intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 56 BÀI TẬP .

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tiết 56 bài tập .', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 56 BÀI TẬP .

  1. Tiết 56 BÀI TẬP . A. Chuẩn bị: I. Yêu cầu bài: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: Học sinh nắm vững dạng bài tập, phương pháp giải các bài tập đó và biết vận dụng lý thuyết vào bài tập. Rèn kỹ năng tính nguyên hàm. Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. II. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, sgk. Trò: vở, nháp, sgk và làm bài tập ở nhà. B. Thể hiện trên lớp: I. Kiểm tra bài cũ: (không)
  2. II. Dạy bài mới: Tiết 55 BÀI TẬP . A. Chuẩn bị: I. Yêu cầu bài: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: Học sinh nắm vững dạng bài tập, phương pháp giải các bài tập đó và biết vận dụng lý thuyết vào bài tập. Rèn kỹ năng tính nguyên hàm. Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển t ư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. II. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, sgk. Trò: vở, nháp, sgk và làm bài tập ở nhà. B. Thể hiện trên lớp: I. Kiểm tra bài cũ: (không)
  3. II. Dạy bài mới: I. Kiểm tra bài cũ:6’ + Nêu các tính chất từ 5 – 9 CH: 3 + AD: Tính  x  2 dx 3 b  f(x)0 trên [a; b]   f (x)dx  0 a b b  f(x)g(x) trên [a;b]   f (x)dx   g(x)dx a a b c b   f (x)dx   f (x)dx   f (x)dx ĐA: a a c b  m f(x) M trên [a; b]  m(b  a)   f (x)dx  M(b  a) a 3 2 3 x2   x2   2    2x  3  13   2  x  dx    x  2  dx   2x  + AD:  x  2 dx   2 2  2 3 3 3 2 II. Bài giảng: PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG TG GV: Gọi học sinh đọc đề bài 25 BÀI 3: Chứng minh rằng
  4. 1 4  x2 5 a. 1   dx  2 2 0 ? Để cm các bất đẳng thức này Ta có:  x  [0; 1]: ta làm như thế nào 0  x2  1  4  4+ x2  5 4  x2 5 ? Đánh giá giá trị của biểu thức  2  4  x2  5  1   2 2 dưới dấu tích phân 1 4  x2 5  11  0    1  0  dx  2 2 0 1 4  x2 5 1  dx   dpcm 2 2 0 1 2 dx 2 b.    3 9 1 8  x 7 ? áp dụng tính chất của tích Ta có:  x  [-1; 1]: phân ta có điều gì -1  x3  1  7  8+ x3  9 1 1 1    3 9 1 x 7 1 1 dx 1  1   1     1   1  ? Em hãy đánh giá giảtị của biểu 3 1 x 9 7 1 1 2 dx 2 thức dưới dấu tích phân  cách     dpcm 3 9 1 1  x 7 giải 3 4   dx c.    2 3  2sin x 2 4  4  3 1 Ta có  x   ;  ta có  sin 2 x  1   4 4  2
  5.  1  3  2 sin 2 x  2 1 1   1 2 3  2 sin 2 x 3 4 1  3    3   dx         2 3  2 sin x  4 4  2 4 4  4 3 4   dx   (đpcm)  2 3  2sin x 2 4  4 GV: Gọi học sinh giải BÀI 4: Tính các tích phân sau a 4 4 4 x   x x 4 dx  3 xdx  4 e 4 d   3x  e  4 0 0 0  3x 2 x  4e 4  4  28  4e  2 0 c.   4 4     1  2  sin  4  x  dx  2  1  cos  2  2x   dx      0 0   4 4 1 1 1 1    sin 2xd  2x    2 x  4 cos 2x  4   dx  2 4   0 0 0 1 2   0  1   84 8 ? Nhận xét, đánh giá kết quả GV: Gọi học sinh đọc đề bài 13
  6. ? Để tính tích phân trên ta phải làm như thế nào ? Các công thức lượng giác cần dùng để biến đổi biểu thức dưới dấu tích phân. . Củng cố: Biết cách vận dụng các t/c 7,8 để cm bất đẳng thức tích phân, biết cách sử dụng các nguyên hàm cơ bản để tính nguyên hàm III. Hướng dẫn học và làm bài tập ở nhà(1’): -Hoàn chỉnh hệ thống bài tập - Ôn tập lại các kiến thức của kì I. Chuẩn bị bài tập ôn tập học kì.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0