Tiểu luận Quản trị tác nghiệp và điều hành bếp: Lập dự án đầu tư và kế hoạch tổ chức vận hành bộ phận chế biến món ăn tại Nhà hàng chay Tâm Đức
lượt xem 27
download
Tiểu luận giới thiệu tổng quan về mô hình/loại sản phẩm kinh doanh của nhà hàng chay Tâm Đức; lập dự án đầu tư cho bộ phận chế biến món ăn; lập kế hoạch tổ chức vận hành cho bộ phận chế biến món ăn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận Quản trị tác nghiệp và điều hành bếp: Lập dự án đầu tư và kế hoạch tổ chức vận hành bộ phận chế biến món ăn tại Nhà hàng chay Tâm Đức
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP VÀ ĐIỀU HÀNH BẾP LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VẬN HÀNH BỘ PHẬN CHẾ BIẾN MÓN ĂN TẠI NHÀ HÀNG CHAY TÂM ĐỨC Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trần Thị Thu Hương Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Mỹ Phượng2030180425 Phan Kiều Vy – 2030180398 Trần Thị Ngọc Hân – 2030180360 Nguyễn Ngọc Triều 2030181415 TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 5 NĂM 2021 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM 1
- KHOA DU LỊCH VÀ ẨM THỰC TIỂU LUẬN HỌC PHẦN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP VÀ ĐIỀU HÀNH BẾP LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ VÀ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VẬN HÀNH BỘ PHẬN CHẾ BIẾN MÓN ĂN TẠI NHÀ HÀNG CHAY TÂM ĐỨC Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trần Thị Thu Hương Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Mỹ Phượng2030180425 Phan Kiều Vy – 2030180398 Trần Thị Ngọc Hân – 2030180360 Nguyễn Ngọc Triều 2030181415 TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 5 NĂM 2021 2
- LỜI CẢM ƠN ̉ ơn chân thanh đên tr Đâu tiên, nhom chung em cam ̀ ́ ́ ̀ ́ ường Đai hoc Công Nghiêp Th ̣ ̣ ̣ ực ̉ ̃ ưa môn hoc Quan tri tac nghiêp va điêu hanh bêp vao ch Phâm đa đ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ương trinh giang ̀ ̉ ̣ day. ̀ ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ược kêt qua tôt đep, nhom chung tôi đa nhân đ Va đê đô an nay đat đ ́ ̉ ́ ̣ ́ ́ ̃ ̣ ược sự hô tr ̃ ợ, ́ ỡ cua cô Trân Thi Thu H giup đ ̉ ̀ ̣ ương, vơi tinh cam sâu săc va chân thanh nhom ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̀ ́ chung tôi xin đ ́ ược bay to long biêt ̀ ̉ ̀ ́ ơn nay đên cô vi đa tao điêu kiên cho nhom ̀ ́ ̀ ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ chung tôi trong suôt qua trinh hoc tâp va nghiên c ̀ ứu đê tai đê co thê hoan thanh đô ̀ ̀ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ̀ ̣ ự an đâu t an, đê tai: “ Lâp d ́ ̀ ̀ ́ ̀ ư va kê hoach tô ch ̀ ́ ̣ ̉ ức vân hanh bô phân chê biên mon ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ́ ́ ̣ ăn tai nha hang chay Tâm Đ ̀ ̀ ức.” Vơi điêu kiên th ́ ̀ ̣ ơi gian cung nh ̀ ̃ ư kinh nghiêm con han chê, đô an nay chăc chăn se ̣ ̀ ̣ ́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ̃ ̀ ́ ́ ́ ̀ ̃ ̣ ược sự chi bao, đong gop va y co nhiêu sai sot. Nhom chung tôi mong răng se nhân đ ́ ̉ ̉ ́ ́ ̀ ́ ́ ̉ ̉ ̣ ̉ kiên cua cô đê nhom chung tôi co điêu kiên bô sung nh ́ ́ ́ ̀ ững sai sot, nâng cao kiên ́ ́ thưc cua ban thân đê co thê phuc vu tôt h ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ơn công tac th ́ ực tê sau nay. ́ ̀ ̉ ơn! Xin chân thanh cam ̀ TP Hồ Chí Minh, ngày ..tháng ..năm 2021 3
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN Họ và tên sinh viên: Nguyễn Thị Mỹ Phượng MSSV: 2030180425 Họ và tên sinh viên: Phan Kiều Vy MSSV: 2030180398 Họ và tên sinh viên: Trần Thị Ngọc Hân MSSV: 2030180360 Họ và tên sinh viên: Nguyễn Ngọc Triều MSSV: 2030181415 ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… TPHCM, ngày … tháng 5 năm 2021 (Ký và ghi rõ họ tên) 4
- MỤC LỤC ........................................................................................................ 4 CHƯƠNG 1: Giới thiệu tổng quan về mô hình/loại sản phẩm kinh doanh cuả nhà hàng chay Tâm Đức ................................................................................................................................. 8 1.1 Giới thiệu về nhà hàng ....................................................................................... 8 1.2 Tổng quan về mô hình ........................................................................................ 9 1.3 Loại sản phẩm kinh doanh của nhà hàng ........................................................... 9 1.3.1 Menu và trang thiết bị tương ứng ....................................................................................... 9 1.3.2. Khách hàng hướng đến và lưu lượng khách .................................................................... 10 CHƯƠNG 2: Lập dự án đầu tư cho bộ phận chế biến món ăn ......................................... 10 1.Kế hoạch đầu tư ................................................................................................... 10 ̣ ̀ 1.1 Măt băng kinh doanh ............................................................................................................. 11 ́ ̣ ̣ 1.2 Trang thiêt bi dung cụ............................................................................................................ 11 ̣ ́ ướng 1.3 Nguyên liêu nâu n ........................................................................................................ 11 2. Cơ sở vật chất và dụng cụ .................................................................................. 12 3.Quy trình hoạt động sản xuất ............................................................................. 19 3.1 Tổ chức cung ứng hàng hóa, nguyên liệu ........................................................................... 19 3.2 Tổ chức sản xuất .................................................................................................................. 19 3.3 Tổ chức phục vụ .................................................................................................................. 19 4. Mô hình tổ chức nhân sự: .................................................................................... 20 Giám đốc (Chủ nhà hàng): ......................................................................................................... 20 Giám sát Nhà hàng ....................................................................................................................... 21 CHƯƠNG 3: Lập kế hoạch vận hành cho bộ phận chế biến món ăn .............................. 22 1.Kế hoạch nhân sự và mô tả .................................................................................. 22 1.1 Lên danh sách nhân sự cần tuyển dụng ............................................................................... 22 1.2 Tính toán số lượng nhân sự cần thiết cho từng bộ phận .................................................... 22 1.3 Lên danh sách các kênh tuyển dụng ..................................................................................... 23 5
- 1.4 Bảng mô tả ........................................................................................................................... 24 2. Bố trí ca làm việc và quy trình thực hiện công việc mỗi ngày .......................... 24 3. Kiểm soát vấn đề chi phí và an toàn thực phẩm ................................................ 27 3.1 Kiểm soát vấn đề chi phí .................................................................................................... 27 3.2 An toàn thực phẩm ............................................................................................................... 28 TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................................... 31 6
- MỞ ĐẦU Trong quá trình học tập học phần Quản trị tác nghiệp và điều hành bếp từ nền tảng kiến thức lý thuyết vê bêp ̀ ́ , bản thân luôn nhận thức về tầm quan trọng của kiến thức thực tiễn. Với lợi thế được học tập, nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh, tác giả luôn nỗ lực học tập lý thuyết kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Nhận thức được tầm quan trọng của loại hình âm th ̉ ực chay trong hoạt động quản ̣ ́ tác giả chọn nghiên cứu đề tài: “ lâp d trị tac nghiêp va điêu hanh bêp ́ ̀ ̀ ̀ ̣ ự an đâu t ́ ̀ ư và ́ ̣ ̉ ức vân hanh bô phân chê biên mon ăn tai nha hang chay Tâm Đ kê hoach tô ch ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̀ ̀ ức” Để thực hiện đề tài này, tác giả thực hiện các hoạt động và phương pháp nghiên cứu như: nghiên cứu tổng hợp kiến thức lý thuyết về kê hoach tô ch ́ ̣ ̉ ưc vân ́ ̣ ̣ ̣ hanh bô phân chê biên mon ăn; thu th ̀ ́ ́ ́ ập dữ liệu qua các nguồn tài liệu, giáo trình, sách, báo, thông tin trên internet…; phân tích, so sánh về cac nha hang chay. ́ ̀ ̀ Đề tài được chia thành 3 chương. Chương 1: Giới thiệu tổng quan về mô hình/loại sản phẩm kinh doanh cuả nhà hàng chay Tâm Đức Chương 2: Lập dự án đầu tư cho bộ phận chế biến món ăn Chương 3: Lập kế hoạch tổ chức vận hành cho bộ phận chế biến món ăn Tác giả rất mong nhận được ý kiến góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cám ơn 7
- CHƯƠNG 1: Giới thiệu tổng quan về mô hình/loại sản phẩm kinh doanh cuả nhà hàng chay Tâm Đức 1.1 Giới thiệu về nhà hàng Tại Việt Nam, ngày nay ăn chay đang dần trở thành một xu hướng ẩm thực mới vì sức khỏe của cộng đồng. Món chay đem lại cho bạn những bữa ăn thanh đạm nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng; đồng thời thưởng thức bữa ăn tại những nhà hàng chay yên tĩnh sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, gạt bỏ đi phiền muộn sau một ngày làm việc căng thẳng. Với mong muốn mang tới những bữa ăn ngon và tốt cho sức khoẻ của thực khách, nhà hàng chay Tâm Đức chỉ sử dụng các nguyên liệu tươi, sạch được chọn lựa kỹ càng trước khi chế biến giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho từng món ăn. Có lẽ vì vậy mà những món ăn của quán tuy được trang trí đơn giản nhưng luôn đầy màu sắc, nhìn rất bắt mắt và hấp dẫn. Địa chỉ: 57/43 Lê Đức Thọ, Phường 17, Gò Vấp Lý do chọn địa điểm: Nằm trong tuyến đường nhộn nhịp của Gò Vấp nhưng lại không quá ồn ào tạo không gian yên tĩnh, Gò vấp cũng có khá nhiều phật tử ăn chay và tập chung nhiều chùa và miếu, có an ninh tốt , xung quanh có công viên tạo điều kiện thuận lợi cho việc thưởng thức ẩm thực chay 8
- 1.2 Tổng quan về mô hình Nhà hàng chay Tâm Đức là quán ăn bình dân theo đánh giá của nhiều thực khách. Riêng về phần không gian, chắc chắn chi nhánh 2 (quận 7) sẽ dễ tìm và được đánh giá cao hơn chi nhánh 1 (quận Thủ Đức). Bên cạnh đó, khi chi nhánh 1 có chỗ ngồi vừa đủ cho khoảng 8 khách thì chi nhánh 2 có sức chứa lớn hơn với khoảng 30 khách. Nhà hàng Tâm Đức dùng hình thức Alacarte, một trong những kiểu đặt món theo thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Khách có thể tự do lựa chọn bất kì món ăn nào có trong thực đơn của nhà hàng sao cho phù hợp với sở thích và số lượng thành viên trên bàn. 1.3 Loại sản phẩm kinh doanh của nhà hàng 1.3.1 Menu và trang thiết bị tương ứng Ẩm thực nói chung và ẩm thực chay kể riêng thì đều cần thiết sự đáp ứng bao gồm cả mặt chất lượng dưỡng chất và thẩm mỹ. 9
- MENU 1.3.2. Khách hàng hướng đến và lưu lượng khách Đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng đến là những khách hàng có thu nhập tầm trung trở lên. Trong xã hội hiện đại, ăn chay không chỉ dành cho các nhà tu hành mà nó đã trở thành một xu hướng, nhất là trong giới trí thức và doanh nhân. Xu hướng ăn chay để bảo vệ môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong có là đối với giới trẻ. CHƯƠNG 2: Lập dự án đầu tư cho bộ phận chế biến món ăn 1.Kế hoạch đầu tư Cuộc sống ngày càng hiện đại, với lối sống “tiêu dùng và hưởng thụ” con người sử dụng nhiều thực phẩm độc hại, lười vận động, … Mọi người dần ý thức rằng cần bảo vệ sức khỏe, một trong số đó là việc kiểm soát nguồn thực phẩm mà mình nạp vào cơ thể để có thể tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật. Do đó ăn chay dần trở thành xu hướng, không chỉ các Phật tử, tín đồ Phật giáo mới ăn chay mà giờ đây nó còn thu hút mọi người bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang tới lối sống thanh tịnh. Nhu cầu ngày càng cao nhưng số lượng nhà hàng 10
- chay lại không nhiều, vì vậy nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh thì đừng ngần ngại triển khai. Thế nhưng, việc mở một nhà hàng chay không chỉ cần một ý tưởng tốt mà bạn cũng cần một kế hoạch hoàn hảo. Bạn cần phải trả lời được cho mình những câu hỏi như mở nhà hàng chay cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì? Vốn để chuẩn bị mở quán ăn chay sẽ không có một con số cụ thể. Nó sẽ phụ thuộc vào giá thuê mặt bằng từng nơi, quy mô quán ăn và rất nhiều yếu tố khác nữa. 1.1 Măt băng kinh doanh ̣ ̀ Bản chất của mô hình quán ăn chay là mang nặng yếu tố tâm linh, xem trọng sự yên tĩnh và thanh tịnh nên khi bạn tìm mặt bằng để mở quán cần tránh xa những nơi ồn ào, hỗn tạp. Đối với quán ăn chay, vị trí lý tưởng nhất là trong những con hẻm nhỏ ít náo nhiệt, yên ắng và càng gần chùa càng tốt. Mặt bằng trong hẻm không chỉ phù hợp với văn hóa người ăn chay mà còn có giá thuê vô cùng hợp lý. Một mặt bằng có khả năng chứa 30 khách/ lần, diện tích khoảng 60 – 80m2 sẽ có giá thuê tầm 8 – 10 triệu/ tháng. 1.2 Trang thiêt bi dung cu ́ ̣ ̣ ̣ Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần trang trí lại quán ăn sao cho sạch sẽ, thoáng mát và phù hợp với văn hóa thưởng thức ẩm thực chay thanh đạm. Chi phí cho khoản này bạn sẽ cần khoảng tầm 5 – 8 triệu, dùng để mua sơn, đồ trang trí và thuê thợ. Vì là quán ăn nhỏ nên bạn không cần phải quá cầu kỳ, để tiết kiệm bạn có thể tự mình trang trí hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè. Ngoài ra, để quán có thể vận hành, bạn cũng phải chi một khoản tiền để mua sắm nội thất, dụng cụ và thiết bị nấu nướng. Bao gồm: tủ lạnh (5 – 8 triệu), bàn ghế (2 – 10 triệu, tùy chất liệu), bếp ga (1 – 3 triệu), chén bát, đũa thìa và các đồ dùng lặt vặt khác (2 – 4 triệu)… 1.3 Nguyên liêu nâu n ̣ ́ ương ́ Đối với mặt hàng đồ chay, chi phí bạn dùng để mua nguyên liệu sẽ không nhiều như đối với với kinh doanh quán ăn mặn. Một quán ăn chay nhỏ, phục vụ tầm 30 – 11
- 50 người/ngày, số chi phí bạn cần bỏ ra để mua nguyên liệu nấu nướng sẽ chỉ tầm 4 – 5 triệu/tháng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cần tìm được nguồn nhập nguyên liệu chất lượng ở các chợ đầu mối hoặc tốt hơn là ở những nông trại sản xuất trực tiếp. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ vừa đảm bảo được chất lượng, sự an toàn của món ăn. 2. Cơ sở vật chất và dụng cụ Đơ Số ST Tên Thông số kỹ Xuất Thành Hình ảnh (nếu n vị lượn Đơn giá T thiết bị thuật xứ tiền có) tính g THIẾT BỊ KHU I. VỰC SƠ CHẾ Inox 304, kích thước dự kiến: 900x790x650 Bàn 1 mm, chân có VN cái 1 4.500.000 4.500.000 inox điều chỉnh tăng giảm, có sóng ngang chân 2 Chậu Thân làm bằng VN cái 1 20.000.00 20.000.00 rửa inox loại 304, 0 0 công dày 1.0 mm. nghiệp Chân vuông 40mm, có điều chỉnh, thanh giằng vuông 30 mm. Kích thước tổng thể: D2200 x R750 x C1550 mm. Kích thước chậu: D2200 x R750 x 12
- C850/950 mm. Kích thước kệ trên: D2200 x R300 x C700 mm. Hộc chậu: D500 x R500 x R300 mm. Bao gồm 2 vòi cấp và 2 bộ xả nước của Taiwan. Bàn rửa cánh 2 bên. Có tủ inox bên cánh phải. Chất liệu: Inox 304, dày 1mm. Kích thước kệ: D1500 x R500 x C1200 mm. Kết cấu kiểu Kệ dáng công đựng nghiệp tiện ích VN cái 1 5.000.000 5.000.000 3 dụng cụ cao. Đặc điểm: có 2 tầng song, 1 tầng phẳng, 3 lan can mỗi tầng. 13
- THIẾT BỊ KHU II VỰC CHẾ BIẾN Bếp gas công nghiệp Gado G 280 có đến 5 Bếp gas chân vững chãi, 4 công Chất liệu: hợp VN cái 3 500.000 1.500.000 nghiệp kim gang đúc, phủ sơn chống rỉ Chất liệu: mặt Inox, điếu gang đôi. 5 Bếp gas Kiềng men, VN cái 1 500.000 500.000 đánh lửa mangeto DỤNG CỤ, II. ĐỒ DÙNG 14
- Thương hiệu: Chefman Model: CM405 Chất liệu thùng: Nhựa PE , PP , ABS bền khó Bộ cây vỡ lau nhà Chất liệu thân Thái cái 2 250.000 500.000 1 xoay cây, lồng: Inox Lan 360 độ cao cấp chống rỉ Sợi vải bông lau: Sợi microfiber thấm hút tốt, khô nhanh, sạch bụi bẩn hơn Bộ 5 loại gồm dao kéo thớt Lưỡi dao bằng chất liệu thép không gỉ, có độ bền cao và sắc bén. Tay cầm Bộ dao bọc nhựa chống VN bộ 2 85.000 170.000 2 thớt trơn trượt, vừa vặn tay cầm, dễ dàng sử dụng. – Thớt chất liệu nhựa PE chuyên dùng cho thực phẩm, 5 Cân Cái 1 180.000 180.000 đồng hồ Nhơn Hòa 2Kg Nhơn nhơn NHS2 Hoà, hoà loại Phạm vi đo VN 2kg 100g – 2kg Giá trị độ chia 10g Sai số tối thiểu : ±5g – tối 15
- đa : ±10g Chất liệu Vỏ sắt sơn tĩnh điện Dĩa Inox tròn øt 208 mm ,ød 150 mm, h=38 mm Mặt kính nhựa PC trong suốt Mặt số nhựa nhựa ABS : in lụa , đường kính ngoài ø 133,5 mm, đường kính vùng in ø 124 mm, chiều cao h= 10,4 mm, độ dày nhựa e = 1,4 mm Vòng chia kín chốt giữ khung được làm bằng thép không gỉ Dung tích: 220l Dàn lạnh: đồng 6 Tủ lạnh VN cái 1 6.500.000 6.500.000 Số lượng cửa mở: 2 16
- công nghệ sản xuất : Công suất Hàn Nồi 3800w Dung quốc 7 cơm tích: 30 lít cái 1 1.300.000 1.300.000 nhà điện lượng gạo nấu máy tối đa 7kg sản xuất: Trung Quốc Model: PI 109 Kích thước: D500 x Hong 8 Nồi H500mm cái 2 900.000 1.800.000 Kong Dung tích 98 lít Đáy nồi 3 lớp dày 5 ly Đường kính 8.5 cm cao 3.5 cm chất liệu nhựa Melamine, Chén Thiết kế với 9 VN cái 50 10.000 500.000 nhựa màu trắng nhã nhặn, gọn nhẹ, phù hợp mọi không gian bàn ăn. 10 Tô nhựa Chất liệu VN cái 30 25.000 750.000 Melamine Thiết kế lòng tô sâu, đường kính 15 cm Thiết kế với màu trắng nhã nhặn, gọn nhẹ, phù hợp mọi không gian bàn 17
- ăn Đường kính 24 cm Chất liệu melamine c hịu lực tốt, Đĩa 11 Sản phẩm VN cái 50 25.000 1.250.000 nhựa Superware thương hiệu melamine cao cấp của Thái Lan. Làm từ inox 410 Được Bộ Y Tế chứng nhận 12 Muỗng đảm bảo an VN cái 50 2.000 100.000 toàn vệ sinh thực phẩm Kích thước 14cm Thương hiệu Delites Việt Nam Chất liệu nhựa 13 đũa VN đôi 60 5.000 300.000 Polymer bền đẹp, an toàn với sức khỏe, dễ vệ sinh. Tổng đầu tư dự kiến: 44.850.000 18
- 3.Quy trình hoạt động sản xuất Nhà hàng chay Tâm Đức với quy mô vừa nên hình thức tổ chức sản xuất và phục vụ của nhà hàng cũng đơn giản hơn so với các nhà hàng lớn khác Mỗi nhà hàng điêu có hình thức tổ chức và phục vụ khác nhau riêng để thể hiện được nét đặc trưng của nhà hàng chay Tâm Đức cũng đã xây dụng cho mình một phong cách riêng để tạo được ấn tượng riêng dưới con mắt của khách hàng muốn ăn chay hướng đến Đây là những hoạt động đầu tiên mang tính kế hoạch và là một trong những cơ sở, nền tảng cho các hoạt động tiếp theo của quá trình sản xuất và phục vụ 3.1 Tổ chức cung ứng hàng hóa, nguyên liệu Cung ứng hàng hóa nguyên liệu và phực phẩm trong nhà hàng nói chung và nhà hàng chay Tâm Đức nói riêng là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh tại nhà hàng nên không có phực phẩm thì nhà hàng không có sản phẩm để bán. Tổ chức cung ứng hàng hóa, nguyên liệu và phực phẩm phải đủ các giai đoạn sau thì mới có nguồn thực phẩm chất lượng để phục vụ cho quá trình chế biến. Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nguyên vật liệu đảm bảo cho hoạt động sản xuất và phục vụ được thực hiện một cách thuận lợi cho nhà hàng chay. Hoạt động cung ứng tại các nhà hàng bao gồm : mua hàng , nhập hàng từ các nguyên vật liệu đáp ứng được cho nhà hàng chay Tâm Đức như sản phẩm phải sạch, còn tươi không hư hại có thông tin rõ trên sản phẩm 3.2 Tổ chức sản xuất Là tổ chức lao động nhằm kết hợp sức lao động một cách khoa học và chi tiết về ai cần làm gì để hiệu quả nhất , công cụ lao động vào đối tượng lao động để tạo ra những món ăn chay phục vụ khách hàng mình hướng đến thật sư đảm bảo nhất có thể khi đến tay thực khách 3.3 Tổ chức phục vụ Tổ chức lao động nhằm cung cấp các sản phẩm chế biến của nhà hàng chay Tâm Đức cho thực khách muốn ăn chay , đồng thời nhà hàng chay còn thông qua hình thức khách ăn tại chỗ và khách hàng muốn mang đi , khách hàng có thể đến mua 19
- hoặt thông qua đặt hàng trên các app như Bemin, Grab , Now,… Ngoài cung cấp những món ăn đáp ứng nhu cầu ăn chay hiện nay thì nhà hàng chay Tâm Đức còn chú trọng vào dinh dưỡng và sức khỏe của khách hàng trang trí đẹp mắt đáp ứng về về vật chất lẫn tinh thần khi mang đến cho khách hàng tại nhà hàng chay. Nhà hàng chay có đội ngũ điều hành và quản lý chuyên nghiệp nắm bắt được ẩm thực chay tại Việt Nam Quá trình phục vụ thông qua 4 giai đoạn : + Giai đoạn 1: chuẩn bị phục vụ ( trước khi khách tới nhà hàng) + Giai đoạn 2: Đứng tiếp khách (khi khách tới nhà hàng) + Giai đoạn 3: Phục vụ khách hàng ( trong quá trình ăn uống ) + Giai đoạn 4: Thanh toán, tiễn khách và thu dọn Sơ đồ quy trình phục vụ 4. Mô hình tổ chức nhân sự: Giám đốc (Chủ nhà hàng): Có trách nhiệm và quyền hạn điều hành, quản lý, giám sát chung toàn bộ hoạt động kinh doanh bao gồm: nhà hàng, lưu trú, vui chơi giải trí; tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược, tuyển dụng nhân viên, giải quyết các công việc mang tính nghiêm trọng, đột xuất, bất thường. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Quản trị chuỗi cung ứng của tập đoàn Wal-mart
25 p | 1399 | 249
-
Tiểu luận Quản trị học: Chức năng kiểm tra trong quản trị
32 p | 1259 | 133
-
Tiểu luận tài chính doanh nghiệp: Chính sách cổ tức và giá trị doanh nghiệp
33 p | 376 | 96
-
Tiểu luận môn Quản trị tác nghiệp: Một số biện pháp trong quản trị sản xuất tác nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
20 p | 429 | 81
-
Tiểu luận Quản trị học: Chức năng hoạch định ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ
38 p | 387 | 74
-
Tiểu luận Tài chính doanh nghiệp: Chính sách nợ và giá trị doanh nghiệp
37 p | 468 | 54
-
Tiêu luận: Quản trị tác nghiệp thương mại đầu tư
20 p | 137 | 47
-
Tiểu luận Quản trị sự thay đổi: Tìm hiểu về các nhân tố tác động đến sự thay đổi trong Công ty Vinamilk
22 p | 171 | 46
-
Tiểu luận: Quản trị sản xuất & tác nghiệp
11 p | 399 | 43
-
Tiểu luận Tài chính doanh nghiệp: Chính sách nợ tác động như thế nào đến giá trị doanh nghiệp
19 p | 212 | 35
-
Tiểu luận Quản trị nguồn nhân lực: Nghiên cứu về công tác tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam
23 p | 392 | 35
-
Hướng dẫn làm tiểu luận Quản trị sản xuất và dịch vụ - TSKH. Nguyễn Văn Minh
15 p | 293 | 26
-
Tiểu luận Quản trị tác nghiệp: Một số biện pháp trong quản trị sản xuất tác nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
20 p | 116 | 23
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố thuộc nội dung kế toán quản trị tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh
131 p | 26 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quy mô, quản trị doanh nghiệp và mức độ rủi ro của các định chế tài chính – Bằng chứng tại Việt Nam
84 p | 40 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của quản trị doanh nghiệp lên tính thanh khoản cổ phiếu các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh
120 p | 26 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của các yếu tố quản trị doanh nghiệp và cấu trúc sở hữu đến hiệu quả hoạt động ngân hàng thương mại Việt Nam
74 p | 23 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn