intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận:Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu Bảo Minh

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

90
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Slogan của thương hiệu: Bảo Minh – Tận tình phục vụ Brochures, tờ rơi, giấy tiêu đề, danh thiếp… Tất cả đều được in thống nhất theo mẫu thiết kế chung cho tòan Tổng Công ty. Bảng hiệu, đồng phục nhân viên:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu Bảo Minh

  1. BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN:   QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU GV hướng dẫn: Nguyễn Quốc Hùng Nhóm trình bày: Nhóm 2 Trần Anh Đào Trần Ngọc Thùy Trang Trần Lan Anh
  2. Đề tài: XÂY DỰNG KẾ HỌACH  PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU  BẢO MINH
  3. NỘI DUNG TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ CHIẾN LƯỢC MARKETING XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH,KẾ HỌACH HÀNH ĐỘNG, KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ
  4. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
  5. ĐÁNH GIÁ DUNG LƯỢNG  VÀ DỰ BÁO CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG  Kinh tế tăng trưởng cao  Vốn đầu tư tăng  Ý thức tham gia bảo hiểm tăng  Hệ thống pháp luật hòan thiện dần  Một số lọai hình bảo hiểm chưa được áp dụng tại VN  Tiềm năng thị trường còn lớn, tỷ trọng phí/GDP: 2%  Rủi ro về thiên tai có xu hương tăng  Rào cản về bảo hộ bị xóa hòan tòan vào năm 2008  CƠ HỘI LỚN CHO VIỆC PHÁT TRIỂN
  6. PHÂN TÍCH  XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH  Tổng phí bảo hiểm và tốc độ tăng trưởng cao Năm 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 Phí (tỷ VND) 1.786 2.162 3.153 3.976 4.764 5.447 6.358 Tốc độ tăng 21 45 26 20 14,3 15,9 (%)
  7. PHÂN TÍCH  XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH  Hiện có 20 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tham gia thị trường, gồm 11 công ty trong nước, 4 công ty 100% vốn nước ngòai, 5 công ty liên doanh  ThỊ trường bảo hiểm phát triển mạnh  Sẽ có nhiều công ty mới tham gia vào thị trường  Phí bảo hiểm sẽ hạ  Xu hướng cạnh tranh gay gắt
  8. GIỚI THIỆU VỀ BẢO MINH  Thành lập ngày 28.11.2004, cổ phần hóa từ 1.4.2004  Trụ sở chính tại: 26 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.HCM  Vốn pháp định: 1.100 tỷ  Tổng tài sản năm 2005: 1.500 tỷ  Gồm 60 công ty thành viên, 1 trung tâm đào tạo, 1 công ty liên doanh  Hơn 1.700 nhân viên và 5.000 đại lý  DN BH đầu tiên áp dụng hệ thống QLCL ISO9001:2000  Chú trọng phát triển hệ thống IT
  9. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA BẢO MINH Đại Hội Đồng Cổ đông Ban kiểm sóat Tổng số : hơn 1.700 Tổng Giám đốc người Phó Tổng Giám đốc (4) Các công ty Các ban Trung tâm Các Công ty Công ty liên tham gia góp Trụ Sở chính đào tạo thành viên (60) doanh (1) vốn (16) Ban Kinh doanh Phòng Kinh Ban quản lý (11) Phòng quản lý (5) doanh Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên Nhân viên tuyến sau tuyến trước tuyến sau tuyến sau tuyến trước tuyến sau
  10. CÁC NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM CHÍNH  CỦA BẢO MINH Xe Cơ giới Con người Hàng hải Tài sản và kỹ thuật Hàng không
  11. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH  CẠNH TRANH
  12. THỊ PHẦN CỦA CÁC CÔNG TY  BẢO HIỂM NĂM 2006
  13. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH BẢO VIỆT                  CÁC CTY KHÁC Điểm mạnh Điểm mạnh − Công ty bảo hiểm đầu tiên, có uy tín − Phí linh họat cao − Có thị trường mục tiêu − Nguồn nhân lực mạnh, thị phần lớn − Có chính sách thu hút nhân tài − Sản phẩm đa dạng − Tình hình tài chính mạnh − Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước − Chất lượng dịch vụ đảm bảo Điểm yếu Điểm yếu − Cơ chế cứng nhắc − Thiếu kinh nghiệm kinh doanh − Thiếu sự thấu hiểu khách hàng − Nguồn vốn hạn hẹp − Chưa có chính sách giữ cán bộ giỏi − Thiếu nhân viên giỏi − Giá phí cao − Hệ thống phân phối hẹp − Quy trình không đồng bộ
  14. PHÂN TÍCH SWOT Điểm mạnh Điểm yếu − Thương hiệu có uy tín − Thiếu nhân lực do phát triển − Thị phần lớn nhanh − Sản phẩm đa dạng và phù hợp với thị − Thiếu kinh nghiệm kinh doanh trường quốc tế − Nguồn nhân lực mạnh − Nguồn vốn còn hạn chế, chưa − Tình hình tài chính rõ ràng được xếp hạng trên thế giới − Hệ thống phân phối rộng khắp cả − Giá phí còn cao nước − Độ linh họat chưa cao Cơ hội Đe dọa − Thị trường còn tiềm năng − Môi trường pháp luật chưa − Tình hình kinh tế phát triển khả quan được tốt − Nguồn nhân lực dồi dào, chi phí thấp − Các đối thủ trong nước và nước − Ý thức và nhu cầu bảo hiểm tăng ngòai gia nhập − Khả năng mặc cả của khách − Việt Nam gia nhập WTO hàng tăng − Vốn đầu tư tăng − Mất nhân viên giỏi − Liên kết với các cổ đông chiến lược
  15. XÁC ĐỊNH  THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU  VÀ ĐỊNH VỊ
  16. XÁC ĐỊNH  CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU  Khách hàng mục tiêu của thương hiệu là các doanh nghiệp  Đặc điểm: họat động kinh doanh, tư vấn,…  Hành vi tiêu dùng:  Thường mua dịch vụ do các công ty bảo hiểm đến giới thiệu, qua điện thọai…  Các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua: uy tín của thương hiệu, sự nhiệt tình của nhân viên, quy trình giải quyết tốt, giá phí thấp, hoa hồng cao  Biết đến sản phẩm: từ biển quảng cáo, bạn bè, người thân, báo, đài, tivi…
  17. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Chất lượng dịch vụ Liên doanh/ Liên doanh FDI Tư Doanh nhân nghiệp nhà /Cổ nước phần Cổ phần hóa Giá Mong đợi của khách hàng
  18. VỊ TRÍ CỦA THƯƠNG HIỆU Chất lượng dịch vụ Mục tiêu Liên doanh/FDI BảoMinh Khác BảoViet Giá Định vị Bảo Minh
  19. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN  THƯƠNG HIỆU  Sứ mạng và mục tiêu:  Cung cấp dịch vụ hướng tới khách hàng nhờ vào:  Sự đa dạng của sản phẩm  Nguồn nhân lực có khả năng cạnh tranh cao  Duy trì và phát triển uy tín của thương hiệu dựa trên nguyên tắc:”hiệu quả, tăng trưởng và đổi mới”  Tăng thị phần nội địa với tốc độ tăng trưởng 17%/năm đạt doanh thu 2.700 tỷ vào năm 2010 (so với 1.446 tỷ năm 2006)  Tầm nhìn của thương hiệu:  Trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam họat động đa ngành trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tài chính.
  20. HỆ THỐNG NHẬN DIỆN  THƯƠNG HIỆU  Tôn chỉ hành động:  Sự an tòan, hạnh phúc, thành đạt của khách hàng và xã hội là mục tiêu họat động của chúng tôi.  Logo của thương hiệu:  Hình ảnh: Búp sen hồng: biểu tượng cho sự tinh khiết, đẹp đẽ, biểu trưng cho hình ảnh Bác, thể hiện tên gọi công ty. Hình ảnh hai cánh tay màu xanh lá cây, nâng búp sen tương trưng cho ý chí phấn đâu đi lên, trân trọng, nâng cao uy tín của Công ty  Kiếu chữ: màu trắng có chân trên nền đỏ thể hiện nền tảng vững chắc và lâu bền của Công ty.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2