Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng
lượt xem 5
download
Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng nêu một số vấn đề lý thuyết về động cơ và thúc đẩy, các yếu tố quyết định động cơ, các phương tiện tạo động cơ, phương pháp thúc đẩy. Động cơ thúc đẩy thúc đẩy nhân viên, vì sao phải thúc đẩy, sự cần thiết nghiên cứu thúc đẩy.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Thúc đẩy bán hàng
- ĐỀ TÀI : THÚC ĐẨY BÁN HÀNG GVHD : T.S NGUYỄN THỊ BÍCH THU NTH : NHÓM 01 LỚP : K5MBA1
- 1 NGUYỄN TÙNG LÂM 2 VŨ VIỆT ĐỨC 3 HỒ MINH LỢI 4 NGUYỄN QUÝ ĐỨC 5 NGUYỄN THỊ THÚY HẰNG
- 1 2 3 4 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ CÁC YẾU CÁC TỐ QUYẾT PHƯƠNG PHƯƠNG THUYẾT VỀ ĐỊNH TIỆN TẠO PHÁP ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ ĐỘNG CƠ THÚC ĐẨY VÀ THÚC ĐẨY
- VÌ SAO ĐỘNG CƠ PHẢI THÚC ĐẨY THÚC ĐẨY SỰ CẦN THÚC ĐẨY THIẾT N/C NHÂN VIÊN THÚC ĐẨY MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG CƠ VÀ THÚC ĐẨY
- CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐỘNG CƠ LÝ THUYẾT THEO CÁCH TIẾP CẬN CỦA MC THEO LÝ TIẾP CẬN THEO MÔ THEO LÝ CLELLAND VỀ THUYẾT CỦA HÌNH THUYẾT ĐỘNG CƠ PHÂN CẤP FREDERICJ PORTER VÀ HY VỌNG THÚC ĐẨY NHU CẦU HERZBERG LAWLER THEO CÁC NHU CẦU
- NHU CẦU TỰ KHẲNG ĐỊNH 5 NHU CẦU ĐƯỢC KÍNH TRỌNG, THỪA NHẬN 4 NHU CẦU XÃ HỘI, LIÊN KẾT 3 NHU CẦU AN TOÀN, AN NINH 2 NHU CẦU SINH LÝ 1
- CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY Là những yếu tố thuộc bên trong công việc, bao gồm sự thách thức của chính công việc, trách nhiệm cá nhân, sự công nhận của mọi người, sự thành đạt và triển vọng của công việc. Những yếu tố này qui định sự hứng thú và thỏa mãn xuất phát từ một công việc. Khi cả 5 yếu tố này đều hiện diện bên trong công việc, thì chúng ta sẽ tạo ra thúc đẩy ở mức cao và kích thích người nhân viên đạt tới những thành tích cao hơn, nếu không thoã mãn những điều kiện trên thì sẽ không kích thích hững thú làm việc, dẫn đến thành tích bị hạn chế. CÁC YẾU TỐ DUY TRÌ Là những yếu tố thuộc bên ngoài công việc bao gồm điều kiện làm việc, các chính sách của Công ty, chất lượng quản trị, mối quan hệ với các đồng nghiệp và lương bổng, địa vị, sự an toàn của công việc. Những yếu tố này qui định phạm vi mà công việc thực hiện. Herzberg cho rằng, mặc dù đảm bảo các yếu tố bên ngoài này ở trạng thái tích cực là cần thiết để duy trì mức độ thỏa mãn hợp lý của công việc. Song sự hiện diện của chúng không nhất thiết sẽ làm tăng mức độ thỏa mãn của công việc. => Do vậy các nhà quản trị phải áp dụng đồng bộ của hai nhóm yếu tố, bởi các nhóm yếu tố duy trì không thể giải quyết vấn đề như nạn vắng mặt, bỏ việc, sự bất bình, hay năng suất thấp. Theo Herzberg những yếu tố này chỉ được giải quyết khi vận dụng thành công yếu tố thúc đẩy
- MASLOW HERZBERG - Tự thân vận động (sự Các động lực - Công việc có thử thách hoàn thiện) - Thành tích - Sự trưởng thành trong công việc - Sự tôn trọng hoặc địa vị - Trách nhiệm - Sự tiến bộ - Sự liên kết hoặc chấp - Sự công nhận nhận (nhu cầu xã hội) - Địa vị Các yếu tố - Quan hệ giữa các cá nhân - An ninh - an toàn duy trì - Chính sách và cách quản trị trong - Công ty - Nhu cầu sinh lý - Chất lượng của công tác giám sát (Vật chất) - Các điều kiện làm việc, tiền lương, an toàn cuộc sống riêng tư.....
- Một cách tiếp cận khác để giải thích về động cơ thúc đẩy được xem là có triển vọng trong việc giải thích xem con người được thúc đẩy bằng cách nào là “Lý thuyết theo hy vọng". Theo nhà tâm lý học Victor HVroon ông cho rằng con người sẽ được thúc đẩy trong việc thực hiện những công việc để đạt tới mục tiêu nếu họ tin vào giá trị của mục tiêu đó, và họ có thể thấy rằng những công việc của họ làm giúp cho đạt được mục tiêu. Thuyết của Vroon có thể được phát biểu như sau (theo thuật ngữ riêng của mình). SỨC MẠNH = MỨC HAM MÊ x HY VỌNG Trong đó: Sức mạnh: Cường độ thúc đẩy của con người Mức ham mê: Cường độ ưu ái của một người dành cho kết quả Hy vọng: Là xác suất mà một số hoạt động riêng lẻ sẽ dẫn tới một kết quả mong đợi.
- Giá trị các phần Phần thưởng thưởng theo nhận thức Khả năng làm Phần thưởng nội một nhiệm vụ cụ tại thể Sự thực hiện Sự thỏa mãn Sự nỗ lực nhiệm vụ Nhận thức về nhiệm vụ cần Phần thưởng bên thiết ngoài Sự nỗ lực theo nhận thức, khả năng nhận thưởng
- Những người có nhu cầu cao về quyền lực sẽ quan tâm nhiều trí tuệ, việc tạo NHU CẦU ra sự ảnh hưởng và kiểm tra, những người này nói chung theo đuổi địa vị lãnh VỀ QUYỀN đạo, họ thường là những người vui chuyện, tuy có hay tranh luận, họ là những người có sức thuyết phục, nói thẳng, thiết thực và hay đòi hỏi, họ thích dạy dỗ LỰC và nói chuyện trước công chúng Những người với nhu cầu cao và liên kết thường tìm thấy niềm vui khi được yêu mến và muốn tránh những tổn thương khi bị tách rời bởi một nhóm xã hội. NHU CẦU Họ thích được liên quan với cá nhân, họ thường lo lắng duy trì mối quan hệ xã LIÊN KẾT hội dễ chịu, muốn có tình cảm thân thiết và cảm thông, sẵn sàng an ủi và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn và muốn có quan hệ qua lại một cách thân mật với những người khác Những người có nhu cầu cao về sự thành đạt có một mong muốn mạnh mẽ về sự thành công và cũng rất sợ thất bại. Họ muốn được thử thách, đề ra cho NHU CẦU mình những mục tiêu khó khăn vừa phải (nhưng không phải không thực hiện được) và có cách tiếp cận thể hiện với sự rủi ro. Họ không thích làm những VỀ SỰ người mạo hiểm mà trái lại họ ưa phân tích và đánh giá các vấn đề, chịu trách THÀNH ĐẠT nhiệm cá nhân về việc hoàn thành công việc mà họ đang làm, không ưa nhàn rỗi, thích làm việc lâu, không lo lắng quá mức về sự thất bại nếu có thể xảy ra và muốn tự điều khiển các công việc riêng của mình
- SỬ DỤNG KÍCH THÍCH BẰNG TIỀN CÁC PHƯƠNG PHƯƠNG TIỆ TẠ TIỆN TẠO ĐỘNG CƠ CƠ SỰ SỰ LO SỢ GANH ĐUA
- PHƯƠNG PHÁP THÚC CÁC NGUYÊN TẮC THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN ĐẨY Hướng vào nhu cầu Phải hướng vào nhu cầu sinh lý của con người Hướng vào nhu cầu an Phải đi từ thấp đến cao toàn của con người Phải chú ý vào nhu cầu Hướng vào nhu cầu hiện tại cấp bách nhất giao tiếp Phải phối hợp kích th ích Hướng vào nhu cầu toàn diện được tôn trọng PHƯƠNG PHÁP THÚC ĐẨY
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp "Thúc đẩy hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH Nguyễn Trần"
31 p | 429 | 119
-
Tiểu Luận: Thực trạng và giải pháp quản lý hàng chờ DV bán vé xem phim trên địa bàn Hà Nội
26 p | 293 | 76
-
Tiểu luận luật : Vụ tranh chấp hợp đồng mua bán gạo giữa hai công ty Galluck limited và công ty xuất nhập khẩu lương thực Hà Nội đã khởi kiện lên toà án thành phố Hà Nội
14 p | 335 | 70
-
Tiểu luận Kế toán ngân hàng: Thu thập chứng từ và các nghiệp vụ phổ biến trong ngân hàng
41 p | 480 | 63
-
TIỂU LUẬN: Giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động huy động vốn tại Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn Nông Cống – tỉnh Thanh Hóa
51 p | 169 | 62
-
Luận văn: Giải pháp thúc đẩy bán các mặt hàng thuộc nhãn hiệu Chinsu foods của Công ty Cổ phần Thực phẩm Masan trên thị trường miền Bắc
57 p | 151 | 44
-
Tiểu luận: Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
60 p | 196 | 42
-
luận văn:Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng ở công ty cổ phần Gạch ốp lát Thái Bình
52 p | 107 | 39
-
TIỂU LUẬN: Đẩy mạnh bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM
98 p | 110 | 22
-
Tiểu luận Marketing căn bản: Phân tích marketing MIX của sản phẩm son dưỡng Công ty HA
42 p | 59 | 22
-
Luận văn: Thúc đẩy hoạt động bán hàng cá nhân trong quá trình tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Nguyễn Trần
31 p | 120 | 17
-
Tiểu luận: PHÂN TÍCH HÌNH THỨC IN-STORE ADVERTIZING TRONG KÊNH MT TẠI VIỆT NAM
31 p | 86 | 16
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Đẩy mạnh bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty Vật tư Kỹ thuật Xi măng
77 p | 106 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Đề xuất các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm tại Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội
98 p | 88 | 14
-
Tiểu luận kết thúc học phần môn Kinh tế chính trị Mác-Lênin - Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 59 | 13
-
Tóm tắt Luận án Tiến sỹ Kinh tế: Chính sách thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường EU trong điều kiện tham gia vào WTO
14 p | 85 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đẩy mạnh bán hàng các sản phẩm kinh tế tại Công ty cổ phần 22
81 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn