Tình hình kinh doanh công ty TNHH “ The New”
lượt xem 9
download
Ngoài việc định hướng đúng về sản phẩm, Công ty luôn tuân thủ triết lý kinh doanh: “khách hàng là trung tâm để định hướng cho mọi hoạt động kinh doanh của công ty”. Theo đó, sản phẩm BQ phải luôn luôn sáng tạo, thay đổi kiều dáng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Vì vậy, sau 7 năm kể từ ngày thành lập, BQ đã trở thành địa chỉ tin cậy đối với những sản phẩm thời trang chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tình hình kinh doanh công ty TNHH “ The New”
- I. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM 1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH SX-TM BQ được thành lập ngày 30/4/2005 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Bảo Quang. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm giày dép, túi xách, ví, thắt lưng bằng gia, quần áo ... - Tên giao dịch: Công ty TNHH SX-TM BQ - Địa chỉ trụ sở chính: 246 Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. - Logo: ghép 2 chữ BQ (viết tắt của Best Quality) - với ý nghĩa chất lượng tốt nhất. Hình 1: Logo công ty BQ Bí quyết kinh doanh: “ Quý khách hài lòng xin nói với mọi người ,chưa hài lòng hãy nói với chúng tôi” - Điện thoại: 05113821789 - Fax: 05113821789 - Email: bqshoes@vnn.vn - Website: www.bq-vn.com - Số tài khoản: 24323989 tại ngân hàng ACB Đà Nẵng - Chi Nhánh Cầu Vòng - Số lượng nhân viên: 120 người - Vốn điều lệ: 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng) Ngoài việc định hướng đúng về sản phẩm, Công ty luôn tuân th ủ tri ết lý kinh doanh: “khách hàng là trung tâm để định hướng cho mọi hoạt đ ộng kinh doanh của công ty”. Theo đó, sản phẩm BQ phải luôn luôn sáng t ạo, thay đ ổi kiều dáng, mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Vì vậy, sau 7 năm kể từ ngày thành lập, BQ đã trở thành đ ịa ch ỉ tin c ậy đối với những sản phẩm thời trang chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của Công ty là 25-35%. Hi ện nay, BQ có hệ thống phân phối trên toàn quốc, với sự hiện di ện trên 170 c ửa
- hàng, đại lý. Ngoài ra, sản phẩm BQ cũng có mặt ở các siêu thị lớn như BigC, CoopMart... 2. Đặc tính sản phẩm Các sản phẩm giày dép của Công ty TNHH SX-TM BQ mang các đặc tính sau: • Chất liệu bền đẹp, sản xuất chủ yều từ da và các loại xi nhập ngoại. • Đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng trẻ trung, năng động, phong cách thời trang • Đặc biệt: Qúy khách sử dụng sản phẩm giày dép thời trang da của BQ sẽ được bảo hành miễn phí trong quá trình sử dụng • Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng mà cỡ số của mỗi dòng hàng cũng khác nhau: + Sản phẩm dành cho nam, size: 38-42 + Sản phẩmdành cho nữ, size: 35-39 + Sản phẩm dành cho trẻ em, size: 21-37 Đặc biệt, BQ sẽ bảo hành sản phẩm 3. Vài nét về công ty TNHH “ The New” Công ty TNHH The New ra đời ngày 12/1/2012, trong bối cảnh Dịch vụ mạng Internet, thị trường Phần mềm cũng như thị trường Quảng cáo đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Sự sôi động của thị trường dẫn đến tính cạnh tranh cao. Là 1 trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực Mạng Máy tính, máy chủ(Server), Phần mềm, Thiết kế website và Quảng cáo trực tuyến. Trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình, chúng tôi luôn đưa ra các chiến lược, cung cấp các ý tưởng và thực hiện các clip quảng cáo, phù hợp với t ừng đ ối tượng khách hàng. The New tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ uy tín trên internet hiện nay. Với đội ngũ nhân viên trẻ mong muốn được cống hiến và sáng tạo không ngừng, chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách hàng k ể c ả nh ững khách hàng khó tính nhất. Tôn chỉ, mục đích: Ban Giám đốc công ty và toàn thể nhân viên luôn ý thức được rằng Phát triển bền vững phải tạo lập uy tín dựa trên nền t ảng chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ và không ngừng rèn luyện ý thức đạo đức trong kinh doanh và nâng cao phẩm chất năng lực và sức tr ẻ của nhân viên trong công ty. Phương châm hành động của chúng tôi là : "hợp tác tốt, phát triển mạnh” Giá trị niềm tin của The New Chúng tôi mong muốn phát triển công ty, phát triển bản thân, làm giàu cho công ty, làm giàu cho bản thân, đóng góp cho
- xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh thông qua các sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Địa chỉ: số 111 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Điện thoại: 05113 789 789 - 0979 79 79 79 Email: pro@thenew.net II. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH QUẢNG CÁO 1. Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo Ngày nay, không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có nhu c ầu làm đ ẹp. Đ ể đáp ứng nhu cầu này của đấng mày râu, với các sản phẩm mới phù hợp v ới độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi, có phong cách trẻ trung, sang trọng, m ẫu mã h ợp thời trang, bền đẹp lại hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng, Công ty chúng tôi đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, BQ luôn đồng hành với khách hàng trên bước thành công. Với các sản phẩm mới, BQ sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, với mẫu mã đa dạng, hợp th ời trang. Các s ản ph ẩm sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác tự tin, năng động khi sử dụng. Đặc biệt, BQ sẽ thực hiện cam kết bảo hành cho khách hàng khi mua sản phẩm. 2. Thiết lập mục tiêu quãng cáo Là thương hiệu nổi tiếng và phát tri ển m ạnh trong nh ững năm g ần đây, nhưng BQ mới chỉ phát triển ở các tỉnh miền trung, thị phần ở các tỉnh ở 2 đầu tổ Quốc là không đáng kể, chiến dịch quãng cáo lần này tập trung cho các mục tiêu sau: • Đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng trong cả nước, giúp họ có cái nhìn mới về sản phẩm BQ, nhất là người tiêu dùng ở 2 miền Nam, Bắc, nơi mà sản phẩm chưa gây được ấn tượng mạnh. • Thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm. • Kích thích dùng thử và gia tăng niềm tin đối với khách hàng. • Tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. • Đưa slogan: “phong cách mới, cá tính mới” đến với khách hàng. 3. Xác định chủ đề ý tưởng chính cho quãng cáo Chiến dịch quảng cáo được truyền đi thông qua các kênh truy ền hình, báo chí và internet. Hình ảnh và các sản phẩm của công ty sẽ được đưa lên truyền hình thông qua một clip quảng cáo, clip này còn được đăng tải trên mạng xã hội facebook và youtube, bên cạnh đó, nội dung về công ty và sự phát triển gần đây sẽ được đưa lên các trang báo giấy hay báo m ạng, các hình ảnh s ản phẩm được đăng kèm theo với các bài báo đó. Với các hình th ức này thì hình ảnh công ty và sản phẩm sẽ được đăng tải phong phú bởi nhiều hình th ức khác nhau, và lan truyền nhanh chóng. Cụ thể: • Về kênh truyền hình: - Nội dung truyền tải là clip quảng cáo, trong đó hình ảnh công ty s ẽ đc đưa ra đầu clip, nội dung chính của clip là hình ảnh c ủa m ột nam thanh
- niên năng động, tự tin, cá tính và thành công khi sử dụng sản phẩm giày BQ. Phần cuối của clip là hàng loạt các sản phẩm mới của BQ. - Gam màu chủ đạo trong quãng cáo là xanh nhạt, diễn viên mang áo quần mau xanh, thể hiện sự trẻ trung, nhưng lại sử dụng giày màu đen thể hiện sự chính chắn, điềm tĩnh và thành công. - Sở dĩ có sự đối lập giữa giày và áo quần là để th ực hi ện sự đột phá trong phong cách, và sự tự tin thể hiện cá tính của nhân vật đó, từ đó truyền tải tốt thông điệp của chiến dịch lần này là “phong cách mới, cá tính mới”. • Về kênh báo chí: đăng tải các bài viết về hình ảnh công ty và sự phát triển trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, những hình ảnh về sản phấm mới sẽ được giới thiệu và đăng kèm hình ảnh trong bài viết. Đặc biệt sẽ có các trang báo quảng cáo các sản phẩm của công ty. • Về kênh internet: - Về các trang mạng xã hội: hiện tại, công ty đã có trang facebook, nhưng thành viên tham gia, trong chiến lược quảng cáo lần này, ngoài việc giới thiệu sản phẩm, chúng tôi còn đưa hình ảnh của công ty lên facebook, giúp cư dân facebook biết đến BQ nhiều hơn. Hiện tại, facebook đang có hơn 1 tỷ thàng viên trên toàn cầu, và Việt Nam đang đứng thứ 10 trong những quốc gia châu Á có nhiều thành viên nhất với hơn 10 triệu thành viên, điều này biến facebook trở thành thị trường quảng cáo béo bở. Ngoài việc đưa hình ảnh và sản phẩm lên facebook, chúng tôi còn chia sẽ clip quảng cáo, và các bài viết về của công ty trên các trang báo mạng lên cộng đồng cư dân mạng facebook và youtube. - Về các trang báo mạng: các sẩn phẩm của công ty s ẽ được qu ảng cáo và đăng bài trên các trang sau: 24h.com.vn, bongdaplus.vn, kenh14.vn, dantri.com.vn ... clip cũng sẽ được đăng tải. Với các sản phẩm mới, được quảng cáo trên nền xanh nhạt, sẽ làm cho các sản phẩm trở nên nổi bật và bắt mắt. 4. Lập kế hoạch kênh Với các mục tiêu trên, thông tin quãng cáo cần được truyền đi với tuần suất cao, phạm vi rộng, thu hút được người xem. Để đáp ứng các điều kiện đó, chúng tôi lựa chọn kênh truyền hình, báo chí và internet. Cụ thể như sau: Kênh truyền hình: với ưu điểm là có thể truyền thông điệp nhanh, phạm vi phát sóng toàn Quốc, phù hợp với tất cả người tiêu dùng, bên cạnh đó, thông điệp kết hợp cả hình ảnh, âm thanh và màu sắc, tạo nên sự lôi cuốn đối với người xem. Nhưng kênh truyền hình lại bị hạn chế bởi thời gian phát sóng và chi phí cao. Vì thế chúng tôi chọn khung giờ từ 11h30 – 11h55, từ thứ 2 đến thứ 6 trong 2 tuần. Vì đây cũng là khoãng thời gian cao điểm, mọi người thường xem truyền hình và ăn trưa với gia đình trong thời gian này. Chi phí quảng cáo cũng khoonh quá cao.
- Kênh internet: kênh này có ưu điểm là phạm vi tiếp cận toàn cầu, tuổi thọ cao, chi phí thấp. Có sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh và ngôn ng ữ,... tạo nên sự hấp dẫn, thuyết phục khách hàng. Hiện nay, truyền thông trên internet là 1 hình thức truyền thông rẻ và phổ biến, được nhiều người bi ết đến thông các trang báo mạng, các diễn đàn và đặc bi ệt là s ức lan truy ền nhanh chóng của mạng xã hội. Trên internet, thông tin s ẽ đ ược c ộng đ ồng mạng chia sẽ và phản hồi nên luôn có tính đối thoại, tạo nên m ột th ị tr ường quảng cáo thu hút và lan truyền nhanh chóng, mạnh mẽ. - Chúng tôi sẽ đưa các hình ảnh quãng cáo của sản ph ẩm lên các trang thương mại điện tử như vatgia.vn, .. ngoài ra, chiến lược quảng cáo lần này sẽ được đưa lên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, zing .... bên cạnh đó, thông qua các nhà báo mạng quen biết chúng tôi còn đưa chương trình quảng cáo lên các trang báo mạng nh ư 24h.com.vn, bongdaplus.vn, kenh14.vn, dantri.com.vn ... - Kênh internet sẽ là kênh quãng cáo chiến lược trong chương trình quãng cáo lần này, nhờ ưu điểm về chi phí thấp và tốc độ truyền tin nhanh. Kênh báo chí: Báo Giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng d ễ dàng tiếp cận với khách hàng, hiện tại và mang tính liên tục. Ưu thế của báo Giấy là với lượng thông tin lớn, tuyên truy ền tập trung và có thể tăng số trang theo yêu cầu, lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng và có thể chuyền tay nhau đọc gấp hơn hai lần so với lượng phát hành chính thức. Ngoài ra ưu điểm của báo Giấy còn độ linh hoạt và tình th ời hi ệu cao, chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và cất gi ữ, các qu ảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy có th ể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ. Quảng cáo trên các báo/tạp chí in luôn là hình thức được các doanh nghiệp sử dụng nhiều, vì thế chúng tôi sẽ đưa chương trình quảng cáo lần này lên mặt báo của các trang nổi tiếng như: báo tuổi trẻ, báo thanh niên, tạp chí tiếp thị và gia đình, thời trang trẻ, ..... Hình thức QC Sử dụng các hình Đánh giá đạt hiệu quả cao thức QC Đã từng sử Đang sử dụng Dự định sử dụng dụng Báo/ tạp chí in 96,8 93,5 93,5 40,0 Truyền hình 74,2 80,6 77,4 41,9 Radio 67,7 29,0 9,7 9,7
- Internet 64,5 90,3 51,6 32,3 Việc sử dụng và đánh giá mức độ hiệu quả cao về các hình thức QC trên PTTTĐC (%) (Số liệu điều tra năm 2011) 5. Thiết kế thông điệp Với slogan là: “phong cách mới, cá tính mới”. Chương trình quãng cáo mang các thông điệp sau: - BQ luôn luôn thay đổi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. - Hãy bắt đầu ngày mới đầy tự tin, BQ nâng bước thành công cùng bạn. - BQ luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng. - Người Việt Nam, hãy dùng hàng Việt Nam. 6. Thiết lập ngân sách quảng cáo • Kênh truyền hình: thời gian phát sóng quảng cáo là 11h30 – 11h55 từ thứ 2 đến thứ 6 trong 2 tuần trên kênh VTV3 nên chi phí sẽ là: 15.000.000 x 2 = 30.000.000 (ba mươi triệu đồng) • Kênh internet: Các trang mạng xã hội như facebook, youtube, zing đăng bài với tư cách là thành viên nên sẽ không mất chi phí. Các trang báo mạng: - 24h.com.vn: quảng cáo ở vị trí Top nanner, kích thước 468x240, số lượng 3 (chia sẽ), ở chuyên mục 2, giá 9.000.000 đồng/tuần. Đăng bài ở chuên mục thời trang, ở giữa chuyên mục, có link ở trang chủ, giá 2.000.000 đồng/1 bài đăng. quãng cáo video ở chuyên mục thời trang, giá 5.000.000 đồng/tuần. - dantri.com.vn: kích thước 420x90 chuyên trang 1, giá 10.000.000 đồng/tuần. Đăng bài trên trang chuyên mục thời trang, gía 5.000.000/1 bài đăng. - kenh14.vn: quảng cáo trên Mini Banner B, kích thước 336x140, chia sẽ 3 ở trang chuyên mục, giá 15.000.000 đồng/tuần. Tổng chi phí = 9.000.000 + 2.000.000 +5.000.000 + 10.000.000 + 5.000.000 + 15.000.000 = 46.000.000 (đồng) • Kênh báo/tạp chí - Báo tuổi trẻ: quảng cáo trên ½ trang, khổ A3, in màu, giá 24.000.000 đồng, lượng phát hành 300.000 bản. - Báo thanh niên: quảng cáo trên ½ trang, khổ A3, in màu, giá 17.000.000 đồng, lượng phát hành 250.000 bản. - Tạp chí tiếp thị và gia đình: quảng cáo nguyên trang, khổ A4, in màu, giá 25.000.000 đồng, lượng phát hành 120.000 bản.
- - Tạp chí thời trang trẻ: quảng cáo nguyên trang, khổ A4, in màu, giá 15.000.000 đồng, lượng phát hành 40.000 bản. Tổng chi phí = 24.000.0000 + 17.000.000 + 25.000.000 + 15.000.000 = 81.000.000 (đồng) Tổng chi phí quảng cáo = 30.000.000 + 46.000.000 + 81.000.000 =157.000.000 (đồng) 7. Thực hiện chiến dịch Chiến dịch quảng cáo lần này nhằm đưa hình ảnh BQ đến người tiêu dùng và đưa ra các sản phẩm mới, nên cần được thực hiện với quy mô rộng, cường độ lớn. Ngoài ra, chương trình được thực hiện ngay sau khi sản phẩm mới ra đời, và kéo dài trong vòng khoãng 2 tuần. 8. Đánh giá kết quả
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thảo luận phân tích kinh doanh "Phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần cơ điện lạnh REE"
42 p | 1778 | 888
-
BÁO CÁO BẠCH: CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 11
57 p | 572 | 139
-
Định nghĩa mô hình kinh doanh
5 p | 418 | 124
-
Mô hình kinh doanh của Dell.com - Vua bán lẻ máy tính trực tuyến
3 p | 638 | 64
-
Ảnh hưởng của việc thay đổi lãnh đạo đối với hiệu quả công việc của công ty
5 p | 184 | 44
-
Quản trị Kinh doanh Quốc tế - Tình huống 7: Lợi thế cạnh tranh ở Dell
3 p | 225 | 33
-
Chiêu 'bẩn' trong kinh doanh
5 p | 131 | 28
-
Bài thuyết trình Thương mại: Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động - MWG
28 p | 236 | 24
-
Quản trị Kinh doanh Quốc tế - Tình huống 3: Sự thay đổi văn hoá của Nhật Bản và công ty Matsushita
3 p | 151 | 24
-
Quản trị Kinh doanh Quốc tế - Tình huống 1: Công ty TNHH Wipro – Khuôn mặt mới của cạnh tranh toàn cầu
3 p | 229 | 18
-
Quản trị Kinh doanh Quốc tế - Tình huống 10: FDI trong công nghiệp dầu mỏ của Venezuela
2 p | 147 | 13
-
Freemium: Mô hình kinh doanh tiên tiến?
3 p | 119 | 9
-
Chiến lược kinh doanh của Michelin Việt Nam
13 p | 110 | 8
-
Thông tin tóm tắt về tổ chức đăng ký giao dịch: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 4
63 p | 73 | 4
-
Báo cáo đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 và 03 năm gần nhất
11 p | 84 | 4
-
Tình trạng kinh tế vĩ mô và tốc độ điều chỉnh đòn bẩy mục tiêu - Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
18 p | 12 | 2
-
Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty TNHH Sơn Seamaster Việt Nam
9 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn