intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Nestle Việt Nam đến năm 2015

Chia sẻ: Yu Lin | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

236
lượt xem
88
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc nghiên cứu đề tài này nhằm các mục tiêu sau: nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở cho đề tài; đánh giá tổng quan ngành thực phẩm Việt Nam và nhận dạng đối thủ cạnh tranh chính và xác định vị thế cạnh tranh của công ty TNHH Nestle Việt Nam trong ngành,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Nestle Việt Nam đến năm 2015

PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> O W !<br /> <br /> N<br /> <br /> y<br /> <br /> bu<br /> <br /> to<br /> <br /> k<br /> <br /> lic<br /> <br /> C<br /> <br /> m<br /> <br /> C<br /> <br /> lic<br /> <br /> k<br /> <br /> to<br /> <br /> bu<br /> <br /> y<br /> <br /> N<br /> .c<br /> <br /> O W !<br /> w<br /> .d o<br /> <br /> w<br /> <br /> o<br /> <br /> .d o<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> .c<br /> <br /> GIÁO D C VÀ ÀO T O TR NG I H C L C H NG NG MINH THU<br /> <br /> TS<br /> <br /> GI I PHÁP NH M<br /> <br /> NÂNG CAO N NG L C C NH TRANH A CÔNG TY TNHH NESTLE VI T NAM N N M 2015<br /> <br /> LU N V N TH C S KINH T<br /> <br /> NG NAI – N M 2011<br /> <br /> o<br /> <br /> m<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> O W !<br /> <br /> N<br /> <br /> y<br /> <br /> bu<br /> <br /> to<br /> <br /> k<br /> <br /> lic<br /> <br /> C<br /> <br /> m<br /> <br /> C<br /> <br /> lic<br /> <br /> k<br /> <br /> to<br /> <br /> bu<br /> <br /> y<br /> <br /> N<br /> .c<br /> <br /> O W !<br /> w<br /> .d o<br /> <br /> w<br /> <br /> o<br /> <br /> .d o<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> .c<br /> <br /> GIÁO D C VÀ ÀO T O TR NG I H C L C H NG NG MINH THU<br /> <br /> TS<br /> <br /> GI I PHÁP NH M<br /> <br /> NÂNG CAO N NG L C C NH TRANH A CÔNG TY TNHH NESTLE VI T NAM N N M 2015<br /> CHUYÊN NGÀNH: QU N TR KINH DOANH MÃ S : 60.34.05<br /> <br /> LU N V N TH C S KINH T<br /> <br /> NG<br /> <br /> IH<br /> <br /> NG D N KHOA H C<br /> <br /> TS. PHAN TH MINH CHÂU<br /> <br /> NG NAI – N M 2011<br /> <br /> o<br /> <br /> m<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> O W !<br /> <br /> N<br /> <br /> y<br /> <br /> bu<br /> <br /> to<br /> <br /> k<br /> <br /> lic<br /> <br /> C<br /> <br /> m<br /> <br /> C<br /> <br /> lic<br /> <br /> k<br /> <br /> to<br /> <br /> bu<br /> <br /> y<br /> <br /> N<br /> .c<br /> <br /> O W !<br /> w<br /> .d o<br /> <br /> w<br /> <br /> o<br /> <br /> .d o<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> .c<br /> <br /> CL C<br /> CL C I CAM OAN IC M N DANH M C CÁC CH VI T T T<br /> <br /> DANH M C CÁC B NG VÀ HÌNH<br /> <br /> PH N M 1. 2. 3. 4. 5. 6. PH<br /> <br /> U TÀI ….................................................................. 1<br /> <br /> LÝ DO TH C HI N C TIÊU IT<br /> <br /> TÀI ..................................................................................... 2<br /> <br /> NG VÀ PH M VI NGHIÊN C U .............................................. 2 NG PHÁP NGHIÊN C U ................................................................ 3<br /> <br /> MM IC A C CC A<br /> <br /> TÀI ............................................................................ 4 TÀI ................................................................................ 4<br /> <br /> CH<br /> <br /> NG 1: C<br /> <br /> S<br /> <br /> LÝ LU N V<br /> <br /> N NG L C C NH TRANH C A<br /> <br /> DOANH NGHI P ............................................................................................ 5 1.1. KHÁI NI M V C NH TRANH, N NG L C C NH TRANH VÀ L I<br /> <br /> TH C NH TRANH C A DOANH NGHI P .................................................. 5 1.1.1. Khái ni m c nh tranh ............................................................................... 5 1.1.2. Khái ni m n ng l c c nh tranh ................................................................. 6 1.1.3. Khái ni m l i th c nh tranh ..................................................................... 6 1.1.4. 1.2. m quan tr ng c a vi c nâng cao n ng l c c nh tranh ............................ 7 TIÊU CHÍ ÁNH GIÁ N NG L C C NH TRANH C A DOANH<br /> <br /> NGHI P ............................................................................................................. 8<br /> <br /> o<br /> <br /> m<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> O W !<br /> <br /> N<br /> <br /> y<br /> <br /> bu<br /> <br /> to<br /> <br /> k<br /> <br /> lic<br /> <br /> C<br /> <br /> m<br /> <br /> C<br /> <br /> lic<br /> <br /> k<br /> <br /> to<br /> <br /> bu<br /> <br /> y<br /> <br /> N<br /> .c<br /> <br /> O W !<br /> w<br /> .d o<br /> <br /> w<br /> <br /> o<br /> <br /> .d o<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> .c<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> NH NG Y U T TÁC<br /> <br /> NG<br /> <br /> N N NG L C C NH TRANH C A<br /> <br /> DOANH NGHI P .............................................................................................. 9 1.3.1. Môi tr 1.3.1.1. 1.3.1.2. 1.3.1.3. 1.3.1.4. 1.3.1.5. 1.3.2. 1.3.2.1. 1.3.2.2. 1.3.2.3. 1.3.2.4. 1.3.2.5. ng vó moâ ..................................................................................... 9<br /> <br /> u t kinh t ....................................................................................... 9 u t Chính ph và chính tr ............................................................. 9 u t xã h i....................................................................................... 10 u t t nhiên .................................................................................. 10 u t công ngh và k thu t ............................................................... 10 Môi tr Ng ng vi mô ................................................................................ 11<br /> <br /> i cung c p ................................................................................... 11<br /> <br /> Khách hàng ....................................................................................... 12 i th c nh tranh ............................................................................. 12 i th ti m n .................................................................................. 13 n ph m m i thay th ....................................................................... 13<br /> <br /> Ma tr n hình nh c nh tranh ......................................................................... 14 Ma tr n ánh giá các y u t bên ngoài .......................................................... 15 1.3.3. Môi tr 1.3.3.1. 1.3.3.2. ng n i b .................................................................................... 16 ng n i b ............................................................. 16<br /> <br /> Các y u t môi tr<br /> <br /> Chu i giá tr và n ng l c lõi c a doanh nghi p .................................. 17<br /> <br /> Chu i giá tr c a doanh nghi p ...................................................................... 17 ng l c lõi c a doanh nghi p ...................................................................... 19 Ma tr n ánh giá các y u t bên trong .......................................................... 19 1.4. T S KINH NGHI M V NÂNG CAO N NG L C C NH TRANH<br /> <br /> A VÀI DOANH NGHI P M NH TRONG NGÀNH ................................... 20 1.4.1. Kinh nghi m c a công ty c ph n s a Vi t Nam Vinamilk ...................... 20 1.4.2. Kinh nghi m c a công ty c ph n Vinacafe Biên Hòa ............................. 21 1.4.3. Nh ng bài h c kinh nghi m ..................................................................... 21 TÓM T T N I DUNG CH NG 1 ................................................................. 22<br /> <br /> o<br /> <br /> m<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> PD<br /> <br /> F -X C h a n ge<br /> <br /> O W !<br /> <br /> N<br /> <br /> y<br /> <br /> bu<br /> <br /> to<br /> <br /> k<br /> <br /> lic<br /> <br /> C<br /> <br /> m<br /> <br /> C<br /> <br /> lic<br /> <br /> k<br /> <br /> to<br /> <br /> bu<br /> <br /> y<br /> <br /> N<br /> .c<br /> <br /> O W !<br /> w<br /> .d o<br /> <br /> w<br /> <br /> o<br /> <br /> .d o<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> c u -tr a c k<br /> <br /> .c<br /> <br /> CH<br /> <br /> NG 2: PHÂN TÍCH TH C TR NG N NG L C C NH TRANH C A 2007-2010............................................... 23<br /> <br /> CÔNG TY TNHH NESTLE VN T 2.1.<br /> <br /> T NG QUAN V NGÀNH TH C PH M ............................................. 23<br /> <br /> 2.1.1. Vai trò c a ngành th c ph m ................................................................... 23 2.1.2. Xu th phát tri n c a ngành th c ph m .................................................... 24 2.2. GI I THI U CÔNG TY TNHH NESTLE VI T NAM ........................... 25<br /> <br /> 2.2.1. Quá trình hình thành và phát tri n ............................................................ 25 2.2.2. 2.2.2.1. 2.2.2.2. 2.2.3. 2.2.4. 2.3. m ng và nhi m v ............................................................................... 25 m ng ............................................................................................. 25 Nhi m v ............................................................................................. 25 c u t ch c ......................................................................................... 26 t qu ho t ng c a Nestle VN trong nh ng n m qua .......................... 27 TÁC NG N N NG L C C NH<br /> <br /> PHÂN TÍCH NH NG Y U T<br /> <br /> TRANH C A NESTLE VN ............................................................................... 28 2.3.1. Phân tích môi tr 2.3.1.1. 2.3.1.2. 2.3.1.3. 2.3.1.4. 2.3.1.5. nh h nh h nh h nh h nh h ng v mô ...................................................................... 28<br /> <br /> ng c a y u t kinh t ........................................................ 28 ng c a y u t Chính ph - chính tr .................................. 29 ng c a y u t xã h i ......................................................... 30 ng c a y u t t nhiên ...................................................... 30 ng c a y u t công ngh ................................................... 31 ng vi moâ ..................................................................... 31<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích môi tr 2.3.2.1. 2.3.2.2. 2.3.2.3. 2.3.2.4. 2.3.2.5. nh h nh h nh h nh h nh h<br /> <br /> ng c a nhà cung ng ........................................................ 31 ng c a khách hàng ............................................................ 32 ng c a ng c a i th c nh tranh ................................................ 33 i th ti m n ...................................................... 35<br /> <br /> ng c a s n ph m m i thay th .......................................... 35<br /> <br /> Ma tr n hình nh c nh tranh ..................................................................... 36 Ma tr n ánh giá các y u t bên ngoài ..................................................... 37<br /> <br /> o<br /> <br /> m<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br /> w<br /> w<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1