intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 56: ĐA THỨC

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

75
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận biết được đa thức, thông qua một số ví dụ cụ thể. Biết thu gọn đa thức, tìm bậc của đa thức. Chuẩn bị: bảng phụ có sẵn hình vẽ trong phần 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 56: ĐA THỨC

  1. Tiết 56: ĐA THỨC A. Mục tiêu: Nhận biết được đa thức, thông qua một số ví dụ cụ thể. Biết thu gọn đa thức, tìm bậc của đa thức. Chuẩn bị: bảng phụ có sẵn hình vẽ trong phần 1. B. Tiến trình dạy học: GV – HS Ghi bảng: Hoạt động 1: (5 phút) kiểm tra bài cũ Viết biểu thức tín hdiện tích hình vuông có cạnh là x; có cạnh là y. Diện tích tam giác vuông có hai cạnh góc vuông là x; y. 1) Đa thức: (sách giáo khoa/37) 1 Hoạt động 2: (7 phút) Ví dụ: x2 + y2 + xy 2 Giáo viên yêu cầu học sinh tính tổng 1 2x2y + x – x2y + x 2 3 diện tích ở phần kiểm tra bài cũ. Giáo viên cho thêm ví dụ về đa thức. Học sinh nêu nhận xét về đa thức.  đọc khái niệm trong sách giáo khoa/37.
  2. Học sinh lấy ví dụ về đa thức. Giáo viên lưu ý học sinh: mỗi hạng tử là một đơn thức. Mỗi đơn thức cũng được coi là một đa thức. 2) Thu gọn đa thức: Ví dụ: N = x2y – 3xy + 3x2y – 3 + xy Học sinh làm ?1 = x2y + 3x2y - 3xy + xy – 3 Hoạt động 3: (20 phút) 2 Giáo viên đưa ra một đa thức chưa = 4x y – 2xy – 3 thu gọn. Hỏi:  Trong đa thức này có những hạng tử nào là đơn thức đồng dạng không?  Hãy tính tổng các đơn thức ?2 12 đồng dạng đó? Q = 5x2y – 3xy + x y – xy + 5xy - 2  Đa thức sau cùng không còn 1 1 2 1 x+ + x- 3 2 3 4 hai hạng tử nào đồng dạng ta gọi là 12 2 đa thức đã được thu gọn. = (5 + )x y + (-3 – 1 + 5)xy + ( - 2 3 Học sinh làm ?2 1 11 )x + - 3 24
  3. 11 2 1 1 = x y + xy + x + 2 3 4 3) Bậc của đa thức: (sách giáo khoa/38) Ví dụ: M = x2y5 – xy4 + y6 + 1 bậc 7.  Chú ý: Giáo viên yêu cầu học sinh tìm bậc Số 0 là đa thức không có bậc. của mỗi hạng tử của đa thức ví dụ. Trước tiên phải thu gọn đa thức rồi Giáo viên nêu: Bậc cao nhất trong mới tìm bậc. các bậc đó là 7. Ta nói bậc của đa thức này là 7. Hỏi: bậc của một đa thức là gì? Giáo viên nêu chú ý. Học sinh làm ?3 để củng cố cho chú
  4. ý thứ hai. Hoạt động 4: (13 phút) Củng cố – dặn dò: Bài tập 25/38: học sinh hoạt động nhóm. Nhằm củng cố b ước thu gọn đa thức, tìm bậc đa thức. Dặn dò: bài tập 24, 26, 27, 28/88.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1