Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
lượt xem 3
download
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế "Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam" trình bày các nội dung chính sau: Cơ sở lý luận về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp; Thực trạng giá trị thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam; Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------------- TẠ TRUNG KIÊN GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DƢỢC LIỆU VÀ THỰC PHẨM VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ HÀ NỘI, NĂM 2023
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI --------------- TẠ TRUNG KIÊN GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DƢỢC LIỆU VÀ THỰC PHẨM VIỆT NAM Chuyên ngành: Marketing thƣơng mại Mã số: 21BM0121011 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS,TS. NGUYỄN VĂN MINH HÀ NỘI, NĂM 2023
- i LỜI CAM ĐOAN Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá nhân, được thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy PGS,TS. Nguyễn Văn Minh Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi, không sao chép ở bất kì luận văn nào trước đó, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là hoàn toàn trung thực, xuất phát từ tình hình thực tế của Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam và chưa được công bố dưới bất cứ hình thức nào. Tôi xin chịu trách nhiệm về bài luận văn của mình! Hà Nội, ngày tháng năm 2023 Học viên Tạ Trung Kiên
- ii LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành được luận văn tốt nghiệp này, tôi đã nhận được nhiều ủng hộ, giúp đỡ và ý kiến đóng góp quý báu của nhiều người. Tôi xin chân thành cảm ơn tới thầy PGS.TS. Nguyễn Văn Minh, người đã hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất nhiệt tình, tận tâm trong thời gian qua. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo Khoa sau đại học, trường Đại học Thương Mại đã dạy dỗ và truyền đạt cho tôi nhiều tri thức khoa học, những kinh nghiệm thực tế trong suốt khóa học. Cuối cùng tôi xin cảm ơn sâu sắc tới gia đình, bạn bè đã giúp đỡ và động viên tôi hoàn thành tốt khóa học này.
- iii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii MỤC LỤC ................................................................................................................ iii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................. vi DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ........................................................................... vii MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................1 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài ..............................3 4. Đối tƣ ng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................8 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................................8 6. Kết c u luận v n thạc s ......................................................................................11 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP ...................................................................................................................12 1.1. M t số khái ni m cơ ản ..................................................................................12 1.1.1 Khái niệm về thương hiệu...............................................................................12 1.1. Khái niệm về giá tr thương hiệu ....................................................................14 1.1.3 Khái niệm về nâng cao giá tr thương hiệu ...................................................17 1.2 Khái ni m về các thành phần của giá trị thƣơng hi u ................................18 1. .1 Khái niệm về nhận diện thương hiệu ...........................................................18 1. . Khái niệm về nhận thức thương hiệu ..........................................................19 1.2.3 Khái niệm về nhận thức giá tr thương hiệu ...............................................19 1. .4 Khái niệm về Uy tín và danh tiếng ................................................................20 1. .5 Mô hình đo lường giá tr thương hiệu đồ uống tại th trường Việt Nam .21 1.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến vi c nâng cao giá trị thƣơng hi u ...................22 1.3.1. Những yếu tố khách quan .............................................................................22 1.3. . Những yếu tố chủ quan .................................................................................23 1.4 Công cụ marketing trong vi c nâng cao giá trị thƣơng hi u ........................25
- iv CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU VÀ NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƢỢC LIỆU VÀ THỰC PHẨM VIỆT NAM ....................................................................................29 2.1. Khái quát về Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam ..............29 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...............................................................29 .1. . Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và mô hình hoạt động .....................30 2.1.3. Một số kết quả trong hoạt động kinh doanh .................................................32 2.2. Các nhân tố ảnh hƣởng tới giá trị thƣơng hi u của Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam ...................................................................................34 . .1. hân tích ảnh hư ng của các yếu tố môi trường v mô ...............................34 . . . hân tích ảnh hư ng của các yếu tố môi trường vi mô ...............................37 2.2.3. hân tích ảnh hư ng của các yếu tố th trường ngành hàng đồ uống. ......40 . .4. hân tích các yếu tố nguồn l c và năng l c l nh đạo, tổ chức th c hiện hoạt động kinh doanh. .............................................................................................41 2.3. Các kết luận và phát hi n qua nghiên cứu, đƣa ra nh ng hạn chế về v n đề nâng cao giá trị thƣơng hi u của Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam...........................................................................................................................43 .3.1 Kết quả từ bảng khảo sát thông qua Google biểu mẫu .................................43 .3. Những hạn chế và nguy n nhân hạn chế về việc nâng cao giá tr thương hiệu của Công ty cổ phần dược liệu và th c phẩm Việt Nam. ..............................54 CHƢƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DƢỢC LIỆU VÀ THỰC PHẨM VIỆT NAM .................................................................................................57 3.1. Các thay đổi của môi trƣờng, thị trƣờng liên quan tới chủ đề nghiên cứu 57 3.1.1. hay đổi của môi trường v mô, vi mô ..........................................................57 3.1. . hay đổi th trường kinh doanh ....................................................................60 3.2. Các định hƣớng, mục tiêu và thay đổi của Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam ...............................................................................................61 3. .1. nh hư ng phát triển Marketing ...............................................................61
- v 3. . . Mục ti u marketing cần đạt được tại Công ty cổ phần dược liệu và th c phẩm Việt Nam. ........................................................................................................61 3.3. Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thƣơng hi u của Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam. ..............................................................63 3.3.1 Hoàn thiện sản phẩm ......................................................................................63 3.3. Hoàn thiện chính sách giá ..............................................................................64 3.3.3 Hoàn thiện chính sách phân phối ..................................................................66 3.3.4 Hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp .......................................................67 3.3.5 Hoàn thiện việc phục vụ khách hàng.............................................................68 3.4. Kiến nghị các giải pháp marketing liên quan đến v n đề nâng cao giá trị thƣơng hi u ..............................................................................................................71 3.4.1. Kiến ngh v i Công ty cổ phần dược liệu và th c phẩm Việt Nam .............71 3.4. . Kiến ngh v i cơ quan quản l cấp tr n tr c tiếp .........................................73 3.4.3. Kiến ngh v i Hiệp hội của Công ty cổ phần dược liệu và th c phẩm Việt Nam. ..........................................................................................................................76 KẾT LUẬN ..............................................................................................................79 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- vi DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Ý ngh a B2B Business to business B2C Business to custumer HNX Hanoi Stock Exchange - Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội. VHE Mã chứng khoán của công ty Cổ phần dược diệu và thực phẩm Việt Nam
- vii DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ Hình 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức tại công ty ..................................................................31 Hình 2: Báo cáo kết quả Doanh thu và lợi nhuận của công ty từ 2018-2022 ...........33 Hình 3: Báo cáo Lợi nhuận gộp, Lợi nhuận từ Hoạt động kinh doanh, Lợi nhuận sau thuế của công ty từ năm 2018-2022 ..........................................................................33 Hình 4: Bảng cân đối kế toán với 3 ch số, Tài sản, Tổng nợ, Nguồn vốn chủ sở hữu .34 Hình 5: Kết quả khảo sát 1 ........................................................................................43 Hình 6: Kết quả khảo sát 2 ........................................................................................44 Hình 7: Kết quả khảo sát 3 ........................................................................................44 Hình 8: Kết quả khảo sát 4 ........................................................................................45 Hình 9: Kết quả khảo sát 5 ........................................................................................45 Hình 10: Kết quả khảo sát 6 ......................................................................................46 Hình 11: Kết quả khảo sát 7 ......................................................................................46 Hình 12: Kết quả khảo sát 8 ......................................................................................47 Hình 13: Kết quả khảo sát 9 ......................................................................................47 Hình 14: Kết quả khảo sát 10 ....................................................................................48 Hình 15: Kết quả khảo sát 11 ....................................................................................48 Hình 16: Kết quả khảo sát 12 ....................................................................................49 Hình 17: Kết quả khảo sát 13 ....................................................................................49 Hình 18: Kết quả khảo sát 14 ....................................................................................50 Hình 19: Kết quả khảo sát 15 ....................................................................................50 Hình 20: Kết quả khảo sát 16 ....................................................................................51 Hình 21: Kết quả khảo sát 17 ....................................................................................51 Hình 22: Kết quả khảo sát 18 ....................................................................................52 Hình 23: Kết quả khảo sát 19 ....................................................................................52 Hình 24: Kết quả khảo sát 20 ....................................................................................53 Hình 25: Kết quả khảo sát 21 ....................................................................................53 Hình 26: Kết quả khảo sát 22 ....................................................................................54 Hình 27: Kết quả khảo sát 23 ....................................................................................54 Hình 28: Sản phẩm của công ty ................................................................................55
- 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Đầu tiên, đồ uống là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người, và thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lựa chọn và tiêu dùng chúng. Hiểu rõ hơn về cách thương hiệu tác động đến quyết định mua sắm và sự hài lòng của khách hàng có thể giúp chúng ta nắm bắt cơ hội kinh doanh. Thứ hai, ngành công nghiệp đồ uống là một trong những ngành có cạnh tranh cao, và việc tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và phân biệt là yếu tố quyết định sự thành công. Tác giả muốn hiểu rõ hơn về giá trị thương hiệu, các chiến lược quản lý thương hiệu mà các công ty trong ngành này sử dụng để tạo ra sự kết nối với khách hàng và tạo ra giá trị thương hiệu bền vững. Ngoài ra, việc nghiên cứu về thương hiệu đồ uống cũng mang tính toàn cầu, bởi vì nhiều thương hiệu trong ngành này hoạt động trên khắp thế giới. Điều này mở ra cơ hội hiểu về tầm quan trọng của văn hóa và xã hội trong việc quản lý thương hiệu toàn cầu. Theo báo cáo của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường sản xuất lon lớn thứ ba trong khu vực ASEAN. Việt Nam là quốc gia có khoảng 93 triệu dân; nơi có hơn một nửa dân số ở độ tuổi dưới 30, đây - thực phẩm chất lượng cao trong tương lai. , hứa hẹn cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho các công ty thực phẩm sạch và nước giải khát tốt cho sức khỏe. Bên cạnh nền tảng là tăng trưởng kinh tế đang ngày càng ổn định thì quy mô dân số trẻ với hơn 90 triệu người của Việt Nam cũng làm tăng tính hấp dẫn của việc tham gia ngành thực phẩm và đồ uống trên thị trường. Bên cạnh các doanh nghiệp lớn, như Vinamilk, TH true MILK, IDP, Masan, Cô gái Hà Lan, Nutifood, Habeco, Sabeco, Tribeco, URC, Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Tân Hiệp Phát cùng với các công ty nước ngoài như Coca-Cola, PepsiCo, Unilever, Nestlé, San Miguel thì cũng xuất hiện thêm nhiều tập đoàn mạnh tham gia vào ngành hàng này như Hòa Phát, Hoàng Anh Gia Lai hay Vingroup. Khách du lịch tăng lên và hội nhập quốc tế sâu rộng thì ngành thực phẩm và đồ uống có cơ sở vững chắc để tiếp tục đạt tốc độ tăng
- 2 trưởng ở mức hai con số. Theo số liệu dự báo của Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research thì ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2019-2022 là 10,9%. Công ty Cổ phần Thực phẩm và Dược liệu Việt Nam là một công ty gia đình có nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực dược phẩm, gia vị và nông sản, cung cấp cho ngành dược phẩm cả nước. Khai thác tiềm năng thị trường nước giải khát bổ dưỡng, bên cạnh lợi thế nguyên liệu từ ngành nghề truyền thống của Công ty, việc mở rộng sang sản xuất nước giải khát thảo dược là hướng đi phù hợp để Công ty đáp ứng nhu cầu thị trường và được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho ngành Thực phẩm Việt Nam. . và Công ty Cổ phần Thực phẩm và Dược liệu Việt Nam đã sử dụng một số giải pháp marketing để nâng cao giá trị thương hiệu: Tạo hình ảnh thương hiệu: Tạo hình ảnh thương hiệu độc đáo và hấp dẫn bằng cách tập trung vào các yếu tố như logo, thông điệp, màu sắc, hình ảnh và phong cách truyền thông. Hình ảnh thương hiệu mạnh giúp tạo sự nhận diện và khác biệt trong mắt khách hàng. Với nhãn hiệu nước uống WEWELL, nó được cấu trúc tương đối quy hoạch, có logo, thông điệp, hình ảnh, biểu tượng và màu sắc chủ đạo. Tuy nhiên, các bản phát hành tương đối rời rạc và không đồng bộ. - Tăng tương tác và trải nghiệm của khách hàng: Các công ty đã tạo ra trải nghiệm cho khách hàng từ chất lượng dịch vụ đến tạo môi trường giao tiếp tích cực. Tạo cơ hội để khách hàng gắn kết với thương hiệu thông qua các sự kiện thương mại trong nước và quốc tế, các cuộc thi và hoạt động mạng xã hội. Tuy nhiên, vấn đề này không diễn ra thường xuyên và liên tục. - Tăng lòng trung thành của khách hàng: Công ty ban đầu phát triển các chiến dịch để tăng lòng trung thành của khách hàng, bao gồm các chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi đặc biệt và quà tặng không thường xuyên cho khách hàng. Nhưng không có sự đồng bộ giữa các kênh truyền thông. - Tạo nền tảng truyền thông: doanh nghiệp sử dụng một số kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu, tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa mạng xã
- 3 hội, viết nội dung chất lượng cao và tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm bằng công cụ SEO. Tuy nhiên, việc triển khai còn rời rạc và không liên tục. - Tạo lập đối tác và kết nối: Công ty đã thiết lập kết nối với các đối tác chiến lược có cùng mục tiêu tạo sự đồng thuận và gia tăng giá trị thương hiệu, đồng thời đã và đang chú trọng hợp tác với các nhà cung cấp, nhà bán lẻ. Công ty đã đưa thương hiệu WEWELL vào các chuỗi siêu thị lớn như Winmart, Lotte, 7eleven, Co.op Mart.v.v.., hệ thống nhà thuốc như: Pharma City.v.v.. và các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch và triển khai một số giải pháp marketing để nâng cao giá trị thương hiệu được thực hiện chưa có tính đồng bộ và liên tục, chưa đúc rút, đo lường sát kết quả của mỗi chiến dịch marketing. Từ những lý do cấp thiết nêu trên, tác giả đã lựa chọn đề tài “Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thƣơng hi u cho Công ty cổ phần dƣ c li u và thực phẩm Vi t Nam” làm luận văn tốt nghiệp cao học của mình. 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài Đã có một số công trình nghiên cứu trong nước và nước ngoài có liên quan đến đề tài của học viên, trong đó phải kể đến một số công trình nghiên cứu tiêu biểu như: - Tình hình nghiên cứu trên thế giới “An Empirical Study of Brand Equity: Perspectives from Consumer and Firm in the USA” Tác giả: Kevin Keller Học vị: Professor of Marketing, Tuck School of Business, Dartmouth College Quốc gia: Hoa Kỳ (USA) Tổng kết: Nghiên cứu này về giá trị thương hiệu (brand equity) từ cả quan điểm của khách hàng tiêu dùng và các công ty tại Hoa Kỳ. Nghiên cứu đã khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu (brand equity) và mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu (brand equity) và kết quả kinh doanh, nhằm cung cấp những hiểu biết sâu hơn về giá trị thương hiệu.
- 4 “Building Brand Equity: A Comparative Study of Consumer Perceptions in Germany and France” Tác giả: Sophie Martin Học vị: Associate Professor of Marketing, ESCP Business School Quốc gia: Đức và Pháp (Germany and France) Tổng kết: Nghiên cứu này tiến hành nghiên cứu so sánh giá trị thương hiệu dựa trên nhận thức của người tiêu dùng Đức và Pháp. Nó xem xét sự khác biệt trong việc nâng cao giá trị thương hiệu và động lực thúc đẩy giá trị thương hiệu giữa các quốc gia để cung cấp một bức tranh so sánh về giá trị thương hiệu. “Measuring Brand Equity: A Cross-Industry Analysis in Australia” Tác giả: Michelle Nelson Học vị: Professor of Marketing, Monash University Quốc gia: Úc (Australia) Tổng kết: Nghiên cứu này phân tích giá trị thương hiệu của các ngành công nghiệp khác nhau ở Úc. Nó đo lường tài sản thương hiệu và tác động của các yếu tố như nhận thức về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, quảng cáo và cam kết của công ty đối với tài sản thương hiệu để cung cấp một cái nhìn tổng thể về thương hiệu. "Exploring the Relationship between Brand Equity and Customer Loyalty: A Study in the Retail Industry in Singapore" Tác giả: Lim Wei Zhen Học vị: Lecturer, Singapore Institute of Management Quốc gia: Singapore Tổng kết: Nghiên cứu này tập trung khám phá mối quan hệ giữa tài sản thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng trong ngành bán lẻ Singapore. Nó xem xét các thành phần của tài sản thương hiệu và tác động của nó đối với lòng trung thành của khách hàng để hiểu mối quan hệ quan trọng giữa tài sản thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. "Brand Equity and Corporate Reputation: A Study of Financial Services Companies in India"
- 5 Tác giả: Ritu Srivastava Học vị: Associate Professor of Marketing, Indian Institute of Management Quốc gia: Ấn Độ (India) Tổng kết: Nghiên cứu này nghiên cứu về brand equity và danh tiếng doanh nghiệp trong các công ty dịch vụ tài chính tại Ấn Độ. Nó khám phá mối liên hệ giữa giá trị thương hiệu và danh tiếng doanh nghiệp, và cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau, nhằm cung cấp hiểu biết về vai trò của brand equity trong xây dựng danh tiếng doanh nghiệp. "The Impact of Brand Equity on Customer Satisfaction and Purchase Intention: A Study of Fast Food Chains in Malaysia" Tác giả: Nurul Hidayah Mohd Yusoff Học vị: Lecturer, Universiti Putra Malaysia Quốc gia: Malaysia Tổng kết: Nghiên cứu này tập trung vào tác động của brand equity đến sự hài lòng của khách hàng và ý định mua hàng trong ngành thức ăn nhanh tại Malaysia. Nó xem xét mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng, cũng như tác động của nó đến ý định mua hàng, nhằm cung cấp cái nhìn về vai trò của brand equity trong quyết định mua hàng của khách hàng. - Tình hình nghiên cứu trong nước “Xây dựng và quản lý giá trị thương hiệu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam” Tác giả: Nguyễn Thị Mai Trang Học vị: Thạc sĩ Kinh doanh Năm xuất bản: 2019 Tổng kết: Luận án này tập trung vào việc tạo lập và quản lý giá trị thương hiệu trong ngành bán lẻ Việt Nam. Luận văn xem xét nhiều khiá cạnh như truyền thông, định vị thương hiệu, xây dựng niềm tin và sự hài lòng của khách hàng và đề xuất các chiến lược hiệu quả cho các doanh nghiệp bán lẻ. “Đánh giá giá trị thương hiệu của doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam” Tác giả: Lê Thị Hồng Nhung
- 6 Học vị: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Năm xuất bản: 2020 Tổng kết: Luận văn này tập trung đánh giá giá trị thương hiệu của các công ty công nghệ Việt Nam. Sử dụng các kỹ thuật định giá thương hiệu, tác giá phân tích các yếu tố như bản sắc thương hiệu, tầm nhìn và chiến lược để đánh giá mức độ cạnh tranh và giá trị thương hiệu. “Phân tích giá trị thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam” Tác giả: Nguyễn Văn Bình Học vị: Thạc sĩ Kinh tế nông nghiệp Năm xuất bản: 2021 Tổng kết: Luân văn này phân tích giá trị thương hiệu nông sản hữu cơ tại Việt Nam. Nó khám phá tác động như chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn hữu cơ và phương pháp sản xuất đối với giá trị thương hiệu của sản phẩm hữu cơ và đề xuất cho ngành nông nghiệp hữu cơ về các chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu. “Các giải pháp hoàn thiện chiến lược thương hiệu của công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk”, Luận văn thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Tác giả: Trương Hoàng Sơn Năm xuất bản: 2018 Tổng kết: Tác giả đã hệ thống hoá cơ sở lý luận về marketing phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp thực phẩm. Nghiên cúu thực trạng về chiến lược thương hiệu của Vinamilk trong giai đoạn 2016-2018. . Đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế và phân tích các nguyên nhân tác động và các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược thương hiệu Vinamilk. Trên cở đó, đề xuát muộn số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thương hiệu của công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk. “Giải pháp Marketing cho sản phẩm nước khoáng thiên thiên "The life" tại Công ty cổ phần nước khoáng Quy Nhơn”, Luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Đà Nẵng.
- 7 Tác giả: Trịnh Thuý Vân Năm xuất bản: 2012 Tổng kết: Luận văn của tác giả đã cung cấp cơ sở lý luận về marketing, thực tiễn triển khai các chính sách marketing của doanh nghiệp, những ưu điểm và nhược điểm của nó. Từ đó, tác giả sẽ phát triển giải pháp marketing cho sản phẩm. Tổng quan nghiên cứu cho thấy hoạt động nghiên cứu đã hệ thống hóa những cơ sở lý luận về marketing trong các thời đại và không gian khác nhau. Cách tiếp cận marketing chủ yếu tập trung vào kết quả với các ch số định tính và định lượng. Thông qua việc xem xét các bài nghiên cứu, học viên lấy các luận cứ khoa học làm cơ sở triển khai lý thuyết của luận văn của mình, đồng thời phát hiện những hạn chế, lỗ hổng mà các nghiên cứu trước chưa khai thác được để tiếp tục nghiên cứu. Bên cạnh đó, theo góc độ tiếp cận của học viên thì hiện nay chưa có công trình nghiên cứu nào về Thực trạng marketing để nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam. Vì vậy, học viên quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam” làm đề tài cho luận văn của mình. 3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 3.1 Mục ti u chung Đề xuất các giải pháp marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam. 3.2 Mục ti u cụ thể - Hệ thống hoá cơ sở lý luận về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. - Phân tích thực trạng giá trị thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam giai đoạn 2020-2022. Đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân hạn chế. - Đề xuất các giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam đến năm 2030.
- 8 4. Đối tƣ ng và phạm vi nghiên cứu 4.1 ối tượng nghi n cứu Luận văn tập trung vào các vấn đề lý luận về giá trị thương hiệu và thực tiễn là giải pháp Marketing nâng cao giá trị thương hiệu tại cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam. 4.2 hạm vi nghi n cứu 4.2.1 Phạm vi không gian Nghiên cứu giải pháp marketing nâng cao giá trị thương hiệu tại cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam. 4.2.2 Phạm vi thời gian Nghiên cứu thực trạng giá trị thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu giai đoạn 2020 – 2023; đề xuất giải pháp đến năm 2030. 4.2.3 Phạm vi nội dung - Phạm vi nội dung nghiên cứu là: giá trị thương hiệu của công ty sản xuất và thương mại sản phẩm đồ uống. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu: 5.1. hương pháp thu thập dữ liệu - hương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp Thu thập thông tin về các tài liệu đã xuất bản và các chính sách của chính phủ, chẳng hạn như dự án, đề tài, sách tham khảo, bài báo khoa học đặc biệt, luận án, luận văn thạc sĩ. Thu thập và phân loại các văn bản của chính phủ liên quan đến marketing nói chung và các văn bản của chính phủ được các công ty áp dụng khi công bố cụ thể như: luật, quy định, quyết định, ch thị, quyết định, thông tư, v.v. liên quan đến tiếp thị. Dữ liệu mạng trực tuyến và báo cáo của công ty về kết quả kinh doanh và kết quả tiếp thị cũng được sử dụng trong công việc. Sau khi tiếp nhận thông tin thứ cấp, học viên đánh giá, lựa chọn và sử dụng dữ liệu phù hợp, hình thành khung lý thuyết nghiên cứu và đánh giá thực trạng marketing nâng cao giá trị thương hiệu của công ty giai đoạn 2020-2023
- 9 - hương pháp thu thập d liệu sơ cấp Hình thức khảo sát: Khảo sát online qua Google Form Cách thức: Gửi Email, chia sẻ hội nhóm trên mạng xã hội: Facebook, Zalo.v.v.. Đối tượng khảo sát: Người từng uống sản phẩm nước đóng chai, lon. Phương pháp chọn mẫu: Ngẫu nhiên chọn mẫu cả khối. Số phiếu khảo sát tối thiểu: 150 phiếu thu về. Vị trí: Toàn quốc Nội dung khảo sát về các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu đồ uống, bao gồm: Chất lượng sản phẩm, giá bán sản phẩm, kênh marketing, chương trình marketing.v.v.. Chi tiết đính kèm tại phụ lục. Cách thức thu phiếu điều tra: Học viên gửi phiếu bằng công cụ Google Form qua kênh online trên các diễn đàn hội nhóm mạng xã hội. Xử lý kết quả điều tra: Số liệu khảo sát sau khi thu thập sẽ được xử lý bằng phần mềm Excel, Google Form để tổng kết. Một số câu hỏi sẽ được đánh giá theo tỷ lệ % trên số người đánh giá mỗi thang điểm. Điểm trung bình có được đối với các tiêu chí sẽ được quy ước đánh giá như sau: 1. Rất không đồng ý: 1 điểm 2. Không đồng ý: 2 điểm 3. Bình thường: 3 điểm 4. Đồng ý: 4 điểm 5. Rất đồng ý: 5 điểm Số phiếu phát ra 150 phiếu, thu về tối thiểu 120 phiếu và đạt tối thiểu 100 phiếu hợp lệ. 5.2. Các phương pháp phâp tích dữ liệu - Phương pháp thống kê mô tả:
- 10 Phương pháp thống kê mô tả là một phương pháp trong lĩnh vực thống kê dùng để tóm tắt, mô tả và hiểu các đặc điểm quan trọng của một tập dữ liệu. Nó giúp ta có cái nhìn tổng quan về dữ liệu và trình bày thông tin theo các số liệu, biểu đồ và đặc điểm chính. Với việc sử dụng phương pháp thống kê mô tả, học viên mong muốn sẽ đạt những điều sau: Tổ chức dữ liệu: Phương pháp này giúp tổ chức dữ liệu một cách có hệ thống và dễ hiểu, thông qua việc sắp xếp, phân loại và nhóm dữ liệu theo các đặc điểm chung. Tóm tắt dữ liệu: Phương pháp thống kê mô tả cho phép tóm tắt dữ liệu thông qua các đại lượng thống kê như giá trị trung bình, trung vị, phương sai, độ lệch chuẩn, phân vị, và các đại lượng khác. Nhờ đó, ta có thể có cái nhìn tổng quan về trung tâm và phân tán của dữ liệu. Biểu đồ và biểu đạt đồ họa: Phương pháp này sử dụng biểu đồ và biểu đạt đồ họa để trình bày dữ liệu một cách trực quan và dễ hiểu. Các biểu đồ phổ biến bao gồm biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ đường, và biểu đồ hộp. Mô tả đặc điểm chính: Phương pháp thống kê mô tả giúp ta mô tả các đặc điểm quan trọng của dữ liệu như phân phối, hình dạng, xu hướng, tương quan và biến động. Thông qua việc phân tích và mô tả này, ta có thể rút ra những nhận định và giải thích về dữ liệu. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, y tế, xã hội học, tiếp thị và nghiên cứu khoa học. Học viên kì vọng sẽ giúp bài luận văn được dễ hiểu và trình bày thông tin dữ liệu một cách rõ ràng và khách quan. - Phương pháp so sánh, tổng hợp: Phương pháp so sánh và tổng hợp là một phương pháp trong quá trình nghiên cứu để so sánh và tổng hợp các thông tin, dữ liệu hoặc kết quả từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này giúp cho việc đưa ra các nhận định, kết luận và đánh giá tổng thể về vấn đề nghiên cứu.
- 11 Với việc sử dụng phương pháp thống so sánh, tổng hợp học viên mong muốn sẽ đạt những điều sau: So sánh: Phương pháp này tập trung vào việc so sánh các thông tin, dữ liệu hoặc kết quả từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này cho phép nhà nghiên cứu đánh giá sự tương đồng, khác biệt, sự liên kết và mối quan hệ giữa các yếu tố. Tổng hợp: Phương pháp này nhằm mục đích tổng hợp các thông tin, dữ liệu hoặc kết quả từ nhiều nguồn thành một bức tranh tổng thể. Điều này giúp nhà nghiên cứu có cái nhìn tổng quan, đầy đủ và toàn diện về vấn đề nghiên cứu. Sự khách quan: Phương pháp so sánh và tổng hợp yêu cầu sự khách quan trong việc thu thập và xử lý thông tin từ các nguồn khác nhau. Nhà nghiên cứu cần sử dụng các tiêu chí, phương pháp và quy trình chính xác để đảm bảo tính chính xác và tin cậy của quá trình so sánh và tổng hợp. Đánh giá tổng thể: Phương pháp này giúp nhà nghiên cứu đánh giá tổng thể về vấn đề nghiên cứu. Điều này có thể bao gồm việc xác định những xu hướng, mô hình, điểm mạnh và điểm yếu của các nguồn thông tin và kết quả, từ đó đưa ra những nhận định và kết luận. Phương pháp so sánh và tổng hợp được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu xã hội, kinh tế, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Nó giúp nhà nghiên cứu tiếp cận và hiểu sâu vấn đề nghiên cứu thông qua việc so sánh và tổng hợp các thông tin và kết quả từ nhiều nguồn khác nhau. 6. Kết c u luận v n thạc s Luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục có kết cấu bao gồm 3 chương: Chương 1 Cơ sở lý luận về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Chương Thực trạng giá trị thương hiệu và nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam. Chương 3 Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
123 p | 853 | 193
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Thực trạng và giải pháp chủ yếu nhằm phát triển kinh tế trang trại tại địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên
148 p | 600 | 171
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 621 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Marketing dịch vụ trong phát triển thương mại dịch vụ ở Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
135 p | 560 | 156
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp phát triển khu chế xuất và khu công nghiệp Tp.HCM đến năm 2020
53 p | 405 | 141
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của hoạt động tín dụng trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp - nông thôn huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên
116 p | 511 | 128
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng thay đổi thái độ sử dụng thương mại điện tử Việt Nam
115 p | 311 | 106
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá ảnh hưởng của việc sử dụng các nguồn lực tự nhiên trong hộ gia đình tới thu nhập và an toàn lương thực của hộ nông dân huyện Định Hoá tỉnh Thái Nguyên
110 p | 345 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 351 | 62
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Xây dựng chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế
116 p | 195 | 48
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
26 p | 290 | 47
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp tại tỉnh Gia Lai
13 p | 247 | 36
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kinh tế: Giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum
13 p | 244 | 36
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 228 | 25
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu một số giải pháp quản lý và khai thác hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện biến đổi khí hậu
83 p | 238 | 21
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
26 p | 227 | 16
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Những giải pháp chủ yếu nhằm chuyển tổng công ty xây dựng số 1 thành tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế
12 p | 187 | 13
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển công nghiệp huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
26 p | 255 | 13
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn