Tìm hiểu phân khúc thị trường
lượt xem 15
download
Tài liệu hướng dẫn tìm hiểu phân khúc thị trường, giúp các bạn xác định quy mô thị trường, tìm kiếm phân khúc tiềm năng, có lợi thế cạnh tranh, xác định cấu trúc các nhóm sản phẩm, tìm hiểu về đặc điểm địa ly thói quen tiêu dùng đối với sản phẩm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tìm hiểu phân khúc thị trường
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Ý nghĩa của việc tìm hiểu phân khúc thị trường quan tâm • Xác định quy mô thị trường. • Tìm kiếm phân khúc tiềm năng, có lợi thế cạnh tranh. • Xác định cấu trúc các nhóm sản phẩm. • Tìm hiểu đặc điểm về địa lý, thói quen tiêu dùng đối với sản phẩm… • Tìm hiểu vấn đề về nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ chủ yếu…
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Những phương thức tìm hiểu về phân khúc thị trường • Dựa vào số liệu thống kê của Tổng Cục Thống Kê (miễn phí). • Dựa vào kết quả báo cáo của các công ty khảo sát thị trường chuyên nghiệp (tốn kém). • Sưu tầm tài liệu thông qua các chuyên trang trên báo chí, tạp chí, internet…(miễn phí). • Đi quan sát trên thị trường: cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, kết hợp du lịch tham quan nước ngoài… (tốn thời gian, chi phí vừa phải).
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Cấu trúc ngành hàng nước giải khát không cồn Nước tăng lực Nước đóng chai Nước trái cây Nước ngọt Trà truyền thống Cà phê Trà “tây” Sữa
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Trên thị trường nước giải khát không cồn, trà là loại thức uống phổ biến nhất thế giới Tổng Khối Lượng Tổng Giá Trị 945 tỷ lít 500 tỷ Euro Trà Trà Cà phê Nước đóng chai 9% 40% 8% 14% 10% 21% khác Nước đóng chai 16% Cà phê 20% 43% 14% Nước ngọt khác Nước ngọt
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Sức tiêu thụ trà trên thế giới Bình quân đầu người 2004 (kg) 0.7 0.6 0.5 0.4 0.1 0.1 0.3 0.6 0.2 0.3 0.3 0.1 0.1 0 World Americas Europe Asia Khối lượng (tấn) Trà đen 1,820,912 76,514 381,958 1,390,453 Trà xanh 581,510 8,997 26,493 551,708
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Sức tiêu thụ trà trên thế giới Trà đen – Top 15 nước Trà xanh (bình quân đầu người 2004 - kg) (bình quân đầu người 2004 - kg) UK 2.4 Ireland 2.3 Morocco 0.8 Turkey 2 Japan 0.8 Egypt 1.2 China 0.7 Russia 1.1 Taiwan 0.7 New Zealand 1.1 Vietnam 0.6 Hong Kong 0.9 Hong Kong 0.6 Australia 0.8 Russia 0.5 Chile 0.8 Pakistan 0.8 0 0.5 1 1.5 2 2.5 GCC 0.7 Poland 0.7 India 0.6 Israel 0.6 Canada 0.5 0 0.5 1 1.5 2 2.5
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Thị trường trà Việt Nam • Tổng lượng tiêu thụ 35,000 tấn. • Tổng giá trị bán lẻ 3,600 tỷ VND (226 triệu USD). • Thị trường phân mảnh, không có nhiều thương hiệu lớn. • Miền Bắc & Miền Trung tiêu thụ Trà nhiều hơn, Miền Nam tiêu thụ Cà Phê nhiều hơn. • Vùng nguyên liệu tập trung chủ yếu tại Lâm Đồng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và một số tỉnh vùng cao Tây Bắc.
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Cả nước, phỏng vấn 585 người) Trà xanh 51% Trà tươi 1% Trà lài 20% Không biết 11% Trà thảo dược Trà sen Trà đen 3% 8% 6%
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Miền Nam, phỏng vấn 261 người) Trà xanh 33% Không biết 12% Trà tươi 1% Trà dược thảo 5% Trà đen (Lipton) 4% Trà sen 10% Trà lài 35%
- 1.Tìm Hiểu Thị Trường Tìm Hiểu Phân Khúc Thị Trường Các loại thức uống từ trà tại Việt Nam (Miền Bắc, phỏng vấn 324 người) Trà xanh 66% Trà tươi 2% Không biết 9% Trà lài 7% Trà thảo dược Trà sen 2% 7% Trà đen (Lipton) 7%
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chương 5: Phân khúc thị trường - lựa chọn thị trường mục tiêu định vị trong thị trường
16 p | 1277 | 520
-
Quản trị Marketing: Phân tích cơ hội thị trường
56 p | 1360 | 437
-
Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
37 p | 1780 | 409
-
Bài giảng Marketing du lịch: Chương 4
18 p | 1057 | 173
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Quách Thị Bửu Châu
17 p | 224 | 35
-
Chương 5: Lựa chọn thị trường mục tiêu
34 p | 152 | 26
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 5 - Ths.Đinh Tiến Minh
16 p | 212 | 20
-
Kinh nghiệm phân khúc thị trường
5 p | 141 | 14
-
Những cách phân khúc thị trường ít tốn kém
5 p | 135 | 14
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Đại học Kinh tế
29 p | 92 | 12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh quốc tế: Chương 8 - ThS. Trương Thị Minh Lý
53 p | 114 | 12
-
Bài giảng Marketing dịch vụ (Services marketing): Chương 3 - Nguyễn Quỳnh Hoa
33 p | 40 | 10
-
Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 5)
20 p | 119 | 8
-
Marketing căn bản - chương 5
28 p | 120 | 8
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5
29 p | 146 | 6
-
Ba bước tiếp thị phá cách
4 p | 120 | 5
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 5: Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu - định vị trong thị trường
30 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn