Tiểu luận tâm lý kinh doanh
lượt xem 91
download
Cùng với sự công nghiệp hóa hiện đại hóa nền kinh tế phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, ngày càng có nhiều công ty, nhà máy xí nghiệp, các công ty liên doanh liên kết mọc lên cạnh tranh thị phần, khách hàng càng quyết liệt.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận tâm lý kinh doanh
- P h ầ n m ở đ ầu Cùng v ới s ự công nghi ệp hóa hi ện đ ại hóa n ền kinh t ế phát tri ển theo đ ịnh h ướ ng xã h ội ch ủ nghĩa, ngày càng có nhi ều công ty, nhà máy xí nghi ệp, các công ty liên doanh liên k ết m ọc lên c ạnh tranh th ị ph ần, khách hàng càng quy ết li ệt. vì v ậy đ ể t ồ n t ại và phát tri ển b ền v ững c ần ph ải có nh ững chi ến l ược phát tri ển lâu dài trong t ươ ng lai và qu ảng cáo là m ột trong những bi ện pháp qu ảng bá th ươ ng hi ệu và tăng doanh thu hàng đầu đ ượ c các doanh nghi ệp áp d ụng Để hiểu m ột cách rõ ràng, c ặn k ẽ h ơn v ề quy trình, bi ện pháp và c ả nh ững khó khăn g ặp ph ải khi thi ết k ế m ột ch ươ ng trình qu ảng cáo. Vì v ậy chúng tôi ch ọn và vi ết v ề đ ề tài “ Thiết kế chươ ng trình quảng cáo s ản ph ẩm m ới cho công ty của bạn”. Đề tài đượ c th ực hi ện d ựa trên các tài li ệu s ách v ở và các trang Websibe có liên quan Ph ần n ội dung chính: Trướ c khi đi vào thi ết k ế ch ươ ng trình qu ảng cáo cho s ản phẩm c ủa công ty chúng tôi xin trình bày m ột s ố khái ni ệm và các đi ểm có liên quan sau đây: I: Một vài đi ểm liên quan đ ến qu ảng cáo 1) Khái ni ệm v ề qu ảng cáo: Qu ảng cáo là hình th ức truy ền thông trong kinh doanh nh ằm chi ến l ượ c khu ếch ch ương s ản
- phẩm c ủa công ty hay nói m ột cách khác thì qu ảng cáo là các thông di ệp bán hàng đ ượ c truy ền qua các kênh thông tin đ ại chúng nh ư đài, báo, tivi… nh ằm tác đ ộng vào 4 y ếu t ố tâm lý củ a con ngườ i thúc đ ẩy hành đ ộng mua hàng Th ứ nh ất là kích thích s ự chú ý c ủa khác hàng, m ột qu ảng cáo kích thích đ ượ c s ự chú ý c ủa khách hàng đó g ần nh ư đ ược coi là m ột qu ảng cáo thành công. Th ứ hai là ph ải t ạo ra s ự h ứng thú cho khách hàng, h ưng thú vớ i qu ảng cáo và đi ều quan tr ọng là h ứng thú v ới s ản ph ẩm mà công ty đang qu ảng cáo. Th ứ ba là qu ảng cáo đó ph ải gây đ ượ c lòng ham mu ốn đ ối vớ i sản ph ẩm đ ượ c nói đ ến. Th ứ t ư, đi ều quan tr ọng nh ất là ph ải d ẫn t ới hành đ ộng mua hàng. Có th ể nói t ừ qu ảng cáo đ ể đ ến hành đ ộng mua hàng phải trải qua quá trình nh ận th ức và tình c ảm mà qu ảng cáo tác độ ng đ ến khách hàng-ng ườ i xem 2) Đ ối tượ ng c ủa qu ảng cáo: Nh ư chúng ta đã bi ết thì qu ảng cáo là hành đ ộng đ ể qu ảng bá s ản ph ẩm đ ến v ới toàn b ộ qu ần chúng nhân dân, nh ưng đ ối t ượ ng c ụ th ể là các khách hàng m ục tiêu và khách hàng ti ềm năng t ức là khách hàng đã và đang có nhu c ầu tiêu dùng s ản ph ẩm đó, nh ưng chúng ta cũng không th ể bỏ l ỡ các khách hàng s ẽ mua s ản ph ẩm đó nh ưng ch ưa có ý
- định ch ẳng h ạn và chúng ta cũng nên chú tr ọng đi ều đó. Khi quảng cáo cho s ản ph ẩm c ủa mình c ần chú ý đ ến môi tr ường quảng cáo t ức là c ần ph ải bi ết chúng ta đang qu ảng cáo ở trong nướ c hay ở n ướ c ngoài, cho ng ườ i n ướ c ngoài hay ng ườ i trong nướ c 3) Một s ố y ếu t ố ảnh h ưở ng đ ến qu ảng cáo Hệ th ống kinh t ế C ấu trúc xã h ội Nề n văn hóa Môi tr ườ ng tôn giáo Công tác ki ểm duy ệt Tránh nh ững vi ph ạm pháp lu ật, tín ng ưỡ ng truy ền thông c ủa m ỗi dân t ộc QUẢNG CÁO 4) Các loại hình và ph ươ ng ti ện qu ảng cáo: Ngày nay các lo ại h ình qu ảng cáo ngày càng đa d ạng, tùy theo s ự phát tri ển và
- tính ch ất và s ản ph ẩm qu ảng cáo chúng ta có th ể l ựa ch ọn m ột h oặc nhi ều các lo ại hình sau đây Ph ươ ng ti ện thông tin đ ại chúng nh ư đài, tivi, internet… Trên các ph ươ ng ti ện in ấn nh ư là báo chí, t ờ r ơi…. Quảng cáo ngoài tr ời b ằng các pano, áp phich, băng rôn… Tấ t cả các ph ươ ng ti ện qu ảng cáo trên đ ều có tác đ ộng đ ến ngườ i tiêu dùng. Tùy thu ộc vào s ản ph ẩm và kinh phí cho quảng cao mà có th ể th ục hi ện trên m ột hay nhi ều lo ại ph ương ti ện nào đó 5) Các yêu c ầu v ề thi ết qu ảng cáo Thi ết k ế qu ảng cáo là m ột công vi ệc ph ức t ạp đòi h ỏi nhi ều công s ức và kinh phí vì v ậy khi thi ết k ế qu ảng cáo c ần ph ải chú ý đ ến các y ếu t ố sau đây - Xác đ ịnh m ục tiêu c ủa qu ảng cáo: nh ằm đ ưa s ản ph ẩm t ới tay ngườ i tiêu dùng, công ty c ần đ ưa ra các qu ảng cáo đ ể kích thích s ự chú ý t ừ đó đưa khách hàng t ới h ứng thú và quy ết đ ịnh mua h àng - Xác đ ịnh ngân sách: Khi qu ảng bá s ản ph ẩm chúng ta c ần chú ý đến ngân sách tính toán làm sao cho phù h ợp v ới đi ều ki ện củ a công ty. Chúng ta không th ể m ạo hi ểm, l ạm d ụng kinh phí khi qu ảng cáo đ ể r ồi công ty g ặp ph ải khó khăn tài chính v ề s au
- - Lựa ch ọn ph ươ ng ti ện qu ảng cáo: Ngày nay v ới trình đ ộ phát tri ển c ủa khoa h ọc và công ngh ệ thì vi ệc qu ảng cáo trên các phươ ng ti ện thông tin đ ại chúng càng đ ượ c bi ết đ ến nhi ều h ơn, nh ưng không vì th ế mà chúng ta b ỏ qua các cách qu ảng cáo nh ư dùng t ờ r ơi, pano, apphich.... và tùy thu ộc vào chúng ta quảng cáo lo ại s ản ph ẩm gì mà l ựa ch ọn ph ương ti ện qu ảng cáo cho phù h ợp. Ví nh ư máy ảnh, đi ện tho ại có th ể qu ảng cáo trên tivi, trên các trang web, cũng nh ư báo chí…. - Thông đi ệp c ủa qu ảng cáo: Qu ảng bá s ản ph ẩm t ới tay ng ười tiêu dùng, đ ể khách hàng bi ết rõ mình đang nói v ề cái gì, giá tr ị ra sao, thì c ần ph ải có thông di ệp rõ ràng có ng ược l ại không có hay thông đi ệp không rõ ràng thì khách hàng s ẽ không hi ểu t ạo cảm giác khó ch ịu, nhàm chán đó là k ẻ thù s ố m ột c ủa quảng cáo, dẫn đ ến qu ảng cáo th ất b ại - Đo l ườ ng và đánh giá tác đ ộng c ủa qu ảng cáo: Tr ước khi quảng cáo đượ c tung ra thì chúng ta c ần ph ải bi ết s ự tác đ ộng củ a nó đ ối v ới ng ườ i tiêu dùng là nh ư th ế nào. T ức là đánh giá cả về m ặt s ố l ượ ng dân c ư đ ượ c tác đ ộng, và có th ể có bao nhiêu khách hàng mua s ản ph ẩm c ủa mình và sau khi qu ảng cáo đượ c công b ố thì đi ều đó càng quan tr ọng h ơn. Không có m ột quảng cáo nào l ại không làm công vi ệc đó. Th ứ nh ất là đ ể chuẩn b ị s ố l ượ ng s ản ph ẩm đáp ứng nhu c ầu cua khách hàng,
- thứ hai là đ ể đi ều ch ỉnh k ế ho ạch qu ảng cáo cho t ương lai và đặt ra yêu c ầu chi ến l ượ c cho nh ững qu ảng cáo sau đó II) Ph ần thi ết k ế qu ảng cáo: D ựa vào nh ững đi ều v ừa nói ở trên chúng tôi ti ến hành thi ết k ế quảng cáo cho s ản ph ẩm máy ảnh s ố Canon: 1) Các dòng s ản ph ẩm Qua một th ời gian dài hình thành và phát tri ển Canon đã đi vào t ầm ng ắm của nhi ều khách hàng. Chính vì s ự đa d ạng khách h àng công ty chúng tôi đa tung ra th ị tr ườ ng nhi ều dòng s ản phẩm. N ổi trôi là nh ững s ản ph ẩm nh ư: EOS, IXUS, P OWERSHOT, IXY… D ướ i đây là 1 vài hình ảnh đ ại di ện cho các dòng máy c ủa chúng tôi
- PowerShot IXUS
- I XY EOS
- 2) Tính năng c ủa s ản ph ẩm Trong th ời đ ại công ngh ệ phát tri ển m ạnh m ẽ, đ ể đáp ứng nhu c ầu và thi hi ếu ng ườ i tiêu dùng. Công ty Canon đã cho ra m ắt nhi ều s ản ph ẩm có nhi ều tính năng n ổi b ật. Ngoài vi ệc cho chúng ta nh ững b ức ảnh đ ẹp thì canon con cho chúng ta những c ảnh quay rõ nét, nh ững kho ảnh kh ắc đáng nh ớ cho ngườ i sở h ữu máy ảnh canon. B ạn th ắc m ắc r ằng li ệu có th ể ch ụp đ ượ c trong đi ều ki ện ánh sáng y ếu hay th ậm chí là ban đêm. Đ ừng lo, Canon có kh ả năng ch ụp ảnh m ọi lúc m ọi n ơi ch ỉ cần cài đặt ch ế đ ộ th ế là xong ho ặc hãy dùng đèn plash. Mộ t kh ả năng nổi n ữa c ủa canon mà chung tôi đ ưa vào s ản phẩm đó là kh ả năng nh ận di ện khuôn m ặt Kh ả năng nh ận di ện khuôn m ặt
- C anon hi ện nay đang phát tri ển công ngh ệ c ảm ứng cho máy ả nh. Ch ỉ c ần m ột cái ch ạm tay có th ể lam thay đ ổi t ất c ả Màn hình c ảm ứng nh ạy bén 3) Ki ểu dáng, màu s ắc Công ngh ệ ngày càng phát tri ển, th ị hi ếu và nhu c ầu c ủa khách hàng ngày càng đ ượ c nâng lên và hình th ức càng tr ở nên quan trọng. Canon tung ra th ị tr ườ ng nh ững s ản ph ẩm mang ki ểu dáng, màu s ắc m ới l ạ và kích th ướ c đa d ạng. Vớ i màu s ắc phong phú t ạo cho khách hàng nhi ều l ựa ch ọn khác nhau. T ừ màu tr ắng tinh khôi đ ến màu đen l ịch s ự, hi ện nay trên th ị tr ườ ng canon có nh ững màu s ắc nh ư: Màu h ồng, màu đ ỏ, màu b ạc, màu xanh…….
- Màu sắc sành đi ệu Cùng v ới đó là ki ểu dáng và kích th ướ c cũng đ ược c ải ti ến m ộ t cách đáng k ể. T ừ nh ững chi ếc máy c ỡ l ớn nay Canon cho ra đ ời nh ững s ản ph ẩm nh ỏ g ọn có th ể cho vào túi qu ần và theo chân b ạn t ới m ọi n ơi. V ới ki ểu dáng d ược thi ết k ế m ột cách tinh t ế Canon đáp ứng đ ượ c kỳ v ọng c ủa các khách hàng khó tính và t ỉ m ỉ nh ất. 5) Giá c ả s ản ph ẩm: Tùy thu ộc vào tính năng, hình dáng, kích th ước c ủa s ản phẩm mà giá c ả cũng có s ự bi ến đ ổi theo. S ản ph ẩm c ủa chúng tôi bao g ồm các s ản ph ẩm bình dân cho đ ến hàng cao c ấp. Hàng bình dân giao đ ộng t ừ 2.000.000 VND – 4.000.000 VND Hàng trung bình giao đ ộng t ừ 5.000.000 VND - 9.000.000 VND Hàng cao c ấp giao đ ộng t ừ 10.000.000 VND tr ở lên Tùy thu ộc vào túi ti ền và nhu c ầu, m ục đích s ử d ụng mà khách h àng có th ể l ựa ch ọn s ản ph ẩm phù h ợp => Canon cam k ết mang đ ến cho khách hàng giá c ả c ạnh tranh nhất 6) Ch ế đ ộ b ảo hành và d ịch v ụ sau mua hàng: Tấ t cả các s ản ph ẩm c ủa canon đ ều đ ượ c b ảo hành 1 năm t ại các trung tâm b ảo hành c ủa công ty chúng tôi. Trong tr ường h ợp có th ắc m ắc khách hàng liên h ệ t ại các đ ại lý bán hàng c ủa
- canon. T ại đây quý khách s ẽ đ ượ c gi ải đáp c ặn k ẽ v ới thái đ ộ phục v ụ tôt nh ất! Mộ t số b ức ảnh đ ẹp t ừ Canon Ngẫu h ứng
- Giọt m ưa Ph ần k ết thúc: Trên đây là ph ần thi ết k ế ch ươ ng trình qu ảng cáo cho s ản phẩm c ủa Canon. Qu ảng cáo là chi ến l ượ c đ ể qu ảng bá th ương h iệu cũng nh ư s ản ph ẩm c ủa công ty và m ục tiêu đ ầu tiên là làm tăng doanh thu cũng nh ư l ợi ích tr ướ c m ắt. M ặc dù đ ược s ự hướ ng dẫn c ủa giáo viên và tham kh ảo tài li ệu, sách v ở nhưng ch ắc ch ắn còn r ất nhi ều thi ếu sót mong cô giáo cùng các bạn thông c ảm và ch ỉ b ảo cũng nh ư b ổ xung đ ể chúng tôi có những sáng ki ến t ốt h ơn cho t ươ ng lai. Và m ột đi ều n ữa chúng tôi nh ận th ấy nh ưng không th ể th ực hi ện đó là tính ứng d ụng củ a thi ết k ế này.
- Xin c ảm ơn!! ***
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tâm lý khách hàng
8 p | 1928 | 651
-
Tiểu luận quản trị học " Làm thế nào để giữ chân nhân viên giỏi và thu hút người ta ?"
22 p | 1159 | 393
-
Đánh giá nhân viên như thế nào?
8 p | 532 | 246
-
Nghiên cứu marketing - Chương 1
36 p | 468 | 174
-
Định vị Thương hiệu: 13 tiêu thức của Paul Temporal -phần2
7 p | 264 | 126
-
Giáo trình Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh du lịch: Phần 2
135 p | 376 | 93
-
Cách thức chọn chiến lược hay chiến thuật kinh doanh
7 p | 215 | 86
-
THẤU HIỂU NGƯỜI TIÊU DÙNG CON ĐƯỜNG ĐI TÌM “ƯỚC MƠ THẦM KÍN”
22 p | 132 | 50
-
Thảo luận Marketing trong kinh doanh sản phẩm
25 p | 189 | 49
-
Luận văn Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư, cải tạo chỉnh chu khu vực dải trung tâm thành phố tại Ban quản lí Công trình Xây dựng Phát triển Đô thị
121 p | 186 | 23
-
CÁCH THẤU HIỂU NGƯỜI TIÊU DÙNG
7 p | 105 | 21
-
PHÁT TRIỂN CÔNG TY - VÀ NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP PHẢI
35 p | 112 | 17
-
13 tiêu thức định vị (1)
10 p | 116 | 13
-
Đề án: Nâng cao Hiệu Đề án tốt nghiệp cao câp Lý luận Chính trị: Nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ kết nối, mở rộng thị trường các doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017-2020quả công tác hỗ trợ kết nối, mở rộng thị trường các doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020
80 p | 150 | 12
-
Tầm quan trọng của công tác quản trị nhân sự tại Petrolimex
22 p | 34 | 9
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 6 - ThS. Huỳnh Đỗ Bảo Châu
12 p | 118 | 8
-
Đầu tiên trong tâm trí khách hàng quan trọng hơn
7 p | 84 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn