intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

109
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng nêu một số vấn đề lý thuyết về động cơ và thúc đẩy, các yếu tố quyết định động cơ, các phương tiện tạo động cơ, phương pháp thúc đẩy. Động cơ thúc đẩy thúc đẩy nhân viên, vì sao phải thúc đẩy, sự cần thiết nghiên cứu thúc đẩy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng

  1. ĐỀ TÀI : THÚC ĐẨY BÁN HÀNG GVHD : T.S NGUYỄN THỊ BÍCH THU NTH : NHÓM 01 LỚP : K5MBA1
  2. 1 NGUYỄN TÙNG LÂM 2 VŨ VIỆT ĐỨC 3 HỒ MINH LỢI 4 NGUYỄN QUÝ ĐỨC 5 NGUYỄN THỊ THÚY HẰNG
  3. 1 2 3 4 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ CÁC YẾU CÁC TỐ QUYẾT PHƯƠNG PHƯƠNG THUYẾT VỀ ĐỊNH TIỆN TẠO PHÁP ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ THÚC ĐẨY VÀ THÚC ĐẨY
  4. VÌ SAO ĐỘNG CƠ PHẢI THÚC ĐẨY THÚC ĐẨY SỰ CẦN THÚC ĐẨY THIẾT N/C NHÂN VIÊN THÚC ĐẨY MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG CƠ VÀ THÚC ĐẨY
  5. CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐỘNG CƠ LÝ THUYẾT THEO CÁCH TIẾP CẬN CỦA MC THEO LÝ TIẾP CẬN THEO MÔ THEO LÝ CLELLAND VỀ THUYẾT CỦA HÌNH THUYẾT ĐỘNG CƠ PHÂN CẤP FREDERICJ PORTER VÀ HY VỌNG THÚC ĐẨY NHU CẦU HERZBERG LAWLER THEO CÁC NHU CẦU
  6. NHU CẦU TỰ KHẲNG ĐỊNH 5 NHU CẦU ĐƯỢC KÍNH TRỌNG, THỪA NHẬN 4 NHU CẦU XÃ HỘI, LIÊN KẾT 3 NHU CẦU AN TOÀN, AN NINH 2 NHU CẦU SINH LÝ 1
  7. CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY Là những yếu tố thuộc bên trong công việc, bao gồm sự thách thức của chính công việc, trách nhiệm cá nhân, sự công nhận của mọi người, sự thành đạt và triển vọng của công việc. Những yếu tố này qui định sự hứng thú và thỏa mãn xuất phát từ một công việc. Khi cả 5 yếu tố này đều hiện diện bên trong công việc, thì chúng ta sẽ tạo ra thúc đẩy ở mức cao và kích thích người nhân viên đạt tới những thành tích cao hơn, nếu không thoã mãn những điều kiện trên thì sẽ không kích thích hững thú làm việc, dẫn đến thành tích bị hạn chế. CÁC YẾU TỐ DUY TRÌ Là những yếu tố thuộc bên ngoài công việc bao gồm điều kiện làm việc, các chính sách của Công ty, chất lượng quản trị, mối quan hệ với các đồng nghiệp và lương bổng, địa vị, sự an toàn của công việc. Những yếu tố này qui định phạm vi mà công việc thực hiện. Herzberg cho rằng, mặc dù đảm bảo các yếu tố bên ngoài này ở trạng thái tích cực là cần thiết để duy trì mức độ thỏa mãn hợp lý của công việc. Song sự hiện diện của chúng không nhất thiết sẽ làm tăng mức độ thỏa mãn của công việc. => Do vậy các nhà quản trị phải áp dụng đồng bộ của hai nhóm yếu tố, bởi các nhóm yếu tố duy trì không thể giải quyết vấn đề như nạn vắng mặt, bỏ việc, sự bất bình, hay năng suất thấp. Theo Herzberg những yếu tố này chỉ được giải quyết khi vận dụng thành công yếu tố thúc đẩy
  8. MASLOW HERZBERG - Tự thân vận động (sự Các động lực - Công việc có thử thách hoàn thiện) - Thành tích - Sự trưởng thành trong công việc - Sự tôn trọng hoặc địa vị - Trách nhiệm - Sự tiến bộ - Sự liên kết hoặc chấp - Sự công nhận nhận (nhu cầu xã hội) - Địa vị Các yếu tố - Quan hệ giữa các cá nhân - An ninh - an toàn duy trì - Chính sách và cách quản trị trong - Công ty - Nhu cầu sinh lý - Chất lượng của công tác giám sát (Vật chất) - Các điều kiện làm việc, tiền lương, an toàn cuộc sống riêng tư.....
  9. Một cách tiếp cận khác để giải thích về động cơ thúc đẩy được xem là có triển vọng trong việc giải thích xem con người được thúc đẩy bằng cách nào là “Lý thuyết theo hy vọng". Theo nhà tâm lý học Victor HVroon ông cho rằng con người sẽ được thúc đẩy trong việc thực hiện những công việc để đạt tới mục tiêu nếu họ tin vào giá trị của mục tiêu đó, và họ có thể thấy rằng những công việc của họ làm giúp cho đạt được mục tiêu. Thuyết của Vroon có thể được phát biểu như sau (theo thuật ngữ riêng của mình). SỨC MẠNH = MỨC HAM MÊ x HY VỌNG Trong đó: Sức mạnh: Cường độ thúc đẩy của con người Mức ham mê: Cường độ ưu ái của một người dành cho kết quả Hy vọng: Là xác suất mà một số hoạt động riêng lẻ sẽ dẫn tới một kết quả mong đợi.
  10. Giá trị các phần Phần thưởng thưởng theo nhận thức Khả năng làm Phần thưởng nội một nhiệm vụ cụ tại thể Sự thực hiện Sự thỏa mãn Sự nỗ lực nhiệm vụ Nhận thức về nhiệm vụ cần Phần thưởng bên thiết ngoài Sự nỗ lực theo nhận thức, khả năng nhận thưởng
  11. Những người có nhu cầu cao về quyền lực sẽ quan tâm nhiều trí tuệ, việc tạo NHU CẦU ra sự ảnh hưởng và kiểm tra, những người này nói chung theo đuổi địa vị lãnh VỀ QUYỀN đạo, họ thường là những người vui chuyện, tuy có hay tranh luận, họ là những người có sức thuyết phục, nói thẳng, thiết thực và hay đòi hỏi, họ thích dạy dỗ LỰC và nói chuyện trước công chúng Những người với nhu cầu cao và liên kết thường tìm thấy niềm vui khi được yêu mến và muốn tránh những tổn thương khi bị tách rời bởi một nhóm xã hội. NHU CẦU Họ thích được liên quan với cá nhân, họ thường lo lắng duy trì mối quan hệ xã LIÊN KẾT hội dễ chịu, muốn có tình cảm thân thiết và cảm thông, sẵn sàng an ủi và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn và muốn có quan hệ qua lại một cách thân mật với những người khác Những người có nhu cầu cao về sự thành đạt có một mong muốn mạnh mẽ về sự thành công và cũng rất sợ thất bại. Họ muốn được thử thách, đề ra cho NHU CẦU mình những mục tiêu khó khăn vừa phải (nhưng không phải không thực hiện được) và có cách tiếp cận thể hiện với sự rủi ro. Họ không thích làm những VỀ SỰ người mạo hiểm mà trái lại họ ưa phân tích và đánh giá các vấn đề, chịu trách THÀNH ĐẠT nhiệm cá nhân về việc hoàn thành công việc mà họ đang làm, không ưa nhàn rỗi, thích làm việc lâu, không lo lắng quá mức về sự thất bại nếu có thể xảy ra và muốn tự điều khiển các công việc riêng của mình
  12. SỬ DỤNG KÍCH THÍCH BẰNG TIỀN CÁC PHƯƠNG PHƯƠNG TIỆ TẠ TIỆN TẠO ĐỘNG CƠ CƠ SỰ SỰ LO SỢ GANH ĐUA
  13. PHƯƠNG PHÁP THÚC CÁC NGUYÊN TẮC THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN ĐẨY  Hướng vào nhu cầu  Phải hướng vào nhu cầu sinh lý của con người  Hướng vào nhu cầu an  Phải đi từ thấp đến cao toàn của con người  Phải chú ý vào nhu cầu  Hướng vào nhu cầu hiện tại cấp bách nhất giao tiếp  Phải phối hợp kích th ích  Hướng vào nhu cầu toàn diện được tôn trọng PHƯƠNG PHÁP THÚC ĐẨY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2