intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận Quản trị kinh doanh nhà hàng: Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book tại (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:33

83
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của tiểu luận gồm 3 chương với các nội dung cơ sở lý luận; tổng quan về ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book; phát triển ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận Quản trị kinh doanh nhà hàng: Xây dựng ý tưởng kinh doanh quán Mesa Coffee and Book tại (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH  QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI  (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình  Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Xuân An Sinh viên thực hiện : Nguyễn Ngọc Triều MSSV : 2030181415 Lớp : 09ĐHQTDVNH7
  2. TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2021 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÀ HÀNG XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH  QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI  (233 Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình  Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phạm Xuân An Sinh viên thực hiện : Nguyễn Ngọc Triều MSSV : 2030181415 Lớp : 09DHQTDVNH7
  3. TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 06 NĂM 2021
  4. LỜI CẢM ƠN Đâu tiên, em  ̀ ̉ ơn chân thanh đên tr xin cam  ̀ ́ ương Đai hoc Công Nghiêp Th ̀ ̣ ̣ ̣ ực Phâm ̉   ̃ ưa môn hoc Quan tr đa đ ̣ ̉ ị kinh doanh nhà hàng vao ch ̀ ương trinh giang day. ̀ ̉ ̣ ̀ ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ược kêt qua tôt đep,  Va đê đô an nay đat đ ́ ̉ ́ ̣ em đa nhân đ ̃ ̣ ược sự  hô tr ̃ ợ, giup đ ́ ỡ cuả   thầy Phạm Xuân An, vơi tinh cam sâu săc va chân thanh em xin đ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̀ ược bay to long ̀ ̉ ̀   ́ ơn nay đên th biêt  ̀ ́ ầy vi đa tao điêu kiên cho em trong suôt qua trinh hoc tâp va ̀ ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̀  nghiên cưu đê tai đê co thê hoan thanh ti ́ ̀ ̀ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ểu luận, đê tai:  ̀ ̀ “Xây dựng ý tưởng kinh  doanh   quán   Mesa   coffee   and   book   tại   233   Đặng   Thùy   Trâm,   P.13,   Quận   Bình  Thạnh, Tp. Hồ  Chí Minh”. Vơi điêu kiên th ́ ̀ ̣ ơi gian cung nh ̀ ̃ ư  kinh nghiêm con han ̣ ̀ ̣   chê, đô an nay chăc chăn se co nhiêu sai sot. ́ ̀́ ̀ ́ ́ ̃ ́ ̀ ̀ ̃ ̣ ược sự chi bao, ́  Em mong răng se nhân đ ̉ ̉   ́ ̀ ́ ́ ̉ ầy đê em co điêu kiên bô sung nh đong gop va y kiên cua th ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ững sai sot, nâng cao kiên ́ ́  thưc cua ban thân đê co  thê phuc vu tôt h ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ơn công tac th ́ ực tê sau nay. ́ ̀ ̉ ơn! Xin chân thanh cam  ̀                            TP Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm 2021 
  5. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN .................................................................................................................................................. ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày … tháng … năm 2021                                       (Ký và ghi rõ họ tên)
  6. DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT       … …       … …
  7. DANH MỤC CÁC BẢNG (nếu có) Bảng 1.1: Ví dụ về   .....................................................................................................Trang Bảng 1.2: Ví dụ về  .................................................................................................Trang      Bảng 2.1:    .............................................................................................................Trang        Bảng 2.2:   ..............................................................................................Trang                        DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ, SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH (nếu có) Hình 1.1: Ma trận ..........................................................................................................Trang Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức ................................................................................................Trang Biểu đồ 2.1:  .................................................................................................................. Trang Biểu đồ 2.2:................................................................................................................... Trang                                                                                                                                                 
  8. MỤC LỤC  MỞ ĐẦU PHẦN 1........................................................................................................................... xxx 1.1.................................................................................................................................... xxx 1.1.1................................................................................................................................. xxx 1.2.................................................................................................................................... xxx 1.2.1................................................................................................................................. xxx PHẦN 2........................................................................................................................... xxx 2.1.................................................................................................................................... xxx 2.1.1................................................................................................................................. xxx … 2.2.................................................................................................................................... xxx 2.2.1................................................................................................................................. xxx PHẦN 3........................................................................................................................... xxx 3.1.................................................................................................................................... xxx 3.1.1................................................................................................................................. xxx … 3.2.................................................................................................................................... xxx 3.2.1................................................................................................................................. xxx KẾT LUẬN....................................................................................................................xxx PHỤ LỤC....................................................................................................................... xxx TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................xxx
  9. MỞ ĐẦU  Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay đã tạo ra  cơ hội phát triển lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên nó cũng tạo ra thách thức và khó  khăn không hề nhỏ khi tính cạnh tranh trên thị trường ngày một lớn, thế nên đòi hỏi  doanh nghiệp cần phải có những ý tưởng hay, sản phẩm mới lạ, không gian độc đáo, tạo  sự thoải mái, thân thiện và cách phục vụ chu đáo tận tình đối với khách hàng. Trong quá trình học tập học phần Quản trị kinh doanh nhà hàng, từ nền tảng kiến   thức lý thuyết về  quản trị  kinh doanh nhà hàng bản thân luôn nhận thức về  tầm quan   trọng của kiến thức thực tiễn đi đôi với thực hành. Tác giả  chọn nghiên cứu đề  tài:   “XÂY DỰNG Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND BOOK TẠI (233   Đặng Thùy Trâm, P.13,Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh)”. Để  thực hiện đề  tài này, tác giả  thực hiện các hoạt động và phương pháp nghiên  cứu như: nghiên cứu tổng hợp kiến thức lý thuyết về  lập kế  hoạch kinh doanh, bày trí   mặt bằng, xây dựng quy trình cung  ứng… thu thập dữ  liệu qua các nguồn tài liệu, giáo  trình, sách, báo, thông tin trên internet…       Đề tài được chia thành 3 phần. Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN Phần 2: TỔNG QUAN VỀ  Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE  AND BOOK Phần 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA AND BOOK Tác giả rất mong nhận được ý kiến góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cám ơn
  10. PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN (Phải dựa vào tên đề tài) (lý thuyết chung, tóm tắt từ sách   vở, ngắn gọn) (chiếm khoảng 25% độ dài tiểu luận – tính theo trang nội dung) 1.1. Tổng quan về xây dựng ý tưởng kinh doanh (các giáo trình Lập kế hoạch kinh  doanh, Khởi sự kinh doanh…) 1.1.1. Khái niệm ý tưởng kinh doanh 1.1.2.  Khái niệm kế hoạch kinh doanh 1.1.3. Các thành phần chính của kế hoạch kinh doanh 1.1.4. Những lưu ý khi xây dựng ý tưởng kinh doanh (Những ý trên đây chỉ là giợi ý, tuỳ giáo trình SV tham khảo, SV đặt đề mục, bố cục, nội  dung CSLL cho phù hợp. Chú ý trích dẫn đầy đủ, thiếu trích dẫn trừ điểm nặng) 1.2. Loại hình kinh doanh caphe (Tự tìm hiểu từ các bài viết, các sách uy tín) 1.2.1. Khái quát chung về kinh doanh caphe 1.2.2. Các loại hình kinh doanh caphe ­ Caphe mang đi – take away   + Mô hình kinh doanh này khá phổ biến hiện nay. Nó mang lại sự linh hoạt, tiện lợi khá  phù hợp với nhịp sống “chạy theo thời gian” của người thành thị. Không gian cũng đa  dạng, tiện nghi, đơn giản nhưng chất lượng café thì khá tốt, cách phục vụ cũng rất thoải  mái, người ta có thể gọi món và thanh toán tại quầy, sau đó có thể lựa chọn chỗ ngồi  hoặc mang đi.    + Sản phẩm khá đa dạng như: espresso, cappuccino, café đá, café sữa, matcha,... ­ Caphe sân vườn   + Loại hình này chủ yếu là khai thác không gian xanh, giúp mọi người tận hưởng những  buổi cafe với bạn bè, người thân trong không khí thoáng đãng, hòa nhịp với thiên nhiên.   + Đây là loại hình thu hút nhiều đối tượng nhất với nhiều độ tuổi khác nhau, từ giới trẻ  cho đến những người trung niên. Ở đó mọi người được cảm nhận sự thoáng đãng nhất  từ không gian diện tích khá rộng, xung quanh có đa dạng các loài cây cảnh, hoa cỏ… ­ Caphe bệt, caphe vỉa hè
  11.   + Loại hình này phổ biến tại Việt Nam khá lâu, chủ yếu xuất phát từ diện tích quán  nhỏ, một vài chiếc ghế, chiếc bàn,… nhưng số lượng khách bị thu hút là khá đông, phổ  biến là sinh viên. ­ Caphe mang tính thương hiệu – nhà hàng   + Đây là loại hình caphe dành cho những người khá giả hơn, chủ yếu là những người  làm việc cần họp bàn, gặp gỡ đối tác, hay tổ chức tiệc với nhu cầu nghỉ ngơi, thư giản, … Ở những quán xá này thường sẽ đính kèm những món tráng miệng cho thực khách, các  loại café cũng đến từ những thương hiệu danh tiếng với kỹ thuật pha chế kì công hơn. ­ Bên cạnh đó còn có nhiều loại hình khác.   + Caphe võng – khá giống café sân vườn; caphe nhạc – không gian hướng tới mục đích  thư giãn tối đa, vừa thưởng thức café vừa du dương trong tiếng nhạc; caphe văn phòng –  thường kết hợp quán ăn danh cho nhân viên công sở; caphe bình dân – dành cho những  người dân lao động với chi phí thấp, caphe vintage, caphe studio, caphe kết hợp phong  cách các quốc gia… https://www.napoli.vn/tin­tuc/01­cac­loai­hinh­kinh­doanh­ca­phe­o­viet­nam 1.2.3. Giới thiệu về caphe Sách ­ Caphe sách đang là xu hướng khá được ưu chuộng hiện nay. ­ Phong cách này thường hướng đến phục vụ những người yêu sách, những doanh nhân  trí thức cần không gian yên tĩnh để làm việc, suy nghĩ.   ­ Vì vậy để theo đuổi phong cách này, quán cần phải có một không gian rộng, vừa để  trưng bày những đầu sách, vừa cần chỗ rộng rãi để khách hàng có không gian yên tĩnh  một mình. ­ Nguồn vốn và công sức cần cho caphe sách nhiều hơn những quán caphe thông thường  khá nhiều. Bởi ngoài việc liên tục cập nhật nâng cao chất lượng đồ uống thì với những  quán caphe sách, người chủ quán còn cần cập nhật các đầu sách sao cho đa dạng, chất  lượng để tiếp tục giữ chân khách hàng. (Những ý trên đây chỉ là giợi ý, tuỳ giáo trình SV tham khảo, SV đặt đề mục, bố cục, nội  dung CSLL cho phù hợp. Chú ý trích dẫn đầy đủ, thiếu trích dẫn trừ điểm nặng) 1.3. Các nội dung cơ bản khi xây dựng ý tưởng kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn  uống (Ở phần nàychỉ viết tóm tắt lý thuyết,liệt kê vấn đề,  trả lời cho câu hỏi LÀ  GÌ? TẦM QUAN TRỌNG? BAO GỒM?) 1.3.1. Nghiên cứu thị trường: (giáo trình Marketing, Giáo trình Lập KHKD, …..) 
  12. 1.3.1.1. Phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu (giáo trình Marketing,  Giáo trình Lập KHKD, …..) 1.3.1.2. Phân tích địa điểm ( Giáo trình quản trị chất lượng dịch vụ.) 0 Các công ty và tổ chức hoạt động ở lĩnh vực khác nhau đều có mục tiêu định vị  khác nhau. + Đối với các đơn vị kinh doanh sinh lợi thì đặt lợi ích tối đa là mục tiêu chủ yếu  khi xây dựng phương án định vị. Tùy từng trường hợp mà mục tiêu xác định địa  điểm của công ty đặt ra rất cụ thể như: Tăng doanh số bán, mở rộng thị trường,  huy động các nguồn lực tại chỗ, hình thành cơ cấu cung ứng dịch vụ đầy đủ… + Đối với các tổ chức phi lợi nhuận, mục tiêu quan trọng nhất của xác định địa  điểm công ty là đảm bảo cân đối giữa chi phí lao động cơ hội cần thiết bỏ ra và  mức thỏa mãn nhu cầu khách hàng về các dịch vụ cung cấp cho xã hội. 1.3.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh (giáo trình Marketing, Giáo trình Lập KHKD, …..) 1.3.2. Phân tích sản phẩm 1.3.2.1. Thiết kế không gian, âm thanh, ánh sáng (Cẩm nang, Bộ TCVN xếp hạng KS….) 1.3.2.2. Xây dựng và phát triển thực đơn(Cẩm nang, Bộ tiêu chuẩn CBMA – CM….) Xây dựng thực đơn,  tính cost, xác định giá bán, xác định phần trăm CPNVL trên giá bán  1.3.2.3. Cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng…)  KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.3. Nhân sự và hoạt động vận hành 1.3.3.1. Cơ cấu nhân sự  1.3.3.2. Tổ chức hoạt động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (QT DV ăn uống  chuyên nghiêp; bộ tiêu chuẩn QG) 1.3.3.3. Tuyển dụng  (Quản trị nhân lực KS) 1.3.3.4. Huấn luyện, đào tạo (Quản trị nhân lực KS) KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.4. Xúc tiến quảng bá và bán hàng 1.3.4.1. Truyền thông, quảng bá, khuyến mãi, PR  1.3.4.2. Thương mại điện tử  1.3.4.3. Bán hàng và dịch vụ khách hàng (Cẩm nang…sưu tập thêm, Bộ TC Quốc gia,  hướng dẫn thực hành KD NH) KHÔNG BẮT BUỘC 1.3.5. Nhà cung cấp (khởi nghiệp 101) 1.3.6. Pháp lý  (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng… KHÔNG BẮT BUỘC
  13. 1.3.7. Sức khoẻ và an toàn thực phẩm (Hướng dẫn thực hành KD Nhà hàng…. KHÔNG  BẮT BUỘC 1.3.8. Kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm (slide KD DV ăn uống có trách nhiệm) 1.3.9. Lập kế hoạch tài chính (cẩm nang) KHÔNG BẮT BUỘC Dự báo doanh thu,  Ước tính Cp NVL; Xác định danh mục CP đầu tư PHẦN 2. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH NHÀ HÀNG…. 2.1. Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng tăng, kéo  theo nhu cầu vui chơi giải trí và thư giãn của một số người dân trong các thành phố lớn  ngày càng tăng cao. Lứa tuổi đến quán caphe phần lớn là giới kinh doanh, học sinh, sinh  viên và nhân viên văn phòng. Vì vậy thị trường ở Tp Hồ Chí Minh rất phù hợp để kinh  doanh quán caphe dành cho học sinh, sinh viên nhân viên văn phòng.  Mô hình kinh doanh quán Mesa coffee and book sẽ xây dựng dựa trên ý tưởng như một  thư viện nhỏ với không gian yên tĩnh, mát mẻ, cởi mở để khách hàng có thể đến đây vừa  thưởngthức các vị caphe ngon, độc đáo vừa đáp ứng được một không gian lý tưởng cho  những người yêu sách, đồng thời mở ra một xu hướng mới và độc đáo, góp phần xây  dựng nền văn hóa đọc của giới trẻ, giúp học hiểu ra được cái hay cái đẹp của việc đọc  sách. 2.2. Thông tin cơ bản về cơ sở kinh doanh Tên cơ sở kinh doanh: MESA COFFEE AND BOOK Địa chỉ: 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh Chủ đầu tư: Nguyễn Ngọc Triều Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ ăn uống và dịch vụ kèm theo. Hình thức kinh doanh: Thuê địa điểm đầu tư mới toàn bộ thiết bị dự án. Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ cá thể Logo:
  14. https://www.brandcrowd.com/maker/logo/033e4ccc­72b5­4442­83f0­ 3c55ca08b50c/draft/662a557e­407d­4da9­9827­df2605516e53 Slogan: Khi tìm hứng khởi, tìm đến cà phê sách! Tầm nhìn: Trong 5 năm tới lượng khách hàng chiếm 5% lượng khách hàng toàn khu vực.  + Tạo ấn tượng mạnh, sâu đậm khi nói đến quán caphe sách. Sứ mạng: Mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn bên bạn bè, người thân sau  những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.  + Phục vụ khách hàng nhiệt tình, thân thiện và chủ động. + Cung cấp dịch vụ đồ uống một cách tốt nhất đảm bảo sức khỏe vệ sinh an toàn thực phẩm. + Tăng giá trị của cửa hàng để việc quản trị được đáp ứng, đảm bảo việc bảo toàn vốn và gia tăng lợi nhuận. PHẦN 3. PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN MESA COFFEE AND  BOOK (sáng tạo theo mô hình và ý tưởng kinh doanh của tác giả. Phải chỉ ra, thiết  kế được, lập được quy trình, lập được bản mô tả… cụ thể của Quán mình) (Phần  này trình bày rất ít lý thuyết, chủ yếu trình bày hình ảnh, quy trình, biểu mẫu….) 3.1. Nghiên cứu thị trường:  3.1.1. Phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu Phân khúc thị trường ­ Dựa vào độ tuổi. ­ Dựa vào các tiêu chí hình thức quán café ta có thể mở ra những quán caphe thích hợp với  nhu cầu của khách hàng hiện nay. Đối tượng khách hàng mục tiêu
  15. ­Theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu giải trí ở độ tuổi 15­35 chiếm 48% dân số của TP  Hồ chí Minh (Nguồn: Cục thống kê và Ủy ban dân số TP.HCM). Trong độ tuổi này thì  phân khúc khách hàng của quán chúng tôi là rất cao nên đầy tiềm năng. Caphe sách là một  ý tưởng sáng tạo, táo bạo và vô cùng lí tưởng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng là  các bạn sinh viên. 1 Khách hàng tiềm năng: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. 3.1.2. Phân tích địa điểm ­ Vị trí + Quán được xây dựng ở địa điểm 233 Đặng Thùy Trâm, P.13, quận Bình Thạnh là nơi  khu dân cư đông đúc, cách các trường Cấp 2, Cấp 3, Đại học và nhiều công ty nhỏ  khoảng 500m­1km. MESA COFFEE AND BOOK nằm trong khu dân cư với phong cách   thiết kế tạo không gian thoáng đãng, yên tĩnh với nhiều cây xanh… thích hợp cho những  ai thích sự yên tĩnh, thư giãn. ­ Phân tích điểu kiện
  16. + Địa điểm gần với trường cấp 2 Bình Lợi Trung, trường cấp 3 Trần Văn Giàu, trường  Đại học Văn Lang và gần nhiều công ty nhỏ. + Xung quanh chủ yếu là quán trà sữa, quán cơm, quán cà phê + Là con đường dẫn đến các trường học, phương tiện qua lại nhiều. + Là khu vực dân trí cao, mức thu nhập trung bình cao. ­ Đánh giá thị trường + Thông qua các cuộc khảo sát và tiếp xúc người dân khu vực nhận thấy được   những người  ở đây có nhu cầu cao sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi là   được nhâm nhi 1 ly cà phê rồi ngồi thư giãn, có thể  là đọc 1 cuốn sách yêu thích  hay chơi 1 ván game. Điều đó giúp họ  cảm thấy được thư  giãn và có thêm kiến   thức.  + Còn các học sinh, sinh viên nhân viên văn phòng thì có nơi học bài và làm việc. + Vì vậy, nhu cầu có một chỗ  ngồi phù hợp, đồ  ăn thức uống với giá cả  hợp lý,   không gian thiết kế đẹp và yên tĩnh là rất cần thiết.  + Đối thủ cạnh tranh cũng có nhưng đa số không đáp ứng đủ nhu cầu khánh hàng. 3.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh + Hiện nay ở khu vực quận Bình Thạnh và các quận lân cận có nhiều quán caphe.   Lượng khách hàng của họ cũng đã ổn định và cũng có mối quan hện bền chặt với   quán. Nhưng đến với MESA COFFEE AND BOOK khách hàng vẫn có những  cảm nhận mới, khách hàng sẽ  có những trải nghiệm mới theo phong cách caphe   sách. Ngay từ đầu thành lập quán đã chuẩn bị mọi thứ để làm hài lòng khách hàng   ở mức cao nhất, thoải mái nhất mà đối thủ hoàn toàn không có. + Ví dụ  như  Ebook ( Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp) không gian không được   thoáng mát,  wifi không được  mạnh,  ngồi  được  lâu,  nhân  viên  phục  vụ  nhanh   nhẹn, lịch sự, có nhiều sách, truyện hay, thức uống ngon nhưng có nhược điểm  không được mang đồ ăn bên ngoài vào, giá thức ăn và nước hơi cao, trang trí khu  ngoài ban công không được bắt mắt. 3.2. Phân tích sản phẩm 3.2.1. Thiết kế không gian, âm thanh, ánh sáng (Cẩm nang, Bộ TCVN xếp hạng KS….) ­ Thiết kế không gian: chia làm 2 phần
  17. + Không gian chính: Gồm có không gian trung tâm, và các dãy phòng theo nhu cầu ( phòng  tự họ, phòng học nhóm) Sử dụng bàn ghế gỗ, giá sách, tủ sách kệ sách gỗ tone màu vàng gỗ ­ đen – trắng (Nguồn:ghiencaphe.com) + Không gian phụ: Gồm có khu vực pha chế, thu ngân, nhà WC, khu vực giữ xe bảo vệ. ­ Thiết kế âm thanh + Lựa chọn những bài nhạc có lời nhẹ du dương hoặc nhạc không lời giúp tập trung trí  não, nhạc thuyền giúp thư thả giảm căng thằng… ­ Thiết kế ánh sáng  + Ánh sáng chính: Tận dụng ánh sáng mặt trời và ánh sáng đèn LED trần nhà để tiết  kiệm năng lượng và sử dụng ánh sáng trắng. + Ánh sáng để bàn: Sử dụng đèn thả với bóng tròn khung hình khối đen tạo điểm nhấn và  sử dụng ánh sáng vàng.
  18. (Nguồn:ghiencaphe.com) Bảng bố trí sơ bộ các khu vực STT TÊN KHU VỰC MỤC ĐÍCH SỬ  YÊU CẦU KĨ THUẬT DỤNG 1 Phòng đọc sách  Phục vụ cá nhân  Phong cách: yên tĩnh tự học thích đọc sách, học  Máy lạnh, wifi, nhạc  bài cần không gian  nhẹ yên tĩnh Đèn thả trên từng bàn  và trên các kệ sách 7 kệ sách dọc tường  26 bàn chữ nhật*2  khách Bàn ghế gỗ đệm đen 2 Phòng học nhóm Phục vụ  cho nhóm  Phong   cách:   năng   động  cần không gian để  không quá ồn ào thảo   luận,   học  Máy   lạnh,   wifi,   nhạc  nhóm nhẹ Đèn chùm lớn trên từng  bàn 6 bàn chữ nhật*6 khách 1   bàn   chữ   nhật*12  khách
  19. Bàn ghế gỗ đệm đen 3 Không gian mở Phục   vụ   những   cá  Phong cách: thiên nhiên,  nhân hoặc nhóm có  nhiều cây, thoáng đãng, nhu   cầu   như   thích  Máy   lạnh,   wifi,   nhạc  không   gian   thoáng  nhẹ đãng Sử   dụng   ánh  sáng  mặt  trời   thông   qua   các   cửa  kính   và   ánh   sáng   đèn  LED   trần.   Đèn   chiếu  sáng các kệ sách. Kệ  sách  ngay  giữa   tạo  mỹ quan Lót   đá   cho   các   lỗi   đi  chính 10 bàn tròn*5 khách 3 bàn chữ nhật*5 khách Bàn ghế gỗ đệm đen 4 Phòng pha chế và  Nơi đặt món, thanh  Thông thoáng đảm bảo  thu ngân toán   và   chuẩn   bị  vệ   sinh   an   toàn   thực  đơn hàng từ  khách  phẩm. hàng Trang   bị   đầy   đủ   dụng  cụ  nấu nướng pha chế,  thu ngân Bàn   pha   chế   và   quầy  thu ngân. Đèn   LED   trần   trắng   ở  bàn   pha   chế.   Đèn   thả  vàng ở quầy thu ngân. Kệ gôc đựng đồ ăn vặt. 5 Phòng vệ sinh Phục vụ nhu Phong   cách:   sạch   sẽ,  cầu vệ sinh của thơm mát, có quạt thông  khách và nhân gió.  viên Nhà   vệ   sinh   nam:2 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0