
Quản trị kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 1
Tiểu luận
Chiến lược marketing của bát
bảo trà công ty Trà Việt

Quản trị kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 2
A/GIỚI THIỆU
Giữa cuộc sống công nghiệp hiện nay, con nguời ta luôn bận rộn,
hối hả với nhu cầu giải quyết công việc với tần suất cao tạo nhiều stress.
Nhu cầu thư giãn, giải khát sau những giờ làm việc học tập căng thẳng,
mệt mỏi mà không phải tốn thời gian công sức pha chế ngày càng cao.
Với bát bảo trà, chúng ta có thể dễ dàng được đáp ứng những nhu cầu
đó một cách tiện lợi, thoải mái ngay tại nhà hay bất kì nơi nào.Chính vì
vậy,TRÀ VIỆT chúng tôi quyết định tung ra sản phẩm mới là bát bảo trà
để đáp ứng cho mọi khách hàng , cho họ một cảm giác mới , một cảm
nhận mới về trà bát bảo- vừa truyền thống vùa mới mẻ.

Quản trị kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 3
B/CHIẾN LƯỢC MARKETING
I. Nghiên cứu thị trường
1. Mục tiêu
Mục tiêu quan trọng nhẩt của việc nghiên cứu thị trường là tìm
hiểu về đối tượng khách hàng và về thị trường mà nhóm đề tài sắp đưa
ra sản phẩm, để từ đó đưa ra những phân tích và xác định các hoạt
động Maketing phù hợp.
Dưới hình thức của một cuộc khảo sát điều tra thị trường tỉ mỉ,
nghiên cứu nhóm đề tài hướng tới 3 mục tiêu. Một là, khám phá nhu
cầu của khách hàng : khách hàng muốn sản phẩm gì và mức độ hiểu
biết của khách hàng về sản phẩm đó như thế nào. Hai là, xác định
mức độ hấp dẫn của sản phẩm mới của chúng tôi đối với phía khách
hàng. Ba là, tìm ra cơ sở cho việc ra những quyết định trong chiến
lược maketing hỗn hợp từ kết quả cuộc khảo sát.
2.Hình thức:
a. Survey nghiên cứu thị trường:
I.Thông tin cá nhân:
1. Độ tuổi :…………tuổi
2.Nghề nghiệp:
Học sinh –sinh viên
Công chức
Khác
II.Thông tin về sản phẩm :
1.Bạn đã từng uống trà bát bảo chưa?:
đã từng uống
Biết nhưng chưa uống
Chưa từng uống
2.Bạn có thích uống trà không?
Rất thích
Thích
Bình thưòng
Không thích
Không quan tâm
3.Bạn có thường xuyên uống trà không?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Không bao giờ

Quản trị kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 4
4.Bạn thích uống trà như thế nào?
Đóng chai
Túi lọc
Ở quán
Khác
5.Tiêu chí đầu tiên bạn chọn là gi?
Chất lượng
Giá cả
Độ phổ biến của sản phẩm
tiện dụng
các tiêu chí khác
6. Bạn thường mua trà ở đâu:
Siêu thị
Quán gần trường học và cơ quan
Tại các đại lý
Khác
III.Chúng tôi rất mong muốn tạo một thưong hiệu Bát bảo trà,bạn có thể
giúp chúng tôi bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
1.Bạn nghĩ thế nào nếu có một thương hiệu bát bảo trà
Cần thiết
Không quan tâm
Không cần thiết
2.Bạn thấy sự khác nhau cơ bản giữa trà bát bảo với các loại
đồ uống khác là gì:
Giá cả
Có lợi cho sức khoẻ
Hương vị
Đa dạng cách sử dụng
3.Nếu quan tâm bạn có đề xuất gì?
-giá:…
-vị :…
4.Bạn đã biết những loại trà nào trên thị trường?Đó là những
loại nào?...........................................................
5.Bạn thường mua trà khoảng bao nhiêu tiền?...................
b.Phân tích :

Quản trị kinh doanh K3CĐ.Anh 4 Bát bảo Trà
“Uống là mê , đam mê tìm kiếm” 5
Dựa trên kết quả điều tra,nhóm đề tài đã phân tích và đưa ra các
chính sách phù hợp để đáp ứng và gợi mở những nhu cầu tiềm ẩn của
khách hàng:
Câu 1: Bạn đã từng uống trà bát bảo chưa?
Đã uống 58.72%
Biết nhưng chưa
uống
32.67%
Chưa biết 8.66%
0.00%
10.00%
20.00%
30.00%
40.00%
50.00%
60.00%
Đã uống
Biết nhưng chưa
uống
Chưa biết
Kết quả cho thấy phần lớn mọi người đã biết và sử dụng trà bát bảo.
Câu 2:Mức độ yêu thích sản phẩm:
Rất thích 20.84%
Thích 39.16%
Bình thường 25.26%
Không thích 9.56%
Không quan tâm 5.18%
0%
5%
10%
15%
20%
25%
30%
35%
40%
Rất thích
Thích
Bình thường
Không thích
Không quan tâm

