Tiểu luận: Đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT các công ty du lịch lữ hành
lượt xem 78
download
Phân tích SWOT là một trong những kĩ năng hữu ích nhất, là một kĩ thuật phân tích rất mạnh trong việc xác định những điểm mạnh (Strengths), điểm yếu (Weaknesses) để từ đó tìm ra được cơ hội ( Opportunities) và nguy cơ (Threats).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT các công ty du lịch lữ hành
- Tiểu luận Đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT các công ty du lịch lữ hành A. Phân tích SWOT 1. Phân tích SWOT là gì
- SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức) - là một mô hình nổi tiếng trong phân tích kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích SWOT là một trong những kĩ năng hữu ích nhất, là một kĩ thuật phân tích rất mạnh trong việc xác định những điểm mạnh (Strengths), điểm yếu (Weaknesses) để từ đó tìm ra được cơ hội ( Opportunities) và nguy cơ (Threats). SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay của một đề án kinh doanh. SWOT phù hợp với làm việc và phân tích theo nhóm, được sử dụng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ... Trong bối cảnh kinh doanh, nó sẽ giúp bạn hoạch định ra được một thị trường vững chắc. Vận dụng ma trận SWOT vào loại hình kinh doanh B2C nhằm làm rõ những điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức, từ đó đề xuất một số giải pháp để phát triển website ngày một tốt hơn nhằm phục vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất. 2. Phân tích ma trận SWOT Điểm mạnh (Strengths) Chiến lược nhằm phát huy điểm mạnh Có chiến lược phát triển chi Hoạt động với mục tiêu khách hàng tiết trong cả ngắn hạn và dài lên hàng đầu và mong muốn quảng hạn bá Vngoingtour tới thật nhiều du khách trên khắp Thế giới Hoạt động theo từng bước đã vạch ra để bám sát thị trường cũng như nhu cầu của thị trường. Strengths Đối với từng giai đoạn phát triển của Vngoingtour sẽ có những chính Đội ngũ nhân lực trẻ, năng sách đãi ngộ riêng phù hợp để động, sáng tạo, nhiệt tình khuyến khích tính tích cực và trung thành của đội ngũ các bạn sinh viên tham gia. Ứng dụng công nghệ mới Công nghệ là yếu tố không thể tương tác trực tiếp giữa thiếu, phát triển không ngừng, xây khách hàng với dựng một website thân thiện, dễ Vngoingtour dàng tiếp cận và đảm bảo tính an toàn thông tin và bảo mật cho khách
- hàng. Đa dạng về sản phẩm, các Liên tục nâng cao chất lượng sản tour du lịch cũng như chất phẩm và sự đa dạng của các tour du lượng của sản phẩm. lịch, mở thêm nhiều tour mới, các điểm đến mới và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Có chiến lược xây dựng Tiếp tục duy trì mối quan hệ với các mối quan hệ rộng rãi, lâu đơn vị cũ, đồng thời thiết lập mối dài giữa Vngoingtour với quan hệ với các đơn vị mới thông các đơn vị kinh doanh sản qua đội ngũ đối ngoại nhiều kinh phẩm, dịch vụ liên quan đến nghiệm để thực hiện các chương lĩnh vực du lịch trình hợp tác hỗ trợ của Vngoingtour. Điểm yếu (Weakness) Chiến lược nhằm khắc phục điểm yếu Thương hiệu chưa có chỗ Thực hiện chiến lược xây dựng đứng trong tâm trí khách du thương hiệu theo từng bước như kế lịch quốc tế hoạch đã đề ra, luôn đặt tiêu chí sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ dám làm và ham học hỏi, nhanh Ban lãnh đạo trẻ tuổi chưa Weaknesses chóng tiếp thu những tri thức mới có nhiều kinh nghiệm của tuổi trẻ. Mời một số người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du lịch, nữ hành và phân tích thị trường. Kêu gọi đầu tư, tài trợ, tăng cường liên kết với các đơn vị khác trong Tài chính hạn hẹp lĩnh vực du lịch, tối giản chi phí hoạt động một cách hợp lý.
- Đẩy mạnh cách quảng bá, giới thiệu Website với nhiều hình thức như seeding forum, quảng cáo trên các mạng xã hội, Youtube, sử dụng các Website của công ty chưa công cụ SEO được nhiều người biết đến Tăng thêm nhiều hình thức khuyến mại để tạo sự chú ý của khách hàng. Nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng thêm niềm tin của khách hàng. Cơ hội (Opportunities) Chiến lược nhằm tận dụng cơ hội Nhu cầu đi du lịch quốc tế Chú trọng hơn nữa đến các thị ngày càng tăng cao, đặc biệt trường này, đa dạng hóa các sản là ở các nước trong khu vực phẩm, các tour và các điểm đến, cập Châu Á, Thái Bình Dương nhật thêm nhiều ngôn ngữ trên như Trung Quốc, Nhật Bản, Website và tăng cường các hoạt Hàn Quốc, Singapore.… động training nhằm tạo sự dễ dàng cho du khách khi book tour, thu hút khách du lịch từ các thị trường lớn Opportunities này Lượng người sử dụng Phát huy tối đa lợi thế của một trang Internet tại các nước phát thông tin về du lịch và các điểm đến triển rất cao, đặc biệt là giới của Việt Nam. trẻ. Tăng cường quảng bá Website của Ở các nước đang phát triển, doanh nghiệp trên các diễn đàn du lượng người sử dụng lịch lớn của Thế giới, trên các mạng Internet đang tăng trưởng xã hội như Facebook, Twitter… rất nhanh. Internet trở thành một nguồn thông tin khổng lồ cho giới trẻ khám phá.
- Thách thức (Threats) Chiến lược đối mặt với thách thức Đối thủ cạnh tranh hiện tại là những công ty lớn, có thương hiệu, có kinh Tập trung xây dựng thương hiệu Threats nghiệm, có tiềm lực tài trong đối tượng khách hàng mục chính lớn. tiêu là sinh viên. Đối thủ cạnh tranh tiềm Tận dụng lợi thế của người đi tiên năng có thể tham gia vào thị phong. trường khi thấy tiềm năng phát triển của thị trường này Liên tục cải tiến và phát triển thương hiệu theo các giai đoạn đã đề ra. B. Xác định đối thủ cạnh tranh 1.Đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Câu lạc bộ Hanoikids (http://hanoikids.org) Đây được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của vngoingtour.com vì câu lạc bộ này cùng hướng đến khách hàng mục tiêu là … 2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp - Công ty lữ hành Hanoitourist (www.hanoitourist.vn) - Công ty du lịch Vietravel (www.vietravel.com) - Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (www.saigon-tourist.com) - Công ty du lịch Fiditour (www.fiditour.com) - Công ty du lịch dịch vụ Hà Nội(Hanoi Toserco) (www.tosercohanoi.com)
- C.Đánh giá một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1. Hanoikids - Được thành lập năm 2006, với số thành viên ban đầu chỉ có 10 người, Hanoikids được biết đến như một tổ chức của sinh viên, hoạt động chủ yếu ở Hà Nội. Bằng việc dẫn tour miễn phí cho du khách nước ngoài, các bạn sinh viên này muốn đem đến cho du khách một cái nhìn sâu hơn về văn hóa, truyền thống, con người Hà Nội. Giờ đây, câu lạc bộ đã có trên 100 thành viên, hầu hết là sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như: ĐH Ngoại thương, ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân… Trung bình mỗi tháng, Câu lạc bộ Hanoikids nhận khoảng 90 tour du lịch của khách quốc tế, con số đó phần nào nói lên uy tín của câu lạc bộ này đối với du khách nước ngoài. - Chính vì hoạt động tình nguyện, miễn phí nên website này không có nguồn doanh thu thường xuyên, kinh phí hoạt động thì lấy từ nhiều nguồn tài trợ và thông qua các khoản phí sinh hoạt của thành viên câu lạc bộ. Vì vậy họ không có kinh phí để nâng cấp Website, tăng cường các hoạt động quảng bá và xúc tiến…. - Bên cạnh đó, Hanoikids đang dừng lại ở một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh. Hiện nay, ngày càng nhiều khách du lịch đến Việt Nam từ khắp các nơi với rất nhiều ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, Nga...đây chính là một điểm mạnh của các bạn sinh viên Ngoai Thương. Dưới đây là một số hình ảnh về Website của Câu lạc bộ
- Một số comment trên trang web duy lịch nổi tiếng Thế giới tripadvisor.com http://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g293924-d1752779-Reviews- HanoiKids_Tour-Hanoi.html 1 du khác đến từ Los Angeles
- 1 du khách đến từ Melbourne, Australia
- 2.Công ty lữ hành Hanoitourist (www.hanoitourist.vn, www.hanoitourist- travel.com, www.hanoitourist-travel.com.vn) Công ty lữ hành Hanoitourist chuyên kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, đại lý vé máy bay, vận chuyển du lịch… Hanoitourist cung cấp tour chọn gói cho các tập thể, các cá nhân bao gồm cả tour công tác, hay dịch vụ MICE...Cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất. Với đội ngũ nhân viên thông thạo các ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung, Nga...và với thái độ nhiệt tình chu đáo sẽ giúp du khách có được những thông tin cần thiết. Thành tích đạt được: “Top ten lữ hành quốc tế” các năm 2000, 2001, 2003, 2004 do Tổng cục Du lịch tặng. Từ năm 1998- 2005: là đơn vị du lịch có tổng doanh thu đứng thứ nhất của Hàng không Việt Nam tại khu vực miền Bắc. 3.Công ty du lịch Vietravel (www.vietravel.com) Vietravel chuyên cung cấp dịch vụ lữ hành trong và ngoài nước. Công ty du lịch Vietravel trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được thành lập trên cơ sở của Trung tâm Tiếp thị và Du lịch (Tracodi Tours). Vietravel thu hút các quý khách bởi giá cả hợp lý, lịch trình tham quan định kỳ, thường xuyên, đảm bảo lợi ích tối đa, hạn chế tối thiểu rủi ro và bất lợi cho du khách...Vietravel luôn không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị trí của một Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, là nơi du khách trong và ngoài nước gửi trọn niềm tin bởi tinh thần làm việc, phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Vietravel đảm bảo chữ Tín đối với khách hàng (đúng ngày giờ đã cam kết). 4.Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist (www.saigon-tourist.com) Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist( thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn). Chuyên kinh doanh các dịch vụ như: Khách sạn, nhà hàng, dịch vụ lữ hành, vận chuyển xuất nhập khẩu, xây dựng...Tổng công ty du lịch Sài Gòn ngày càng đa dạng hóa dịch vụ, hiện quản lý 08 công ty dịch vụ lữ hành, 54 khách sạn, 13 khu du lịch và 28 nhà hàng với đầy đủ tiện nghi...Ngoài ra còn có 50 công ty liên doanh trong nước, công ty hợp doanh và công ty cổ phần và 9 công ty liên doanh với nước ngoài. Tổng Công ty Du lịch Sài gòn là thành viên chính thức của các tổ chức du lịch thế giới như PATA, ASTA, JATA và USTOA. Công ty đáp ứng mong muốn của các du khách trong nước cũng như quốc tế với chương trình tour đa dạng, với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp sẽ mang lại cho quý khách thông tin cần thiết nhất. 5.Công ty du lịch Fiditour (www.fiditour.com) Công ty du lịch Fiditour chuyên kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vé máy bay, dịch vụ du học, trung tâm tổ chức sự kiện MICE...Fiditour luôn chủ động trong việc khai phá, sáng tạo nên những sản phẩm độc đáo và chất lượng nhất để phục vụ khách hàng. Fiditour cũng là thành viên chính thức của các Hiệp hội Du lịch uy tín thế giới như: PATA, ASTA, JATA, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VTA), Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (HTA)…
- 6.Công ty du lịch dịch vụ Hà Nội(Hanoi Toserco) (www.tosercohanoi.com) Toserco là một trong những công ty lữ hành hàng đầu ở Hà nội và Việt nam chuyên kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và trong nước, dịch vụ cho thuê xe, đặt vé máy bay... Với nhiều năm kinh nghiệm, Toserco có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình năng động có trách nhiệm sẽ giúp quý khách có những thông tin tốt nhất và mang lại cho quý khách dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất. 7.Công ty du lịch Trans Viet (www.transviet.com.vn) Trans Viet Travel là một trong những công ty hàng đầu trong lịnh vực du lịch lữ hành và là công ty tiên phong trong việc tìm kiếm các tuyến, điểm sản phẩm mới cho khách du lịch Việt Nam. Trans Viet luôn quan tâm chú trọng đến chất lượng sản phẩm, tính chuyên nghiệp cao, hướng tới những nhu cầu của từng loại khách hàng, đảm bảo khách hàng được cung cấp dịch vụ hoàn hảo nhất. TransViet Travel hợp tác với trên 100 đối tác ở hơn 20 quốc gia trên thế giới. Công ty có các phòng điều hành chuyên biệt hóa cho từng thị trường khách riêng biệt như thị trường nói Tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và thành thạo các ngoại ngữ sẽ tư vấn và trả lời những thắc mắc của khách hàng trong vòng 24 giờ. 8.Công ty du lịch Á Châu (www.dulichachau.com) Công ty du lịch Á Châu chuyên kinh doanh lữ hành quốc tế trong và ngoài nước. Du Lịch Á Châu cam kết chất lượng dịch vụ đúng như những gì khách lựa chọn. Tiêu chí hàng đầu mà Du Lịch Á Châu muốn gửi đến du khách đó là nhanh chóng, tiện lợi và chất lượng dịch vụ… Thương hiệu Du Lịch Á Châu là một thành viên của Công ty Du lịch & Phát triển Công nghệ Á Châu ( A Chau TTD) đã từng nổi tiếng trong và ngoài nước. Công ty du lịch Á Châu có có một mạng lưới các đại lý trong và ngoài nước, cùng với đội ngũ nhân viên năng động nhiệt tình thành thạo các ngoại ngữ Anh, Trung, Pháp, Thái Lan...sẵn sàng phục vụ quý khách trong mọi trường hợp.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Vận dụng mô hình cạnh tranh của M.Porter để phân tích tình hình cạnh tranh của mặt hàng trà xanh C2 của công ty Universal Robina Corporation tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2006 - 2010
12 p | 1099 | 309
-
Báo cáo marketing: Đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của công ty Unilever
22 p | 912 | 115
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Nestle Việt Nam đến năm 2015
122 p | 235 | 88
-
Đề tài “Thị trường và Giải pháp cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của Công ty Tân Hồng Hà”
67 p | 211 | 86
-
BÁO CÁO QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC PHÂN TÍCH NGÀNH PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
48 p | 412 | 68
-
TIỂU LUẬN: Phương hướng và giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bánh kẹo Hải Châu
95 p | 158 | 54
-
Tiểu luận: LÝ LUẬN TRONG PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
18 p | 580 | 53
-
Tiểu luận: Tác động của yếu tố đối thủ cạnh tranh đến hoạt động quản trị của doanh nghiệp
14 p | 1161 | 47
-
Đề tài: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm thép Việt Nam
30 p | 153 | 46
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trên thị trường nội địa
125 p | 129 | 25
-
Tiểu luận: Đối thủ cạnh tranh của áo sơ mi nam An Phuớc : xác định, đánh giá, lựa chọn
21 p | 195 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh về Marketing đối với dịch vụ ADSL của công ty cổ phần Viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế trong giai đoạn 2011-2013
114 p | 172 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Thương mại Xuất Nhập khẩu Việt Thành
66 p | 30 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH Máy xây dựng T&T
71 p | 28 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Thương mại và Phát triển Kỹ thuật cao ViHoth
63 p | 23 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh hàng may mặc của Việt Nam trong thị trường EU giai đoạn 2008-2010
150 p | 40 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của định hướng khách hàng, định hướng đối thủ cạnh tranh đến kết quả hoạt động kinh doanh thông qua mức độ sử dụng hệ thống thông tin kế toán quản trị
84 p | 28 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại: Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh sản phẩm thiết bị kiểm tra nguyên vật liệu tại văn phòng đại diện Zwick Roell Việt Nam
81 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn