Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 5)
lượt xem 8
download
Giúp sinh viên hiểu phân khúc thị trường là gì và vì sao doanh nghiệp phải phân khúc thị trường trong kinh doanh. Hiểu được tầm quan trọng của việc lựa chọn thị trường mục tiêu và cách thức lựa chọn phân khúc thị trường phù hợp nhất với doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 5)
- Bài 5 Phân khúc – Xác định – Định vị thị trường www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing
- Mục tiêu chương 5 Giúp sinh viên hiểu phân khúc thị trường là gì và vì sao doanh nghiệp phải phân khúc thị trường trong kinh doanh. Hiểu được tầm quan trọng của việc lựa chọn thị trường mục tiêu và cách thức lựa chọn phân khúc thị trường phù hợp nhất với doanh nghiệp. Nắm được các cách thức định vị sản phẩm trên thị trường nhằm ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng. Th.S Dinh Tien Minh 2
- Mục lục chương 5 5.1. Khái niệm thị trường 5.2. Phân khúc thị trường 5.3. Xác định thị trường mục tiêu 5.4. Định vị thị trường 3 Th.S Đinh Tiên Minh
- 5.1 Khái niệm thị trường Th.s Dinh Tien Minh 4
- 5.1 Khái niệm thị trường (tt) Th.s Dinh Tien Minh 5
- 5.1 Khái niệm thị trường (tt) Thị trường là tập hợp tất cả các người mua thực sự và người mua tiềm tàng đối với một sản phẩm nào đó. Về nguồn gốc, thị trường được định nghĩa là nơi mà người mua và người bán gặp nhau để trao đổi những hàng hóa mà họ có. Th.S Dinh Tien Minh 6
- 5.1 Khái niệm thị trường (tt) Phân loại thị trường Th.S Dinh Tien Minh 7
- 5.2 Phân khúc thị trường Vì sao thị trường cần phải được phân khúc? Th.S Dinh Tien Minh 8
- 5.2 Phân khúc thị trường (tt) Phân khúc thị trường là chia thị trường không đồng nhất thành các khúc thị trường đồng nhất để làm nổi rõ lên sự khác biệt về nhu cầu, tính cách hay hành vi. Th.S Dinh Tien Minh 10
- 5.2 Phân khúc thị trường (tt) ĐTDĐ Nokia có thể được phân khúc dựa vào tiêu thức nào? Th.S Dinh Tien Minh 12
- Các tiêu thức phân khúc thị trường Có rất nhiều tiêu thức để dựa vào đó người ta phân khúc thị trường: địa lý, dân số, tâm lý và hành vi . Ta có thể sử dụng một tiêu thức hoặc phối hợp nhiều tiêu thức để phân khúc thị trường. Th.S Dinh Tien Minh 13
- Các bước phân khúc thị trường Bước 1: Xác định thị trường kinh doanh Phải xác định được thị trường kinh doanh mà công ty hướng tới, thị trường này sẽ bao gồm nhiều nhóm khách hàng không đồng nhất. Bước 2: Xác định tiêu thức để phân khúc thị trường Tìm ra các tiêu thức để phân khúc thị trường không đồng nhất thành các nhóm khách hàng đồng nhất. Th.S Dinh Tien Minh 15
- Các bước phân khúc thị trường (tt) Bước 3: Tiến hành phân khúc thị trường Tính đo lường được nghĩa là quy mô và mãi lực của các khúc tuyến đó có thể đo lường được. Tính tiếp cận được tức là các đối tượng trong khúc tuyến có thể vươn tới và phục vụ được. Tính khả thi là các chương trình để thu hút và phục vụ cho khu vực đó phải hình thành được. Tính quan trọng nghiã là các khúc tuyến đó đủ lớn và sinh lời được Th.S Dinh Tien Minh 16
- 5.3 Xác định thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà doanh nghiệp quyết định đáp ứng. Th.S Dinh Tien Minh 17
- Target Marketers Aim at Specific Targets In a product-market area A segmenter A combiner Using single target Using multiple target Using combined target market approach – market approach – can market approach – can aim at one aim at two or more can aim at two or more submarket with one submarkets with different submarkets with the marketing mix marketing mixes same marketing mix Th.S Dinh Tien Minh 18
- 5.4 Định vị thị trường Th.S Đinh Tiên Minh 19
- 5.4 Định vị thị trường (tt) Định vị trong thị trường là việc đưa các ấn tượng tốt, đặc sắc, khó quên về sản phẩm công ty vào trong tâm trí khách hàng bằng các chiến lược marketing-mix thích hợp . Th.S Dinh Tien Minh 20
- Minh họa thị trường xe tải Th.S Dinh Tien Minh 21
- Các bước quá trình định vị Bước 1: Xác định mức độ định vị (quốc gia/ Ngành/ Công ty/ Sản phẩm). Bước 2: Xác định các đặc điểm cốt lõi quan trọng cho khúc thị trường đã lựa chọn. Bước 3: Xác định các thuộc tính quan trọng trên một bản đồ định vị. Bước 4: Đánh giá các lựa chọn định vị khác nhau. Bước 5: Đánh giá đối thủ cạnh tranh trong ngành. Bước 6: Thực hiện định vị. Th.S Dinh Tien Minh 23
- www.dinhtienminh.net
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Marketing căn bản
34 p | 1268 | 230
-
Đề thi giải quyết tình huống môn marketing căn bản
1 p | 888 | 89
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Quách Thị Bửu Châu
25 p | 491 | 73
-
Bài giảng Marketing căn bản - Th.s Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p | 220 | 41
-
Marketing căn bản - chương 1
24 p | 168 | 13
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 120 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 141 | 10
-
Giáo trình Marketing căn bản (Ngành: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
79 p | 23 | 7
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 9 | 5
-
Giáo trình Marketing căn bản (Ngành: Thương mại điện tử - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
79 p | 12 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản 1
13 p | 6 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 8 | 4
-
Giáo trình Marketing căn bản: Phần 2 - ThS. Ngô Minh Cách
206 p | 4 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản
20 p | 13 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
21 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 8 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn