Quản tr kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 1
Tiu luận
Chiến lược marketing của t
bảo trà công ty Trà Việt
Quản tr kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 2
A/GIỚI THIỆU
Giữa cuộc sống công nghiệp hin nay, con nguời ta luôn bận rộn,
hối hả vi nhu cầu gii quyết công việc với tần suất cao tạo nhiều stress.
Nhu cầu thư giãn, giải khát sau những giờ làm việc học tập căng thng,
mệt mỏi mà không phải tốn thi gian công sức pha chế ngày càng cao.
Với bát bảo trà, chúng ta có thể dễ dàng được đáp ứng những nhu cầu
đó mt cách tin lợi, thoải i ngay tại nhà hay bất kì nơi nào.Chính
vậy,TRÀ VIT chúng tôi quyết định tung ra sản phm mớibát bảo trà
để đáp ứng cho mọi khách hàng , cho h một cảm giác mi , một cảm
nhận mi v trà bát bảo- va truyn thống a mi m.
Quản tr kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 3
B/CHIẾN LƯỢC MARKETING
I. Nghiên cứu thị trường
1. Mc tiêu
Mục tiêu quan trọng nht ca việc nghiên cứu thị trường là tìm
hiểu về đối tượng khách hàng và về thị trường nhóm đề tài sắp đưa
ra sn phẩm, để từ đó đưa ra những phân tích và xác định các hoạt
động Maketing phù hợp.
Dưới hình thức của một cuộc khảo sát điu tra thị trường tỉ mỉ,
nghiên cứu nhóm đề tài hướng tới 3 mục tiêu. Một là, khám pnhu
cầu ca khách hàng : khách hàng mun sản phẩm gì mức độ hiểu
biết của khách hàng về sản phẩm đó như thế nào. Hai , xác định
mức độ hấp dẫn ca sản phm mới của chúng tôi đối với phía khách
hàng. Ba , tìm ra cơ sở cho vic ra những quyết định trong chiến
lược maketing hn hợp từ kết quả cuộc kho sát.
2.Hình thức:
a. Survey nghiên cu thị trường:
I.Thông tin cá nhân:
1. Độ tuổi :…………tuổi
2.Nghnghiệp:
Học sinh –sinh viên
Công chức
Khác
II.Thông tin về sản phm :
1.Bạn đã từng uống trà bát bảo chưa?:
đã từng uống
Biết nhưng chưa uống
Chưa từng uống
2.Bạn có thích uống trà không?
Rất thích
Thích
Bình thưòng
Không tch
Không quan tâm
3.Bạn có thường xuyên uống trà không?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Không bao giờ
Quản tr kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 4
4.Bạn thích uống trà như thế nào?
Đóng chai
Túi lọc
quán
Khác
5.Tiêu chí đầu tiên bạn chọn là gi?
Chất lượng
Giá cả
Độ phbiến của sn phẩm
tiện dụng
c tiêu chí khác
6. Bạn thường mua trà ở đâu:
Siêu th
Quán gn trường học và cơ quan
Tại các đại lý
Khác
III.Chúng tôi rất mong muốn tạo mt tong hiệu Bát bảo trà,bạn có thể
giúp chúng tôi bng cách trả lời các câu hỏi sau:
1.Bạn nghĩ thế nào nếu có một thương hiệu bát bảo trà
Cần thiết
Không quan tâm
Không cần thiết
2.Bạn thấy sự khác nhau cơ bản giữa trà bát bảo với các loại
đồ uống khác là gì:
Giá cả
li cho sức khoẻ
Hương vị
Đa dạng cách sử dụng
3.Nếu quan tâm bạn có đề xuất gì?
-giá:…
-v :
4.Bạn đã biết những loại trà nào trên thị trường?Đó là nhng
loại nào?...........................................................
5.Bạn thường mua trà khoảng bao nhiêu tiền?...................
b.Phân tích :
Quản tr kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 5
Dựa trên kết quả điu tra,nhóm đề tài đã phân tích và đưa ra các
chính sách phù hợp để đáp ứng và gợi mnhững nhu cầu tiềm ẩn của
khách hàng:
u 1: Bn đã từng uống trà bát bo chưa?
Đã uống 58.72%
Biết nhưng chưa
uống
32.67%
Chưa biết 8.66%
0.00%
10.00%
20.00%
30.00%
40.00%
50.00%
60.00%
Đã uống
Biết nhưng chưa
uống
Chưa biết
Kết quả cho thấy phn lớn mọi người đã biết và s dụng trà bát bo.
u 2:Mức độ yêu thích sn phẩm:
Rất thích 20.84%
Thích 39.16%
Bình thường 25.26%
Không thích 9.56%
Không quan tâm 5.18%
0%
5%
10%
15%
20%
25%
30%
35%
40%
Rất thích
Thích
Bình thường
Không thích
Không quan tâm