- HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành.
Nội dung Text: TIN HỌC - THỰC HÀNH - Gõ các hàng phím dưới
TIN HỌC - THỰC HÀNH
TẬP Gõ các hàng phím dưới (TPPCT: 20)
I. Mục đích – yêu cầu
Giúp học sinh:
- HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario.
- Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới
- HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế.
II. Đồ dùng dạy học
- GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành.
III. các hoạt động dạy - học
Nội dung Cách thức tiến trình
A. Kiểm tra bài cũ (5phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4 H)
- Các bước khởi động phần mềm
- Nêu các phím ở hàng phím dưới? HS: Trả lời (1-2HS)
Cách đặt các ngón tay trên hàng dưới?
- HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng
- Cách chọn bài gõ các phím ở hàng phím xuất phát (3-4HS)
phím dưới với phần mềm Mario.
GV: Nhận xét , cho điểm.
B. Thực hành ( 30 phút)
1. Khởi động máy
- Bật công tắc màn hình
- Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều
HS: Khởi động máy (1HS)
khiển
2. Làm mẫu
- Vào phần mềm
GV: làm mẫu 1 lượt
- Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng
HS: Quan sát (nhóm)
phím dưới"
- Tập gõ
3. Thực hành
HS: Thực hành (nhóm)
Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ
GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh
sửa lỗi khi HS mắc phải.
GV: Tổ chức cho các nhóm thi với nhau
Nhóm nào có số lỗi ít sẽ thắng.
HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV
(Nhóm)
GV: Kiểm tra , đánh giá
C. Củng cố dặn dò (5 phút)
GV: Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải
trong khi thực hành.
- Nhận xét giờ học
- Kết thúc tiết học
Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn
Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm
2009
TIN HỌC
TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG PHÍM
SỐ(TPPCT:21)
I. Mục đích – yêu cầu
Giúp học sinh:
- Nhận biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn
phím
- Quy tắc gõ các phím ở hàng phím số.
- Đặt ngón tay đúng vị trí.
II. Đồ dùng dạy học
Chuẩn bị một bàn phím máy tính.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung Cách thức tiến trình
A. Kiểm tra bâi cũ
B. Bài mới (35 phút) GV: Giới thiệu trực tiếp
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung bài
a) Cách gõ HS: Nhắc lại cách đặt các ngón tay
đúng trên các phím xuất phát (2-3HS)
- Các ngón tay vẫn đặt lên các
phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 44) HS: Qsát hình 55 - SGK - T49
* Cách gõ các phím ở hàng GV: Hãy nêu các phím cần gõ
phím số tương ứng với các ngón tay nào? (2-4HS)
- Các ngón tay sẽ vươn lên để GV: Nhận xét, nhắc lại
gõ các phím hàng phím số.
- Chú ý: Sau khi gõ xong một
phím phải đưa ngón tay trở lại phím
xuất phát tương ứng ở hàng cơ sở.
HS: Nêu cách khởi động phần mềm
b. Tập gõ với phần mềm
Mario (2HS)
Mario
GV: Đọc SGK (C.lớp)
- Nháy chuột tại mục Lessons
GV: Em hãy nêu các bước để chọn
trên màn hình chính của Mario
được bài thực hành gõ các phím số với
- Nháy chuột tại mục Add
phần mềm Mario (3-4HS)
Numbers để tập gõ các phím đã học
GV: Nhắc lại, đánh giá.
và các phím thuộc hàng phím số (H
56)
- Nháy chuột vào khung tranh
số 1 để chọn bài tập gõ tương ứng.
HS: Khởi động phần mềm (Nhóm)
- Lần lượt gõ các phím xuất
Gõ bài tập 2,3 T50 - SGK (Nhóm)
hiện trên đường đi của Mario.
Mỗi HS gõ 1 lượt -> đổi chỗ
c. Tập gõ trên phần mềm
GV: Theo dõi, đánh giá.
Word
Nháy đúp chuột vào biểu
tượng Word trên nền màn hình. Tâp
gõ các phím ở bài tâp (SGK). Gõ GV: Nhận xét giờ học
phím cách sau khi gõ một số phím. -Về nhà: H đọc kỹ bài
C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút)