Tiểu luận môn Truyền thông Marketing: Bình luận một thông điệp quảng cáo mà bạn biết về các phương diện
lượt xem 12
download
Tiểu luận tìm hiểu và nghiên cứu các phương tiện quảng cáo nước hoa của hãng Dior cụ thể qua video, Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest. Mời các bạn cùng tham khảo tiểu luận để nắm chi tiết hơn nội dung của các phương pháp truyền thông Marketing của thương hiệu nói trên.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận môn Truyền thông Marketing: Bình luận một thông điệp quảng cáo mà bạn biết về các phương diện
- Đề bài: Bình luận một thông điệp quảng cáo mà bạn biết về các phương diện Họ và tên: Đinh Minh Hạnh Mã sinh viên: 11181573 Lớp: Pohe truyền thông marketing 60 (m nhờ ông hàng in làm cái bìa giùm t trang này với nhé)
- Hãng: Dior Loại hình sản phẩm: nước hoa Sản phẩm: Miss Dior Eau de Parfum Kênh truyền thông: Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest Địa điểm quay TVC: Eiffel Tower, Paris Kol: Natalie Portman Thông điệp quảng cáo: “And you, What would you do for love?” (Còn bạn, bạn sẽ làm gì cho tình yêu?) Link video TVC: https://www.youtube.com/watch?v=h4s0llOpKrU 1. Ý tưởng quảng cáo: Natalie Portman – “nàng thơ” của Dior Vào tháng 10/2017, nhãn hàng Dior đưa ra chiến dịch “The New Eau de Parfum” (tạm dịch: tuyệt tác nước hoa mới”) cho sản phẩm nước hoa Miss Dior, với sự tham gia của nữ minhtinh màn bạc Natalie Portman. Đã từng là “nàng thơ” cho sản phẩm nước hoa của Dior từ năm 2010, Natalie Portman thực sự được làm mới hình ảnh trong dòng sản phẩm Miss Dior mới này. Qua những hình ảnh gợi
- cảm của Natlie Portman và TVC với nội dung về cảm xúc thăng trầm và sự khó hiểu của phụ nữ trong tình yêu, Dior đã thành công quảng bá sản phẩm nước hoa mới của hãng: “The New Eau de Parfum”. Đây là phiên bản mới của nước hoa Miss Dior Cherie EDP ra mắt trên thị trường khá sớm và có gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo là biểu tượng của sự quyến rũ – Natalie Portman. Đây cũng là một phiên bản tinh tế, gợi cảm hơn các phiên bản từ năm 2005. Sản phẩm được tạo ra bởi Francois Demachy. Lớp hương đầu bao gồm cam, quýt và dâu tây; lớp hương giữa là hoa nhài và hoa hồng; lớp hương cuối gồm cỏ vetiver, gỗ đàn hương, oakmoss, hoắc hương và hổ phách. Thông qua hình ảnh trưởng thành và quyến rũ của Natalie Portman và nội dung video về chủ đề sự thăng trầm trong tình yêu đôi lứa và sự quyễn rũ của người phụ nữ trưởng thành; Dior muốn nhấn mạnh về tính chất sản phẩm mới khác với những sản phẩm cũ của hãng khi lọ nước hoa này mang một mùi hương quyến rũ, bí ẩn, rất hợp với những người phụ nữ mang phong cách vừa thanh lịch vừa mạnh mẽ.
- Sản phẩm mới của Dior: ““The New Eau de Parfum” (tạm dịch: tuyệt tác nước hoa mới”) 2. Lời thông điệp quảng cáo: Xuyên suốt chiến dịch, Dior đã sử dụng thông điệp quảng cáo: “And you, What would you do for love?” (Và bạn, bạn sẽ làm gì cho tình yêu?) Loại hình thu hút viết lời thông điệp truyền thông này thuộc loại hình thu hút bằng cảm xúc. Cụ thể, Dior đã thu hút công chúng mục tiêu bằng những cảm xúc tích cực nói chung qua những poster đẹp mắt và nội dung xuyên suốt video. Trong video quảng cáo, hình ảnh Natalie Portman đau khổ, tức giận khi yêu nhưng sau đó lại vượt qua những cảm xúc tiêu cực mà trở nên mạnh mẽ, tích cực, sẵn sàng làm mọi thứ, hi sinh vì người mình yêu khi cô nhảy xuống biển từ vách núi cao không ngần ngại. Sau khi phát hành những video và poster của chiến dịch quảng cáo, Dior đã rất thành công trong việc quảng bá sản phẩm đến
- với công chúng nhận tin. Dior khiến cho công chúng nhận tin trở nên lạc quan, hạnh phúc, tin tưởng vào tình yêu hơn và có ấn tượng mạnh về loại nước hoa mới ra của hãng mang tên “The New Eau de Parfum”. Họ ấn tượng bởi loại nước hoa ấy và mặc định rằng nước hoa Eau de Parfum mang biểu tượng của tình yêu đôi lứa hòa quyện với sự mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. Trong phần cuối video, Portman kết thúc bằng cách đặt câu hỏi: “Còn bạn, bạn sẽ làm gì cho tình yêu?”. Đây là một câu hỏi mở và cũng là thông điệp quảng cáo của mẫu sản phẩm mới này. Câu hỏi ấy kích thích sự tò mò của khách và nó như một lời thông điệp nhắn nhủ: “Hãy mua sản phẩm của chúng tôi để thể hiện tình yêu với người mình yêu.” Riêng bản thân Natalie đại sứ thương hiệu của Dior cũng đã trả lời rằng: “Đây là một câu hỏi mở và không có câu trả lời đúng cho nó. Nếu như là tôi, tôi sẽ đi đến chân trời góc bể với người mình yêu.” Miss Dior cũng đã gợi ý một câu trả lời thú vị cho câu hỏi này thông qua sản phẩm Eau de Parfum mới được tạo ra bởi François Demachy Sản phẩm Eau de Parfum mới được tạo ra bởi François Demachy Mọi người phụ nữ luôn luôn thể hiện những khía cạnh khác nhau của bản thân trong tình yêu lẫn cuộc sống. Nước hoa Eau de Parfum mới có mùi hương ngọt
- ngào, mềm mại và yêu thương. Sản phẩm cũng mang tông màu trầm đất đại diện cho các khía cạnh khác nhau trong tính cách của người phụ nữ hiện đại. Họ có thể vừa thanh lịch vừa mạnh mẽ trong cuộc sống. Thông điệp này không hề khoa trương và phi thực tế bởi vì mục đích của video TVC của hãng là khơi nguồn cảm hứng tò mò nơi công chúng nhận tin để đi tìm câu trả lời cho nó. Từ đó tạo độ nhận diện thương hiệu cho Dior và kích thích hành vi mua sản phẩm nơi họ. 3. Các yếu tố minh họa thông điệp quảng cáo 3.1. Hình ảnh (Poster) Dior chủ yếu sử dụng tông màu trung tính cho những poster truyền tải thông điệp của mình. Màu trung tính dường như không thú vị, nhưng chúng là trọng tâm của việc xây dựng thương hiệu bởi vì chúng có thể cân bằng màu sắc và tập trung vào trọng tâm của poster. Cụ thể, poster của Dior chủ yếu sử dụng màu trắng thể hiện cảm xúc tích cực như sự sạch sẽ, thanh khiết, đơn giản, trong trắng và tuổi trẻ. Ngoài ra, màu trắng thường được sử dụng trong các thiết kế như một phông nền, biểu lộ cho độ tương phản cao. Ở đây, màu trắng được sử dụng để tương phản với nhận vật chính của poster hay đại sứ thương hiệu của Dior – Natalie Portman và sản phẩm nước hoa Eau de Parfum của hãng.
- Poster chính của thông điệp cũng vô cùng thu hút khi phông chữ to và dễ nhìn cùng với sản phẩm mới của hãng được đặt vị trí gần như chính giữa và ngay bên cạnh đại sứ thương hiệu Natalie Portman. Ngoài poster chính của chiến dịch quảng cáo, Dior còn phát hành những hình ảnh khác để quảng bá sản phẩm mới với nàng thơ Natalie Portman như là:
- Những hình ảnh khác của Dior cũng sử dụng tông màu trung tính để thể hiện tính chất chiến dịch quảng cáo của mình. 3.2. Video 3.2.1 Góc quay: Video được quay từ nhiều góc linh hoạt khác nhau phù hợp với kịch bản của TVC. Điển hình như những góc quay từ xa sau đó zoom lại gần trở thành cận cảnh như dưới đây:
- Đoạn Youtube TVC này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu, và được quay tại hai thành phố là Los Angeles (Mỹ) và Paris (Pháp). Trong đoạn TVC này, “nàng thơ” Miss Dior bộc lộ. Nhạy cảm, tràn đầy sức sống, và sẵn
- sàng làm tất cả vì tình yêu, thậm chí có thể nhảy xuống biển vì yêu mà không đắn đo. Đoạn quảng cáo như một lời khẳng định về tình yêu bất diệt, cũng như cách minh chứng và thử thách tình yêu của tuổi trẻ và cũng thể hiện sự khó hiểu, thăng trầm trong cảm xúc của người phụ nữ trong tình yêu. 3.2.2. Màu sắc: Tông hồng nhạt hầu như bao trùm xuyên suốt video. Thể hiện tính chất nữ tính và mộng mơ của sản phẩm. Ngoài ra còn phải kể đến một số màu sắc khác như xanh pastel, và trắng tinh khiết. Dior sử dụng những tông màu này nhằm gợi nên cảm xúc tích cực, hài hòa, thư giãn nơi công chúng nhận tin khi xem video. Màu hồng nhạt hầu như bao trùm xuyên suốt video
- Màu xanh pastel cũng được sử dụng triệt để Màu trắng đơn giản cũng được sử dụng trong một số phân cảnh của video 3.2.3. Những khung cảnh minh họa và nội dung chính của video: Phân cảnh 1: Cãi nhau vì yêu. Mở đầu phân cảnh, là cảnh Natalie Portman tranh cãi với người cô yêu đầy căm go.
- Khi người cô yêu nói rằng “Tôi yêu em” nhưng anh ta lại hành động ngược lại và khiến cô tổn thương. Natalie đã đáp lại gay gắt rằng" Vậy thì chứng minh đi!". Từ đây, Natalie Portman đã chính thức tuyên chiến với người đàn ông mà cô hết mực yêu thương. Bên cạnh đó, cũng có nhiều phân cảnh Natalie khóc và đau lòng vì người yêu bởi những trận cãi vã khiến cô đau khổ, nhiều khi cô muốn gào thét cho cả thế giới
- biết được nỗi đau của mình. Nhưng qua đó cô mới trưởng thành và mạnh mẽ hơn, tình yêu của cô với đối phương càng lúc càng đong đầy. PHÂN CẢNH 2: FLY FOR LOVE (MẠO HIỂM VÌ TÌNH YÊU) Trong bộ phim ngắn TVC được quay tại Paris và Los Angeles – Natalie thể hiện một loạt các cảm xúc như hăng hái, đam mê và thậm chí là tức giận. Quý cô Dior khám phá hết tất cả những thái cực của bản thân trong tình yêu. Gợi cảm, ham mê và khiêu khích, cô sẽ làm bất cứ điều gì và hơn thế nữa vì tình yêu, cô có thể sẵn sàng mạo hiểm bằng cách lao mình xuống biển một cách không ngần ngại. Đây như một hành động tuyên bố về tình yêu vĩnh cửu cho dù người cô yêu có tổn thương cô như thế nào đi chăng nữa. PHÂN CẢNH 3: RACE FOR LOVE (CHẠY ĐUA VÌ TÌNH YÊU)
- Natalie sẵn sàng làm tất cả vì yêu, cô chạy đua trong một chiếc xe mui trần màu hồng và vẽ lên chữ Love(tình yêu). Hình ảnh này ám chỉ cô dám cạnh tranh, chạy đua với người khác để chiếm láy trái tim người đàn ông mình yêu. Một lần nữa cô lại tự tin khẳng định tình yêu của mình cho người đàn ông trong trái tim cô mà không có chút do dự nào.
- Phân cảnh 4: Run for love (Chạy vì yêu) Trong bản nhạc “Chandelier” của Sia, Portman và người yêu của cô cùng nhau chạy dọc phía bờ biển. Hình ảnh ấy đã truyền tải về nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm trong tình yêu và như một minh chứng thể hiện tình yêu của một người phụ nữ trưởng thành “Dù thế nào đi chăng nữa, em vẫn luôn ở bên anh”. Phân cảnh 5: Truyền tải thông điệp quảng cáo Kết thúc video, Natalie nhìn vào camera và hỏi công chúng hiện đang xem video một cách trực tiếp:”And you. What would you do for love?”(Còn bạn. Bạn sẽ làm gì vì tình yêu?). Đây cũng là thông điệp quảng cáo xuyên suốt của cả chiến dịch này.
- 3.3 Âm thanh Phần âm nhạc của video quảng cáo này được thực hiện bởi đạo diễn Emmanuel Cossu. Trước đó, ông cũng từng được biết đến với vai trò sản xuất âm nhạc lần
- đầu tiên cho sản phẩm nước hoa Dior cho hai sản phẩm là Gesaffelstein và Sebastien Tellier. Bản nhạc “Chandelier” của Sia vô cùng phù hợp với nội dung của video với tiết tấu nhanh, mạnh và bắt tai. Ngoài ra trong vào khoảng thời gian tháng 10/2017 khi mới phát động thông điệp quảng cáo, bài hát này của Sia cũng đang lọt top trending(nổi tiếng) trên mạng xã hội. Chính vì vậy, việc sử dụng quảng cáo này càng khiến quảng cáo trở nên được chú ý được hơn. 4. Mức độ tương thức giữa lời thông điệp và các yếu tố minh họa thông điệp: 4.1. Hình ảnh(Poster) Phong cách truyền tải thông điệp Dior đã sử dụng phong cách gợi cảm khi đưa các hình ảnh có tính chất gợi cảm vào trong thông điệp truyền thông. Đối với chiến dịch Miss Dior mới, nữ diễn viên và nàng thơ Natalie Portman xuất hiện trong một hình ảnh được chụp bởi David Bellemere. Với một chiếc váy nhiều hoa văn nhẹ nhàng với chất liệu couture có chữ ký của Maria Grazia Chiuri. Dior đã cố tái hiện Natalie như hiện thân của một quý cô Dior quyến rũ, quyết đoán và gợi cảm hơn bao giờ hết. 4.2. Video và âm thanh Với bản nhạc Chandelier Sia với giai điệu mạnh, nhịp nhạc nhanh và bắt tai,
- Dior đã sử dụng một đoạn nhạc trong bài Chandelier để minh họa cho TVC của mình. Nội dung đoạn nhạc được cắt cho vào video như sau: "Này cô gái tiệc tùng, đừng để mình đau nữa Chừng nào tôi mới học được đây, tôi cố gắng kiềm nó xuống, kiềm nó xuống. Tôi là người luôn dành cho những cuộc gọi vui vẻ Khi điện thoại đổ chuông, hay chuông cửa reng Cũng là lúc tôi cảm thấy mình được yêu thương nhất." Lời bài hát là nỗi lòng của những người mắc trầm cảm thường có xu hướng mắc luôn chứng rối loạn lạm dụng thuốc, hoặc rối loạn phụ thuộc chất cồn. Họ dùng những thứ đó như là cách để trốn chạy khỏi hố đen sâu thẳm đang nuốt chửng lấy tâm trí họ. Cố gắng mua vui từng phút giây. "Tôi sẽ sống như thể ngày mai chẳng tồn tại. Tôi muốn bay, dang rộng đôi cánh như loài chim, xuyên suốt màn đêm, cảm nhận giọt nước mắt dần khô lại.” Thế nhưng, cũng giống như tự cắt, khi cơn say khướt qua rồi, những gì đọng lại trong họ là nỗi tủi nhục khi mình quá yếu đuối, không thể chiến thắng bản thân. Rồi họ lại rơi vào trầm cảm, nhưng một vòng tuần hoàn không có điểm dừng. Tưởng chừng như lời bài hát này không liên quan đến nội dung video quảng cáo khi bài hát nói về những người trầm cảm trong khi video lại nói lên cảm xúc phụ nữ trong tình yêu. Nhưng Dior đã khéo léo cài bài nhạc này vào video và khiến cho video trở nên tích cực hơn qua nội dung đầy thú vị. Nhân vật chính Natalie cũng như cô gái đang trầm cảm kia, cô đau khổ và tuyệt vọng vì tình yêu. Thế nhưng thay vì cô ở sâu trong vũng lầy tiêu cực ấy, cô trở nên mạnh mẽ hơn và dùng những đau khổ từ nhưng cuộc cãi vã ấy biến thành động lực để bảo vệ và hi sinh cho người mình yêu. Đoạn bài hát cất lên: "Tôi sẽ sống như thể ngày mai chẳng tồn tại. Tôi muốn bay, dang rộng đôi cánh như loài chim, xuyên suốt màn đêm, cảm nhận giọt nước mắt dần khô lại.” Đi kèm với lời bài hát là những hình ảnh tích cực, không còn tăm tối và u ám như đoạn đầu video nữa.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Phương tiện quảng cáo trong hoạt động marketing của doanh nghiệp
27 p | 912 | 217
-
Tiểu luận môn Quản trị kinh doanh: Đề án kinh doanh của Be Fresh– Chuỗi cửa hàng Eat clean theo hình thức ăn nhanh
61 p | 1944 | 121
-
TÊN ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CHUỖI NHÀ HÀNG GIMBAB HÀN QUỐC TRONG MỘT NĂM
10 p | 194 | 55
-
Tiểu luận môn Nguyên lý Marketing: Tìm hiểu về hoạt động Marketing của sản phẩm Biti’s Hunter
49 p | 464 | 45
-
Thương hiệu cá nhân MC & diễn viên Quyền Linh
21 p | 145 | 26
-
Tiểu luận môn Marketing mạng xã hội: Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho công ty TNHH TKA Việt Nam
19 p | 167 | 22
-
Tiểu luận môn Truyền thông Marketing: Công cụ truyền thông mail Marketing
41 p | 86 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn