Tiểu luận:Các diễn đàn mua bán tại Việt Nam
lượt xem 28
download
Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đã và đang đem lại những chuyển biến mạnh mẽ trên toàn Thế Giới. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh tế đem lại những lợi ích cho toàn xã hội. Thương mại điện tử là lĩnh vực hoạt động kinh tế không còn xa lạ với nhiều quốc gia. Người ta không còn phải mất nhiều thời gian,công sức,tiền bạc…cho những giao dịch kinh tế. Việc áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh là một xu thế tất yếu của thời đại. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận:Các diễn đàn mua bán tại Việt Nam
- BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI KHOA: TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN Bài thuyết trình: CÁC DIỄN ĐÀN MUA BÁN TẠI VIỆT NAM G.V hướng dẫn: Trương Minh Hòa Nhóm: 3 Lớp: KT5 G+H Tp.Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 03 năm 2012
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa LỜI MỞ ĐẦU Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đã và đang đem lại những chuyển biến mạnh mẽ trên toàn Thế Giới. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh tế đem lại những lợi ích cho toàn xã hội. Thương mại điện tử là lĩnh vực hoạt động kinh tế không còn xa lạ với nhiều quốc gia. Người ta không còn phải mất nhiều thời gian,công sức,tiền bạc…cho những giao dịch kinh tế. Việc áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh là một xu thế tất yếu của thời đại. Và Việt Nam – trong quá trình hội nhập không nằm ngoài xu hướng phát triển đó. Với ưu thế tiết kiệm thời gian, không giới hạn vị trí và giá thành sản phẩm thường thấp hơn thị trường từ 3% đến 5% (do không tốn nhiều chi phí cho mặt bằng, nhân sự,… ), thị trường mua bán trực tuyến tại Việt Nam ngày càng trở nên được ưa chuộng hơn. Chưa bao giờ, số lượng rao bán hàng hóa của các cá nhân lại xuất hiện trên mạng internet với tần xuất dày đặc như hiện nay. Đủ chủng loại, đủ mặt hàng và cũng đủ xuất xứ, thành phần người bán. Từ những mặt hàng nhỏ lẻ có giá chỉ vài ngàn đồng cho đến các mặt hàng có giá lên đến hàng trăm triệu đồng, từ những bạn còn là sinh viên cho đến các nhân viên - công chức, mỗi người đều đang góp phần mạnh mẽ cho sự nhộn nhịp của chợ online. Cũng vì lẽ đó, nhóm chúng em chọn đề tài “Các diễn đàn mua bán tại Việt Nam” nhằm hiểu rõ hơn những lợi ích cùng nguy cơ của thị trường mua bán trực tuyến mang lại. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 2
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa I. GIỚI THIỆU CHUNG: Tiêu chí đánh giá chất lượng của website thương mại điện tử tập trung chủ yếu vào việc đánh giá qua các yếu tố: Thông tin liên hệ và giới thiệu về chủ website; Thông tin mô tả sản phẩm, các quy chế, điều khoản sử dụng; Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng; Cơ chế xác nhận giao dịch; Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân và chính sách giải quyết tranh chấp. Và để hiểu sâu hơn về diễn đàn mua bán tại Việt Nam, nhóm chúng tôi xin đưa ra một số nội dung nhằm tìm hiểu về các diễn đàn mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và mua bán tự do giữa những người tiêu dùng có nhu cầu trao đổi hàng hóa(C2C). 1. Diễn đàn mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng – Business to Customer (B2C): B2C là loại hình giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng qua các phương tiện điện tử. Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử để bán hàng hóa, dịch vụ tới người tiêu dùng. Người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử để lựa chọn, mặc cả, đặt hàng, thanh toán, nhận hàng. 2. Mua bán tự do giữa những người tiêu dùng có nhu cầu trao đổi hàng hóa – Customer to Customer (C2C): C2C là loại hình giao dịch giữa các cá nhân với nhau. Sự phát triển của các phương tiện điện tử làm cho nhiều cá nhân có thể tham gia hoạt động thương mại với tư cách là người bán, người cung cấp dịch vụ. Một cá nhân có thể tự thiết lập website để kinh doanh những mặt hàng do mình làm ra hoặc sử dụng một website có sẵn để đấu giá một số món hàng mình có. C2C góp phần tạo nên sự đa dạng của thị trường. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 3
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa II. CÁC ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN GIAO DỊCH TMDT THEO KIỂU B2C VÀ C2C: 1. Các địa chỉ thực hiện giao dịch TMDT theo kiểu B2C: www.123mua.vn www.vatgia.com www.chodientu.vn www.nguyenkim.com www.vinabook.com ……. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 4
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 5
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa 2. Các địa chỉ thực hiện giao dịch TMDT theo kiểu C2C: www.enbac.com www.muaban.net www.5giay.vn www.rongbay.com www.muare.vn www.hopchoraovat.com www.muaban24h.com.vn SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 6
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 7
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa 3. Giới thiệu cụ thể: B2C C2C 3.1. www.nguyenkim.com 3.1.1. Lịch sử hình thành: – Năm 1996 - 2000: Khai trương Cửa hàng Điện máy đầu tiên tại 6 Bis Trần Hưng Đạo. + Là cửa hàng đầu tiên và duy nhất kinh doanh hàng chính hãng, bán đúng giá niêm yết. + Áp dụng chính sách Miễn phí giao hàng và lắp đặt tận nhà. + Đơn vị tiên phong trong việc đầu tư mạnh vào chất lượng phục vụ Và đem lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 8
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa - Năm 2001 - 2005: Hình thành Trung tâm Bán lẻ Điện máy hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với tên là Trung tâm Mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim + Trở thành Đơn vị bán lẻ điện máy có Doanh số, Thị phần và Chất lượng phục vụ số 1 VN. + Lập trang web bán lẻ điện máy đầu tiên tại Việt Nam + Là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách “ĐỔI TRẢ HÀNG MIỄN PHÍ TRONG 1 TUẦN”. + Triển khai các Chương trình Khuyến mãi thường niên lớn “Tuần lễ vàng”, “Tài trợ trực tiếp”. + Hình thành kênh bán hàng B2B chuyên biệt. - Năm 2006 - 2010: Chuyển đổi Mô hình Quản lý và Hoạt động kinh doanh của công ty. + Chuyển sang hình thức Công ty Cổ phần. + Áp dụng Hệ thống Quản trị toàn diện ERP trên toàn Công ty. + Phát triển từ 1 Trung tâm thành nhiều Trung tâm tại Tp.HCM và Hà Nội. + Hợp tác Chiến lược với tất cả các tập đoàn điện tử. + Tốc độ tăng trưởng bình quân: 58%/năm (Số 1 - FAST500). 3.1.2. Triết lý, tầm nhìn, sứ mệnh: Triết lý: Tất cả cho khách hàng Khách hàng cho tất cả (Hãy cho tất cả những điều khách hàng mong muốn Khách hàng sẽ cho nhiều hơn những gì chúng ta mong đợi) Tầm nhìn: Công ty số 1 cách biệt tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối hàng điện tử tiêu dùng và Trung tâm Thương mại. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 9
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Sứ mệnh: – Cùng đưa thị trường bán lẻ và quyền lợi người tiêu dùng Việt nam ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới. – Tạo môi trường phẳng, mở và gắn kết phát triển sự nghiệp với toàn thể thành viên. – Kết hợp hài hòa giữa phát triển nhanh và bền vững cho mỗi đồng vốn cổ đông. 3.1.3. Bối cảnh thị trường: Bối cảnh Kinh tế Việt Nam: - Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ - Việt Nam gia nhập TPP – Tổ chức Đối tác Xuyên Thái Bình Dương. Chính phủ quyết tâm tái cơ cấu và phát triển nền kinh tế Việt Nam. - GDP bình quân đầu người tăng nhanh, Cơ sở hạ tầng được chú trọng phát triển, Tốc độ đô thị hóa cao. - Nền kinh tế thế giới và Việt Nam sau năm 2011 được dự báo sẽ hồi phục nhanh và mạnh mẽ. Bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam - Sự bùng nổ các sản phẩm công nghệ và nội dung số. - Tỷ trọng Kênh bán lẻ truyền thống còn cao và đang dịch chuyển mạnh sang Kênh hiện đại. - Sự phát triển mạnh của Thương mại Điện tử, TV Shopping và nhiều hình thức mua sắm hiện đại khác. - Sự đòi hỏi của khách hàng về chất lượng phục vụ và cập nhật sản phẩm mới ngày càng tăng. - Thị phần trong ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng đang còn phân mảnh (Đây là cơ hội rất tốt cho Nguyễn Kim phát triển trong giai đoạn này). SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 10
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Vị thế và tiềm lực của Nguyễn Kim: - Thương hiệu số 1 trong ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao (Theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen: 99% người tiêu dùng đánh giá Nguyễn Kim là Đơn vị số 1 trong ngành Bán lẻ Điện tử tiêu dùng). - Là Đơn vị dẫn dắt thị trường, có năng lực cao trong việc kích cầu và tạo sự sôi động thị trường trong ngành Bán lẻ điện tử tiêu dùng. - Được chính phủ và chính quyền các địa phương khuyến khích và hỗ trợ mạnh mẽ. - Được các đối tác chiến lược, các Tập đoàn Điện tử, các Tổ chức Tài chính và các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ tin tưởng, hậu thuẫn mạnh mẽ và có nhiều ưu đãi đặc biệt. - Hệ thống Quản trị Điều hành hiện đại, hoàn thiện theo chuẩn Quốc tế. - Lực lượng Cán bộ Nhân viên hùng hậu, tâm huyết, có kinh nghiệm và trình độ cao, được đào tạo bài bản, thu nhập cao và ổn định. - Hệ thống Logistic và phục vụ hậu mãi mạnh mẽ và hoàn chỉnh. -Tiềm lực Tài chính mạnh mẽ. - Sau gần hơn 2 năm chuẩn bị kỹ lưỡng với sự tư vấn toàn diện của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới E&Y, chúng tôi đã hoàn thiện các hệ thống về cơ cấu tổ chức, công nghệ thộng tin, quản trị nguồn nhân lực, quản trị rủi ro, quản trị tài chính, hệ thống logistic, dịch vụ khách hàng và nhiều hệ thống quản trị khác. Đến thời điểm này chúng tôi tự tin và mạnh dạn đề ra kế hoạch phát triển mạnh mẽ cho giai đoạn 2011-2015. Mục tiêu phát triển năm 2011 – 2015: - Doanh số năm 2011: đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm. - Thị phần 2015: chiếm lĩnh 30% - 40% thị phần cả nước. Độ phủ 32/64 SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 11
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa tỉnh thành. - Top 10 Thương hiệu Việt Nam, thương hiệu số 1 tuyệt đối trong ngành Bán lẻ Điện tử tiêu dùng. - Đạt 98% các chỉ số hài lòng của khách hàng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ ưu việt của Nguyễn Kim. - Quyền lợi và cơ hội phát triển của CBCNV tốt nhất trong ngành. - Trở thành một Công ty Đại chúng mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Thực hiện thành công chiến lược này, chúng tôi sẽ hoàn thành các mục tiêu sau: + Tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động. +Mang lại quyền lợi cao và phục vụ chu đáo nhất cho người tiêu dùng khắp cả nước. +Tạo kênh phấn phối các sản phẩm của các tập đoàn điện tử, nhà phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng trên cả nước. +Tạo sự kích cầu và sôi động của thị trường bán lẻ tại địa phương, thúc đẩy nâng cao tỷ trọng kênh phân phối hiện đại và góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam. - Giữ vững vị trí số 1 cách biệt trong ngành bán lẻ điện tử tiêu dùng tại Việt Nam - Hoàn thành các sứ mệnh đối với khách hàng, nhân viên và cổ đông. Thành tích: Năm 2011, Nguyễn kim đoạt 3 giải thưởng về: - Website thương mại điện tử mô hình B2C chuyên ngành điện tử, viễn thông được ưa thích nhất. - Website có dịch vụ giao hàng được ưa thích nhất. - Website có dịch vụ chăm sóc khách hàng được ưa thích nhất. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 12
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Luôn có những chương trình khuyến mãi nhằm tri ân và khuyến khích người tiêu dùng Khi đăng nhập website đòi hỏi phải kê khai đầy đủ thông tin, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và dễ dàng trong việc quản lý thành viên SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 13
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Kê khai đầy đủ thông tin thanh toán để dễ dàng trong việc mua hàng trực tuyến 3.2. enbac.com a, Giới thiệu: Trải qua nhiều cố gắng, nỗ lực với mong muốn được phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, công ty Cổ phần Truyền Thông Việt Nam đã cho ra đời một sản phẩm thương mại điện tử miễn phí – Enbac.com. Ngoài những chuyên mục như: Điện thoại, Ôtô, Máy tính, Thời trang… Enbac.com tự hào có thêm chuyên mục: Hàng thời vụ với những sản phẩm liên tục được cập nhật theo nhu cầu của khách hàng. Với giao diện thân thiện,dễ sử dụng,Enbac.com phục vụ khách hàng 24/24 và tin đăng của bạn sẽ được bảo vệ an toàn nhất. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 14
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Tại đây, người bán khi đăng kí làm thành viên của Enbac.com đều có quyền ngang nhau, được tự do xây dựng gian hàng và đăng tải những tin đăng có nội dung phong phú,đẹp mắt. Ngược lại, người mua luôn có nhiều lựa chọn để có được hàng hóa tốt nhất. Enbac.com không ngừng nâng cấp,cải tiến,mong muốn những dịch vụ của mình sẽ đem đến cho quý khách hàng mọi thông tin bạn cần bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu với chất lượng cao nhất. b, Enbac siêu chăm sóc Bạn muốn kinh doanh trên Enbac mà chưa biết bắt đầu như thế nào? Bạn đã kinh doanh hiệu quả nhưng quá bận rộn với việc phải tự tay Up tin đăng và chỉnh sửa khi cần? Bạn muốn được Enbac chăm sóc từ A tới Z… Hãy đến với dịch vụ ENBAC SIÊU CHĂM SÓC để được: ·Trở thành thành viên chính thức mà không cần nhắn 5 tin xác thực ·Nhân viên của Enbac hỗ trợ đăng tin, chỉnh sửa tin đăng, update giá sản phẩm ·Tự động UP tin (làm mới tin đăng) và quảng cáo CPC với chi phí trọn gói cực hấp dẫn ·Không lo tin đăng bị kiểm duyệt ·Thu tiền tại nhà với khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ tại các quận nội thành Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 15
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa c, Thanh toán và giao hàng đảm bảo với Énbạc.com Do thực tế phát sinh ngày càng nhiều giao dịch lừa đảo trong môi trường kinh doanh thương mại điện tử, để bảo vệ quyền lợi cho cả chủ shop và người mua hàng trên enbac.com, Énbạc cho ra đời dịch vụ “ Thanh toán và giao hàng đảm bảo” c.1, Lợi ích của dịch vụ “Thanh toán và giao hàng đảm bảo”: SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 16
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa c.2, Quy trình sử dụng dịch vụ Thanh toán và giao hàng đảm bảo: d, AdMarket Mạng quảng cáo trực tuyến phủ rộng nhất tại Việt Nam – Ưu đãi đặc biệt tặng thêm 20% Click cho các shop kinh doanh Én Bạc AdMarket là hình thức quảng hình ảnh trực tiếp bằng hình ảnh sản phẩm thương hiệu cho phép người dùng (cá nhân hoặc các doanh nghiệp) có thể tự thiết lập, quản lý quảng cáo hiển thị trên hệ thống các website lớn nhất Việt Nam hiện nay. SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 17
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa e, Một số quảng cáo minh họa: Quảng cáo trên http://dantri.com.vn Quảng cáo trên http://kenh14.vn SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 18
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa Quảng cáo trên http://Enbac.com 4. Đánh giá chung: - Về chất lượng thì Nguyễn Kim bán những sản phẩm có chất lượng tốt. - Kinh doanh nhiều mặt hàng, trưng bày nhiều sản phẩm tiện cho người tiêu dùng lựa chọn. - Giá cả hợp lý. - Luôn có những chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng. - Đội ngũ nhân viên được đào tạo, hiểu biết nhiều về sản phẩm, giúp cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cẩu sử dụng. * Bên cạnh đó cũng có một số khuyết điểm: Thiếu tôn trọng khách hàng (do lương nhân viên được tính theo sản phẩm, nên nếu khách hàng chỉ đến xem, chưa quyết định mua sản phẩm ngay thì thái độ nhân viên thay đổi, lờ khách hàng đi, mất sự nhiệt tình ban đầu). SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 19
- MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ GVHD: Trương Minh Hòa III. ĐIỀU KIỆN THAM GIA VÀ CÁC QUY TẮC CHUNG 1. Điều kiện tham gia: Đối với doanh nghiệp: - Phải là thành viên của trang web. - Phải có một gian hàng riêng của công ty. Đối với khách hàng: Phải là thành viên của trang web (chủ yếu đối với những trang web thuộc B2C) 2. Các quy tắc chung: - Tất cả các thành viên sử dụng phải đủ 18 tuổi, có năng lực pháp lý. - Tất cả các Doanh nghiệp hợp pháp có nhu cầu mua bán sản phẩm hàng hoá. - Là một trang kinh doanh thương mại điện tử, người sử dụng, trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được đưa các thông tin, hoặc trao đổi các thông tin liên quan tới "Chính trị", kích động phá hoại đất nước và các hành vi tương tự. - Phải là thành viên của trang web (chủ yếu đối với những trang web thuộc B2C) Không được kinh doanh buôn bán những mặt hàng cấm, theo danh mục các mặt hàng cấm của Nhà nước. - Đảm bảo tính trung thực của các thông tin mua bán mà người sử dụng tự đăng tải. - Giữ gìn uy tín trong các giao dịch mua bán trên web bằng việc thực hiện tất cả các cam kết mà người sử dụng tuyên bố (Giao hàng, vận chuyển hàng, thanh toán, bảo hành,..v.v). SVTH: KT5G+H – Nhóm 3 Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận " Kế hoạch marketing "
11 p | 607 | 346
-
Tiểu luận : Thương mại điện tử
27 p | 2288 | 343
-
Luận văn tốt nghiệp "Phương hướng và biện pháp chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý chợ trên địa bàn quận Cầu Giấy trong giai đoạn hiện nay"
73 p | 516 | 133
-
Đề tài: “Báo cáo quản lý cửa hàng điện thoại di động bằng VBnet”
46 p | 172 | 32
-
Tiểu luận Thương mại điện tử: Tìm hiểu về www.Alibaba.com
14 p | 223 | 27
-
Luận văn: Ứng dụng tiếp thị trong hoạt động xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp thương mại
43 p | 104 | 24
-
Tiểu luận: Các diễn đàn mua bán trực tuyến tại Việt Nam
25 p | 129 | 23
-
Luận văn: Hợp đồng giao nhận thầu mua sắm hàng hóa_lý luận và thực tiễn áp dụng tại Công ty cổ phần Chế tạo điện cơ Hà Nội
73 p | 108 | 18
-
Luận án tiến sĩ Nghệ thuật: Nghệ thuật biểu diễn múa đương đại Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
247 p | 85 | 15
-
Tiểu luận: "Phương hướng và biện pháp chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý chợ trời địa bàn quận Cầu Giấy trong giai đoạn hiện nay"
70 p | 120 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ngôn ngữ nghệ thuật trong tiểu thuyết Mùa lá rụng trong vườn của Ma Văn Kháng
51 p | 49 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật đấu thầu và thực tiễn áp dụng trong dự án đầu tư mua sắm công
88 p | 58 | 14
-
Luận văn tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của người dân Thành phố Cần Thơ
90 p | 23 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Văn học: Tình yêu trong tập truyện ngắn Hoa từng mùa của Ăngđrê Môroa
78 p | 17 | 8
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Nghệ thuật: Nghệ thuật biểu diễn múa đương đại Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
31 p | 49 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm điện tử của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - Khảo sát thực tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
130 p | 2 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng sản phẩm điện máy của người dân tại Thành phố Cần Thơ
109 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn