intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Thay đổi qua thuyết phục

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

95
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Thay đổi qua thuyết phục nhằm giới thiệu thay đổi qua thuyết phục, bốn giai đoạn của chiến dịch thuyết phục, hiểu biết, chấp nhận, hành động. Để thay đổi bền vững, cần có quá trình thuyết phục hiệu quả trước khi thực hiện kế hoạch thay đổi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Thay đổi qua thuyết phục

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TPHCM KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC CHANGE THROUGH PERSUASION Đội Đội WIN – MBA12C David A. Garvin - Micheal A.Roberto 1
  2. Thành viên ĐỘI WIN 1. NguyễnThanh Điền 2. Dương Thị Xuân Tiên 3. Mai Bá Nam 4. Nguyễn Thanh Nhân 5. Võ Trí Dũng 6. Phan Trịnh Dũng Tâm 7. Trần Ngọc Thương 2
  3. NỘI DUNG 1 Giới thiệuThay đổi qua thuyết phục 2 Bốn giai đoạn của chiến dịch thuyết phục 3 Hiểu biết, chấp nhận, hành động 4 Kết luận 3
  4. 1 GIỚI THIỆU THAY ĐỔI QUA THUYẾT PHỤC Nhà lãnh đạo chỉ có thể tạo nên sự thay đổi khi có một chiến lược thuyết phục rõ ràng. Thay đổi ấn tượng tại một bệnh viện giảng dạy danh tiếng trên thế giới cho thấy làm thế nào để lên kế hoạch cho một chiến dịch thay đổi và cách thức thực hiện nó. 4
  5. 1 GIỚI THIỆU THAY ĐỔI QUA THUYẾT PHỤC (tt) Nhà lãnh đạo Nhân viên Dự đoán được phản ứng của nhân Không muốn thay viên đổi thói quen Thiết lập và tiến Những việc đã làm hành quá trình thay đủ tốt và sẽ tiếp tục đổi thực hiện Chờ đợi kết quả Để thay đổi bền vững, cần có quá trình thuyết phục hiệu quả trước khi thực hiện kế hoạch thay đổi. 5
  6. 2 BỐN GIAI ĐOẠN CỦA CHIẾN DỊCH THUYẾT PHỤC (The four phases of a persuation campain) Kế hoạch thông báo Thuyết phục nhân viên điều thay đổi cơ bản là cần thiết, chứng minh tại sao đường lối mới đúng. 2 Lập kế hoạch sơ bộ; thu thập ý kiến phản hồi và thông báo kế hoạch cuối cùng. 3 Quản lý tâm trạng nhân viên thông qua giao tiếp liên tục 4 Tăng cường hướng dẫn để tránh tái phạm Quá Lập kế trình Thực hiện kế hoạch hoạch thay đổ i đổi 6
  7. GIAI ĐOẠN 1: Thiết lập giai đoạn hoạt động (Setting the stage) Vấn đề của BIDMC  Thất bại với việc cắt giảm chi phí  Chú trọng nhiều tới thực tập y khoa mà bỏ quên việc hợp nhất các phòng bệnh  Thất bại với việc thực thi các kế hoạch và thích nghi với sự thay đổi liên tục của thị trường  Tinh thần làm việc của nhân viên đi xuống  Mâu thuẫn nội bộ  Lỗ 50triệu đô la/năm 7
  8. GIAI ĐOẠN 1: Thiết lập giai đoạn hoạt động (Setting the stage) Hành động của Levy với ban lãnh đạo  Thương lượng với ban lãnh đạo trước khi bắt tay vào công việc. Đưa ra các yêu cầu làm việc của mình.  Thoả thuận với ban lãnh đạo để có thể độc lập đưa ra những quyết định quản trị.  Công khai thời gian biểu và ý định của mình  Xây dựng từng nhóm nhỏ các giám đốc để hoạt động hiệu quả hơn 8
  9. GIAI ĐOẠN 1: Thiết lập giai đoạn hoạt động (Setting the stage) Hành động của Levy với nhân viên  Công khai bệnh viện có thể bị bán, tạo mối đe doạ tiềm tàng tới nhân viên -> thúc đẩy nhân viên phải thay đổi  Tiến hành quản lý mở, luôn tiếp thu ý kiến của nhân viên  Đưa thông tin của cuộc nghiên cứu trước đó (hunter group) lên mạng nội bộ công ty để nhân viên có thể đóng góp ý kiến  Trả lời trực tiếp tất cả các ý kiến đóng góp của nhân viên và đưa vào trong kế hoạch thay đổi toàn diện chung sau này 9
  10. GIAI ĐOẠN 2: Tạo khung kế hoạch (Creating the frame)  Giải thích cho nhân viên bằng nhiều cách khác nhau nội dung kế hoạch của sự thay đổi.  Không phải tất cả nhân viên đều chấp nhận và tán thành kế hoạch thay đổi.  Các nhà lãnh đạo có kỹ năng sử dụng “Khung” để cung cấp các quan điểm mới, đề xuất kế hoạch mới và giúp tiêu hóa các ý tưởng mới.  Thuyết phục nhân viên rằng kế hoạch thay đổi luôn thuộc về họ, Thư phục vụ là cơ sở cho một nền tảng truyền thông liên tục. 10
  11. 3 GIAI ĐOẠN 2: Tạo khung kế hoạch (Creating the frame) Phần thứ nhất: Bản ghi nhớ tìm cách xoa dịu những người chỉ trích và làm giảm lo ngại nhân viên. Khẳng định và kích thích nhân viên thảo luận tầm nhìn, chiến lược, giá trị cốt lõi làm nổi bật môi trường nồng ấm. Levy lập khung kế Phần thứ hai: Chia sẽ nhân viên những gì họ mong đợi, cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch gồm 3 hoạch thay đổi có tính bước ngoặc. Nhấn phần: mạnh biện pháp và mục tiêu được yêu cầu Phần thứ ba: Dự đoán và chuẩn bị đối phó các mối quan tâm trong tương lai, điều này có tác dụng phá vở sự phản đối. Giải thích những thiếu sót của kế hoạch trong quá khứ, đề nghị giải thích trực tiếp 11 những gì đã sai.
  12. GIAI ĐOẠN 3: Quản lý cảm xúc (Managing the Mood) “An essential leadership skill for change” Người lãnh đạo phải:  Chú tâm đến những dao động về cảm xúc và tinh thần của nhân viên.  Cố gắng duy trì môi trường dễ tiếp nhậ n thay đổi.  Thông báo tin tốt, tin xấu có cân đối.  Tạo cho nhân viên cảm giác sự hy sinh cống hiến của họ không hề vô ích; thành quả của họ được ghi nhận và khen thưởng, nhưng không được tự mãn. Giữ lời nói và hành động phải lạc quan và thực tế. Cẩn trọng xác định thời điểm, giọng điệu và vị trí của mỗi thông điệp. 12
  13. Văn hóa nói “Không” 1 A culture of “no.” “Chú trọng hình thức” 2 The dog and pony show must go on “Cỏ bên kia thì xanh hơn” 3 The grass is always greener “Nói mà không hiểu” 4 Ready, aim, aim... Bằng mặt mà không bằng lòng 5 After the meeting ends, debate begins Mọi thứ rồi cũng sẽ qua 13 6 This too shall pass
  14. GIAI ĐOẠN 4: Củng cố thói tốt (Reinforcing good habits)  Thách thức khó khăn nhất các nhà lãnh đạo phải đối mặt trong một sự thay đổi là nhằm tránh sa ngã vào thói quen của các cá nhân và các nhóm.  Nhân viên phải cần có sự giúp đỡ để duy trì hành vi mới và lãnh đạo cũng phải tạo cơ hội cho nhân viên để thực hành các hành vi.  Lãnh đạo củng cố giá trị của tổ chức một cách hiệu quả và lời nói phải đi đôi với việc làm.  Mục tiêu là thay đổi hành vi, không phải là cách suy nghĩ. 14
  15. 3 HIỂU BIẾT, CHẤP NHẬN, HÀNH ĐỘNG (Heads, Hearts, and Hands) Bí quyết để thay đổi thành công của Levy:  Đảm bảo văn hóa công ty đã sẵn sàng cho sự thay đổi.  Nhân viên không chỉ hiểu tại sao cần phải thay đổi mà họ còn cam kết để tạo ra sự thay đổi và thực hiện nó. 15
  16. 3 HIỂU BIẾT, CHẤP NHẬN, HÀNH ĐỘNG (Heads, Hearts, and Hands) Ở mức độ nhận Ở mức độ tình Nhân viên hành thức cảm động • Bỏ qua sự ganh đua, • Đồng cảm với tổ • Có nhiều kinh những quan điểm chức, giá trị của tổ nghiệm với những không có căn cứ về chức và cam kết để hành vi được mong tính chất và phạm vi nó tiếp tục tồn tại đợi của họ. của các vấn đề mà • Họ tin rằng tổ chức • Thấy được những công ty đang đối diện sẽ có vị trí đứng cao thay đổi đang đến và • Cùng quan điểm về hơn. hiểu những gì họ nguyên nhân hiệu • Họ tin nhà lãnh đạo phải làm. suất kém chia sẻ những giá trị • Tự quyết định những • Họ thừa nhận những của công ty và sẽ công việc của mình khó khăn của tình chiến đấu để bảo vệ và thực hiện cách hình tài chính, hoạt nó. làm việc mới. động công ty và thị trường. • Họ nhận trách nhiệm chính họ đã góp phần tạo nên những vấn 16 đề đó.
  17. 4 KẾT LUẬN Thuyết Hiểu Chấp Hành phục biết nhận động 17
  18. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2