Tiểu luận:Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu Bảo Minh
lượt xem 14
download
Slogan của thương hiệu: Bảo Minh – Tận tình phục vụ Brochures, tờ rơi, giấy tiêu đề, danh thiếp… Tất cả đều được in thống nhất theo mẫu thiết kế chung cho tòan Tổng Công ty. Bảng hiệu, đồng phục nhân viên:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận:Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu Bảo Minh
- BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN: QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU GV hướng dẫn: Nguyễn Quốc Hùng Nhóm trình bày: Nhóm 2 Trần Anh Đào Trần Ngọc Thùy Trang Trần Lan Anh
- Đề tài: XÂY DỰNG KẾ HỌACH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU BẢO MINH
- NỘI DUNG TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ CHIẾN LƯỢC MARKETING XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH,KẾ HỌACH HÀNH ĐỘNG, KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ
- TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
- ĐÁNH GIÁ DUNG LƯỢNG VÀ DỰ BÁO CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG Kinh tế tăng trưởng cao Vốn đầu tư tăng Ý thức tham gia bảo hiểm tăng Hệ thống pháp luật hòan thiện dần Một số lọai hình bảo hiểm chưa được áp dụng tại VN Tiềm năng thị trường còn lớn, tỷ trọng phí/GDP: 2% Rủi ro về thiên tai có xu hương tăng Rào cản về bảo hộ bị xóa hòan tòan vào năm 2008 CƠ HỘI LỚN CHO VIỆC PHÁT TRIỂN
- PHÂN TÍCH XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH Tổng phí bảo hiểm và tốc độ tăng trưởng cao Năm 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Phí (tỷ VND) 1.786 2.162 3.153 3.976 4.764 5.447 6.358 Tốc độ tăng 21 45 26 20 14,3 15,9 (%)
- PHÂN TÍCH XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH Hiện có 20 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tham gia thị trường, gồm 11 công ty trong nước, 4 công ty 100% vốn nước ngòai, 5 công ty liên doanh ThỊ trường bảo hiểm phát triển mạnh Sẽ có nhiều công ty mới tham gia vào thị trường Phí bảo hiểm sẽ hạ Xu hướng cạnh tranh gay gắt
- GIỚI THIỆU VỀ BẢO MINH Thành lập ngày 28.11.2004, cổ phần hóa từ 1.4.2004 Trụ sở chính tại: 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.HCM Vốn pháp định: 1.100 tỷ Tổng tài sản năm 2005: 1.500 tỷ Gồm 60 công ty thành viên, 1 trung tâm đào tạo, 1 công ty liên doanh Hơn 1.700 nhân viên và 5.000 đại lý DN BH đầu tiên áp dụng hệ thống QLCL ISO9001:2000 Chú trọng phát triển hệ thống IT
- SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA BẢO MINH Đại Hội Đồng Cổ đông Ban kiểm sóat Tổng số : hơn 1.700 Tổng Giám đốc người Phó Tổng Giám đốc (4) Các công ty Các ban Trung tâm Các Công ty Công ty liên tham gia góp Trụ Sở chính đào tạo thành viên (60) doanh (1) vốn (16) Ban Kinh doanh Phòng Kinh Ban quản lý (11) Phòng quản lý (5) doanh Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên tuyến sau tuyến trước tuyến sau tuyến sau tuyến trước tuyến sau
- CÁC NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM CHÍNH CỦA BẢO MINH Xe Cơ giới Con người Hàng hải Tài sản và kỹ thuật Hàng không
- PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH
- THỊ PHẦN CỦA CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM NĂM 2006
- PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH BẢO VIỆT CÁC CTY KHÁC Điểm mạnh Điểm mạnh − Công ty bảo hiểm đầu tiên, có uy tín − Phí linh họat cao − Có thị trường mục tiêu − Nguồn nhân lực mạnh, thị phần lớn − Có chính sách thu hút nhân tài − Sản phẩm đa dạng − Tình hình tài chính mạnh − Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước − Chất lượng dịch vụ đảm bảo Điểm yếu Điểm yếu − Cơ chế cứng nhắc − Thiếu kinh nghiệm kinh doanh − Thiếu sự thấu hiểu khách hàng − Nguồn vốn hạn hẹp − Chưa có chính sách giữ cán bộ giỏi − Thiếu nhân viên giỏi − Giá phí cao − Hệ thống phân phối hẹp − Quy trình không đồng bộ
- PHÂN TÍCH SWOT Điểm mạnh Điểm yếu − Thương hiệu có uy tín − Thiếu nhân lực do phát triển − Thị phần lớn nhanh − Sản phẩm đa dạng và phù hợp với thị − Thiếu kinh nghiệm kinh doanh trường quốc tế − Nguồn nhân lực mạnh − Nguồn vốn còn hạn chế, chưa − Tình hình tài chính rõ ràng được xếp hạng trên thế giới − Hệ thống phân phối rộng khắp cả − Giá phí còn cao nước − Độ linh họat chưa cao Cơ hội Đe dọa − Thị trường còn tiềm năng − Môi trường pháp luật chưa − Tình hình kinh tế phát triển khả quan được tốt − Nguồn nhân lực dồi dào, chi phí thấp − Các đối thủ trong nước và nước − Ý thức và nhu cầu bảo hiểm tăng ngòai gia nhập − Khả năng mặc cả của khách − Việt Nam gia nhập WTO hàng tăng − Vốn đầu tư tăng − Mất nhân viên giỏi − Liên kết với các cổ đông chiến lược
- XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ
- XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU Khách hàng mục tiêu của thương hiệu là các doanh nghiệp Đặc điểm: họat động kinh doanh, tư vấn,… Hành vi tiêu dùng: Thường mua dịch vụ do các công ty bảo hiểm đến giới thiệu, qua điện thọai… Các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua: uy tín của thương hiệu, sự nhiệt tình của nhân viên, quy trình giải quyết tốt, giá phí thấp, hoa hồng cao Biết đến sản phẩm: từ biển quảng cáo, bạn bè, người thân, báo, đài, tivi…
- PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Chất lượng dịch vụ Liên doanh/ Liên doanh FDI Tư Doanh nhân nghiệp nhà /Cổ nước phần Cổ phần hóa Giá Mong đợi của khách hàng
- VỊ TRÍ CỦA THƯƠNG HIỆU Chất lượng dịch vụ Mục tiêu Liên doanh/FDI BảoMinh Khác BảoViet Giá Định vị Bảo Minh
- HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Sứ mạng và mục tiêu: Cung cấp dịch vụ hướng tới khách hàng nhờ vào: Sự đa dạng của sản phẩm Nguồn nhân lực có khả năng cạnh tranh cao Duy trì và phát triển uy tín của thương hiệu dựa trên nguyên tắc:”hiệu quả, tăng trưởng và đổi mới” Tăng thị phần nội địa với tốc độ tăng trưởng 17%/năm đạt doanh thu 2.700 tỷ vào năm 2010 (so với 1.446 tỷ năm 2006) Tầm nhìn của thương hiệu: Trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam họat động đa ngành trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính.
- HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Tôn chỉ hành động: Sự an tòan, hạnh phúc, thành đạt của khách hàng và xã hội là mục tiêu họat động của chúng tôi. Logo của thương hiệu: Hình ảnh: Búp sen hồng: biểu tượng cho sự tinh khiết, đẹp đẽ, biểu trưng cho hình ảnh Bác, thể hiện tên gọi công ty. Hình ảnh hai cánh tay màu xanh lá cây, nâng búp sen tương trưng cho ý chí phấn đâu đi lên, trân trọng, nâng cao uy tín của Công ty Kiếu chữ: màu trắng có chân trên nền đỏ thể hiện nền tảng vững chắc và lâu bền của Công ty.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Kế hoạch marketing phát triển sản phẩm mì Omachi
56 p | 1173 | 164
-
Tiểu luận Quản trị marketing: Xây dựng kế hoạch marketing cho dịch vụ internet banking của ngân hàng ACB
14 p | 599 | 159
-
Luận văn: Hoàn thiện công tác xây dựng kê hoạch tiêu thụ sản phẩm và biện pháp tổ chức thực hiện kê hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Đầu tư trong những năm tới
60 p | 320 | 89
-
Tiểu luận:Xây dựng ngôi nhà chất lượng cho sản phẩm bánh Pizza
16 p | 495 | 85
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng chiến lược phát triển Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 512
26 p | 225 | 69
-
Tiểu luận: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY TNHH GỐM SỨ CAO CẤP MINH LONG I
20 p | 328 | 57
-
Tiểu luận Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch phát triển sản phẩm sữa chua đậu nành bổ sung inulin
17 p | 189 | 33
-
Luận văn: Xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2004 của công ty Dịch Vụ Kỹ Thuật Dầu Khí
75 p | 136 | 27
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty TNHH Phát Đạt giai đoạn 2013-2015
88 p | 118 | 26
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang
121 p | 54 | 21
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu lập kế hoạch phát điện tuần kế tiếp cho nhà máy thủy điện A Vương trong thị trường phát điện cạnh tranh
26 p | 127 | 21
-
Tiểu luận Thay đổi và phát triển tổ chức: Kế hoạch thay đổi và phát triển bộ phận kỹ thuật - dịch vụ Công Ty TNHH Máy Công Nghiệp Tan Chong (VN)
19 p | 124 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Môi trường: Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường Quận Hai Bà Trưng đến năm 2020
39 p | 97 | 13
-
Tiểu luận Quản lí tài chính trong trường học: Tìm hiểu một vấn đề quản lý tài chính trường học và lựa chọn 1 hoạt động ở Trường học, xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí đối với hoạt động này
17 p | 81 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động xây dựng kế hoạch dạy học của nhà trường đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hiện nay ở Trường Trung học phổ thông Tam Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ
146 p | 24 | 11
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Đánh giá chi phí giảm phát thải khí nhà kính phục vụ xây dựng kế hoạch hành động tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Ninh
227 p | 56 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học lâm nghiệp: Nghiên cứu xây dựng kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng đến năm 2030
112 p | 22 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn