intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu quá trình làm sạch bề mặt và sơn vỏ tàu, chương 12

Chia sẻ: Duong Ngoc Dam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

268
lượt xem
105
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiểm tra chiều dày lớp sơn Kiểm tra chiều dày sơn là một khâu không thể thiếu được trong công tác sơn tàu. Nó quyết định đến chất lượng và chiều dày của màng sơn Hình 3.19 thiết bị đo và kiểm tra Đo độ dày sơn ướt - Đo độ dày sơn ướt là cách đo được tiến hành khi trong quá trình sơn còn ướt. Để có tổng độ dày của lớp sơn đúng thì phải tiến hành đo độ dày màng sơn ướt sau mỗi lần sơn một lớp - Dụng cụ đo độ dày sơn ướt là một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu quá trình làm sạch bề mặt và sơn vỏ tàu, chương 12

  1. Chương 12: Kiểm tra chiều dày lớp sơn Kiểm tra chiều dày sơn là một khâu không thể thiếu được trong công tác sơn tàu. Nó quyết định đến chất lượng và chiều dày của màng sơn Hình 3.19 thiết bị đo và kiểm tra Đo độ dày sơn ướt - Đo độ dày sơn ướt là cách đo được tiến hành khi trong quá trình sơn còn ướt. Để có tổng độ dày của lớp sơn đúng thì phải tiến hành đo độ dày màng sơn ướt sau mỗi lần sơn một lớp - Dụng cụ đo độ dày sơn ướt là một dụng cụ đo bằng nhựa hạt kim loại hình chữ nhật, lục giác, hình vuông. Trên dụng cụ có các răng, mỗi răng đều có kích thước và có độ từ thấp đến cao. - Khi đo ta cắm thước vào lớp sơn vừa sơn xong, các răng thấp nhất sẽ bị dính sơn, răng nào chỉ dính phần đỉnh thì ta đọc số liệu trên răng đó và là chiều dày cần biết của lớp sơn ướt.
  2. Đo độ dày sơn khô - Đo độ dày sơn khô là cách đo được tiến hành sau khi lớp sơn đã khô hoàn toàn. Để có độ dày sơn khô chúng ta cần phải sơn đúng độ dày sơn ướt theo quy định. Ta cũng tiến hành đo sau khi mỗi lớp sơn đã khô - Dụng cụ đo sơn khô là một dụng cụ điện tử được nối với dây có gắn thiết bị cảm ứng. Khi đo ta áp thiết bị cảm ứng vào bề mặt lớp sơn khô rồi đọc số liệu ở thiết bị cầm tay. Cách đo độ dày sơn khô : Ta chia bề mặt sơn khô ra nhiều khu vực, mỗi khu vực 5m2, trong mỗi khu vực ta tiến hành đo nhiều nhóm, mỗi nhóm gồm 5 điểm đo (chấm đo). Tập hợp tổng các điểm đo, lấy trung bình ta được kết quả đo của khu vực và ta xác định được độ dày của khu vực đó. Với thiết bị đo này cho phép sai số trong khoảng 10%. Cần phải cẩn thận khi đo ở mặt cong vì thiết bị sẽ đọc sai số liệu Nếu có nhiều sai số quá thì ta có cách xử lý như sau :  Nếu lớp sơn quá dày thì phải dùng giấy nhám chà cho mỏng bớt  Nếu lớp sơn quá mỏng thì phải sơn dặm lại bằng rulô hay chổi sơn  Thay công nhân sơn
  3. Sơ đồ tàu vào sửa chữa: TÀU VÀO DOCK TIẾN HÀNH HÚT NƯỚC TIẾN HÀNH RỬA NƯỚC Dùng dụng Phun nước, cụ cơ khí thổi gió TIẾN HÀNH XỬ LÝ BỀ MẶT Dùng dung Dùng máy môi bắn cát TIẾN HÀNH SƠN Sơn lót 1 Sơn lót 2 Kiểm tra Sơn phủ
  4. Sơn chống hà Hạ thủy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2