Tiểu luận Quản trị kinh doanh nhà hàng: Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book tại (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)
lượt xem 30
download
Nội dung của tiểu luận gồm 3 chương với các nội dung cơ sở lý luận; tổng quan về ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book; phát triển ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận Quản trị kinh doanh nhà hàng: Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book tại (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Xuân An Sinh viên thực hiện : Nguyễn Ngọc Triều MSSV : 2030181415 Lớp : 09ĐHQTDVNH7
- TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2021 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Xuân An Sinh viên thực hiện : Nguyễn Ngọc Triều MSSV : 2030181415 Lớp : 09DHQTDVNH7
- TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 06 NĂM 2021
- LỜI CẢM ƠN Đâu tiên, em ̀ ̉ ơn chân thanh đên tr xin cam ̀ ́ ương Đai hoc Công Nghiêp Th ̀ ̣ ̣ ̣ ực Phâm ̉ ̃ ưa môn hoc Quan tr đa đ ̣ ̉ ị kinh doanh nhà hàng vao ch ̀ ương trinh giang day. ̀ ̉ ̣ ̀ ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ược kêt qua tôt đep, Va đê đô an nay đat đ ́ ̉ ́ ̣ em đa nhân đ ̃ ̣ ược sự hô tr ̃ ợ, giup đ ́ ỡ cuả thầy Phạm Xuân An, vơi tinh cam sâu săc va chân thanh em xin đ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̀ ược bay to long ̀ ̉ ̀ ́ ơn nay đên th biêt ̀ ́ ầy vi đa tao điêu kiên cho em trong suôt qua trinh hoc tâp va ̀ ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̀ nghiên cưu đê tai đê co thê hoan thanh ti ́ ̀ ̀ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ểu luận, đê tai: ̀ ̀ “Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán Mesa coffee and book tại 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh”. Vơi điêu kiên th ́ ̀ ̣ ơi gian cung nh ̀ ̃ ư kinh nghiêm con han ̣ ̀ ̣ chê, đô an nay chăc chăn se co nhiêu sai sot. ́ ̀́ ̀ ́ ́ ̃ ́ ̀ ̀ ̃ ̣ ược sự chi bao, ́ Em mong răng se nhân đ ̉ ̉ ́ ̀ ́ ́ ̉ ầy đê em co điêu kiên bô sung nh đong gop va y kiên cua th ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ững sai sot, nâng cao kiên ́ ́ thưc cua ban thân đê co thê phuc vu tôt h ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ơn công tac th ́ ực tê sau nay. ́ ̀ ̉ ơn! Xin chân thanh cam ̀ TP Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm 2021
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .................................................................................................................................................. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày … tháng … năm 2021 (Ký và ghi rõ họ tên)
- DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT … … … …
- DANH MỤC CÁC BẢNG (nếu có) Bảng 1.1: Ví dụ về .....................................................................................................Trang Bảng 1.2: Ví dụ về .................................................................................................Trang Bảng 2.1: .............................................................................................................Trang Bảng 2.2: ..............................................................................................Trang DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ, SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH (nếu có) Hình 1.1: Ma trận ..........................................................................................................Trang Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức ................................................................................................Trang Biểu đồ 2.1: .................................................................................................................. Trang Biểu đồ 2.2:................................................................................................................... Trang
- MỤC LỤC MỞ ĐẦU PHẦN 1........................................................................................................................... xxx 1.1.................................................................................................................................... xxx 1.1.1................................................................................................................................. xxx 1.2.................................................................................................................................... xxx 1.2.1................................................................................................................................. xxx PHẦN 2........................................................................................................................... xxx 2.1.................................................................................................................................... xxx 2.1.1................................................................................................................................. xxx … 2.2.................................................................................................................................... xxx 2.2.1................................................................................................................................. xxx PHẦN 3........................................................................................................................... xxx 3.1.................................................................................................................................... xxx 3.1.1................................................................................................................................. xxx … 3.2.................................................................................................................................... xxx 3.2.1................................................................................................................................. xxx KẾT LUẬN....................................................................................................................xxx PHỤ LỤC....................................................................................................................... xxx TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................xxx
- MỞ ĐẦU Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay đã tạo ra cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên nó cũng tạo ra thách thức và khó khăn không hề nhỏ khi tính cạnh tranh trên thị trường ngày một lớn, thế nên đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có những ý tưởng hay, sản phẩm mới lạ, không gian độc đáo, tạo sự thoải mái, thân thiện và cách phục vụ chu đáo tận tình đối với khách hàng. Trong quá trình học tập học phần Quản trị kinh doanh nhà hàng, từ nền tảng kiến thức lý thuyết về quản trị kinh doanh nhà hàng bản thân luôn nhận thức về tầm quan trọng của kiến thức thực tiễn đi đôi với thực hành. Tác giả chọn nghiên cứu đề tài: “XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)”. Để thực hiện đề tài này, tác giả thực hiện các hoạt động và phương pháp nghiên cứu như: nghiên cứu tổng hợp kiến thức lý thuyết về lập kế hoạch kinh doanh, bày trí mặt bằng, xây dựng quy trình cung ứng… thu thập dữ liệu qua các nguồn tài liệu, giáo trình, sách, báo, thông tin trên internet… Đề tài được chia thành 3 phần. Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN Phần 2: TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK Phần 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA AND BOOK Tác giả rất mong nhận được ý kiến góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cám ơn
- PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN (Phải dựa vào tên đề tài) (lý thuyết chung, tóm tắt từ sách vở, ngắn gọn) (chiếm khoảng 25% độ dài tiểu luận – tính theo trang nội dung) 1.1. Tổng quan về xây dựng ý tưởng kinh doanh (các giáo trình Lập kế hoạch kinh doanh, Khởi sự kinh doanh…) 1.1.1. Khái niệm ý tưởng kinh doanh 1.1.2. Khái niệm kế hoạch kinh doanh 1.1.3. Các thành phần chính của kế hoạch kinh doanh 1.1.4. Những lưu ý khi xây dựng ý tưởng kinh doanh (Những ý trên đây chỉ là giợi ý, tuỳ giáo trình SV tham khảo, SV đặt đề mục, bố cục, nội dung CSLL cho phù hợp. Chú ý trích dẫn đầy đủ, thiếu trích dẫn trừ điểm nặng) 1.2. Loại hình kinh doanh caphe (Tự tìm hiểu từ các bài viết, các sách uy tín) 1.2.1. Khái quát chung về kinh doanh caphe 1.2.2. Các loại hình kinh doanh caphe Caphe mang đi – take away + Mô hình kinh doanh này khá phổ biến hiện nay. Nó mang lại sự linh hoạt, tiện lợi khá phù hợp với nhịp sống “chạy theo thời gian” của người thành thị. Không gian cũng đa dạng, tiện nghi, đơn giản nhưng chất lượng café thì khá tốt, cách phục vụ cũng rất thoải mái, người ta có thể gọi món và thanh toán tại quầy, sau đó có thể lựa chọn chỗ ngồi hoặc mang đi. + Sản phẩm khá đa dạng như: espresso, cappuccino, café đá, café sữa, matcha,... Caphe sân vườn + Loại hình này chủ yếu là khai thác không gian xanh, giúp mọi người tận hưởng những buổi cafe với bạn bè, người thân trong không khí thoáng đãng, hòa nhịp với thiên nhiên. + Đây là loại hình thu hút nhiều đối tượng nhất với nhiều độ tuổi khác nhau, từ giới trẻ cho đến những người trung niên. Ở đó mọi người được cảm nhận sự thoáng đãng nhất từ không gian diện tích khá rộng, xung quanh có đa dạng các loài cây cảnh, hoa cỏ… Caphe bệt, caphe vỉa hè
- + Loại hình này phổ biến tại Việt Nam khá lâu, chủ yếu xuất phát từ diện tích quán nhỏ, một vài chiếc ghế, chiếc bàn,… nhưng số lượng khách bị thu hút là khá đông, phổ biến là sinh viên. Caphe mang tính thương hiệu – nhà hàng + Đây là loại hình caphe dành cho những người khá giả hơn, chủ yếu là những người làm việc cần họp bàn, gặp gỡ đối tác, hay tổ chức tiệc với nhu cầu nghỉ ngơi, thư giản, … Ở những quán xá này thường sẽ đính kèm những món tráng miệng cho thực khách, các loại café cũng đến từ những thương hiệu danh tiếng với kỹ thuật pha chế kì công hơn. Bên cạnh đó còn có nhiều loại hình khác. + Caphe võng – khá giống café sân vườn; caphe nhạc – không gian hướng tới mục đích thư giãn tối đa, vừa thưởng thức café vừa du dương trong tiếng nhạc; caphe văn phòng – thường kết hợp quán ăn danh cho nhân viên công sở; caphe bình dân – dành cho những người dân lao động với chi phí thấp, caphe vintage, caphe studio, caphe kết hợp phong cách các quốc gia… https://www.napoli.vn/tintuc/01cacloaihinhkinhdoanhcapheovietnam 1.2.3. Giới thiệu về caphe Sách Caphe sách đang là xu hướng khá được ưu chuộng hiện nay. Phong cách này thường hướng đến phục vụ những người yêu sách, những doanh nhân trí thức cần không gian yên tĩnh để làm việc, suy nghĩ. Vì vậy để theo đuổi phong cách này, quán cần phải có một không gian rộng, vừa để trưng bày những đầu sách, vừa cần chỗ rộng rãi để khách hàng có không gian yên tĩnh một mình. Nguồn vốn và công sức cần cho caphe sách nhiều hơn những quán caphe thông thường khá nhiều. Bởi ngoài việc liên tục cập nhật nâng cao chất lượng đồ uống thì với những quán caphe sách, người chủ quán còn cần cập nhật các đầu sách sao cho đa dạng, chất lượng để tiếp tục giữ chân khách hàng. (Những ý trên đây chỉ là giợi ý, tuỳ giáo trình SV tham khảo, SV đặt đề mục, bố cục, nội dung CSLL cho phù hợp. Chú ý trích dẫn đầy đủ, thiếu trích dẫn trừ điểm nặng) 1.3. Các nội dung cơ bản khi xây dựng ý tưởng kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống (Ở phần nàychỉ viết tóm tắt lý thuyết,liệt kê vấn đề, trả lời cho câu hỏi LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG? BAO GỒM?) 1.3.1. Nghiên cứu thị trường: (giáo trình Marketing, Giáo trình Lập KHKD, …..)
- 1.3.1.1. Phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu (giáo trình Marketing, Giáo trình Lập KHKD, …..) 1.3.1.2. Phân tích địa điểm ( Giáo trình quản trị chất lượng dịch vụ.) 0 Các công ty và tổ chức hoạt động ở lĩnh vực khác nhau đều có mục tiêu định vị khác nhau. + Đối với các đơn vị kinh doanh sinh lợi thì đặt lợi ích tối đa là mục tiêu chủ yếu khi xây dựng phương án định vị. Tùy từng trường hợp mà mục tiêu xác định địa điểm của công ty đặt ra rất cụ thể như: Tăng doanh số bán, mở rộng thị trường, huy động các nguồn lực tại chỗ, hình thành cơ cấu cung ứng dịch vụ đầy đủ… + Đối với các tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu quan trọng nhất của xác định địa điểm công ty là đảm bảo cân đối giữa chi phí lao động cơ hội cần thiết bỏ ra và mức thỏa mãn nhu cầu khách hàng về các dịch vụ cung cấp cho xã hội. 1.3.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh (giáo trình Marketing, Giáo trình Lập KHKD, …..) 1.3.2. Phân tích sản phẩm 1.3.2.1. Thiết kế không gian, âm thanh, ánh sáng (Cẩm nang, Bộ TCVN xếp hạng KS….) 1.3.2.2. Xây dựng và phát triển thực đơn(Cẩm nang, Bộ tiêu chuẩn CBMA – CM….) Xây dựng thực đơn, tính cost, xác định giá bán, xác định phần trăm CPNVL trên giá bán 1.3.2.3. Cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng…) KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.3. Nhân sự và hoạt động vận hành 1.3.3.1. Cơ cấu nhân sự 1.3.3.2. Tổ chức hoạt động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (QT DV ăn uống chuyên nghiêp; bộ tiêu chuẩn QG) 1.3.3.3. Tuyển dụng (Quản trị nhân lực KS) 1.3.3.4. Huấn luyện, đào tạo (Quản trị nhân lực KS) KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.4. Xúc tiến quảng bá và bán hàng 1.3.4.1. Truyền thông, quảng bá, khuyến mãi, PR 1.3.4.2. Thương mại điện tử 1.3.4.3. Bán hàng và dịch vụ khách hàng (Cẩm nang…sưu tập thêm, Bộ TC Quốc gia, hướng dẫn thực hành KD NH) KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.5. Nhà cung cấp (khởi nghiệp 101) 1.3.6. Pháp lý (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng… KHÔNG BẮT BUỘC
- 1.3.7. Sức khoẻ và an toàn thực phẩm (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng…. KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.8. Kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm (slide KD DV ăn uống có trách nhiệm) 1.3.9. Lập kế hoạch tài chính (cẩm nang) KHÔNG BẮT BUỘC Dự báo doanh thu, Ước tính Cp NVL; Xác định danh mục CP đầu tư PHẦN 2. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH NHÀ HÀNG…. 2.1. Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí và thư giãn của một số người dân trong các thành phố lớn ngày càng tăng cao. Lứa tuổi đến quán caphe phần lớn là giới kinh doanh, học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Vì vậy thị trường ở Tp Hồ Chí Minh rất phù hợp để kinh doanh quán caphe dành cho học sinh, sinh viên nhân viên văn phòng. Mô hình kinh doanh quán Mesa coffee and book sẽ xây dựng dựa trên ý tưởng như một thư viện nhỏ với không gian yên tĩnh, mát mẻ, cởi mở để khách hàng có thể đến đây vừa thưởngthức các vị caphe ngon, độc đáo vừa đáp ứng được một không gian lý tưởng cho những người yêu sách, đồng thời mở ra một xu hướng mới và độc đáo, góp phần xây dựng nền văn hóa đọc của giới trẻ, giúp học hiểu ra được cái hay cái đẹp của việc đọc sách. 2.2. Thông tin cơ bản về cơ sở kinh doanh Tên cơ sở kinh doanh: MESA COFFEE AND BOOK Địa chỉ: 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh Chủ đầu tư: Nguyễn Ngọc Triều Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ ăn uống và dịch vụ kèm theo. Hình thức kinh doanh: Thuê địa điểm đầu tư mới toàn bộ thiết bị dự án. Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ cá thể Logo:
- https://www.brandcrowd.com/maker/logo/033e4ccc72b5444283f0 3c55ca08b50c/draft/662a557e407d4da99827df2605516e53 Slogan: Khi tìm hứng khởi, tìm đến cà phê sách! Tầm nhìn: Trong 5 năm tới lượng khách hàng chiếm 5% lượng khách hàng toàn khu vực. + Tạo ấn tượng mạnh, sâu đậm khi nói đến quán caphe sách. Sứ mạng: Mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn bên bạn bè, người thân sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. + Phục vụ khách hàng nhiệt tình, thân thiện và chủ động. + Cung cấp dịch vụ đồ uống một cách tốt nhất đảm bảo sức khỏe vệ sinh an toàn thực phẩm. + Tăng giá trị của cửa hàng để việc quản trị được đáp ứng, đảm bảo việc bảo toàn vốn và gia tăng lợi nhuận. PHẦN 3. PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK (sáng tạo theo mô hình và ý tưởng kinh doanh của tác giả. Phải chỉ ra, thiết kế được, lập được quy trình, lập được bản mô tả… cụ thể của Quán mình) (Phần này trình bày rất ít lý thuyết, chủ yếu trình bày hình ảnh, quy trình, biểu mẫu….) 3.1. Nghiên cứu thị trường: 3.1.1. Phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu Phân khúc thị trường Dựa vào độ tuổi. Dựa vào các tiêu chí hình thức quán café ta có thể mở ra những quán caphe thích hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay. Đối tượng khách hàng mục tiêu
- Theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu giải trí ở độ tuổi 1535 chiếm 48% dân số của TP Hồ chí Minh (Nguồn: Cục thống kê và Ủy ban dân số TP.HCM). Trong độ tuổi này thì phân khúc khách hàng của quán chúng tôi là rất cao nên đầy tiềm năng. Caphe sách là một ý tưởng sáng tạo, táo bạo và vô cùng lí tưởng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng là các bạn sinh viên. 1 Khách hàng tiềm năng: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. 3.1.2. Phân tích địa điểm Vị trí + Quán được xây dựng ở địa điểm 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, quận Bình Thạnh là nơi khu dân cư đông đúc, cách các trường Cấp 2, Cấp 3, Đại học và nhiều công ty nhỏ khoảng 500m1km. MESA COFFEE AND BOOK nằm trong khu dân cư với phong cách thiết kế tạo không gian thoáng đãng, yên tĩnh với nhiều cây xanh… thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh, thư giãn. Phân tích điểu kiện
- + Địa điểm gần với trường cấp 2 Bình Lợi Trung, trường cấp 3 Trần Văn Giàu, trường Đại học Văn Lang và gần nhiều công ty nhỏ. + Xung quanh chủ yếu là quán trà sữa, quán cơm, quán cà phê + Là con đường dẫn đến các trường học, phương tiện qua lại nhiều. + Là khu vực dân trí cao, mức thu nhập trung bình cao. Đánh giá thị trường + Thông qua các cuộc khảo sát và tiếp xúc người dân khu vực nhận thấy được những người ở đây có nhu cầu cao sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi là được nhâm nhi 1 ly cà phê rồi ngồi thư giãn, có thể là đọc 1 cuốn sách yêu thích hay chơi 1 ván game. Điều đó giúp họ cảm thấy được thư giãn và có thêm kiến thức. + Còn các học sinh, sinh viên nhân viên văn phòng thì có nơi học bài và làm việc. + Vì vậy, nhu cầu có một chỗ ngồi phù hợp, đồ ăn thức uống với giá cả hợp lý, không gian thiết kế đẹp và yên tĩnh là rất cần thiết. + Đối thủ cạnh tranh cũng có nhưng đa số không đáp ứng đủ nhu cầu khánh hàng. 3.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh + Hiện nay ở khu vực quận Bình Thạnh và các quận lân cận có nhiều quán caphe. Lượng khách hàng của họ cũng đã ổn định và cũng có mối quan hện bền chặt với quán. Nhưng đến với MESA COFFEE AND BOOK khách hàng vẫn có những cảm nhận mới, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mới theo phong cách caphe sách. Ngay từ đầu thành lập quán đã chuẩn bị mọi thứ để làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất, thoải mái nhất mà đối thủ hoàn toàn không có. + Ví dụ như Ebook ( Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp) không gian không được thoáng mát, wifi không được mạnh, ngồi được lâu, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, lịch sự, có nhiều sách, truyện hay, thức uống ngon nhưng có nhược điểm không được mang đồ ăn bên ngoài vào, giá thức ăn và nước hơi cao, trang trí khu ngoài ban công không được bắt mắt. 3.2. Phân tích sản phẩm 3.2.1. Thiết kế không gian, âm thanh, ánh sáng (Cẩm nang, Bộ TCVN xếp hạng KS….) Thiết kế không gian: chia làm 2 phần
- + Không gian chính: Gồm có không gian trung tâm, và các dãy phòng theo nhu cầu ( phòng tự họ, phòng học nhóm) Sử dụng bàn ghế gỗ, giá sách, tủ sách kệ sách gỗ tone màu vàng gỗ đen – trắng (Nguồn:ghiencaphe.com) + Không gian phụ: Gồm có khu vực pha chế, thu ngân, nhà WC, khu vực giữ xe bảo vệ. Thiết kế âm thanh + Lựa chọn những bài nhạc có lời nhẹ du dương hoặc nhạc không lời giúp tập trung trí não, nhạc thuyền giúp thư thả giảm căng thằng… Thiết kế ánh sáng + Ánh sáng chính: Tận dụng ánh sáng mặt trời và ánh sáng đèn LED trần nhà để tiết kiệm năng lượng và sử dụng ánh sáng trắng. + Ánh sáng để bàn: Sử dụng đèn thả với bóng tròn khung hình khối đen tạo điểm nhấn và sử dụng ánh sáng vàng.
- (Nguồn:ghiencaphe.com) Bảng bố trí sơ bộ các khu vực STT TÊN KHU VỰC MỤC ĐÍCH SỬ YÊU CẦU KĨ THUẬT DỤNG 1 Phòng đọc sách Phục vụ cá nhân Phong cách: yên tĩnh tự học thích đọc sách, học Máy lạnh, wifi, nhạc bài cần không gian nhẹ yên tĩnh Đèn thả trên từng bàn và trên các kệ sách 7 kệ sách dọc tường 26 bàn chữ nhật*2 khách Bàn ghế gỗ đệm đen 2 Phòng học nhóm Phục vụ cho nhóm Phong cách: năng động cần không gian để không quá ồn ào thảo luận, học Máy lạnh, wifi, nhạc nhóm nhẹ Đèn chùm lớn trên từng bàn 6 bàn chữ nhật*6 khách 1 bàn chữ nhật*12 khách
- Bàn ghế gỗ đệm đen 3 Không gian mở Phục vụ những cá Phong cách: thiên nhiên, nhân hoặc nhóm có nhiều cây, thoáng đãng, nhu cầu như thích Máy lạnh, wifi, nhạc không gian thoáng nhẹ đãng Sử dụng ánh sáng mặt trời thông qua các cửa kính và ánh sáng đèn LED trần. Đèn chiếu sáng các kệ sách. Kệ sách ngay giữa tạo mỹ quan Lót đá cho các lỗi đi chính 10 bàn tròn*5 khách 3 bàn chữ nhật*5 khách Bàn ghế gỗ đệm đen 4 Phòng pha chế và Nơi đặt món, thanh Thông thoáng đảm bảo thu ngân toán và chuẩn bị vệ sinh an toàn thực đơn hàng từ khách phẩm. hàng Trang bị đầy đủ dụng cụ nấu nướng pha chế, thu ngân Bàn pha chế và quầy thu ngân. Đèn LED trần trắng ở bàn pha chế. Đèn thả vàng ở quầy thu ngân. Kệ gôc đựng đồ ăn vặt. 5 Phòng vệ sinh Phục vụ nhu Phong cách: sạch sẽ, cầu vệ sinh của thơm mát, có quạt thông khách và nhân gió. viên Nhà vệ sinh nam:2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Quản trị chiến lược: Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh (MLG) giai đoạn 2010-2020
74 p | 1825 | 647
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty Nestlé
16 p | 2129 | 534
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: Phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của P & G
16 p | 1174 | 288
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Ford
35 p | 975 | 255
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: Sự phát triển chiến lược ở PROCTER & GAMBLE
23 p | 1007 | 200
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Những phẩm chất của nhà lãnh đạo giỏi
20 p | 667 | 189
-
Tiểu luận Quản trị học: Doanh nghiệp cần làm gì để giữ được nhân viên giỏi
18 p | 939 | 151
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: Toàn cầu hóa và sự tác động của nó đến kinh tế của từng quốc gia cũng như hoạt động kinh doanh của các công ty
24 p | 909 | 122
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: IKEA – tập đoàn bán lẻ hàng đầu
12 p | 591 | 112
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược toàn cầu của Nestlé
25 p | 951 | 98
-
Tiểu luận Quản trị kinh điều hành sản xuất: Ứng dụng lý thuyết JIT vào công ty cổ phần giấy An Bình
44 p | 255 | 82
-
Tiểu luận: Quản trị kinh doanh - dịch vụ nhà hàng Tàu Bến Nghé
24 p | 511 | 77
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh quốc tế: ASEAN - Việt Nam
80 p | 273 | 64
-
Tiểu luận quản trị kinh doanh quốc tế: DIEBOLD
20 p | 254 | 49
-
Tiểu luận: Quản trị sản xuất & tác nghiệp
11 p | 396 | 43
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh quốc tế: Sự thay đổi văn hóa của Nhật Bản và Matsushita
27 p | 171 | 34
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Dự án kinh doanh túi thơm cà phê Hallo Man
47 p | 94 | 23
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Tìm hiểu về Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel
36 p | 53 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn