Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến
lượt xem 22
download
Một trong những yếu tố đảm bảo sự thành công của một nền kinh tế là khả năng thu thập và nắm bắt thông tin một cách chính xác và đầy đủ.Vì chỉ khi chúng ta xây dựng được một hệ thống thông tin xuyên suốt, an toàn và chính xác thì khi đó các quyết định của chúng ta mới thực sự chính xác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra TRƯỜ G ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ ỘI KHOA KI H TẾ VÀ QUẢ LÝ TIỂU LUẬ : MÔ HÌ H RA QUYẾT ĐN H CHUYÊ ĐỀ: ĐÁ H GIÁ PHƯƠ G Á LỰA CHỌ HỆ THỐ G CHẤM CÔ G VÀ QUẢ LÝ VÀO RA CÔ G TY CỔ PHẦ VTC TRUYỀ THÔ G TRỰC TUYẾ Giảng viên : TS. ĐẶNG VŨ TÙNG Nhóm học viên : Kiều Thành Chung : Đặng Khánh Linh : Nguyễn Thị Minh Huệ : Nguyễn Thị Hồng Nhung Hà nội, tháng 10 năm 2011 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 1
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra ĐÁNH GIÁ PHƯƠNG ÁN L A CH N H TH NG CH M CÔNG VÀ QU N LÝ VÀO RA CÔNG TY C PH N VTC TRUY N THÔNG TR C TUY N M CL C CHƯƠNG I: S C N THI T Đ U TƯ ...................................................... 3 I.1. Gi i thi u Công ty C ph n VTC Truy n thông tr c tuy n .............. 3 I.1.1. L ch s hình thành ...................................................................... 3 I.1.2. Đ nh hư ng chi n lư c............................................................... 5 I.1.3. M ng lư i văn phòng và công ty con ......................................... 6 I.2. Gi i thi u h th ng ch m công và qu n lý vào ra ............................ 8 I.3. S c n thi t ph i đ u tư ................................................................... 9 CHƯƠNG II: RA QUY T Đ NH Đ U TƯ H TH NG D A TRÊN ĐA TIÊU CHÍ.................................................................................................. 12 II.1. Mô hình quy t đ nh AHP ................................................................ 12 II.2. Các y u t nh hư ng ................................................................... 13 II.3. Phân tích đ xu t phương án l a ch n ......................................... 14 II.3.1. Tiêu chí v giá ......................................................................... 16 II.3.2. Tiêu chí thương hi u, công ngh , d ch v b o hành (DVBH). 18 CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ VÀ K T LU N ................................................ 22 PH L C: TÀI LI U THAM KH O .......................................................... 23 S li u tính toán: ................................................................................... 23 Ph l c 01: Các bư c tính toán s li u giá tr c a các ch tiêu đánh giá: ..................................................................................................... 23 Ph l c 02: B ng s p h ng h s các ch tiêu đánh giá: ................... 26 Tài li u ti ng anh: ................................................................................. 27 Tài li u ti ng Vi t: ................................................................................. 28 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 2
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra CHƯƠNG I: S C N THI T Đ U TƯ I.1. Gi i thi u Công ty C ph n VTC Truy n thông tr c tuy n I.1.1. L ch s hình thành T ng Công ty Truy n thông Đa phương ti n VTC (tên giao d ch qu c t là VTC - Multimedia Corporation) đư c thành l p t tháng 2/1988, tr c thu c B Thông tin và Truy n thông. T ng Công ty Truy n thông Đa phương ti n s h u 3 kh i kinh doanh là: Truy n thông, Vi n thông, Công ngh và N i dung s v i t ng s CBCNV là 4500 ngư i. Bên c nh đó là chi n lư c đ u tư vào giáo d c bao g m các trư ng Đ i h c, d y ngh như: Trư ng Truy n thông t i Vinh (s h u) và Đ i h c VTC Văn Hi n (đ u tư chi n lư c). Kh i Công ngh và N i dung s , đư c thành l p năm 2006, sau 4 năm ho t đ ng đã l n lư t tr thành: Nhà cung c p n i dung di đ ng s 1 (2006) Nhà cung c p d ch v Game Online s 1 (2007) Nhà cung c p d ch v Ngân hàng đi n t s 1 (2008) Công ty đa qu c gia v i 10 công ty con trên toàn c u (2009). Nhà s n xu t và phân ph i N i dung s hàng đ u Vi t Nam (2010). Hư ng đ n m c tiêu Social Portal s 1 Vi t Nam v giáo d c, gi i trí và giao ti p (2011) Công ty C ph n VTC Truy n thông Tr c tuy n (vi t t t là VTC Online) là 1 trong 6 đơn v thành viên c a Kh i Công ngh và N i dung s tr c thu c T ng Công ty Truy n thông Đa phương ti n VTC (g m VTC Online, VTC Intecom, EAC, VTC Mobile, VTC Tp HCM và VTC Mi n Trung). VTC Online đư c tách ra t Công ty VTC Intecom năm 2008. V i hơn 3 năm ho t đ ng, Công ty hi n đang có văn phòng đ i di n t i 6 t nh thành trong nư c và 10 công ty con nư c ngoài. Hi n t i, Công ty có hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 3
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra hơn 600 CBNV v i doanh thu năm 2010 hơn 4000 t đ ng, đ t t l tăng trư ng 300% liên ti p. VTC Online ho t đ ng trong nh ng lĩnh v c ch y u: o Phát hành Game: VTC Online đang phát hành m t s game n i ti ng như FIFA Online, Linh Vương, Vua phép thu t o S n xu t Game: VTC Studio hi n đang s n xu t các game Vi t đóng gói đ xu t kh u ra nư c ngoài và cung c p cho th trư ng trong nư c cùng m t s Social game như: Squad, Generation3, Showbiz world, S c màu đ i dương o Phát hành th : VTC Link là b ph n chuyên phát hành th game online c a VTC và c a các nhà phát hành game khác như VNG hay FPT cũng như các lo i th vi n thông c a Viettel, Mobifone, Vinaphone VTC Link đã xây d ng đư c h th ng đ i lý kh p các t nh thành trong nư c, đ t tr s t i 6 t nh thành: Hà N i, Vinh, HCM, Đà n ng, C n thơ và Qu ng Ninh. o M ng Vi t Nam go.vn: Là Social Portal Platform th tích h p s n ph m, d ch v c a nh ng nhà cung c p khác như: Ch Đi n T eBay, Phim và clips ca nhac Vivo.vn, Vietnam Next Top Model, Mr. Đàm, HTV3, vinaBook Nh ng tri n v ng h p tác v i như Google, Naver.com, Nokia, Samsung, Mobifone, HSBC, Disney, SBS, MBS, 6wave đang ngày m t t i g n. o Giáo d c Đào t o: VTC Online đ u tư vào giáo d c t c p ph thông t i c p Đ i h c và sau Đ i h c. VTC Online có trư ng PTTH VTC t i Vinh, H c vi n VTC Academy đào t o v Công ngh và N i dung s , đ u tư chi n lư c vào Đ i h c Văn Hi n. o Global: VTC Online đã phát tri n h th ng GoGlobal v i 10 công ty con t i các qu c gia: Hàn Qu c, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Trung Qu c, Nga, M , Thái Lan, Nh t B n. hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 4
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra o Cho thuê tòa nhà: VTC Online s h u tòa nhà 21 t ng cao nh t phía Nam v i t ng di n tích là 35.000m2 trên khuôn viên 5000 m2, đ ch làm vi c cho 3000 ngư i. Tòa nhà đư c đ nh hư ng là “m t th gi i công ngh ”, nơi quy t các công ty công ngh , vi n thông, truy n thông c a Vi t Nam đ t t c có th chia s nh ng tài nguyên chung, t i gi m chi phí, h tr ho c tích h p các d ch v l n nhau. I.1.2. Đ nh hư ng chi n lư c Tháng 9/2010, T ng Công ty Truy n thông Đa phương ti n VTC đã đư c Th tư ng Chính ph ch p thu n đ tr thành T p đoàn Truy n thông Đa phương ti n VTC. N m trong kh i Công ngh và N i dung s , đ nh hư ng chi n lư c c a Công ty C ph n VTC Online cũng trùng v i chi n lư c chung c a c Kh i. Đ NH HƯ NG 2015 N i dung s và Cu c s ng s cho m i ngư i, m i lúc, m i nơi Nhà cung c p d ch v CNTT và N i dung s s 1 ASEAN Vi t Nam trong TOP 10 qu c gia trên th gi i v N i dung s 10 tri u Ngôi nhà s Vi t Nam (Gia đình VTC) hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 5
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra 1.000 tri u phú đô la/10.000 nhân viên CHI N LƯ C T p trung vào n i dung s và thanh toán cho xã h i s M t n i dung, nhi u kênh dùng, đa ngôn ng Tri th c Vi t, công ngh Nh t - Hàn, ngu n l c Trung Qu c, th trư ng ASEAN S 1 nơi VTC hi n di n M t c ng đ ng, m t b n s c, m t t m nhìn. Toàn c u hóa - Công dân th gi i. I.1.3. M ng lư i văn phòng và công ty con Ngoài 5 văn phòng & 1 chi nhánh t i Vi t Nam, VTC Online hi n có 10 công ty con t i 10 nư c trên th gi i. VTC Online t hào là công ty trong lĩnh v c n i dung s đ u tiên c a Vi t Nam vươn ra th trư ng th gi i. Tuy là công ty tr nhưng có t c đ phát tri n m ng lư i công ty con nhanh b c nh t Vi t Nam M ng lư i VTC Online t i 6 t nh thành l n trên c nư c: hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 6
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra S hi n di n c a VTC Online trên b n đ th gi i: hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 7
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra I.2. Gi i thi u h th ng ch m công và qu n lý vào ra Hi n nay Vi t Nam cũng như trên th gi i đã ng d ng r ng rãi và có hi u qu h th ng ki m soát c a ra vào dùng th / vân tay đ m c a, qu n lí nhân viên, tính th i gian làm vi c c a nhân viên, ngư i vào ra các công s , xí nghi p, khách s n Vi c dùng th / vân tay r t thu n ti n cho ngư i s d ng và qu n lí vì ch c n chi c th đã có th thay th c chùm chìa khóa đ ra vào c a. M i nhân viên đư c c p m t th trên đó có in mã v ch (s c t , chíp nh ) lưu tr các thông tin c a nhân viên, hay c a th đó. M i ho t đ ng ph c v cho vi c qu n lý th i gian nhân công đ u đư c t đ ng x lý trên máy tính, gi m thi u nh ng sai sót trong công tác vào ra d li u. Qua đó, ngư i qu n lý đánh giá chính xác ch m công, khen thư ng, k lu t công minh, t o môi trư ng làm vi c tin c y cao. Qu n lý nhân s b ng Th đ theo dõi th i gian công tác, làm vi c c a t ng nhân viên trong công ty, công ngh th s giúp nhà qu n lý d dàng lưu l i gi đi làm và gi v c a t ng nhân viên trong t ng b ph n/phân xư ng s n xu t. Cu i ngày/ cu i tháng/ cu i năm nhà qu n lý có đư c B ng báo cáo th i gian làm vi c c a t ng nhân viên trong ngày/ trong tháng/ trong năm. B ng báo cáo đư c thi t k chi ti t đ y đ (có th theo yêu c u c a nhà qu n lý) li t kê s ngày đi làm mu n (ho c v s m) c a t ng nhân viên trong m t th i gian xác đ nh trong đó bao g m c th i gian đi làm (ho c ra v ) c a nhân viên, qu n lý ngày ngh phép (đi công tác) c a t ng nhân viên v.v. Cơ ch ho t đ ng c a h th ng ch m công và qu n lý vào ra Đ u ca : Khi nhân viên đ n làm vi c s đưa th ho c vân tay qua đ u đ c đ t t i c ng đ đ c (mã t / mã v ch c a th ho c vân tay và d a vào mã s lưu trên th v a quét s bi t tên nhân viên, gi đ n .v.v. Công vi c qu t th ho c vân tay cho m t nhân viên r t d dàng, nhanh chóng (th i gian quét ch kho ng 0,3 giây đ ng h ). hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 8
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra N u nhân viên nào đi làm mà không qu t th ho c vân tay thì có th không m đư c c a và máy tính s coi như nhân viên đó không đi làm. Cu i ca: Khi nhân viên ra v thì tương t như khi đ n th mã v ch cũng cho bi t tên, gi v c a nhân viên. Các thông tin ngày gi đ n, ngày gi v c a nhân viên s đư c lưu l i trong h th ng máy tính ch m công, qu n lý. I.3. S c n thi t ph i đ u tư Công ty C ph n VTC Truy n thông tr c tuy n là m t trong nh ng công ty hàng đ u v phát tri n công ngh và ng d ng công ngh thông tin trong lĩnh v c s n xu t kinh doanh và d ch v . V i m c tiêu hi n đ i hóa x ng t m trong lĩnh v c công ngh thông tin, công ty đã nghiên c u tri n khai h th ng ch m công và qu n lý vào ra m t cách t đ ng, cho tòa nhà văn phòng – tr s chính c a công ty. Vi c áp d ng h th ng ch m công và qu n lý vào ra đ i v i tòa nhà th c s c n thi t do m t s nguyên nhân sau: S lư ng nhân s tăng m c cao đ i v i tòa nhà. Hi n nay, trung bình 200 nhân viên trên m i t ng. Vi c ki m soát nhân s đang mang tính ch quan ph thu c hoàn toàn vào nhân viên b o v t ng t ng. Đi u đó, d n đ n vi c không đ m b o công b ng m i nhân viên. Vi c tri n khai nhân viên b o v t ng t ng (thuê d ch v b o v ngoài) hi n nay đang ph i chi tr m c cao, tương đư ng 1 t đ ng cho m i năm. M t s cán b nhân viên đư c đ c cách trong vi c th c hi n gi đi làm, không đư c thông báo cho nhân viên b o v , d n đ n tình tr ng ch m công sai ho c m t nhi u th i gian đ nh p và s a d li u cu i tháng. Các cán b nhân viên đó ví d như Ban Giám đ c, cán b kinh doanh thư ng xuyên ra ngoài đ tìm ki m khách hàng, đ i tác,.... hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 9
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra Các v n đ phát sinh trong vi c qu n lý nhân viên m i t ng không đư c đ m b o và không lưu đư c l ch s làm vi c t i tòa nhà c a m i nhân viên. V i vi c tri n khai h th ng ch m công và qu n lý vào ra mang l i l i ích: X lý đư c kh i lư ng nhân viên l n t i tòa nhà m t cách nhanh chóng, chính xác. Ch m công t đ ng và hoàn toàn khách quan. Ti t ki m chi phí tương đương 1 t đ ng m i năm do thuê d ch v b ov . Phân tách đư c các nhóm đ c bi t đ x lý d li u ch m công. Lưu l i, tra soát đư c toàn b l ch s đi l i trong tòa nhà c a m i nhân viên khi làm vi c t i tòa nhà. Ki m soát và phân quy n đư c toàn b nhân viên đ i v i t ng khu v c c th , h n ch m t s khu v c quan tr ng, c m vào. Ki m soát t ng c a ra vào t ng t ng trong tòa nhà, k t n i v i h th ng báo cháy t đ ng, đi u khi n cùng h th ng camera giám sát, t đ ng m c a khi nh n tín hi u báo cháy, báo s c tòa nhà,.... Kinh phí đ u tư ban đ u d ki n tương đương 800 tri u (tám trăm tri u). Chi phí v n hành b o trì b o dư ng hàng năm đ nh kỳ chi m 20% giá tr đ u tư ban đ u. Vi c tri n khai h th ng ch m công và qu n lý vào ra đ i v i tòa nhà VTC Online là c n thi t. Tuy nhiên, vi c quy t đ nh đ u tư h th ng ch m công và qu n lý vào ra nào trong khi th trư ng có nhi u hãng cung c p gi i pháp này. M t s v n đ liên quan t i quy t đ nh đ u tư: Hãng s n xu t: Hãng s n xu t nh hư ng tr c ti p đ n gi i pháp tri n khai h th ng và kh năng k t n i t i các h th ng ngo i vi khác. Ch t lư ng s n ph m: Có đáp ng đư c yêu c u v tính năng c a toàn h th ng ch m công và qu n lý vào ra hay không? hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 10
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra Chi phí tri n khai: Vi c ch n l a gi i pháp t i ưu cũng đ ng nghĩa v i vi c tìm gi i pháp có chi phí t i ưu trong vi c tri n khai h th ng. D ch v sau bán hàng: Hay còn g i là các d ch v h u mãi như b o hành, b o trì, h tr đào t o,... cũng là m t trong nh ng y u t then ch t đ đánh giá l a ch n nhà cung c p gi i pháp. Vi c quy t đ nh đ u tư d a trên nhi u y u t then ch t, đòi h i ph i có phương án đánh giá c th , chính xác. Mô hình AHP chương II s gi i quy t v n đ đánh giá l a ch n nhà cung c p, h th ng, chi phí và d ch v t i ưu. hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 11
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra CHƯƠNG II: RA QUY T Đ NH Đ U TƯ H TH NG D A TRÊN ĐA TIÊU CHÍ II.1. Mô hình quy t đ nh AHP Mô hình ra quy t đ nh AHP (Analytic Hierarchy Process) là mô hình ra quy t đ nh n i ti ng th gi i mà hi n đã b t đ u s d ng t i Vi t Nam. Ý tư ng c a mô hình này là xác đ nh m i tương quan c a các tiêu chí, các tiêu chí và gi i pháp, m c đ quan tr ng c a t ng tiêu chí, và các tiêu chí hơn nhau như th nào xét trên t ng gi i pháp. BÀI TOÁ TIÊU CHÍ 1 TIÊU CHÍ 2 TIÊU CHÍ 3 TIÊU CHÍ i TIÊU CHÍ PHƯƠ G Á 1 PHƯƠ G Á 2 PHƯƠ G Á 3 Thang đánh giá khi so sánh m c đ quan tr ng c a 2 mô hình v i nhau: 1: Hai tiêu chí này quan tr ng như như nhau 3: Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia m t chút 5: Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia 7: Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia r t nhi u 9: Tiêu chí này c c kì quan tr ng hơn tiêu chí kia 2, 4, 6, 8 là các m c đi m trung gian c a các m c đi m 1, 3, 5, 7, 9. hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 12
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra II.2. Các y u t nh hư ng Đ u tư h th ng ch m công v i quy mô nh và nhu c u nh thư ng d quy t đ nh nhanh chóng, đơn gi n. Tuy nhiên, khi tri n khai h th ng ch m công và qu n lý vào ra cho c tòa nhà văn phòng làm vi c v i nhi u công ty cùng ho t đ ng trong cùng tòa nhà và s lư ng nhân viên lên t i 5.000 ngư i hay các khu công nghi p v i nhi u xư ng s n xu t, nhi u ca làm vi c khác nhau,..., đòi h i h th ng ch m công và qu n lý vào ra ph i có quy mô tương ng. Vi c đi đ n quy t đ nh đ u tư h th ng ch m công và qu n lý vào ra có quy mô l n c n đư c cân nh c k lư ng, tính toán c n th n, đánh giá đ y đ đ đ m b o hi u qu đ u tư t i ưu. Do đó, đ quy t đ nh l a ch n h th ng ch m công và qu n lý vào ra ph i xác đ nh các y u t quy t đ nh nh hư ng đ n quy t đ nh đ u tư h th ng. Các y u t nh hư ng đó như sau: a. Ch t lư ng s n ph m/ công ngh b. Thương hi u s n ph m c. H tr d. Giá c Trên th trư ng hi n nay xu t hi n các nhà (hãng) s n xu t l n, có uy tín trên th gi i và trong khu v c như sau: Hãng HONEYWELL: Hãng s n xu t thi t b ch m công và qu n lý vào ra n i ti ng th gi i, xu t x t i M , s n xu t t i Trung qu c, công ngh áp d ng cao, b o m t t t, h th ng phân ph i s n xu t và h tr kh p th gi i, giá c cao. Hãng ROGER: Hãng s n xu t thi t b ch m công và qu n lý vào ra n i ti ng khu v c châu âu, xu t x Ba Lan, b o m t t t, thi t b n đ nh, kh năng m r ng h th ng cao, h tr ph n m m đi u khi n h th ng linh ho t, giá c tương đ i cao. Hãng SOYAL: Hãng s n xu t thi t b ch m công và qu n lý vào ra n i ti ng khu v c Châu Á, xu t x t i Hàn qu c, b o m t tương đ i hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 13
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra t t, thi t b ho t đ ng tương đ i n đ nh, kh năng m r ng h th ng cao, h tr ph n m m đi u khi n h th ng vi t hóa, giá c c nh tranh. II.3. Phân tích đ xu t phương án l a ch n So sánh t ng c p tiêu chí CN: Công ngh ; TH: Thương hi u; GC: Giá c ; HT: H tr 9 8 7 6 5 4 3 2 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 CN TH CN HT CN GC TH HT TH GC HT GC B ng 1: So sánh t ng c p tiêu chí Thang đánh giá khi so sanh m c đ quan tr ng c a 2 mô hình v i nhau: 1. Hai tiêu chí này quan tr ng như nhau 3. Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia m t chút 5. Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia 7. Tiêu chí này quan tr ng hơn tiêu chí kia r t nhi u 9. Tiêu chí này quan tr ng m c cao nh t so v i tiêu chí kia 2, 4, 6, 8 là các m c đi m trung gian c a các m c đi m 1,3,5,7,9 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 14
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra B ng m c đ ưu tiên theo d án: TT M c đ ưu tiên Giá tr s 1 Ưu tiên b ng nhau 1 2 Ưu tiên b ng nhau cho đ n v a 2 3 Ưu tiên v a ph i 3 4 Ưu tiên v a ph i cho đ n hơi ưu tiên 4 5 Hơi ưu tiên hơn 5 6 Hơi ưu tiên cho đ n r t ưu tiên 6 7 R t ưu tiên 7 8 R t ưu tiên cho đ n vô cùng ưu tiên 8 9 Vô cùng ưu tiên 9 Quy trình đánh giá hi u qu đ u tư h th ng ch m công và qu n lý vào ra theo phương pháp AHP như sau: Bư c 1: Xây d ng h th ng ch tiêu c p b c đ đánh giá, g m các c p: M c tiêu =======>Tiêu chí =======> Phương án Bư c 2: So sánh c p đôi ch tiêu t ng c p theo m c đ quan tr ng b ng ph ng v n chuyên gia. Trình t như sau: o Thi t k b ng ph ng v n chuyên gia hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 15
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra o Xác đ nh đ i tư ng chuyên gia c n ph ng v n ý ki n chuyên gia o Chu n b các thông tin v d án đ cung c p cho các chuyên gia o Ti n hành ph ng v n. o X lý s li u ph ng v n Bư c 3: Xác đ nh tr ng s th hi n m c đ quan tr ng c a các ch tiêu (phương án) t ng c p. Bư c 4: Ki m tra tính nh t quán trong các đánh giá c a chuyên gia. Bư c 5: T ng h p h th ng ch tiêu và x p h ng, l a ch n phương án. Ta có k t qu đ ưu tiên c a các phương án ng v i m i tiêu chí như sau: II.3.1. Tiêu chí v giá S: SOYAL; R: ROGER; H: HONEYWELL GIÁ THƯƠNG HI U S R H S R H S 1,0000 0,5000 2,0000 S 1,0000 4,0000 2,2000 R 2,0000 1,0000 5,0000 R 1,5000 1,0000 0,8000 H 5,0000 0,5000 1,0000 H 7,5000 5,0000 1,0000 CÔNG NGH D CH V B O HÀNH S R H S R H S 1,0000 0,2000 3,2000 S 1,0000 5,0000 2,5000 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 16
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra R 5,0000 1,0000 0,8000 R 0,6000 1,0000 0,5000 H 0,5000 0,2000 1,0000 H 0,4000 4,0000 1,0000 Tính t ng các giá tr trong m i c t: (Bư c 1) GIÁ THƯƠNG HI U S R H S R H S 1,0000 0,5000 2,0000 S 1,0000 4,0000 2,2000 R 2,0000 1,0000 5,0000 R 1,5000 1,0000 0,8000 H 5,0000 0,5000 1,0000 H 7,5000 5,0000 1,0000 T ng 8,0000 2,0000 8,0000 T ng 10,0000 10,0000 4,0000 CÔNG NGH D CH V B O HÀNH S R H S R H S 1,0000 0,2000 3,2000 S 1,0000 5,0000 2,5000 R 3,5000 1,0000 0,8000 R 0,6000 1,0000 0,5000 H 0,5000 0,2000 1,0000 H 0,4000 4,0000 1,0000 T ng 5,0000 1,4000 5,0000 T ng 2,0000 10,0000 4,0000 Chia giá tr m i c t cho t ng c t tương ng (Bư c 2) GIÁ S R H S 0,1250 0,2500 0,2500 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 17
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra R 0,2500 0,5000 0,6250 H 0,6250 0,2500 0,1250 T ng 1,0000 1,0000 1,0000 Tìm giá tr trung bình cho m i hãng c a m i phương án ch n h th ng ch m công và qu n lý vào ra (Bư c 3) GIÁ T NG TRUNG BÌNH S R H S 0,1250 0,2500 0,2500 0,6250 0,2083 R 0,2500 0,5000 0,6250 1,3750 0,4583 H 0,6250 0,2500 0,1250 1,0000 0,3333 T ng 1,0000 1,0000 1,0000 II.3.2. Tiêu chí thương hi u, công ngh , d ch v b o hành (DVBH). Tương t cách tính trên ta có b ng t ng h p sau: Phương án Giá Thương Công DVBH hi u ngh S 0,2083 0,3500 0,3276 0,5417 R 0,4583 0,1500 0,5248 0,1750 H 0,3333 0,5000 0,1476 0,2833 T ng 1 1 1 1 (S li u Thương hi u, Công ngh , DVBH đư c trích t ph l c 01) hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 18
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra S p h ng các tiêu chí theo đ quan tr ng, s d ng cùng phương pháp s p h ng các phương án đ i v i m i tiêu chí. Tiêu chí Giá Thương hi u Công ngh DVBH Giá 1,0000 0,8000 0,2000 0,2500 Thương hi u 0,6000 1,0000 6,0000 0,2500 Công ngh 3,0000 2,0000 1,0000 0,5000 B o hành 0,4000 0,2000 0,8000 1,0000 L p l i tính các bư c (B1), (B2), (B3) cho ma tr n trên ta có k t qu : Tiêu chí Giá Thương Công ngh DVBH Trung hi u bình Giá 0,2000 0,2000 0,0250 0,1250 0,1375 Thương 0,1200 0,2500 0,7500 0,1250 0,3113 hi u Công ngh 0.6000 0,5000 0,1250 0,1475 0,3688 B o hành 0,0800 0,0500 0,1000 0,7300 0,1825 (S li u đư c trích d n t ph l c 02) V y ta có h s đ ưu tiên các tiêu chí như sau: Tiêu chí H s Giá 0,1375 hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 19
- Tiểu luận: Mô hình ra quyết định – Lựa chọn hệ thống chấm công và quản lý vào ra Thương hi u 0,3113 Công ngh 0,3688 B o hành 0,1825 Nhân ma tr n tiêu chí v i vector h s ưu tiên các tiêu chí: P/ án Giá Thương Công DVBH Giá 0,1375 hi u ngh S 0,2083 0,3500 0,3276 0,5417 Thương hi u 0,3113 R 0,4583 0,1500 0,5248 0,1750 Công ngh 0,3688 H 0,3333 0,5000 0,1476 0,2833 DVBH 0,1825 T ng 1 1 1 1 Phương án h th ng ch m công và qu n lý vào ra: P/ án Bi u th c tính K t qu S : 0,1375*0,2083 + 0,3113*0,3500 + 0,3688*0,3276 + = 0,3572 0,1825*0,5417 R : 0,1375*0,4583 + 0,3113*0,1500 + 0,3688*0,5248 + = 0,2937 0,1825*0,1750 H : 0,1375*0,3333 + 0,3113*0,5000 + 0,3688*0,1476 + = 0,2142 0,1825*0,2833 V y k t qu như sau: hóm 1 – Lớp Cao học quản trị kinh doanh 2010B Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Xây dựng mô hình dự báo cầu về sản phẩm sữa bột của Vinamilk
17 p | 1241 | 237
-
Tiểu luận: Phân tích định lượng trong quản trị
26 p | 977 | 208
-
Tiểu luận: Mô hình quản trị chất lượng TQM tại Holcim Việt Nam
18 p | 297 | 79
-
Tiểu luận: Lý thuyết triển vọng: phân tích việc ra quyết định trong điều kiện rủi ro
32 p | 320 | 39
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình tầm quan trọng - hiệu suất (IPA) tại Công ty TNHH MTV Thương Mại & Du Lịch Xứ Đà
26 p | 163 | 18
-
Tiểu luận: Thuế thu nhập doanh nghiệp và chi phí vốn – sự tu chỉnh mô hình định giá trị công ty
31 p | 200 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Hệ thống thông tin quản lý: Nghiên cứu phát triển mô hình hỗ trợ ra quyết định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách Việt Nam
161 p | 25 | 12
-
Luận văn tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả tài chính của mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh ba giai đoạn tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (2018-2021)
90 p | 28 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Phát triển một số mô hình phát hiện bất thường mạng dựa trên học sâu và tổng hợp dữ liệu
146 p | 37 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Ứng dụng mô hình Z-Score và H-Score trong dự báo khả năng phá sản của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
95 p | 17 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Hệ thống hỗ trợ ra quyết định trong vận hành thủy điện Thác Xăng
131 p | 13 | 6
-
Tớm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Phát triển một số mô hình phát hiện bất thường mạng dựa trên học sâu và tổng hợp dữ liệu
14 p | 23 | 5
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Hệ thống hỗ trợ ra quyết định trong vận hành thủy điện Thác Xăng
27 p | 12 | 5
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Phát triển mô hình ra quyết định trong môi trường động sử dụng tập Neutrosophic
27 p | 30 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Hệ thống thông tin quản lý: Nghiên cứu phát triển mô hình hỗ trợ ra quyết định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách Việt Nam
14 p | 13 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Phát triển mô hình ra quyết định đa tiêu chí sử dụng tập neutrosophic khoảng và động
156 p | 10 | 3
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Vật lí: Đặc tính của các hạt siêu đối xứng trong một số mô hình chuẩn mở rộng
26 p | 42 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn