intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh về Marketing đối với dịch vụ ADSL của công ty cổ phần Viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế trong giai đoạn 2011-2013

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

173
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lí luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh về marketing của công ty cổ phần viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế; đánh giá tình hình kinh doanh của công ty FPT Telecom qua ba năm 2011, 2012, 2013; so sánh, phân tích, đánh giá một số tiêu chí thể hiện năng lực cạnh tranh về marketing của công ty FPT Telecom so với đối thủ cạnh tranh trong ngành là công ty VNPT Thừa Thiên Huế,... Mời các bạn tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh về Marketing đối với dịch vụ ADSL của công ty cổ phần Viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế trong giai đoạn 2011-2013

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ NAÊNG LÖÏC CAÏNH TRANH VEÀ MARKETING<br /> ÑOÁI VÔÙI DÒCH VUÏ ADSL CUÛA COÂNG TY COÅ PHAÀN VIEÃN<br /> THOÂNG FPT TREÂN ÑÒA BAØN THAØNH PHOÁ HUEÁ<br /> TRONG GIAI ÑOAÏN 2011-2013<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Lê Thị Trang<br /> <br /> TS Lại Xuân Thủy<br /> <br /> Lớp: K44B QTKD TM<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong quá trình làm đề tài thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi<br /> đã nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ quý báu của quý thầy cô<br /> giáo, bạn bè và người thân.<br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường,<br /> Khoa Quản Trị Kinh Doanh, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trường Đại<br /> học Kinh tế Huế, đã truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý giá và có<br /> ý nghĩa trong thời gian 4 năm học vừa qua.<br /> Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS Lại<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Xuân Thủy đã tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng dẫn<br /> tôi trong suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên cứu và hoàn thành khóa<br /> luận tốt nghiệp.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty cổ<br /> phần viễn thông FPT chi nhánh Huế, đặc biệt là các anh chị nhân viên kinh<br /> doanh của phòng kinh daonh số 1 đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình<br /> thực tập, nắm bắt tình hình thực tế tại công ty..<br /> Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người thân trong gia<br /> đình, toàn thể bạn bè đã quan tâm, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến<br /> chân thành, giúp tôi có thể hoàn thiện tốt đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và thời gian hạn chế nên<br /> khóa luận không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy, cô giáo,<br /> những người quan tâm đến đề tài, đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn<br /> thiện hơn.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Lê Thị Trang<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................................. i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................... v<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ ............................................................................................ vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................................... vii<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .........................................................4<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................4<br /> 5. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu .......................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................8<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ NĂNG LỰC<br /> CẠNH TRANH MARKETING CỦA MẠNG VIỄN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN<br /> THÀNH PHỐ HUẾ .......................................................................................................8<br /> 1.1 Cơ sở lý luận..........................................................................................................8<br /> 1.1.1 Cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh...........................................8<br /> 1.1.1.1 Cơ sở lý luận về cạnh tranh .....................................................................8<br /> 1.1.1.2 Cơ sơ lý luận về năng lực cạnh tranh ......................................................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2 Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....................9<br /> 1.1.2.1 Yếu tố bên trong ......................................................................................9<br /> 1.1.2.2 Yếu tố bên ngoài ....................................................................................10<br /> 1.1.3 Năng lực cạnh tranh về marketing ................................................................12<br /> 1.1.3.1 Những khái niệm cơ bản về marketing ..................................................12<br /> 1.1.3.2 Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh về Marketing (mô hình 7P) 12<br /> 1.1.4 Các mô hình lý thuyết phân tích năng lực cạnh tranh ..................................14<br /> 1.1.4.1 Lý thuyết mô hình 5 tác lực cạnh tranh của M. Porter ..........................14<br /> 1.1.4.2 Lý thuyết về ma trận SWOT ..................................................................15<br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................15<br /> i<br /> <br /> 1.2.1 Khái quát tình hình internet Việt Nam năm 2013 ........................................15<br /> 1.2.2 Khái quát tình hình internet của Thành Phố Huế năm 2013 ........................16<br /> CHƯƠNG II ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VỀ MARKETING CỦA<br /> CÔNG TY FPT SO VỚI VNPT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ................17<br /> 2.1. Tổng quan về công ty viễn thông FPT và chi nhánh FPT tại thành phố Huế .....17<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty ...................................................17<br /> 2.1.2. Chi nhánh công ty viễn thông FPT tại Thừa Thiên Huế ..............................18<br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty FPT Telecom chi nhánh Huế ....................18<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu lao động và trình độ chuyên môn lao động của FPT Telecom Huế 19<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.2.3. Tình hình kinh doanh của FPT Telecom Huế .......................................20<br /> 2.2. Tổng quan về công ty viễn thông VNPT tại thành phố Huế ...............................21<br /> 2.3. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty FPT<br /> Telecom Huế ..............................................................................................................22<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.1. Các yếu tố bên trong .....................................................................................22<br /> 2.3.2. Các yếu tố bên ngoài.....................................................................................24<br /> 2.4. Phân tích mô hình 5 tác lực cạnh tranh đối với công ty CPVT FPT Huế ..........26<br /> 2.4.1. Nguy cơ từ các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng ................................................26<br /> 2.4.2. Cường độ cạnh tranh của các đối thủ cạnh tranh hiện tại trong ngành ........27<br /> 2.4.3. Áp lực từ các sản phẩm thay thế ...................................................................27<br /> 2.4.4. Áp lực của người mua...................................................................................28<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.4.5. Áp lực của người cung ứng ..........................................................................28<br /> 2.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh về marketting của công ty CPVT FPT trên địa bàn<br /> TP. Huế thông qua mô hình 7P ..................................................................................29<br /> 2.5.1. Năng lực cạnh tranh từ sản phẩm .................................................................29<br /> 2.5.2. Năng lực cạnh tranh từ giá ............................................................................30<br /> 2.5.3. Năng lực cạnh tranh từ kênh phân phối ........................................................33<br /> 2.5.4. Năng lực cạnh tranh từ các hoạt động xúc tiến ............................................34<br /> 2.5.5. Năng lực cạnh tranh từ nguồn nhân lực ........................................................37<br /> 2.5.6. Năng lực cạnh tranh từ các quy trình dịch vụ ...............................................38<br /> 2.5.7. Năng lực cạnh tranh từ cơ sở vật chất hạ tầng ..............................................38<br /> ii<br /> <br /> 2.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Marketing của công ty FPT so với công<br /> ty VNPT Huế .............................................................................................................39<br /> 2.6.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..................................................................39<br /> 2.6.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................44<br /> 2.6.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Marketing của công ty CPVT FPT Huế ...47<br /> 2.6.3.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố sản phẩm.................................47<br /> 2.6.3.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố giá ...........................................48<br /> 2.6.3.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố phân phối ................................49<br /> 2.6.3.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố xúc tiến ...................................50<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.6.3.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố nhân lực ..................................51<br /> 2.6.3.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố quy trình dịch vụ ....................53<br /> 2.6.3.7. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố cơ sở vật chất ..........................54<br /> 2.6.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Marketing của FPT so với VNPT Huế .. 55<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.6.4.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố sản phẩm.................................55<br /> 2.6.4.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố giá ...........................................57<br /> 2.6.4.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố phân phối ................................58<br /> 2.6.4.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố xúc tiến ...................................59<br /> 2.6.4.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố nhân lực ..................................60<br /> 2.6.4.6. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố quy trình dịch vụ ....................61<br /> 2.6.4.7. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố cơ sở vật chất ..........................63<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.6.4.8. Đánh giá chung năng lực cạnh tranh về marketing của công ty FPT<br /> Telecom và công ty VNPT Thừa Thiên Huế. ....................................................65<br /> 2.7. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của FPT trên địa bàn TP.Huế thông qua<br /> ma trận SWOT ...........................................................................................................67<br /> CHƯƠNG III MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ<br /> NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH VỀ MARKETING CỦA FPT SO<br /> VỚI VNPT TẠI THÀNH PHỐ HUẾ.........................................................................68<br /> 3.1. Định hướng phát triển của FPT Huế ...................................................................68<br /> 3.2. Một số giải pháp về năng lực cạnh tranh về marketing của FPT ........................69<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp về sản phẩm .......................................................................69<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2