Tiểu luận đề tài: Phân tích sự khác biệt giữa chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập
lượt xem 129
download
Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng thời biểu hiện tổng hợp các quan hệ kinh tế như cung cầu hàng hóa, tích lũy và tiêu dùng, cạnh tranh…Bài tiểu luận này hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc cho các bạn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận đề tài: Phân tích sự khác biệt giữa chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập
- Đề tài: Phân tích sự khác biệt giữa chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập LOGO Nhóm 1
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY Phần 1: Cơ sở lý luận Phần 2: Phân tích sự khác biệt chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập Phần 3: Các ví dụ thực tế
- Phần 1: Cơ sở lý luận 1. Giá cả và vai trò của quyết định giá Khái niệm: Giá cả là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng th ời biểu hiện tổng hợp các quan hệ kinh tế như cung cầu hàng hóa, tích lũy và tiêu dùng, cạnh tranh… Vai trò của quyết định giá: - Giá cả ảnh hưởng to lớn đến khối lượng sản phẩm tiêu th ụ, doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp - Là tiêu chuẩn giúp khách hàng đánh giá và lựa ch ọn sản phẩm - Là biểu hiện mối quan hệ về lợi ích kinh tế giữa người bán và người mua - Đối với doanh nghiệp, giá cả được xem như tín hiệu đáng tin cậy, phản ánh tình hình biến động của th ị tr ường - Là một trong 4 yếu tố cơ bản của marketing-mix
- Phần 1: Cơ sở lý luận 2. Mục tiêu của việc định giá Tùy vào mục tiêu của từng công ty mà mỗi công ty lựa chọn chiến lược giá khác nhau Tối đa hóa Dẫn đầu lợi nhuận thị phần MỤC TIÊU Dẫn đầu chất Sự tồn tại lượng sp
- Phần 1: Cơ sở lý luận 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định giá Các yếu tố Các yếu tố bên trong bên ngoài -Đặc điểm của - Mục tiêu thị trường marketing Các Các - Mức độ cạnh - Chiến lược quyết quy tranh marketing mix định - Các yếu tố -Chi phí giá cả môi trường -Tổ chức việc (ktế, chính trị, định giá ‘ pháp luật…)
- Phần 1: Cơ sở lý luận 4. Các chiến lược định giá sản phẩm 1 2 Định giá sản ThemeGallery Định giá theo mối is a Design Digital phontent & Contents C ẩm mới: quan hệ với chất • Chiếuilddeveloped by mall ược đị lượng sản phẩm G n lDesign Inc.nh giá hớt váng • Chiến lược định giá thâm nhập
- Phần 2: Phân tích sự khác biệt chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập • Sự khác nhau Các chiến lược Chiến lược định giá Chiến lược định giá thâm nhập hớt váng định giá Là đặt giá cao ban đầu nhằm mục Là chiến lược đặt giá ban đầu của một sản đích hớt váng lợi nhuận cao từ Khái niệm phẩm hay dịch vụ thấp hơn giá phổ biến trên phân khúc thị trường nhỏ gồm thị trường. những người mà đối với họ sản phẩm hoặc dịch vụ này là thứ cần Khách hàng chưa từng mua sản phẩm hoặc phải có àng có thu nhập cao, Khách h Đối tượng những khách hàng trung thành với sản nhạy cảm với sản phẩm mới phẩm của đối thủ cạnh tranh Thị trường rất nhạy cảm với giá cả và giá Đường cầu không co giãn với giá thấp sẽ kích thích sức tăng trưởng của thị Giá cao không kích thích đối thủ trường nhiều hơn nữa cạnh tranh Điều kiện áp Chi phí sản xuất và phân phối ngày càng Dẫn đầu về chất lượng, hình ảnh giảm do cải tiến và tích lũy được nhiều kinh dụng SP để tương xứng với giá cao nghiệm. Do giá thấp, giảm bớt được cạnh tranh thực tế và tiềm tàng vì đối thủ không thấy hấp
- Phần 2: Phân tích sự khác biệt chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập Giá Giá P1 P1 P2 P2 Q1 Q2 Q1 Q2 Số lượng Số lượng Giá thâm nhập Giá hớt váng Company Logo
- Phần 2: Phân tích sự khác biệt chiến lược định giá hớt váng và định giá thâm nhập • So sánh về ưu nhược điểm Chiến lược định giá hớt Chiến lược định giá váng thâm nhập Mau chóng thu hồi lợi Doanh số tăng nhuận từ nhóm khách nhanh hàng tiên phong Ưu điểm Hạn chế đối thủ Thỏa mãn nhiều phân cạnh tranh khúc Thu hút đôi thủ cạnh Tỷ suất lợi nhuận tranh thấp Nhược điểm Chỉ phù hợp khi có Khó khăn khi hàng khách hàng tiên phong tăng giá
- 1. Chiến lược định giá thâm nhập của Viettel 1.1. Tầm nhìn – Sứ mệnh, triết lí kinh doanh của Viettel Tầm nhìn: "Trở thành công ty phân phối sản phẩm công nghệ kiểu mới hàng đầu tại Việt nam trong đó lấy sản phẩm công nghệ thông tin và dịch vụ tin học, viễn thông làm chủ lực ,hướng tới sự phát triển bền vững" Sứ mệnh: "Chúng tôi luôn lấy sáng tạo là sức sống , lấy thích ứng nhanh làm sức mạnh cạnh tranh , không ngừng phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá hợp lý để đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng của khách hàng" Company Logo
- 1. Chiến lược định giá thâm nhập của Viettel www.thmemgallery.com Triết lí kinh doanh Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. Viettel cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo. Chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng mái nhà chung Viettel Company Logo
- 1.2. Thị trường viễn thông di động toàn quốc khi Viettel gia nhập thị trường Trên thị trường di động Việt Nam, khi Viettel mới “chập chững” bước những bước đi đầu tiên, Mobifone và Vinaphone đã là những “ông lớn” độc chiếm 97% thị phần Tính đến tháng 5/2004, Việt Nam có khoảng 3,2 triệu thuê bao mạng GSM và trên 60.000 thuê bao mạng CDMA. Mạng GSM của hai nhà cung cấp lớn là Công ty Dịch vụ Viễn thông GPC (Vinaphone) và Công ty Thông tin Di động VMS (Mobifone) đã phủ sóng toàn bộ 64 tỉnh, thành trong cả nước, mạng CDMA của SFone đã tới 13 tỉnh, thành và sẽ còn tăng lên nhiều lần trong thời gian ngắn, mạng iPAS (điện thoại nội vùng Cityphone) với mức cước chỉ tương đương 1/4 cước của mạng GSM và CDMA cũng đang tiếp tục tăng trạm phát sóng
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel Thị trường mục tiêu: sinh viên và tầng lớp “ bình dân” Định vị thi trường: giá thấp và linh hoạt trong quảng bá hình ảnh + Slogan: Slogan không chỉ đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với các nhu cầu đó. Mặt khác, nó cũng có ý nghĩa tương tự với nội bộ Viettel. + Quảng cáo: Từ lúc bắt đầu hình ảnh, biểu tượng, slogan của viettel tràn đầy trên tivi, báo, pano ap phic….Bên cạnh đó, các điểm giao dịch khách hàng dày đặc và nổi bật.
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel =>Viettel chú trọng quảng cáo truyền hình rất mạnh đây là điểm khác biệt so với các nhà mạng khác + PR: Viettel đẩy mạnh các hoạt động xã hội như: chỉnh phủ điện tử, internet trường học, điện thoại cho nông dân, phủ sóng miền hải đảo.
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel Chiến lược giá Viettel nhận định giá cước viễn thông di động của Việt Nam vào thời điểm đó vẫn ở mức cao so với thế giới và so với mức thu nhập bình quân trong nước. Việt Nam có hơn 80% dân số sống ở nông thôn có thu nhập thấp, vì thế muốn mang dịch vụ liên lạc di động này đến với họ, giá cước rẻ là điều kiện tiên quyết. rong khi các DN khác hài lòng với khái niệm “mọi lúc, mọi nơi” thì Viettel lại tự đặt ra cho mình mục tiêu 4 any (anytime: mọi lúc, anywhere: mọi nơi, anybody: mọi người, anyprice: mọi giá) để tiếp tục thực hiện nỗ lực mang dịch vụ di động đến cho mọi người dân Việt Nam.
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel Chiến lược giá Khi bắt đầu thâm nhập vào thị trường, Viettel đã chọn chiến lược “lấy nông thôn vây thành thị” bằng cách cung cấp điện thoại giá rẻ và các gói cước giá rẻ đến vùng sâu vùng xa. Viettel xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng trên tất cả 64 tỉnh thành rồi mới chính thức cung cấp dịch vụ. Sự thay đổi mang tính chiến lược này nằm trong triết lý kinh doanh “phục vụ đi trước lợi nhuận theo sau” Company Logo
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel Viettel là doanh nghiệp tiên phong “khai phá” thị trường nông thôn, phân khúc bình dân như học sinh, sinh viên, công nhân, quân nhân...
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel 1/5/2004, Vinaphone, Mobiphone có cước ĐTDĐ dịch vụ trả trước 1.500đ/30 giây, cước ĐTDĐ dịch vụ trả sau 850đ/30 giây. Cước gọi quốc tế IDD Vùng 1 là 0,65 USD/phút; Vùng 2 là 0,7 USD/phút; và Vùng 3 là 0,75 USD/phút. ( http://vietbao.vn/VitinhVienthong/Muoinamchinlangiamcuoc ) Khi Viettel mới tham gia thị trường thông tin di động, với đầu số 098 đầu tiên, lúc đó chỉ duy nhất mạng 098 tính cước theo block 6 giây kể từ những giây đầu tiên còn VinaPhone, MobiFone tính cước 6 giây sau block 30 giây đầu tiên.
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel Viettel liên tục mở ra những phân khúc thị trường mới để có những sách lược cụ thể nhằm mang các dịch vụ phù hợp đến với khách hàng . Ban đầu Viettel đã cung cấp những gói cước hấp dẫn cho khách hàng như: người sử dụng chỉ + Homephone: cần đóng trọn gói 500.000đ, không còn phải quan tâm chi trả khoản thuê bao hàng tháng nữa.
- 1.3. Định giá thâm nhập của Viettel www.thmemgallery.com + Tomato: Viettel đưa viễn thông đến cả những người nông dân nghèo nhất tính đại chúng và phúc lợi, Tomato không quy định thời gian sử dụng của khách hàng và họ được sử dụng đến khi hết số tiền trong thẻ, thời gian nghe không hạn chế.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài “Phân tích tình hình chi phí và lợi nhuận tại công ty TNHH xây dựng - thương mai - vận tải Phan Thành”
39 p | 1101 | 311
-
Đề tài: Phân tích môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam
207 p | 1316 | 219
-
Tiểu luận triết học Đề tài: “Phân tích nguồn gốc và bản chất của ý thức”
12 p | 2135 | 194
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại xí nghiệp số 2 của Công ty TNHH 1TV VLXD Vĩnh Long
85 p | 406 | 134
-
Tiểu luận triết học "Phân tích thực chất của cuộc cách mạng trên lĩnh vực triết học do Mác - Ăngghen thực hiện – ý nghĩa của vấn đề đó”
14 p | 349 | 111
-
Tiểu luận Triết học: Phân tích chủ trương Xây dựng nông thôn mới
14 p | 484 | 108
-
Đề tài: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình xuất nhập khẩu của hai mặt hàng trái thanh long và hồ tiêu
21 p | 774 | 103
-
TIỂU LUẬN: Quản lý phân tích chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Đầu tư
24 p | 276 | 63
-
Đề tài: Phân tích hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Ngân hàng Sacombank chi nhánh Cần Thơ
47 p | 251 | 63
-
Luận văn thạc sĩ: Phân tích chính sách đấu thầu vàng miếng của ngân hàng nhà nước Việt Nam
124 p | 246 | 58
-
Đề tài: Phân tích kinh tế hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam PVC
74 p | 173 | 50
-
Đề tài: Phân tích chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế nhằm nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Thiết bị giáo dục và Nội thất Tín Nghĩa
75 p | 310 | 46
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả kinh tế của mô hình trồng nhãn Edor tỉnh Đồng Tháp năm 2012
15 p | 298 | 36
-
Đề tài: Phân tích công cụ tài chính Công ty Dược Imexpharm
21 p | 151 | 30
-
Tiểu luận Triết học Mác: Phân tích thực chất của cuộc cách mạng trên lĩnh vực triết học do Mác - Ăngghen thực hiện – ý nghĩa của vấn đề đó
18 p | 234 | 29
-
Tiểu luận: Phân tích thực chất của cuộc cách mạng trên lĩnh vực triết học do Mác - Ăngghen thực hiện – ý nghĩa của vấn đề đó
18 p | 244 | 28
-
Tiểu luận: Phân tích phép biện chứng về mối liên hệ phổ biến đưa ra những giải pháp, những kiến nghị nhằm góp phần hoàn thiện đường lối xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ kết hợp với chủ động hội nhập kinh tế quốc tế
37 p | 182 | 26
-
Đề tài: Phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản C. Mác đã phân tích như thế nào về phương pháp sản xuất ra giá trị thặng dư
14 p | 166 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn