số trung vị; số trung bình cộng. D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ . - Làm các bài tập còn lại. - Đọc tiếp bài cung và góc lượng giác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2