intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần Thế Giới Di Động chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

309
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài có cấu trúc gồm 3 phần trình bày tổng quan về các vấn đề nghiên cứu, nghiên cứu hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần TGDĐ chi nhánh Huế, định hướng và giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần TGDĐ chi nhánh Huế,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược marketing của công ty cổ phần Thế Giới Di Động chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ..........<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Cù Thị Thanh<br /> <br /> Th.S Phạm Phương Trung<br /> <br /> LỚP: K44 – QTKDTH<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gửi tới các<br /> thầy cô khoa Quản Trị Kinh Doanh trường đại học Kinh Tế Huế lời<br /> chúc sức khỏe, lời chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm,<br /> dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các<br /> bạn, đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài khóa luận, đề tài: “Hoàn thiện<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> chiến lược marketing của công ty cổ phần Thế Giới Di Động chi nhánh<br /> Huế”.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Để có kết quả này tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới<br /> thầy giáo –TS. Phạm Phương Trung đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn<br /> tận tình giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty cùng<br /> sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị đang làm việc tại hai siêu thị Thế Giới<br /> Di Động Huế, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất trong suốt thời gian thực tập<br /> tại công ty cổ phần Thế Giới Di Động chi nhánh Huế.<br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của<br /> một sinh viên thực tập khóa luận này không thể không tránh những thiếu<br /> sót, tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để<br /> tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn<br /> công tác thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Cù Thị Thanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ......<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .........................................i<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................ ii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ .................................................................................. iii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ............................................................................................iv<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu ......................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................3<br /> 6. Thiết kế nghiên cứu .....................................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 6.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................3<br /> 6.2. Phương pháp điều tra ................................................................................................4<br /> 6.2.1 Nghiên cứu định tính ..............................................................................................4<br /> 6.2.2. Nghiên cứu định lượng ..........................................................................................5<br /> 6.2.3. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................6<br /> 6.3. Thiết kế mẫu – Chọn mẫu ........................................................................................7<br /> 6.3.1. Xác định kích cỡ mẫu..............................................................................................7<br /> 6.3.2. Phương pháp chọn mẫu: ..........................................................................................7<br /> 6.4. Nghiên cứu chính thức .............................................................................................8<br /> 6.4.1. Thang đo ................................................................................................................8<br /> 6.4.2. Kỹ thuật phân tích dữ liệu .....................................................................................8<br /> 7. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................8<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................9<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÁC VẤN ĐỀ CẦN NGHIÊN CỨU ........................9<br /> 1.1. NHẬN THỨC...........................................................................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm về nhận thức .........................................................................................9<br /> 1.1.2. Khái niệm về sơ đồ nhận thức (Perceptual Mapping). ..........................................9<br /> 1.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING. .................................................11<br /> 1.2.1. Khái niệm marketing ...........................................................................................11<br /> 1.2.2. Phân loại Marketing. ...........................................................................................12<br /> 1.2.2.1. Marketing truyền thống hay marketing cổ điển ...............................................12<br /> <br /> 1.2.2.2. Marketing hiện đại ............................................................................................12<br /> 1.2.3. Mục tiêu của marketing .......................................................................................13<br /> 1.2.4. Các chức năng của Marketing. ............................................................................13<br /> 1.2.4.1. Làm thích ứng sản phẩm với nhu cầu khách hàng. ..........................................13<br /> 1.2.4.2. Chức năng phân phối. .......................................................................................14<br /> 1.2.4.3. Chức năng tiêu thụ hàng hóa ............................................................................14<br /> 1.2.4.4. Các hoạt động yểm trợ......................................................................................14<br /> 1.3. CHIẾN LƯỢC MARKETING .............................................................................14<br /> 1.3.1. Khái niệm chiến lược Marketing. ........................................................................14<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.3.2. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing. ..............................................15<br /> 1.3.3. Vai trò của chiến lược marketing. .......................................................................16<br /> 1.4. TIẾN TRÌNH HOẠCH ĐỊNH MARKETING TRONG TỔ CHỨC DOANH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NGHIỆP.........................................................................................................................17<br /> 1.4.1. Nghiên cứu môi trường marketing ......................................................................17<br /> 1.4.1.1. Khách hàng : .....................................................................................................17<br /> 1.4.1.2. Phân tích Đối thủ cạnh tranh ............................................................................17<br /> 1.4.2. Phân tích nhu cầu khách hàng và hành vi mua sắm của họ.................................17<br /> 1.4.2.1. Nhu cầu của khách hàng. .....................................................................................17<br /> 1.4.2.2. Hành vi người tiêu dùng ...................................................................................18<br /> 1.4.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng................................................19<br /> 1.4.3. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu .......................................20<br /> 1.4.3.1. Tổng quan về phân đoạn thị trường..................................................................20<br /> 1.4.3.2. Thị trường mục tiêu: .........................................................................................21<br /> 1.4.3.3. Định vị sản phẩm, thị trường ............................................................................23<br /> 1.5. CHIẾN LƯỢC 7P TRONG MARKETING ...........................................................24<br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN TGDĐ CHI NHÁNH HUẾ. .....................................................26<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TGDĐ .................................................26<br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần TGDĐ .................................................................26<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành ............................................................................................26<br /> 2.1.3. Quá trình phát triển:.............................................................................................27<br /> 2.1.4. Tầm nhìn và giá trị cốt lõi ...................................................................................28<br /> 2.1.5. Đội ngũ nhân sự ...................................................................................................29<br /> 2.2. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TGDĐ CHI NHÁNH HUẾ ................30<br /> 2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................................30<br /> 2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị TGDĐ Hùng Vương .......................31<br /> <br /> 2.3. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING MÀ CÔNG TY CỔ PHẨN TGDĐ CHI<br /> NHÁNH HUẾ ĐANG ÁP DỤNG. ...............................................................................32<br /> 2.3.1. Phương châm phát triển .......................................................................................32<br /> 2.3.2. Các yếu tố chính tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp: ...............................33<br /> 2.3.3. Chiến lược marketing mà TGDĐ chi nhánh Huế đã và đang áp dụng. ..............33<br /> 2.3.3.1. Hoạt động định vị thị trường mà công ty cổ phần TGDĐ đang áp dụng tại<br /> Thừa Thiên Huế ............................................................................................................33<br /> 2.3.3.2. Chiến lược 7P mà TGDD đang áp dụng tại Huế ..............................................36<br /> 2.4. PHÂN TÍCH NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CÁC SIÊU THỊ DI<br /> ĐỘNG TẠI HUẾ. ..........................................................................................................40<br /> 2.4.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ...................................................................................40<br /> 2.4.2. Quyết định mua hàng của khách hàng................................................................42<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.4.3. Xây dựng bản đồ nhận thức .................................................................................47<br /> 2.4.3.1. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng .....................................................47<br /> 2.4.3.2. Xác định tiêu thức quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn siêu thị di<br /> động để mua hàng của khách hàng. ...............................................................................48<br /> 2.4.3.3. Xây dụng sơ đồ nhận thức ................................................................................49<br /> 2.4.3.4. Phân tích ma trận swot của TGDĐ Huế ...........................................................55<br /> 2.4.3.5. Vị trí hướng tới của thương hiệu TGDĐ .........................................................57<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ..........................................................59<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TGDĐ.........................................................59<br /> 3.2. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING GIÚP CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> TGDĐ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN. ..........................................................................60<br /> 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện chiến lược định vị TGDĐ .................................................60<br /> 3.2.1.1. Tạo hình ảnh cho sản phẩm, nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng. ...................60<br /> 3.2.1.2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm, nhãn hiệu trên thị trường mục tiêu. ...............61<br /> 3.2.1.3. Tạo sự khác biệt ................................................................................................61<br /> 3.2.1.4. Tạo dựng hình ảnh phong cách phục vụ chuyên nghiệp đối với đội ngũ nhân<br /> viên nhiệt tình. ............................................................................................................61<br /> 3.2.2.1. Chính sách sản phẩm ........................................................................................62<br /> 3.2.2.2. Chính sách giá ..................................................................................................62<br /> 3.2.2.3. Hệ thống kênh phân phối ..................................................................................62<br /> 3.2.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ............................................................................62<br /> 3.2.2.5. Con người .........................................................................................................63<br /> 3.2.2.6. Quy trình ...........................................................................................................63<br /> 3.2.2.7. Triết lý ............................................................................................................63<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2