intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 68: ôn tập vật lý

Chia sẻ: Abcdef_52 Abcdef_52 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

72
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- HS quan sát kỹ hình vẽ 5.1- 5.2. - Xác định hệ trục toạ độ. - Cách xác định giá trị trên hệ toạ độ - Cách tạo lập các hình chữ nhật(các cột) của biểu đồ. - Nhận xét. - Hướng dẫn học sinh quan sát các hình vẽ 5.1- 5.2. - Yêu cầu HS nhận xét

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 68: ôn tập vật lý

  1. Tiết 68 (1) Hoạt động 5: Quan sát hình vẽ 5.1- 5.2 và cho nhận xét Hoạt động của học Hoạt động của Giáo viên Nội dung ghi bảng sinh - HS quan sát kỹ hình vẽ - Hướng dẫn học sinh quan sát 5.1- 5.2. các hình vẽ 5.1- 5.2. - Xác định hệ trục toạ - Yêu cầu HS nhận xét độ. 3/ Biểu đồ - Cách xác định giá trị a) Biểu đồ tần số, tần trên hệ toạ độ suất hình cột - Cách tạo lập các hình (SGK) chữ nhật(các cột) của biểu đồ. - Nhận xét và đánh giá. - Nhận xét. (2) Hoạt động 6: Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột thể hiện bảng 5(trang 164 SGK)
  2. Hoạt động của học Hoạt động của Giáo viên Nội dung ghi bảng sinh - HS lên bảng vẽ. 3/ Biểu đồ - Gọi HS lên bảng để vẽ các HS - Xác định hệ trục toạ còn lại vẽ vào vỡ học. b) Biểu đồ tần số, tần độ. suất hình cột - Cách xác định giá trị trên hệ toạ độ - Cách tạo lập các hình chữ nhật(các cột) của - Nhận xét và đánh giá. biểu đồ. (3) Hoạt động 7: Quan sát hình vẽ 5.3 và cho nhận xét Hoạt động của học Hoạt động của Giáo viên Nội dung ghi bảng sinh - Hướng dẫn học sinh quan sát b) Đường gấp khúc tần - HS quan sát kỹ hình vẽ các hình vẽ 5.3 số, tần suất 5.3 - Yêu cầu HS nhận xét. - Xác định hệ trục toạ
  3. độ. (SGK) - Cách xác định giá trị trên hệ toạ độ. - Cách tạo lập các điểm. - Nhận xét và đánh giá. - Cách vẽ đường gấp khúc. - Nhận xét. (4) Hoạt động 8: Hãy điền các số vào chỗ trống trong bảng 6 rồi vẽ đường gấp khúc tần số thể hiện bảng đó.(Bảng 6, trang 164 SGK) Hoạt động của Giáo Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng viên - Gọi HS lên bảng để - HS lên bảng vẽ. vẽ các HS còn lại vẽ b) Đường gấp khúc tần vào vỡ học. số, tần suất Tần Tần suất Lớp số (%) [160;1 6 16.7 62] 12 33.3 [163;1
  4. 65] 10 27.8 Nhận xét và đánh - [166;1 5 13.9 giá. 68] 3 8.3 [169;1 71] [172;1 74] N= 100 % 36 - Xác định hệ trục toạ độ. - Cách xác định giá trị trên hệ toạ độ -Xác định các điểm M1,M2,M3,M4,M5 trên hệ trục toạ độ. (5) Hoạt động 7: Quan sát hình vẽ 5.4 và cho nhận xét
  5. Hoạt động của học Hoạt động của Giáo viên Nội dung ghi bảng sinh - HS quan sát kỹ hình vẽ c) Biểu đồ tần suất hình 5.4 - Hướng dẫn học sinh quan sát quạt các hình vẽ 5.4 - Xác định một hình tròn và tâm của nó. - Yêu cầu HS nhận xét. (SGK) - Chia hình tròn thành những hình quạt theo tỷ lệ với tần suất của lớp đó. - Nhận xét và đánh giá. - Nhận xét. B2/ Củng cố kiến thức: - Thành thạo cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất và biểu đồ hình quạt. - Bài tập về nhà 6, 7, 8 trang 169 (SGK). - Yêu cầu lớp chia thành bốn nhóm và thực hiện cuộc điều tra về chiều cao của học sinh lớp mình và phân tích , xử lý số liệu thống kê đã thu được. Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất và biểu đồ hình quạt qua số liệu đã phân tích.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2