intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận đề tài:XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA MẠNG

Chia sẻ: Vang Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

97
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, Internet đã trở thành 1 công cụ quen thuộc và không thể thiếu đối với chúng ta. Thông qua Internet, người ta có thể giải trí, tìm kiếm thông tin, liên lạc trực tuyếnvà thậm chí là quảng cáo, bán hàng và giao dịch với nhau. Trong cuộc sống nhộn nhịp và năng động, quỹ thời gian dường như ngày càng eo hẹp, thời gian để đi mua sắm cho đời sống hàng ngày dường như là rất ít.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận đề tài:XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA MẠNG

  1. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ MÔN: MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ Đề tài: XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA MẠNG Nhóm sinh viên thực hiện :  Nguyễn Thị Thảo Quyên  Võ Hồ Thảo Hiền  Cao Thị Kim Thảo  Lê Huyền Trang  Hà Thị Thương  Nguyễn Thị Thu Sương  Nguyễn Thị Hằng  Nguyễn Thuỵ Kim Ngân  Nguyễn Thị Xuân Nhi  Nguyễn Thị Hồng Nhung  Phan Thị Thanh Phương Trang 1
  2. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................3 LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................4 1 MỤC TIÊU, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ......................5 1.1 Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm:.................................................5 1.2 Tính năng, tính năng và tính năng .............................................................................5 1.3 Hiểu rõ về khách hang: .............................................................................................6 1.4 Duy trì nguyên tắc thiết kế:.......................................................................................6 1.5 Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợ: ...........................................................................7 1.6 Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm ............................................................................7 1.7 Tối ưu hoá các cơ hội ...............................................................................................8 1.8 Làm mới, làm mới và làm mới..................................................................................8 2 QUY TÌNH XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ..................................................9 3 GIỚI THIỆU BÁN HÀNG QUA MẠNG:.....................................................................13 4 PHÂN TÍCH NHU CẦU PHÁT SINH VIỆC HÌNH THÀNH MỘT GIAN HÀNG TRÊN MẠNG: ................................................................................................................................ 15 5 HÌNH THỨC GIAO HÀNG & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN DÀNH CHO KHÁCH HÀNG MUA GIÁ ONLINE. ................................................................................. 20 5.1 Các hình thức giao hàng: ........................................................................................ 20 5.1.1 Chuyển hàng trong nội thành Hà Nội. .............................................................. 20 5.1.2 Chuyển hàng các tỉnh. ..................................................................................... 21 5.2 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng .................................................. 22 6 CÁCH TẠO GIAN HÀNG TRÊN MẠNG, CÁCH TẠO GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VẬT GIÁ, CÁCH LẬP GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VẬT GIÁ. ...................................................... 23 7 CÁC NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH: ....35 8 CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH GIAN LẬN, LỪA ĐẢO ...................................... 38 9 CÁC URL THAM KHẢO ............................................................................................ 40 Trang 2
  3. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ LỜI CẢM ƠN Em xin chân thành cảm ơn thầy Trương Minh Hoà đã tạo điều kiện cho nhóm em thực hiện đề tài này, thầy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt thời gian học môn Mạng Thông tin quốc tế. Trong thời gian được học và làm việc với thầy, nhóm em không những học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích mà còn học được tinh thần làm việc, thái độ học tập nghiêm túc của thầy. Mặc dù đã cố gắng hoàn thiện bài tiểu luận với tất cả sự nỗ lực của bản thân, nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong Thầy tận tình chỉ bảo. Một lần nữa, nhóm em xin chân thành cảm ơn và luôn mong nhận được sự đóng góp quý báu của tất cả mọi người. Tp.Hồ Chí Minh, ngày 11/03/2012. Trang 3
  4. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, Internet đã trở thành 1 công cụ quen thuộc và không thể thiếu đối với chúng ta. Thông qua Internet, người ta có thể giải trí, tìm kiếm thông tin, liên lạc trực tuyếnvà thậm chí là quảng cáo, bán hàng và giao dịch với nhau. Trong cuộc sống nhộn nhịp và năng động, quỹ thời gian dường như ngày càng eo hẹp, thời gian để đi mua sắm cho đời sống hàng ngày dường như là rất ít. Hơn nữa việc mua sắm cũng tốn khá nhiều thời gian, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như là sinh hoạt đời thường. Vì vậy, việc mua bán qua mạng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất với các đặc tính cơ bản như nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản với các thao tác được tiến hành toàn bộ qua máy tính. Trang 4
  5. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ 1 MỤC TIÊU, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: 1.1 Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm:  Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một hoạ sĩ thiết kế hay một kỹ sư mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng một vài phần mềm cùng các lựa chọn outsourcing (thuê nguồn lực bên ngoài) liên quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft's Commerce Manager.  Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rỏ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình và quản lý lưu kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.  Một số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bạn. 1.2 Tính năng, tính năng và tính năng  Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp đỡ họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.  Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất trong chừng mực có thể. Tuỳ thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.  Sẽ rất quan trọng với meny drop-down (quay trở lại). Bạn đừng buộc khách hàng mua sắm phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web của họ. Và bạn cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì. Trang 5
  6. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Lấy ví dụ với hãng Massachusetts Bay Trading Company (massbaytrading.com), chuyên kinh doanh trực tuyến những sản phẩm được sản xuất tại Massachusetts, Mỹ. Đồng sáng lập của công ty là Bob Nilsson cho biết cửa hàng trực tuyến được khai trương vào năm 2002, trên trang web có những hình ảnh tĩnh về các loại thẻ tín dụng khác nhau để cho khách hàng biết loại thẻ nào có thể dùng để thanh toán hàng hóa bán tại đây.  Nhưng người sử dụng vẫn liên tục click chuột vào những hình ảnh đó vì họ nghĩ đây là một lựa chọn hàng hoá nào đó. “Họ click chuột và đợi, nhưng rồi không gì xuất hiện cả”, Nilsson cho biết, “Sau đó chúng tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc tốc độ trang web quá chậm”. Vì vậy, Nilsson quyết định xây dựng đường link dẫn từ những bức hình này tới trang hướng dẫn thanh toán và khách hàng đã hài lòng. 1.3 Hiểu rõ về khách hang:  Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến.  Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng.  Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định. 1.4 Duy trì nguyên tắc thiết kế:  “Khi bạn thiết kế một cửa hàng trực tuyến, sẽ rất dễ sa vào mong muốn đưa vào đó mọi thứ”, Karen Frishman, giám đốc tiếp thị của hãng Ruby Lane (rubylane.com), một trang web thương mại điện tử cho những nhà bán lẻ đồ gốm sứ, đồ cổ,…, cho biết, “Tất cả những hình ảnh động hay việc bổ sung thêm Trang 6
  7. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ đồ hoạ trên trang web chỉ khiến tốc độ duyệt của trang web chậm đi. Một thiết kế rõ ràng và đơn giản là tốt hơn cả”.  Và bạn cũng đừng quên tích hợp vào bản thiết kế cửa hàng trực tuyến của mình những dữ liệu tiếp thị ngoại tuyến. Mọi thứ ngoại tuyến nên được đưa vào đây. 1.5 Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợ:  Bạn cần có những miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp.  Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của họ có chấp lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia viết quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.  Ví dụ, Pinxav, một công ty được thành lập từ năm 1927 chuyên sản xuất kem dưỡng da được bán cho các nhà bán lẻ chọn lọc. Chủ sở hữu công ty thế hệ thứ ba (theo phả hệ gia đình) Gregg Steiner một vài năm trước đây đã khai trương cửa hàng trực tuyến (pinxav.com).  Giờ đây, doanh thu bán hàng trực tuyến đã chiếm 10% tổng doanh thu của công ty. “Chìa khoá là những quảng cáo truyền khẩu”, Steiner cho biết. Để có được danh tiếng này, ông đã trông cậy vào việc truyền tải thật nhiều các nội dung hữu ích, bao gồm những lời khuyên chăm sóc da, công thức làm đẹp, so sánh sản phẩm,…. “Chúng tôi luôn hướng dẫn mọi người không chỉ về sản phẩm mà còn rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống quý báu khác”, Steiner nói. 1.6 Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm  Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai Trang 7
  8. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.  Với một mức chi phí không đáng kể, bạn có thể đăng ký và có được những nhãn mác phê chuẩn từ các tổ chức tư vấn khách hàng như TRUSTe (www.truste.org) hay Better Business Bureau Online (www.bbbonline.org). Việc đưa ra đảm bảo hoàn tiền 100% cũng sẽ xoa dịu được nỗi băn khoăn của khách hàng. 1.7 Tối ưu hoá các cơ hội  Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút các khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh - tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.  Việc này còn đồng nghĩa rằng bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.  Để tối ưu hoá trang web với các công cụ tìm kiếm trực tuyến, bạn cần có một chuyên gia làm việc bán thời gian cho bạn hay sử dụng những dịch vụ trực tuyến như Microsoft's Submit It!. Các lựa chọn phần mềm và dịch vụ cũng có thể thống kê lượng khách ghé thăm và phân tích nơi mà mọi người thường xuyên click chuột cùng việc họ rời trang web của bạn như thế nào. Ngoài ra, còn có một vài dịch vụ phân tích và thống kê web như Microsoft's FastCounter Pro. 1.8 Làm mới, làm mới và làm mới  “Những cửa hàng thành công của chúng tôi luôn là những cửa hàng năng động nhất”, Frishman cho biết, “Đó là những chủ cửa hàng trực tuyến luôn linh hoạt Trang 8
  9. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ cập nhập thông tin, bổ sung hàng hoá mới, đăng tải những bức hình mới và cả không ngừng thay đổi bố cục trang web cho hấp dẫn hơn”.  Đừng bao giờ “ngủ gật” trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,... Hãy luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.  Bạn đừng quên những phần thưởng. Hãy nhớ đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.  Ngoài ra, bạn sẽ cần đến những xúc tiến bán hàng khác, chẳng hạn như đặt đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo - từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.  Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập. 2 QUY TÌNH XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: Bước 1: Tìm kiếm một nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó  Hầu hết các chuyên gia tiếp thị đều mắc sai lầm về việc tìm kiếm một sản phẩm trước khi có một thị trường. Trừ khi mọi người chủ động tìm kiếm các sản phẩm được bán trực tuyến của bạn, bạn sẽ không thể bán được hàng. Cái khó là tìm kiếm một nhóm những người đang có một vấn đề chung cần giải quyết và sau đó giải quyết giúp họ.  May mắn là internet đã khiến việc nghiên cứu thị trường trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có một vài cách thức dễ dàng để nghiên cứu thị trường của bạn: + Vào các diễn đàn trực tuyến để tìm xem mọi người đang đưa ra những câu hỏi nào và những vấn đề nào họ đang cố gắng giải quyết. + Xác định các từ khoá mà rất nhiều người tìm kiếm song không có nhiều trang web có thể trả lời đầy đủ cho họ. Trang 9
  10. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ + Kiểm tra các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của bạn bằng việc vào trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang thực hiện để thoả mãn nhu cầu nào đó.  Sau khi bạn làm xong công việc này, hãy sử dụng những thông tin bạn có được để tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã hiện hữu, đồng thời nỗ lực làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của bạn. Bước 2: Tạo ra một bản chào hàng thích hợp  Trên trang web, nội dung thông tin của nó phải làm thay công việc bán hàng cho bạn. Có một công thức đã được kiểm chứng khi viết các bản chào hàng, giới thiệu bán hàng,… sẽ đưa những ai vào trang web của bạn đi tiếp quy trình bán hàng từ thời điểm họ đến: + Khuấy động mối quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.Miêu tả vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết. + Cho họ thấy tại sao bạn có thể được tin cậy để giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề. + Bổ sung những đánh giá từ những ai đã từng sử dụng sản phẩm của bạn. + Nói về sản phẩm và những lợi ích nó đem lại cho người dùng. + Đưa ra một lời mời hay một bảo đảm. + Đề nghị mua sắm.  Xuyên suốt thông tin chào hàng này, bạn hãy tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề của mọi người hay khiến cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: “Có gì trong đó cho tôi?”. Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web  Một khi bạn có được thị trường và sản phẩm của bạn, đồng thời bạn đã xác định quy trình bán hàng, đã đến lúc để xây dựng trang web.  Hãy nhớ giữ nó càng đơn giản càng tốt. Trang web của bạn chính là mặt tiền của cửa hàng trực tuyến, vì vậy hãy chắc chắn rằng nó thân thiện với các khách hàng. Trang 10
  11. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của mọi người trước khi họ chuyển sang trang web khác. Có một vài yếu tố quan trọng bạn cần nắm vững: + Sử dụng những phông chữ đơn giản như Arial trên nền trắng hoặc màu sáng nhạt nào đấy. + Trang web cần dễ sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản xuyên suốt trang web. + Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được thông điệp của bạn. + Đưa vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể thu thập nhiều địa chỉ email. Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới trang web  Bạn lôi kéo đông đảo mọi người tới trang web mới của bạn như thế nào? Quảng cáo pay-per-click sẽ có hai lợi thế: + Quảng cáo hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay tức khắc. + Chúng cho phép bạn thử nghiệm các từ khoá khác nhau, các tiêu đề khác nhau, các mức giá và phương thức bán hàng khác nhau.  Không chỉ thu hút được đông đảo mọi người trong chốc lát, mà một khi bạn xác định những từ khoá hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng chúng xuyên suốt bản chào hàng và các mã khoá trang web nhằm nâng cao thứ hạng kết quả tìm kiếm của trang web. Bước 5: Xây dựng danh tiêng chuyên môn cho bản thân để thu hút đông đảo mọi người hơn tới trang web.  Mọi người sử dụng internet để tìm thông tin. Nếu bạn cung cấp các thông tin giá trị cho các trang web khác sử dụng – và bao gồm cả đường link ngược lại trang web của bạn - bạn sẽ lôi kéo được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng kết quả tìm kiếm. Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên gia cho bản thân bạn: Đưa ra những bài viết, video hay các thông tin hữu ích khác rất có giá trị với mọi người và phân bổ các nội dung đó thông qua những trang web tin tức hay các thư viện bài viết trực tuyến. Trang 11
  12. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ Đưa vào đường link “gửi tới người thân” tại các bài viết hay trên trang web của bạn. Trở thành một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn của ngành hay trong các trang mạng xã hội nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.  Nếu bạn sử dụng các chiến thuật này, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người đọc mới. Thậm chí tốt đẹp hơn khi các trang web bạn đăng nội dung thông tin của bạn có đường link dẫn tới trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm trực tuyến rất yêu thích các trang web tương thích liên quan, do đó sẽ đánh giá cao hơn thứ hạng trang web của bạn. Bước 6: Sử dụng sức mạnh của tiếp thị email để giữ liên lạc với mọi người và biến họ thành khách hàng  Khi bạn xây dựng một danh sách chọn lựa (opt-in list), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất mà các hoạt động kinh doanh trực tuyến có thể có - sự cho phép gửi email tới mọi người. Tại sao tiếp thị email lại có giá trị lớn như vậy? + Bạn đang đưa ra cho các khách hàng tiềm năng điều gì đó họ đề nghị. + Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn. + Phản hồi là có thể đánh giá được 100%. + Nó rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các quảng cáo in, quảng cáo truyền hình hay radio vì nó có tính mục tiêu cao.  Chọn tham gia vào danh sách của bạn luôn là những khách hàng tiềm năng nhất. Và không có công cụ nào tốt hơn email để bạn tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng này. Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua việc khích lệ lòng trung thành  Một trong những nguyên tắc tiếp thị internet quan trọng nhất đó là phát triển các giá trị bền vững tới từng khách hàng. Ít nhất 36% trong số những người đã từng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ mua lại lần nữa nếu bạn duy trì các tiếp xúc với họ sau đó. Cách thức để các khách hàng quay trở lại đó là: + Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho lần mua sắm ban đầu của họ. + Gửi đi các cuống phiếu lòng trung thành điện tử mà họ có thể sử dụng trong lần mua tiếp theo. Trang 12
  13. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Đưa ra các sản phẩm có liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn. Nếu các khách hàng trung thành thấy rõ những lợi ích của mình, họ sẽ trung thành hơn với bạn trong tương lai. Bước 8: Bắt đầu một chương trình liên minh để gia tăng doanh số và lợi nhuận  Một khi kinh doanh bắt đầu đi vào ổn định, đã đến thời điểm để thực hiện một chương trình liên minh. Các đối tác liên minh này là những người xúc tiến sản phẩm của bạn trên trang web của họ với một mức cắt giảm giá bán. Mỗi lần họ gửi tới bạn một người mua, bạn trả cho họ một khoản hoa hồng  Chương trình liên minh là phương thức đơn giản và dễ dàng để phát triển kinh doanh trực tuyến. Một khi bạn xây dựng được một chương trình, tất cả những gì bạn phải làm đó là chia sẻ các tài liệu tiếp thị với các đối tác và gửi tới họ các tấm séc khi họ bán được hàng cho bạn. Bằng việc này, bạn không phải đi ra ngoài và bỏ ra cho quảng cáo – các đối tác của bạn sẽ quảng cáo cho bạn.  Internet đang thay đổi nhanh chóng, những những nguyên tắc cơ bản trong xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến dường như không mấy thay đổi trong hơn 10 năm qua.  Nếu bạn có ý định bước chân vào thế giới kinh doanh trực tuyến, hay quan tâm tới các chuỗi hành động theo các nguyên tắc cụ thể như trên. Còn nếu bạn đã ở trong thế giới đó, hãy dành thời gian nhìn lại và xem xét xem liệu có bước đi nào bạn bỏ qua hay không. Bạn sẽ không thể đi sai đường với những nền móng cơ bản này. 3 GIỚI THIỆU BÁN HÀNG QUA MẠNG: Kế Hoạch Marketing Trên INTERNET  Ngày nay hầu như các doanh nghiệp đều quan tâm đến quá trình marketing. Nó có thật sự cần thiết hay không? Marketing bằng cách nào? Và làm sao để có một chi phí thấp nhất có thể cho một quá trình Marketing cho sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất? Đó chính là những câu hỏi mà các doanh nghiệp quan tâm nhất khi chuẩn bị một quá trình marketing.  Bạn có biết những yếu tố ban đầu tạo nên hình ảnh nhãn hiệu xuất phát từ các lợi ích cảm tính mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được thông qua truyền Trang 13
  14. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ thông, mua sắm. Do đó để phát triển doanh nghiệp phải dùng một ngân sách khá lớn cho việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của mình.  Ở các nước phát triển các doanh nghiệp được sự hỗ trợ của những công ty chuyên tư vấn, xây dựng ý tưởng, kinh phí, môi trường, lựa chọn đối tượng khách hàng…Trong đó môi trường quảng cáo trên internet đang nổi lên và không thể thiếu trong một quá trình quảng cáo hoàn hảo. Marketing trên web có thật sự hiệu qủa?  Tương tự như một trường hợp là bạn sẽ không thể xác định được chuyến đi nếu không biết muốn đi đâu, hoặc gọi một cuộc điện thoại mà không biết muốn nói chuyện với ai, bạn không thể khởi động một kế hoạch marketing có hiệu quả nếu không biết được đối tượng mà bạn muốn tiếp cận là ai. Marketing trên trang web sẽ cho bạn đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai, khách hàng cũ luôn quan tâm đến những bước tiến của bạn, và đó chính là điều cần thiết nhất để bạn khởi động một chương trình quảng cáo.  Công nghệ quảng cáo trên Internet tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian và công sức để đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Một hệ thống hoạt động bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Mặt khác bạn có thể giới thiệu, mua bán trao đổi trực tiếp sản phẩm của mình, và nó góp phần đưa thương hiệu của các bạn hoà nhập với thị trường thương mại thế giới. Thị trường và lợi ích của dịch vụ mua bán online  Hiện nay trên thế giới, việc mua bán, trao đổi và giao dịch online đang phát triển ở mức độ cao. Có rất nhiều các trang web hoạt động như là một thị trường online, có tác dụng làm cầu nối giữa người mua và người bán, đang hoạt động và phát triển rất mạnh. Có thể kể tới các trang web như: Ebay, Amazon, Yahoo, MSN,… Sở dĩ việc mua bán online phát triển rất mạnh vì nó mang lại những lợi ích cho người tiêu dùng mà những thị trường mua bán truyền thống không có được. Những lợi ích có thể được kể ra là:  Thị trường có thể phát triển một cách rộng lớn, không chỉ trong phạm vi một khu vực, một nước mà là phạm vi toàn cầu. Điều này giúp cho việc trao đổi thương mại không còn biên giới. Trang 14
  15. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Đầu tư tham gia mua bán online với người mua và người bán là rất thấp. Với người bán, chỉ cần mất một chi phí nhỏ cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới hàng triệu người thấy vì phải mở rất nhiều các cửa hàng, còn người mua thì dễ dàng chọn lựa và so sánh trước khi quyết định mua trong một thị trường rộng lớn.  Người bán và người mua bằng các công cụ do thị trường online cung cấp, có thể quản lý chặt chẽ lượng hàng bán ra, mua vào một cách khoa học nhất.  Tại Việt Nam, thị trường mua bán online chỉ mới manh nha được hình thành. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, hạ tầng mạng và các điều kiện pháp lý kèm theo do Nhà nước ban hành thì sự phát triển của thị trường online là tất yếu.  Mặc dù Thị trường online còn có những khiếm khuyết so với thị trường truyền thống, như thay đổi tâm lý mua hàng của đại bộ phận khách hàng, thông tin hàng hoá trên thị trường còn chưa được xác định, kiểm chứng hay thanh toán khó khăn..v.v.., nhưng thị trường online cũng chứng tỏ rằng, tại Việt Nam, thị trường này sẽ phát triển nhanh trong một vài năm tới. Cùng với thị trường truyền thống, Thị trường online sẽ đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn và cũng là đòn bảy để thúc đẩy tiêu dùng…mang lại lợi ích cho xã hội. 4 PHÂN TÍCH NHU CẦU PHÁT SINH VIỆC HÌNH THÀNH MỘT GIAN HÀNG TRÊN MẠNG:  Với nhịp sống tấp nập và bộn bề như ngày nay, mọi người không có nhiều thời gian để có thể đi khắp các cửa hàng để mua sắm, và lựa chọn món hàng mình yêu thích. Mà phần lớn các khách hàng thường sử dụng hình thức mua hàng trên mạng là phổ biến, bởi vì họ chỉ cần ít phút lướt mạng là nhanh chóng tìm được sản phẩm mình yêu thích.  Trên thế giới, dịch vụ mua hàng qua Internet đã có từ lâu, song ở nước ta, dịch vụ này mới có mặt chừng dăm bảy năm gần đây. Tuy mới ra đời, song dịch vụ mua sắm qua mạng đang ngày một phát triển, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu Trang 15
  16. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ người tiêu dùng thành phố. Nắm bắt nhu cầu trên, nhiều doanh nhân trẻ đã cho ra đời dịch vụ bán hàng qua mạng. Mua sắm khắp năm châu  Với dịch vụ mua bán qua mạng, dù đang ở đâu, bạn cũng có thể mua hàng ở tận Mỹ, châu Âu, Trung Quốc... Những sản phẩm chào bán trên mạng rất đa dạng như: máy tính, máy nghe nhạc, trang sức, đặt vé máy bay, gửi điện hoa.  Không chỉ giúp mua hàng, các trang web này còn giúp bạn gửi quà đến người thân đang ở vùng miền hoặc nước khác. Nếu bạn đang ở Việt Nam nhưng muốn "săn hàng độc" ở nước ngoài, mua sắm qua mạng là chọn lựa thích hợp.  Với các sản phẩm thời trang, ngoài cung cấp mặt hàng có sẵn, nhiều trang web còn nhận thiết kế hoặc may cho khách. Chỉ cần gửi các số đo của mình và thanh toán tiền qua thẻ tín dụng, sau khoảng 10 ngày, bạn sẽ có chiếc áo dài hoặc váy dạ hội ưng ý. Tiết kiệm và chủ động về thời gian  Với những ai bận rộn, đây là ưu điểm lớn nhất của dịch vụ mua sắm qua mạng. Thay vì lang thang hàng giờ liền ở các trung tâm mua sắm, bạn có thể ngồi nhà và chọn món hàng ưa thích bằng cách click chuột. Bạn chỉ phái mất từ 15 đến 30 phút để tìm được món hàng mình cần.  Không chỉ vậy, bạn còn có thể chủ động về thời điểm mua sắm. Bất cứ khi nào, dù một giờ trưa hay mười hai giờ khuya, bạn vẫn có thể lướt web và đặt hàng, không phải phụ thuộc vào giờ mở cửa của các trung tâm mua sắm. Thủ tục đăng ký và mua sắm đơn giản  Để mua sắm qua mạng, bạn chỉ cần một chiếc máy vi tính kết nối internet và một thẻ tín dụng. Thủ tục đăng ký thẻ tín dụng rất đơn giản. Để có thẻ, bạn phải là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trí tại Việt Nam và từ 18 tuổi trở lên. Trang 16
  17. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Thu nhập tối thiểu của bạn phải từ 3.000.000 đồng/tháng, trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên và có thời gian công tác tại công ty hiện tại tối thiểu một năm kể từ khi được tuyển dụng hoặc ký hợp đồng lao động chính thức.  Sau khi có thẻ, bạn chỉ cần dạo các trang web cung cấp dịch vụ mua sắm qua mạng để chọn sản phẩm ưng ý. Để mua hàng, bạn nhấp chuột vào sản phẩm. Sau đó, bạn điền các nội dung thông tin theo mẫu yêu cầu, gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc...  Sau khi hoàn tất, bạn thanh toán tiền bằng cách gõ số thẻ và mã số bảo vệ. Hàng sẽ được chuyển đến nhà bạn qua đường bưu điện hoặc do nhân viên giao nhận mang đến tận nơi. Tránh khỏi những phiền phức khó chịu  Một trong những lý do khiến nhiều người ngại ra ngoài mua sắm là sợ phải gặp cảnh kẹt xe, khói bụi... Đó là chưa kể bạn phải chen lấn và xếp hàng vào giờ cao điểm ở các siêu thị hay trung tâm mua sắm.  Dịch vụ mua sắm trên mạng giúp bạn thoát khỏi những phiền phức này. Không chỉ vậy, bạn còn dễ dàng so sánh tính năng và giá cả của các mặt hàng để chọn sản phẩm phù hợp. Chủ động, an toàn trong mọi tình huống  Khi đi mua sắm, mang theo món tiền lớn sẽ rất bất tiện và rủi ro cho bạn. Đó là chưa kể bạn phải vác theo lỉnh kỉnh hàng hóa và ì ạch chở về nhà. Ngược lại, nếu mua sắm qua mạng, bạn không cần ra ngoài với nỗi lo bị trộm cắp. Hàng sẽ được giao tận nhà với niêm phong kỹ và an toàn.  Mua bán hàng trên mạng không chỉ mang lại những lợi ích cho khách hàng khi mua hàng mà với việc mở gian hàng trên mang hàng trên mạng thì doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với việc mở và buôn bán hàng truyền thống. Quảng cáo không giới hạn Trang 17
  18. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Nếu bạn đã từng đang quảng cáo trên các loại báo, ấn phẩm, đài tiếng nói hay truyền hình, chắc chắn bạn hiểu rõ chi phí đó lớn như thế nào. Doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý đến. Với khoảng 150 triệu người truy cập internet thường xuyên, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng được biết đến mà không mất nhiều chi phí cho việc đó, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn bất cứ lúc nào và từ bất cứ nơi đâu, với một chiếc máy tính nối vào internet. Cơ hội liên kết và hợp tác kinh doanh trên mạng rất lớn  Ở phạm vi quốc tế. Website của bạn là tấm danh thiếp mà bạn có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm ăn. Một tổ chức từ thiện có thể huy động rất hiệu quả các nguồn tài trợ thông qua website khi giới thiệu và cung cấp thông tin về hoạt động của tổ chức mình với toàn thế giới. Các chức năng hỗ trợ website  Các ứng dụng cho web được sử dụng ngày càng phổ biến giúp bạn làm được nhiều việc hơn với website của bạn. Ví dụ, một nhà chế tạo có thể thường xuyên tiến hành mời thầu trên website của mình với các thông tin được cập nhật hàng ngày, và như vậy khả năng tìm được đối tác/nhà cung cấp tốt là vô cùng lớn, không hạn chế phạm vi lãnh thổ, với chi phí không đáng kể. Website cho phép dễ dàng có thông tin phản hồi từ phía khách hàng.  Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp. Việc kinh doanh của bạn sẽ mở cửa 24 tiếng một ngày.  Điều này có nghĩa là bạn không phải đóng cửa vào ngày lễ tết hay ngày giáng sinh... Nếu bạn có ở đâu đi nữa thì tất cả mọi người cũng đều có thể xem hàng Trang 18
  19. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ hóa của bạn. Khi một ai đó muốn biết về thời gian, địa điểm, phương hướng, hay bất cứ thông tin nào về công ty của bạn, họ có thể nhận được những thông tin nay mà hoàn toàn không làm phiền tới bạn. Chi phí nhân viên thấp.  Khi bạn có một website, bạn có thể chào bán sản phẩm dịch vụ của mình mà không cần thuê thêm nhân công. Bạn sẽ không phải tiêu thêm một khoản tiền nào vào việc bồi thường cũng như bảo hiểm cho nhân viên mới mà vẫn duy trì được doanh số bán hàng và dịch vụ. Tạo một hình ảnh về một công ty được tổ chức tốt.  Internet là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tạo lập bất kỳ hình ảnh nào về mình mà bạn muốn. Tất cả đều nằm trong tay ban, chỉ cần thiết kế một website chuyên nghiệp, thêm nội dung giúp đỡ khách hàng và ngay lập tức công ty của bạn bắt đầu có hình ảnh của mình. Công ty của bạn nhỏ như thế nào cũng không thành vấn đề, chỉ cần có khát vọng lớn, bạn có thể xây dựng hình ảnh công ty bạn như là một tập đoàn lớn trên Internet. Tiết kiệm được bưu phí và chi phí in ấn.  Hãy nghĩ xem bạn phải gửi bao nhiêu tấm card cho khách hàng biết về việc bán hàng của bạn. Tất cả có thể được giảm thiểu bằng cách đưa các thông tin bán hàng vào website và mỗi khách hàng tới thăm. Bạn có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng, giữ liên hệ với họ về những sự kiện đặc biệt trong gian hàng của bạn thông qua email. Cải tiến hệ thống liên lạc.  Bạn có thể liên hệ với nhân viên, nhà cung cấp của bạn thông qua website. Mọi thay đổi đều có hiệu lực ngay khi bạn gửi cho họ trên website, và bất kì ai cũng xem được những thông tin cập nhật mà không phải liên lạc trực tiếp với bạn. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Trang 19
  20. GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ  Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì diệu gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua. Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mối thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn. Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh.  Bạn phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn "Danh bạ điện thoại". Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?. Hiện nay tất cả các nhà cung cấp thông tin và các bộ máy tìm kiếm đã đưa ra rất nhiều chương trình quảng cáo giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng mà chi phí lại rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống qua truyền hình, radio, báo in,... Hãy tận dụng nó để quảng bá hình ảnh và dịch vụ đến hàng triệu khách hàng tiền năng trên Internet.  Thực tế gian hàng mạng có thể chọn hình thức nào phù hợp với các mô hình hình kinh doanh.  Phù hợp tất cả các mô hình kinh doanh 5 HÌNH THỨC GIAO HÀNG & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN DÀNH CHO KHÁCH HÀNG MUA GIÁ ONLINE. 5.1 Các hình thức giao hàng: 5.1.1 Chuyển hàng trong nội thành Hà Nội.  Hình thức này chỉ áp dụng cho các quận tại nội thành Hà Nội. Sau khi Quý khách đặt hàng, Phòng Kinh doanh Online sẽ liên lạc để hướng dẫn khách về dịch vụ chuyển hàng. Trang 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2