TIN HỌC - THỰC HÀNH - Gõ các hàng phím dưới
lượt xem 14
download
- HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TIN HỌC - THỰC HÀNH - Gõ các hàng phím dưới
- TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP Gõ các hàng phím dưới (TPPCT: 20) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím dưới - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4 H) - Các bước khởi động phần mềm - Nêu các phím ở hàng phím dưới? HS: Trả lời (1-2HS) Cách đặt các ngón tay trên hàng dưới? - HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng
- - Cách chọn bài gõ các phím ở hàng phím xuất phát (3-4HS) phím dưới với phần mềm Mario. GV: Nhận xét , cho điểm. B. Thực hành ( 30 phút) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều HS: Khởi động máy (1HS) khiển 2. Làm mẫu - Vào phần mềm GV: làm mẫu 1 lượt - Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng HS: Quan sát (nhóm) phím dưới" - Tập gõ 3. Thực hành HS: Thực hành (nhóm) Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa lỗi khi HS mắc phải. GV: Tổ chức cho các nhóm thi với nhau
- Nhóm nào có số lỗi ít sẽ thắng. HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV (Nhóm) GV: Kiểm tra , đánh giá C. Củng cố dặn dò (5 phút) GV: Nhắc lại một số lỗi HS mắc phải trong khi thực hành. - Nhận xét giờ học - Kết thúc tiết học Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009
- TIN HỌC TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG PHÍM SỐ(TPPCT:21) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - Nhận biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím số. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học Chuẩn bị một bàn phím máy tính. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bâi cũ B. Bài mới (35 phút) GV: Giới thiệu trực tiếp
- 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung bài a) Cách gõ HS: Nhắc lại cách đặt các ngón tay đúng trên các phím xuất phát (2-3HS) - Các ngón tay vẫn đặt lên các phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 44) HS: Qsát hình 55 - SGK - T49 * Cách gõ các phím ở hàng GV: Hãy nêu các phím cần gõ phím số tương ứng với các ngón tay nào? (2-4HS) - Các ngón tay sẽ vươn lên để GV: Nhận xét, nhắc lại gõ các phím hàng phím số. - Chú ý: Sau khi gõ xong một phím phải đưa ngón tay trở lại phím xuất phát tương ứng ở hàng cơ sở. HS: Nêu cách khởi động phần mềm b. Tập gõ với phần mềm Mario (2HS) Mario GV: Đọc SGK (C.lớp) - Nháy chuột tại mục Lessons GV: Em hãy nêu các bước để chọn trên màn hình chính của Mario được bài thực hành gõ các phím số với - Nháy chuột tại mục Add phần mềm Mario (3-4HS) Numbers để tập gõ các phím đã học GV: Nhắc lại, đánh giá. và các phím thuộc hàng phím số (H
- 56) - Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài tập gõ tương ứng. HS: Khởi động phần mềm (Nhóm) - Lần lượt gõ các phím xuất Gõ bài tập 2,3 T50 - SGK (Nhóm) hiện trên đường đi của Mario. Mỗi HS gõ 1 lượt -> đổi chỗ c. Tập gõ trên phần mềm GV: Theo dõi, đánh giá. Word Nháy đúp chuột vào biểu tượng Word trên nền màn hình. Tâp gõ các phím ở bài tâp (SGK). Gõ GV: Nhận xét giờ học phím cách sau khi gõ một số phím. -Về nhà: H đọc kỹ bài C. Củng cố dặn dò: ( 5 phút)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Hướng dẫn học sinh thực hành môn Tin học phù hợp lực học, khả năng của mỗi học sinh nhằm nâng cao kết quả học tập môn Tin học của học sinh
19 p | 1145 | 365
-
SKKN: Đổi mới việc tổ chức dạy và học thực hành môn Tin học
20 p | 661 | 283
-
TIN HỌC - Thực hành vẽ tự do bằng cọ vẽ, bút chì
8 p | 387 | 43
-
TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG CƠ SỞ
6 p | 373 | 33
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Cải thiện chất lượng giảng dạy thực hành tin học lớp 7
10 p | 251 | 28
-
Giáo án Tin học Lớp 11 Tiết 8 & 9: Bài tập và thực hành 1(T1, 2)
3 p | 282 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp nâng cao chất lượng tiết ôn tập lý thuyết Tin học 7
22 p | 112 | 14
-
Giáo án Tin học lớp 10: Bài tập và thực hành (học tại lớp) - Làm quen với thông tin và mã hóa thông tin
3 p | 228 | 13
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 6 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)
2 p | 42 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giờ thực hành môn Tin học bậc Tiểu học
23 p | 6 | 4
-
Giáo án Tin học tuần 21: Bài 4 - Thực hành tổng hợp
7 p | 82 | 3
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 7 năm học 2019-2020 (Đề dự phòng)
1 p | 33 | 1
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 8 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)
1 p | 19 | 1
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 9 năm học 2019-2020 (Đề dự phòng)
3 p | 49 | 1
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 6 năm học 2019-2020 (Đề dự phòng)
2 p | 43 | 1
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 7 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)
2 p | 46 | 0
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 8 năm học 2019-2020 (Đề dự phòng)
2 p | 26 | 0
-
Kiểm tra chất lượng học kỳ 2 môn Tin học thực hành lớp 9 năm học 2019-2020 (Đề chính thức)
3 p | 52 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn